Top 25 món ngon Đà Lạt thích hợp cho các bữa ăn sáng, ăn trưa, ăn xế và kể cả ăn vặt

Top 25 món ngon Đà Lạt thích hợp cho các bữa ăn sáng, ăn trưa, ăn xế và kể cả ăn vặt

Món ngon Đà Lạt luôn là đề tài "nóng hổi" mà đông đảo du khách tìm kiếm. Bởi vì đến thành phố Đà Lạt, bạn không chỉ được vui chơi, tham quan, ngắm cảnh mà còn là dịp trải nghiệm nhiều món ăn đặc sản, món ăn nổi tiếng. Những món ăn ngon trong ẩm thực Đà Lạt vẫn luôn là trải nghiệm thú vị khiến bất kỳ du khách nào cũng thích thú.

Sau đây, HDV Local sẽ giới thiệu top 25 món ngon Đà Lạt thích hợp cho bữa ăn sáng, trưa, tối và ăn vặt. Bạn hãy tham khảo và lựa chọn ngay các món ăn yêu thích nhất để trả lời cho câu hỏi "ăn gì ở Đà Lạt?" nha!

Món ngon Đà Lạt cho bữa ăn sáng

 

Món bánh ướt lòng gà Đà Lạt

Trong list những món ngon Đà Lạt cho bữa ăn sáng thì món bánh ướt lòng gà Đà Lạt sẽ chiếm vị trí đầu bảng. Món bánh ướt lòng gà Đà Lạt là sự hoà quyện tuyệt vời của bánh ướt mềm cùng lòng gà giòn sần sật, mọng nước. Bánh ướt được ăn kèm cùng với nước chấm chua ngọt đậm đà có thêm hành phi, rau răm, giá. .. Tất cả kết hợp lại tạo thành một món ngon hoàn hảo cho bữa ăn sáng, bất kỳ ai ăn cũng đều xuýt xoa vì độ ngon của nó.

món ngon Đà Lạt

Quán ăn bánh ướt lòng gà ngon ở Đà Lạt:

  • Bánh ướt lòng gà Long: 202 Phan Đình Phùng, Phường 2, Thành phố Đà Lạt.
  • Bánh ướt lòng gà Hằng: 39 Đồng Tâm, Phường 4, Thành phố Đà Lạt.
  • Bánh ướt lòng gà Chip: 04 Tăng Bạt Hổ, Phường 1, Thành phố Đà Lạt.

Món bánh căn Đà Lạt

Một món ngon đặc sản Đà Lạt vô cùng hấp dẫn với nhiều du khách đấy chính là món bánh căn. Điểm khác biệt của bánh căn Đà Lạt là có phần ngoài bánh giòn tan, bên trong bánh mềm dẻo và hoà quyện với nhân trứng thơm ngon. Điểm hấp dẫn và "ăn tiền" của món bánh căn Đà Lạt chính là trứng cút béo ngậy và ăn cùng với bát súp đậm đà. Ngoài nhân trứng ra thì có nhiều quán cũng biến tấu phong phú với nhân thập cẩm, nhân thịt, nhân mực. Với câu hỏi "ăn gì ở Đà Lạt?" thì chắc hẳn bánh căn là một món ngon mà bạn không được bỏ lỡ khi vi vu tại Đà Lạt.

món ngon Đà Lạt

Quán ăn bánh căn ngon ở Đà Lạt:

  • Bánh căn Lệ: 27/44 Yersin, Phường 10, Thành phố Đà Lạt.
  • Bánh căn Nhà Chung: 01 Nhà Chung, Phường 3, Thành phố Đà Lạt.
  • Bánh căn xíu mại Cây Bơ: 56 Tăng Bạt Hổ, Phường 1, Thành phố Đà Lạt.

Món bánh mì xíu mại Đà Lạt

Thêm một món ngon Đà Lạt thích hợp cho buổi sáng chính là món bánh mì xíu mại. Thưởng thức bánh mì xíu mại Đà Lạt, bạn sẽ cảm nhận thấy hương vị của xíu mại Đà Lạt khác biệt hơn so với các nơi khác. Mỗi phần xíu mại điều được chế biến tỉ mỉ, viên xíu mại chắc thịt hoà quyện với lớp bì heo béo ngậy. Ngoài ra còn kèm theo chả Huế dai giòn, quyện với nước dùng ngọt đậm đà được hầm từ xương. Bát xíu mại có điểm xuyến thêm hành ngò thái nhỏ, sa tế ớt sẽ khiến món ăn đậm đà hơn bao giờ hết.

món ngon Đà Lạt

Quán ăn bánh mì xíu mại ngon ở Đà Lạt:

  • Bánh mì xíu mại Hoàng Diệu: 26 Hoàng Diệu, Phường 5, Thành phố Đà Lạt.
  • Bánh mì xíu mại Ri 79: 01 Thông Thiên Học, Phường 2, Thành phố Đà Lạt.
  • Bánh mì xíu mại BH Đà Lạt: 79 Bùi Thị Xuân, Phường 2, Thành phố Đà Lạt.

Món phở thố Đà Lạt

Phở là một món ăn đã quá thân quen với người dân Việt Nam. Nhưng phở thố Đà Lạt thì chắc nhiều bạn không nghe đến hay chưa từng thử món ăn này. Điểm khác biệt của món phở thố Đà Lạt là thay vì ăn giống phở bình thường, bạn sẽ được thưởng thức phần bánh phở, những phần thịt ăn kèm riêng biệt cùng với thố đá có sẵn nước dùng sôi sùng sục. Khi ăn, bạn sẽ nhúng dần phở cùng những phần topping ăn kèm vào phần nước dùng. Chính cách ăn này sẽ giúp phần thịt bò cảm nhận được trọn vẹn hương vị, nước dùng cũng thêm ngọt và duy trì được độ nóng lâu hơn, tạo nên vị đậm đà cho món phở.

món ngon Đà Lạt

Địa chỉ thưởng thức món Phở thố Đà Lạt ngon:

  • Phở thố Chu Gia: 1Bis Phan Đình Phùng, Phường 1, Thành phố Đà Lạt.

Món bánh mì chảo Đà Lạt

Nói về món ăn ngon trong ẩm thực Đà Lạt sẽ rất tiếc nếu chúng ta lỡ bỏ qua món bánh mì chảo. Bánh mì chảo Đà Lạt độc đáo bởi những phần topping ăn kèm vô cùng phong phú, bao gồm các phần như: pate, trứng, lạp xưởng, xúc xích, thịt nướng, rau thơm, . .. Đặc biệt là phần nước sốt được nấu với cà chua, có hương vị đậm đà, thơm ngon cùng sắc đỏ đẹp mắt. Một món ngon Đà Lạt giúp bữa ăn sáng thêm ngon miệng và tràn trề năng lượng chào đón ngày mới.

món ngon Đà Lạt

Quán ăn bánh mì chảo ngon ở Đà Lạt:

  • Bánh mì chảo 27 16B Nguyễn Lương Bằng, Phường 2, Thành phố Đà Lạt.
  • Bánh mì chảo Bami Cô Bống 99 Nguyễn Lương Bằng, Phường 2, Thành phố Đà Lạt.
  • Bánh mì chảo Hẻm 81/3 Phan Đình Phùng, Phường 1, Thành phố Đà Lạt.

Món bún bò Huế Đà Lạt

Trong cái tiết trời se lạnh của Đà Lạt vào mỗi sáng sớm mà lại được thưởng thức tô bún bò Huế nóng hổi thì còn gì tuyệt đúng không nào. Dường như khi ăn bún bò Huế ở Đà Lạt thì thật hợp, hương vị cay nồng, đậm đà của món ăn đc nâng lên bội phần. Chính vì thế mà bún bò Huế đã trở thành một món ngon ở Đà Lạt mà được đông đảo thực khách lựa chọn làm bữa ăn sáng. Thưởng thức một tô bún bò sẽ giúp bạn khởi đầu một ngày mới với cái đầu đầy sức sống và xua tan đi cái lạnh giá.

món ngon Đà Lạt

Quán ăn bún bò Huế ngon ở Đà Lạt:

  • Bún bò Huế Minh Lâm: Số 89B Nguyễn Lương Bằng, Phường 2, Thành phố Đà Lạt.
  • Bún bò Huế Thiên Trang: Số 2 Hồ Tùng Mậu, Phường 10, Thành phố Đà Lạt.
  • Bún bò Huế Công Đà Lạt: 14 Đường Phù Đổng Thiên Vương, Phường 8, Thành phố Đà Lạt.

Món bún riêu Đà Lạt

Ngoài bún bò, bún riêu cũng là một trong những món ngon Đà Lạt ăn sáng được khá nhiều du khách yêu thích. Điểm đặc biệt của món bún riêu Đà Lạt là phần riêu cua được nấu cùng với cà chua, nấm mộc nhĩ cùng thịt cua hoà quyện lại thành viên. Khi ăn có phần tương tự với viên bánh canh tuy nhiên vẫn đậm mùi thịt cua hơn. Một đặc điểm khác là món bún riêu Đà Lạt có phần nước dùng màu vàng nhẹ, ít mỡ nên không gây ngán.

món ngon Đà Lạt

Địa chỉ quán ăn ngon:

  • Quán bún riêu cô Lan: Số 29 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 2, Thành phố Đà Lạt.
  • Quán bún riêu dì Cảnh: 23/6 Hai Bà Trưng, Phường 1, Thành phố Đà Lạt.
  • Quán bún riêu Vy: Số 9B Huỳnh Thúc Kháng, Phường 4, Thành phố Đà Lạt.

Món mì Quảng Đà Lạt

Mì Quảng là món ngon đặc trưng của vùng đất Quảng Nam. Khác với bản ở Quảng Nam, mì quảng ở Đà Lạt được chế biến cầu kỳ hơn, chủ yếu được nấu với thịt heo, lòng heo, gà hoặc có quán còn nấu với gà. Kết hợp với các nguyên liệu đặc sản của Đà Lạt, đã tạo thành món mì Quảng có hương vị riêng biệt.

món ngon Đà Lạt

Quán mì Quảng ngon ở Đà Lạt:

  • Mì Quảng Nhà Shin: 209 Nguyễn Công Trứ, Phường 8, Thành phố Đà Lạt.
  • Mì Quảng Hội An: 14A Yersin, Phường 9, Thành phố Đà Lạt.
  • Mì Quảng Hằng: 2/11 Trần Quý Cáp, Phường 11, Thành phố Đà Lạt.

Món bánh canh Đà Lạt

Một món ăn đặc sản ở Đà Lạt phù hợp cho nhiều lứa tuổi cũng được khá nhiều người yêu thích đấy chính là món bánh canh. Bánh canh là một món ăn có xuất xứ từ khu vực Bình Trị Thiên, vậy nhưng nó lại trở thành món ăn nổi tiếng ở Đà Lạt. Bởi vì cái hương vị cay nồng, đậm đà và nước canh nóng vô cùng phù hợp với tiết trời se lạnh ở Đà Lạt. Món bánh canh Đà Lạt có vài nét khác biệt so với ở Miền Trung là phần nước sử dụng sệt và có màu vàng sậm hơn, trông đẹp mắt.

món ngon Đà Lạt

Địa chỉ quán ăn ngon:

  • Quán bánh canh Xuân An: 15A Nhà Chung, Phường 3, Thành phố Đà Lạt.
  • Quán bánh canh Dung Phan Rang: 15 Trần Hưng Đạo, Phường 3, Thành phố Đà Lạt.
  • Quán bánh canh Dốc Đá: 175 Phù Đổng Thiên Vương, Phường 8, Thành phố Đà Lạt.

Món ngon Đà Lạt cho bữa ăn trưa và ăn tối

 

Món cơm lam gà nướng Đà Lạt

Nhắc đến món ngon Đà Lạt cho bữa ăn trưa và ăn tối thì chúng ta không thể bỏ qua món cơm lam gà nướng. Để tạo nên hương vị thơm ngon cho món gà nướng cơm lam Đà Lạt thì những chú gà được chọn phải là gà nuôi thả đồi, gà tơ mới nở thì chất lượng thịt mới đảm bảo, thịt thơm ngon, ít mỡ. Thịt gà được tẩm ướp gia vị vừa miệng và nướng nguyên con trên than hồng. Gà nướng ăn cùng với cơm lam giòn rụm bên ngoài, bên trong mềm dẻo. Gà nướng cơm lam chắc hẳn là món ăn đặc sản ở Đà Lạt làm vừa lòng hầu hết các du khách, cả những vị khách khó tính nhất.

món ngon Đà Lạt

Địa chỉ quán ăn cơm lam gà nướng Đà Lạt ngon:

  • Cơm lam gà nướng Nam Anh Phát: 36 Mạc Đĩnh Chi, Phường 4, Thành phố Đà Lạt.
  • Cơm lam gà nướng Khương Duy: Quốc lộ 722 , Tổ Mangline, Phường 7, Thành phố Đà Lạt.
  • Cơm lam gà nướng Hương Rừng: 6B Ankroet, Đa Phú, Phường 7, Thành phố Đà Lạt.

Món lẩu gà lá é Đà Lạt

Ăn gì ở Đà Lạt ngon? Thì HDV Local sẽ giới thiệu với bạn món lẩu gà lá é Đà Lạt. Món ăn này hấp dẫn vì được nấu bởi những con gà rừng tươi ngon, bổ dưỡng.

Lẩu gà lá é được chế biến với các nguyên liệu chính điển hình như: ức gà, nấm hương, măng tươi và không thể nào thiếu lá é. Lá é trông qua khá giống với lá sả, tuy nhiên khi ăn thì có vị cay nồng cùng hương rất giống mùi sả. Khi kết hợp với lẩu gà, lá é đã mang đến mùi vị vô cùng đặc biệt, khiến cho món ăn trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.

món ngon Đà Lạt

Quán ăn lẩu gà lá é Đà Lạt ngon:

  • Lẩu Gà Đà Lạt 09018889999: 28 đường Huỳnh Thúc Kháng, Phường 4, Thành phố Đà Lạt.
  • Lẩu gà lá é Tao Ngộ: 05 Ba Tháng Tư, Phường 3, Thành phố Đà Lạt.
  • Lẩu gà lá é Đà Lạt: 668 2B đường Chu Văn An, Phường 3, Thành phố Đà Lạt.

Món lẩu bò Đà Lạt

Nếu đang tìm kiếm một món ngon Đà Lạt buổi tối hấp dẫn thì không thể bỏ qua món lẩu bò. Sẽ rất thiếu sót nếu bạn bỏ qua món lẩu này, vị trong thời tiết se lạnh mà lại được tận hưởng món lẩu bò nghi ngút khói thì còn gì bằng.

Thưởng thức món lẩu bò Đà Lạt, bạn sẽ cảm thấy vị nước lẩu chua chua, mặn ngọt đậm đà, nước lẩu có màu vàng bắt mắt. Đặc biệt trong nồi lẩu bò bao giờ cũng có đủ những miếng thịt bò gồm: gân bò, bắp bò, nạm bò, gầu bò, . .. Thịt bò nướng chấm với chao, bạn sẽ phải thốt lên rằng "chao ôi, ngon quá sá".

món ngon Đà Lạt

Quán ăn lẩu bò ngon ở Đà Lạt:

  • Lẩu bò Ba Toa Nhà Gỗ: 1/29 Hoàng Diệu, Phường 5, Thành phố Đà Lạt.
  • Lẩu bò Thanh Tâm: 14 Nguyễn Thị Định, Phường 1, Thành phố Đà Lạt.
  • Lẩu bò Phan Rang Đà Lạt: 15B Quang Trung, Phường 9, Thành phố Đà Lạt.

Món cơm niêu Đà Lạt

Chúng ta đều biết, cơm niêu là một món ăn quen thuộc đối với văn hoá ẩm thực của người Việt Nam. Chính vì thế trong list các món ngon Đà Lạt thì không thể thiếu món cơm niêu. Điểm đặc biệt của món cơm niêu Đà Lạt là phần cơm được nấu từ trong niêu đất. Nên miếng cơm dẻo, có lớp cơm cháy giòn và toả ra mùi hương dễ chịu.

Cơm niêu được ăn kèm với các món ăn khác nhau: thịt kho, canh chua cá lóc, cá kho, rau quả luộc, cà muối, canh cua rau đay, . .. Tuỳ theo khẩu vị, bạn hãy lựa chọn những món ăn sao cho thích hợp.

món ngon Đà Lạt

Địa điểm ăn cơm niêu ngon ở Đà Lạt:

  • Cơm niêu Fresh: 90 Vạn Thành, Phường 5, Thành phố Đà Lạt.
  • Cơm niêu Hương Việt: 41 Sương Nguyệt Ánh, Phường 9, Thành phố Đà Lạt.
  • Cơm niêu Như Ngọc: 1/18 Hồ Tùng Mậu, Phường 3, Thành phố Đà Lạt.

Các món đồ nướng Đà Lạt

Thêm một lựa chọn tuyệt vời để thưởng thức ẩm thực Đà Lạt đấy là các loại đồ nướng. Mỗi một quán nướng ở Đà Lạt sẽ có những đặc điểm riêng biệt về nguyên liệu thịt, gia vị cũng như là các món nướng. Điển hình như nướng bằng than, nướng củi hay nướng vỉ.

Những món đồ nướng từ thịt lợn, thịt bò, gà, cá. .. sẽ tẩm ướp gia vị vừa ăn. Các món đồ nướng thơm ngon được kết hợp với rau sạch ở Đà Lạt thì còn gì bằng đúng không nào. Trong không khí se lạnh của Đà Lạt thì những món đồ nướng lại càng trở nên đặc biệt và hấp dẫn hơn bao giờ hết.

món ngon Đà Lạt

Các quán đồ nướng ngon có tiếng ở Đà Lạt:

  • Quán Cút Kít BBQ & Beer 145 Phan Bội Châu, Phường 1, Thành phố Đà Lạt.
  • Quán nướng ngói Cu Đức 6A Nguyễn Lương Bằng, Phường 2, Thành phố Đà Lạt.
  • Quán nướng Ngói BBQ 111 Bùi Thị Xuân, Phường 2, Thành phố Đà Lạt.

Món lẩu mực Đà Lạt

Một món ngon Đà Lạt ăn trưa hay ăn tối rất hợp để bạn có thể thử đấy là món lẩu mực. Nguyên liệu được tuyển chọn từ những chú mực tươi ngon căng mọng, lại vừa được trang trí vô cùng bắt mắt.

Nồi nước lẩu chua chua, cay cay vô cùng lôi cuốn, quả thực là một món ăn ngon ở Đà Lạt nhất định phải thưởng thức. Trong tiết trời se lạnh, được nhâm nhi nồi lẩu bốc hơi nghi ngút chắc hẳn sẽ làm bạn và nhiều người thích thú.

món ngon Đà Lạt

Quán ăn lẩu mực ngon ở Đà Lạt:

  • Quán Khap Bun Kha: 26 Nguyễn Văn Cừ, Phường 1, Thành phố Đà Lạt.
  • Quán Đại Lãnh: 15 Hoàng Diệu, Phường 5, Thành phố Đà Lạt.

Món lẩu dê Đà Lạt

Lẩu dê là một trong các món lẩu ngon ở Đà Lạt được khá đông thực khách lựa chọn, đặc biệt là những anh sành nhậu. Điểm khác biệt tạo nên sự hấp dẫn cho món lẩu dê Đà Lạt chính là chất lượng thịt dê ở Đà Lạt rất tốt. Khi ăn thịt dê, bạn sẽ cảm nhận thấy vị ngọt vừa phải, thịt có chút mỡ mà không quá béo, thậm chí là không hề ám mùi dê.

Lẩu dê Đà Lạt được nấu trong nồi đất nên mùi thơm khá hấp dẫn, lẩu dê thì nóng hổi. Ngoài lẩu dê, các quán cũng phục vụ thực khách các món ngon: thịt dê nướng, dê ngâm giấm, dê xào lăn, . .. món ngon nào cũng hấp dẫn.

món ngon Đà Lạt

Quán lẩu dê ngon ở Đà Lạt:

  • Lẩu dê Lâm Ký: 02 Ngô Tất Tố, Phường 8, Thành phố Đà Lạt.
  • Lẩu dê tay cầm Ngân: 134 Hai Bà Trưng, Phường 6, Thành phố Đà Lạt.
  • Lẩu dê Phương Quang: 01 Bis Yersin, Phường 10, Thành phố Đà Lạt.

Các món ngon Đà Lạt cho bữa ăn vặt

 

Món bánh tráng nướng

Một món ngon Đà Lạt ăn vặt được rất nhiều khu du lịch yêu thích chính là món bánh tráng nướng, một món ăn đã khiến du khách ăn một lần mà nhớ hoài. Nhớ cái mùi vị giòn tan, ngậy thơm của trứng gà, thơm phức của mùi bơ và giòn của bánh tráng. Bánh tráng nướng Đà Lạt được mọi thực khách ví như "bánh pizza kiểu Việt Nam".

Một món ăn rất thích hợp vào kiểu thời tiết se se lạnh giá của Đà Lạt. Bánh tráng được nướng trên than hồng có trang trí khá đa dạng topping bao gồm: tôm, thịt heo, xúc xích, trứng tráng cùng phô mai mập ngậy cuốn hút vô cùng.

món ngon Đà Lạt

Quán ăn bánh tráng nướng ngon ở Đà Lạt:

  • Bánh tráng nướng Dì Đinh: 26 Hoàng Diệu, Phường 5, Thành phố Đà Lạt.
  • Bánh tráng nướng Bà Khùng: 61 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 2, Thành phố Đà Lạt.
  • Bánh tráng nướng BTX: 44 Bùi Thị Xuân, Phường 2, Thành phố Đà Lạt.

Món nem nướng Đà Lạt

Nếu bạn đang băn khoăn và không biết du lịch Đà Lạt ăn gì? Vậy thì bạn nhất định phải thưởng thức món nem nướng trứ danh của Đà Lạt. Nem được làm từ loại thịt heo giống chả giò và sau đó nướng trên bếp than hồng. Món nem nướng sẽ được ăn cùng với củ đậu ngâm dấm, rau thơm, bánh tráng phơi sương, đậu phộng rang giòn tan. Yếu tố tạo nên vị đặc biệt cho món nem nướng Đà Lạt chính là bát nước chấm được chế biến từ loại đậu nành lên men, ăn rất vừa miệng.

món ngon Đà Lạt

Quán ăn nem nướng ngon ở Đà Lạt:

  • Nem nướng Bà Hùng: 328 Phan Đình Phùng, Phường 2, Thành phố Đà Lạt.
  • Nem nướng Bà Nghĩa: 45 Bùi Thị Xuân, Phường 2, Thành phố Đà Lạt.
  • Nem nướng Hùng Vân: 150 Bùi Thị Xuân, Phường 2, Thành phố Đà Lạt.

Món ốc nhồi thịt Đà Lạt

Trong danh sách những món ngon Đà Lạt thì không thể thiếu món ốc nhồi thịt, một món ăn tuyệt vời vào những ngày se lạnh. Thịt ốc làm sạch, sau đó đem nhồi thịt vào vỏ ốc cộng với thịt nạc băm nhuyễn ướp gia vị vừa ăn, rắc một vài sợi sả phi vàng rồi đem hấp. Món ốc nhồi thịt Đà Lạt ăn cùng với nước chấm chua ngọt, rau sống, dưa leo và quả khế xắt lát mỏng. Tất cả tạo thành món ăn ngon, làm rất nhiều người thích.

món ngon Đà Lạt

Địa chỉ quán ăn ốc nhồi thịt Đà Lạt ngon:

  • Ốc nhồi thịt 33: 33 Hai Bà Trưng, Phường 6, Thành phố Đà Lạt.
  • Ốc nhồi thịt Tâm: C5 Trần Lê, Phường 4, Thành phố Đà Lạt.
  • Ốc nhồi thịt Bích: 224 Hai Bà Trưng, Phường 6, Thành phố Đà Lạt.

Món kem bơ Đà Lạt

Đối với các tín đồ mê ăn vặt thì kem bơ Đà Lạt chính là món ngon Đà Lạt không thể nào bỏ qua mỗi khi ăn vặt. Món kem bơ Đà Lạt đặc biệt nhờ được làm từ những trái bơ sáp chín béo ngậy hoà quyện với sữa đặc ngọt lịm. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận rõ vị béo bùi , đầy mê hoặc xen lẫn cảm giác tê lưỡi vô cùng thích thú.

món ngon Đà Lạt

Quán ăn kem bơ ngon ở Đà Lạt:

  • Cham kem bơ: 27 Nguyễn Trãi, Phường 9, Thành phố Đà Lạt.
  • Kem bơ Thanh Thảo: 76 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 2, Thành phố Đà Lạt.
  • Kem bơ Nari: 74C Nguyễn Văn Trỗi, Phường 2, Thành phố Đà Lạt.

Chè hé Đà Lạt

Chè hé là một trong số những món ăn ngon ở Đà Lạt đặc biệt hấp dẫn đối với những bạn thích hương vị ngọt ngào. Sở hữu cái tên độc đáo “chè hé” có lẽ khá kích thích du khách.

Quán chè ngon Đà Lạt có đa dạng những món chè khác nhau từ chè thập cẩm, chè khúc bạch, chè thập cẩm, chè trôi nước, . .. Mỗi một món chè lại được nấu theo bí quyết riêng biệt, hương vị thơm ngon đậm đà.

món ngon Đà Lạt

Địa chỉ quán chè hé Đà Lạt:

  • Quán Chè hé: 11A Ba Tháng Hai, Phường 1, Thành phố Đà Lạt.

Món xắp xắp

Nếu lo lắng vì không biết du lịch Đà Lạt ăn gì ngon, lạ và độc? Vậy thì bạn hãy một lần thưởng thức món xắp xắp Đà Lạt nha, đây sẽ là món ăn vặt vô cùng thú vị. Món ăn này được làm từ loại đu đủ bào sợi mỏng và ăn cùng với gan bò rất ngon. Khi ăn kết hợp với đậu phộng, rau húng quế sẽ không thể bỏ qua được nước sốt me chua chua. Tất cả mọi thứ được hoà quyện lại với nhau, tạo thành một món ăn vặt vô cùng tuyệt vời.

món ngon Đà Lạt

Quán ăn xắp xắp ngon ở Đà Lạt:

  • Xắp xắp Bà Triệu: Số 23/2 Bà Triệu, Phường 4, Thành phố Đà Lạt.
  • Xắp xắp cô Năm: Hẻm 9, Nguyễn Đình Chiểu, Phường 9, Thành phố Đà Lạt.
  • Xắp Xắp Nhà Chung: 13A Nhà Chung, Phường 3, Thành phố Đà Lạt.

Món bánh bèo Đà Lạt

Bánh bèo chính là một món ngon Đà Lạt với hương vị độc đáo lưu lại nhiều kỷ niệm với du khách. Món bánh bèo Đà Lạt mềm thơm, kết hợp với bánh bèo béo ngậy, cùng nước chấm đậm đà. Khi ăn xong chắc chắn bạn sẽ cảm thấy vô cùng thơm ngon, lạ miệng, cứ muốn ăn mãi không thôi.

món ngon Đà Lạt

Quán ăn bánh bèo ngon ở Đà Lạt:

  • Bánh bèo số 4 Bà Hường: 402 Phan Đình Phùng, Phường 2, Thành phố Đà Lạt.
  • Bánh bèo Cô Ngọc: 47 Hoàng Diệu, Phường 5, Thành phố Đà Lạt.
  • Bánh bèo Bà Triệu: 28 Đường Bà Triệu, Phường 4, Thành phố Đà Lạt.

Món bánh xèo Đà Lạt

Một món ăn vặt mà được những bản nhỏ lựa chọn mỗi khi đến với Đà Lạt đấy là món bánh xèo. Bánh xèo Đà Lạt có phần ruột bánh khá to, nhưng bánh lại khá mềm và không bị thấm dầu mỡ. Hấp dẫn hơn hết là sự phong phú của những món rau sống đi kèm cùng nước chấm chua chua hấp dẫn. Tuỳ theo khẩu vị, bạn nên ăn bánh xèo nhân tôm thịt, nhân thập cẩm hải sản hay nhân trứng thập cẩm.

món ngon Đà Lạt

Quán ăn bánh xèo ngon ở Đà Lạt:

  • Bánh xèo Cô Chi: 43B Đường 3 tháng 2, Phường 1, Thành phố Đà Lạt.
  • Bánh xèo Cô Bình: 434 Phan Đình Phùng, Phường 2, Thành phố Đà Lạt.
  • Bánh xèo Quê Hương: 10 Phù Đổng Thiên Vương, Phường 8, Thành phố Đà Lạt.

 Món sữa đậu nành Đà Lạt

Trong cái tiết trời se lạnh của Đà Lạt vào mỗi tối được ngồi nhâm nhi cốc sữa đậu nành nóng không còn gì tuyệt hơn nữa. Bạn có thể dễ dàng tìm được những hàng sữa đậu nành nóng trên những con phố hoặc khu vực chợ Đà Lạt.

Điểm đặc biệt của món sữa đậu nành Đà Lạt là nó được chế biến với sữa bò nguyên chất cho nên có mùi thơm khá đặc biệt. Khi thưởng thức, ta sẽ cảm nhận thấy vị ngọt hoà quyện cùng với vị ngậy của sữa bò, quá tuyệt vời luôn ạ.

món ngon Đà Lạt

Địa điểm uống sữa đậu nành ngon ở Đà Lạt:

  • Sữa đậu nành Hoa Sữa: 64 Tăng Bạt Hổ, Phường 1, Thành phố Đà Lạt.
  • Sữa Đậu nành Cô Lan: 185 Phan Đình Phùng, Phường 2, Thành phố Đà Lạt.

Những lưu ý khi chinh phục các món ăn ngon ở Đà Lạt

Để có những trải nghiệm tuyệt vời nhất khi thưởng thức những món ăn ngon ở Đà Lạt, bạn nên lưu ý một vài điều như sau:

  • Một điều lưu ý cực kỳ quan trọng là đến quán nào ăn thì nên hỏi giá trước hoặc tham khảo qua menu. Để tránh bị "chặt chém" giá cả, đặc biệt là khách nước ngoài.
  • Nên tham khảo kỹ trước các review đánh giá quán ăn trên những trang diễn đàn hay review trên Google Maps của quán, nhằm tìm hiểu được tình trạng của quán.
  • Nên tìm hiểu kĩ về thời gian quán mở bán, tránh tình trạng quán mở bán buổi sáng rồi lại đến buổi tối và ngược lại.
  • Vào các dịp cuối tuần, lễ tết tại những quán ăn rất đông khách. Vì vậy du khách nên lưu ý đến sớm hơn nhằm tránh trường hợp bị thiếu chỗ, hết đồ.
  • Cần lên kế hoạch cụ thể, hợp lý với cung đường đi. Để chủ động lịch trình bạn nên liên lạc sớm nhằm giữ bàn và có đồ ăn.
  • Chọn quán uy tín, bảo đảm chất lượng để không gặp thêm các vấn đề khác như ngộ độc đồ ăn.
  • Bởi vì đường đi tại Đà Lạt khá khó khăn, có nhiều đèo và cả dốc cao, nên bạn cần tìm hiểu thật kĩ (hoặc điện thoại hỏi quán để họ tư vấn cụ thể). Nếu là con gái thì chọn quán ở quá xa hay quán khó đi có thể book grab để gặp những anh "tài xế" đẹp trai chở đến tận nhà.

Những câu hỏi thường gặp về món ngon Đà Lạt?

Món ngon Đà Lạt nào phù hợp cho bữa ăn sáng?

Các món ngon Đà Lạt phù hợp cho bữa điểm tâm sáng gồm: Món bánh cuốn lòng gà, món bánh lọt, món bánh mì chảo, món phở bò, món bánh mì kẹp, món bún bò Huế, món bún riêu, món mì Quảng, món cháo lòng.

Món ngon Đà Lạt nào phù hợp cho bữa ăn trưa và ăn tối?

Các món ăn vặt ở Đà Lạt phù hợp cho buổi ăn trưa và ăn xế gồm: Món cơm gà nướng, món lẩu gà lá é, món lẩu nấm, món cơm gà, các món lẩu nướng thịt, món lẩu nấm, món lẩu hải sản, món buffet lẩu nướng không giới hạn.

Món ngon Đà Lạt nào phù hợp cho bữa ăn vặt?

Các món ngon Đà Lạt phù hợp cho bữa ăn nhẹ gồm: Món gà nướng, món sườn nướng, món chè bắp, món kem bơ, món chè thập cẩm, món xắp xắp, món chè, món bánh, món chè.

Trên đây, HDV Local đã giới thiệu đến bạn top 25 món ngon Đà Lạt thích hợp cho các bữa ăn sáng, ăn trưa, ăn xế và kể cả ăn vặt. Hi vọng các gợi ý trên sẽ giúp bạn phần nào khám phá những nét đặc sắc trong văn hoá ẩm thực Đà Lạt. Chúc bạn có thêm những trải nghiệm ăn uống tuyệt vời nhất trong hành trình khám phá Đà Lạt nha.

Quay lại blog

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.