Ăn Gì Ở Đà Lạt? Top 15 Món Ăn Đặc Trưng Nhất Của Đà Lạt Không Thể Bỏ Qua

Ăn Gì Ở Đà Lạt? Top 15 Món Ăn Đặc Trưng Nhất Của Đà Lạt Không Thể Bỏ Qua

Đà Lạt là điểm đến du lịch yêu thích của phần đông người Việt Nam, không chỉ vì khí hậu trong lành mà còn bởi vào sự ngon – bổ – rẻ của ẩm thực nơi đây. Nhắc đến ẩm thực Đà Lạt, người ta thường nhớ ngay đến cốc sữa đậu Đà Lạt nóng hổi, nhâm nhi cùng với bánh mì nướng thơm giòn; hay là vào những ngày trời mưa ngâu se lạnh ngồi nhâm nhi bánh tráng nướng Đà Lạt toppings đầy ú ụ. Dù là đặc sản Đà Lạt truyền thống hay món ăn đường phố Đà Lạt đầy ngẫu hứng, ẩm thực bản địa tại Đà Lạt đều sở hữu sức hấp dẫn khó cưỡng.

Cùng HDV Local lượn quanh bản đồ văn hoá và khám phá món đặc sản Đà Lạt trứ danh ba miền nào! Ăn Gì Ở Đà Lạt? Top 15 Món Ăn Đặc Trưng Nhất Của Đà Lạt Không Thể Bỏ Qua

1. Bò Nướng - Món Ngon Đà Lạt

Trong cái không khí se lạnh của Đà Lạt, còn gì tuyệt vời hơn nữa khi thưởng thức một miếng thịt bò nướng thơm lừng, nóng hổi hoà quyện với vị tê cay ngay đầu lưỡi, HDV Local nhé?

Từng tảng thịt được đặt trên bếp than hồng nướng cho thịt chín vàng ươm toả hương thơm lừng khó quên, thịt bò nướng siêu thấm vị, quyện với sốt phô mai tan chảy, ngửi mùi thôi cũng thấy "dính" lắm phải không cả nhà?

Ăn Gì Ở Đà Lạt

Địa Chỉ Các Quán Bò Nướng Ngon Ở Đà Lạt

Bò tơ Ông Minh Đà Lạt: 17 Lê Hồng Phong, Đà Lạt

Quán bò nướng Dã Chiến: 116 đường Hùng Vương , Phường 11 , Thành phố Đà Lạt , Lâm Đồng

Bò nướng Mậu Dịch: 28B Trần Hưng Đạo, Phường 10, Đà Lạt

Hoàng Hôn 3000 - Đồi dã chiến, phường 11, Đà Lạt

2. Bún Bò Bốc Khói

Đà Lạt 17, 18 độ C mà lại làm ngay một tô bún bò bốc khói nghi ngút thì trái nhật là "nhức cái nách", team du lịch Đà Lạt ghiền bún bò khó mà bỏ qua những món ngon Đà Lạt siêu hấp dẫn này. Một tô bún bò to với miếng thịt to ngậy, nước sốt đậm đà lại có chút khói bốc nghi ngút, HDV Local đảm bảo món bún bò này sẽ giữ chân bạn nước ly nước dùng sau cùng luôn nhé.

Ăn Gì Ở Đà Lạt

Ăn Bún Bò Bốc Khói Ở Đâu Ngon

Bún bò bốc khói Mộc Nữ: 11 Thông Thiên Học, Đà Lạt

Bún bò bốc khói: 29 Trần Phú, Đà Lạt

3. Chân Gà Quái Thú Đặc Sản Đà Lạt

Một món ăn hết sức dân dã cũng là món quen miệng của nhiều người dân Đà Lạt, đó là món chân gà quái thú, một biến tấu độc đáo của chân gà, cùng với cách sơ chế tinh tế khi miếng thịt gà được cắt cẩn thận, không hề rách da nhưng lòi ra phần xương sạch sẽ.

Món ăn dân dã nhưng không những ngon miệng mà lại còn phù hợp với túi tiền của hầu hết mọi người. Hãy thưởng thức chân gà quái thú nướng trong những ngày se lạnh, nhâm nhi theo một chút bia và cùng tán gẫu với bè bạn. Quả là một trải nghiệm xa là thèm, gặp nhau là phải ăn vào dĩa mới hết ghiền.

Ăn Gì Ở Đà Lạt

Ăn Chân GÀ Quái Thú Ở Đâu Ngon

Chân gà nướng (Chân gà quái thú): 16B Mạc Đĩnh Chi, phường 4, Đà Lạt

4. Xắp Xắp - Món Ăn Ngon Đà Lạt Không Nên Bỏ Lỡ

Nghe qua có vẻ là lạ phải không? Thật ra, xắp xắp là một món gỏi bò khô/nộm bò khô. Tên gọi đặc biệt này được lấy ý tưởng từ sự hài hước của những cô bán hàng khi họ sắp đĩa nộm mới phục vụ thực khách. Thật thú vị, đúng không?

Hình dung một đĩa Xắp xắp đầy màu sắc, chứa đựng sự hoà quyện tuyệt vời giữa các nguyên liệu. Sự giòn rụm của bò khô, sự chua ngọt của nước chấm, kết hợp với đu đủ thơm ngọt cùng xoài giòn sần sật. Tất cả được pha trộn nên một hài hoà tuyệt vời, đã thưởng thức một lần là nghiện luôn.

Ăn Gì Ở Đà Lạt

Địa Chỉ Bán Xắp Xắp Ngon Ở Đà Lạt

Xắp xắp Bà Mùi: Đầu hẻm tiệm cơm Hồi Nớ, 4 Trần Hưng Đạo, Phường 10, Thành phố Đà Lạt

Xắp xắp Cô Năm: 49/5 Nguyễn Đình Chiểu

5. Sườn Cay Khổng Lồ

Món sườn cay khổng lồ một thời nổi tiếng tại các khu chợ Thái Lan giờ đã có mặt tại Đà Lạt rồi đây cả nhà ơi. Món ăn có nguyên liệu chính là sườn heo đã nấu chín kĩ, chế biến thành những thớ thịt đậm đà, tan chảy trong miệng. Điểm độc đáo và hấp dẫn nhất có lẽ là mùi vị đặc trưng của nước sốt hoà quyện với những thớ thịt mềm tan khiến ai ăn cũng mê.

Ăn Gì Ở Đà Lạt

Điểm Danh Các Quán Sườn Cay Khổng Lồ Ngon Tại Đà Lạt

Bếp Khói (CN1): 42 Phan Châu Trinh, phường 9, Đà Lạt

Bếp Khói (CN2): 1/8 Thông Thiên Học, Đà Lạt

Tiệm gà Tuk Tuk:  45 Đường Trần Khánh Dư, Phường 8, Đà Lạt

6. Cơm Niêu

Món cơm niêu vốn dĩ là món ngon đặc sản Hà Nội và du nhập vào Đà Lạt. Dưới bàn tay tài hoa của người nghệ nhân, món cơm niêu tại Đà Lạt đã được biến tấu khéo léo thêm thắt vào một số hương vị mới lạ.

Khi thưởng thức món cơm niêu tại Đà Lạt, bạn sẽ được thưởng thức mùi vị đặc biệt của nó cùng với những loại rau xanh Đà Lạt như bông cải, đậu que xào lên. Đồng thời, các món mặn như giò bò xào, cá bống kho tiêu cũng được bày biện chung trên bàn cơm, tạo thành một bữa cơm trọn vẹn bên cạnh nồi cơ thơm lừng.

Ăn Gì Ở Đà Lạt

Địa Chỉ Cơm Niêu Ngon Ở Đà Lạt

Cơm niêu Hương Trà - Nguyễn Thái Học, Đà Lạt

Cơm niêu, cơm đập Nam Đô - 6 Nguyễn Thị Minh Khai 

Cơm niêu Hương Gạo - 51 Đanika, phường 7, Đà Lạt

Cơm niêu Ba Mẹ Con - 1C Hoàng Hoa Thám, phường 10, Đà Lạt

7. Bánh Ướt Lòng Gà Đà Lạt

Bạn cho rằng bánh ướt và lòng gà có liên hệ gì với nhau? Nhầm lớn rồi nhé! Với bàn tay khéo léo của người dân Đà Lạt, sự hoà quyện của hai món ănnày càng trở nên phù hợp hơn nữa. Vị dai ngon của bánh tráng cuốn thịt gà dai mềm, chấm cùng nước mắm chua ngọt, rau sống, dưa hành khiến thực khách thưởng thức phải xuýt xoa, tấm tắc khen ngon. Đây là món ngon Đà Lạt đặc sắc mà bạn chắc chắn phải thưởng thức ít nhất một lần trong đời.

Ăn Gì Ở Đà Lạt

Nơi Ăn Bánh Ướt Lòng Gà Ngon ở Đà Lạt:

Quán Trang: 15F Tăng Bạt Hổ

Quán Long: Hẻm 202, lô A16, KQH Phan Đình Phùng

Quán Hằng 68: 68 Phan Đình Phùng

8. Bánh Căn Đà Lạt

Đến với thành phố sương mù, những món ăn Đà Lạt nóng hổi, trưng bày trong không gian nhỏ nhắn như bánh căn rất được ưa thích. Chỉ cần cắn một miếng là cảm nhận ngay vỏ bánh giòn tan, nhân trứng cay thơm ăn kèm nước mắm chua ngọt, rau thơm tan dần trong miệng. Cảm giác phải nói là. .. ngất ngây giữa trời se se lạnh. Món ăn Đà Lạt này rất phù hợp để ăn nhẹ hoặc ăn bữa trưa.

Ăn Gì Ở Đà Lạt

Địa Chỉ Ăn Bánh Căn Ngon Ở Đà Lạt:

Bánh Căn Lệ: 27/44 Yersin, phường 10

Bánh Căn Nhà Chung: 13 Nhà Chung

Bánh Căn Dốc Nhà Làng: 15A Nguyễn Biểu, phường 1

Bánh Căn Cô Hải: 32 Đào Duy Từ

Bánh Căn Bà Hai: 21 Nguyễn An Ninh

9. Nem Nướng Đà Lạt

Nem nướng là cái tên tiếp theo trong top những món ngon Đà Lạt cần thưởng thức khi đi du lịch. Điều độc đáo làm nên thương hiệu của món ăn chính là nước chấm được chế biến theo công thức riêng biệt. Nem được chế biến từ nguyên liệu chủ yếu là thịt lợn ở phần nạc vai, một ít mỡ và nướng trên bếp than hồng. Nghe có vẻ đơn giản nhưng đối với dân sành ăn, món đặc sản Đà Lạt này bắt buộc phải có "bí kíp" riêng biệt thì mới có được mùi vị đặc biệt như thế này.

Ăn Gì Ở Đà Lạt

Địa Chỉ Bán Nem Nướng Ngon:

Quán Bà Nghĩa: 45 Bùi Thị Xuân, phường 2

Nem nướng Út Huệ:1 Chi Lăng, Đà Lạt

Quán Hùng Vân: 150 Bùi Thị Xuân, phường 2

Quán chả ram bắp - nem nướng Tân Long: Hẻm 290 Bùi Thị Xuân

Nem nướng Phượng: 23 Nguyễn Trãi, đối diện Ga Đà Lạt

10. Bánh Tráng Nướng Đà Lạt

Bánh tráng nướng là món ăn vặt quen thuộc mà bất cứ ai khi đến thành phố Đà Lạt cũng đều thử qua. Bánh tráng được nướng trên than đến lúc giòn tan, "tô điểm" thêm với các loại nguyên liệu như trứng gà, hành phi, tóp mỡ, tôm khô. ... Nhiều du khách ngoại quốc thường đùa vui rằng món bánh tráng Đà Lạt này giống hệt với "bánh pizza kiểu Việt Nam". Trong tiết trời se lạnh, bước chân vào bất cứ tiệm bánh tráng nướng nào cũng làm bạn "ấm lòng" theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng.

Ăn Gì Ở Đà Lạt

Địa Điểm Ăn Bánh Tráng Nướng Đà Lạt:

Bánh tráng nướng Dì Đinh: 26 Hoàng Diệu, phường 5

Bánh tráng Cô Lủng: 41 Bùi Thị Xuân

Bánh tráng nướng 61: 61 Nguyễn Văn Trỗi

Bánh tráng nướng Bùi Thị Xuân: 180 Bùi Thị Xuân

11. Bún Bò Huế Đà Lạt

Bún bò Huế là món khoái khẩu của người dân miền Trung. Dường như khi ăn bún bò Huế ở Đà Lạt, hương vị cay nồng, đậm đà của món ăn được gia tăng lên gấp bội. Dân địa phương thường chọn bún bò Huế cho món ăn điểm tâm nhằm xua tan cái lạnh giá và tiếp thêm năng lượng cho ngày mới. Bún bò Huế dù ăn ở tiệm hay là quán vỉa hè đều rất ngon và không khác biệt gì về giá cả.

Ăn Gì Ở Đà Lạt

Ăn Bún Bò Huế Ngon Đà Lạt:

Quán Vy Vy: 202 Phan Đình Phùng

Bún bò Xuân An: 15A Nhà Chung

Bún Bò Bến Ngự: 12 Nguyễn Lương Bằng

12. Sữa Đậu Nành Đà Lạt

Đà Lạt quả là vùng đất khiến người ta dễ dàng. .. mập! Ngay cả món đồ uống bình dị như sữa đậu nành, khi thưởng thức tại Đà Lạt cũng trở nên thơm ngon đến lạ lùng. Bạn có thể dễ dàng tìm được các gánh sữa đậu nành nóng hổi trên các con đường hoặc chợ đêm. Bất cứ bao giờ cần một chút hơi nóng ấm nào, bạn hãy mua ngay một ly sữa đậu nành nóng hổi và dùng cùng với bánh ngọt. Cảm giác thật là "chill" lắm đấy.

Ăn Gì Ở Đà Lạt

Địa Điểm Uống Sữa Đậu Nành Ngon Ở Đà Lạt:

Quán Hoa Sữa: 64 Tăng Bạt Hổ, phường 1, Đà Lạt

Sữa đậu nành Dung Béo: 2/2 Nguyễn Văn Cừ

Sữa Cô Lan: hẻm 184 Phan Đình Phùng, Đà Lạt

13. Lẩu Mực Đà Lạt

Lẩu mực của quán Khap Bun Kha còn nổi tiếng bởi phần thịt mực "siêu to khổng lồ", mang hương vị khá độc đáo của ẩm thực Thái Lan. Lẩu mực bày biện rất đẹp mắt, với mực to, trắng ngần để ở giữa, xung quanh là rau củ quả và các món ăn khác như sò, ngao, thanh cua v.v. .. Nước lẩu mang hương vị giống với tomyum, vừa thưởng thức vừa xuýt xoa giữa tiết trời se se lạnh còn gì bằng.

Ăn Gì Ở Đà Lạt

Địa Điểm Ăn Lẩu Mực Đà Lạt:

Khap Bun Kha: 26 Nguyễn Văn Cừ

Lẩu mực Đại Lãnh: 15 Hoàng Diệu

14. Bánh Mì Xíu Mại Đà Lạt

Bánh mì xíu mại cũng có tên khác là bánh mì que hay bánh mì chảo. Cùng là bánh mì xíu mại, tuy nhiên tại Đà Lạt, thực khách sẽ thấy rõ ràng bánh mì xíu mại Đà Lạt khác biệt hơn so với những nơi khác. Xíu mại Đà Lạt làm từ loại thịt heo băm nhỏ, có vị ngọt vừa đủ, nước sử dụng được nấu từ loại xương heo hầm nhừ nên có độ ngọt vừa phải, không béo ngậy. Điểm xuyến một chút hành ngò băm nhỏ sẽ khiến món ăn không bắt mắt hơn nữa. Đừng tự nhận là "thực thần" nếu bạn chưa thử thưởng thức món đặc sản Đà Lạt này nha!

Ăn Gì Ở Đà Lạt

Ăn Bánh Mì Xíu Mại Đà Lạt Ở Đâu?

Hẻm số 1, đường Thông Thiên Học

Bánh mì Hoa Lê: Đầu đường Nhà Chung

26 Trần Nhật Duật – Hoàng Diệu

Quán Cô Sương: 14 Ánh Sáng, phường 1

15. Kem Bơ Đà Lạt

Trời càng lạnh, ăn kem càng ngon. Tín đồ mê món ngon đừng bỏ qua kem bơ Đà Lạt ngon "quên lối về". Kem bơ đặc biệt Đà Lạt được làm từ loại bơ sáp béo bùi , thơm ngậy hoà quyện với sữa đặc ngọt ngào. Thưởng thức ly kem bơ lạnh tê đầu lưỡi là trải nghiệm vô cùng tuyệt vời, HDV Local hãy thử nha!

Ăn Gì Ở Đà Lạt

Chỗ Ăn Kem Bơ Ngon:

Kem bơ Thanh Thảo: 76 Nguyễn Văn Trỗi

Kem bơ và chè Nari Đà Lạt: 74C Nguyễn Văn Trỗi

Kem bơ Phụng Đà Lạt: 97A Nguyễn Văn Trỗi

HDV Local hi vọng thông qua bài viết bạn đã lựa chọn thêm một vài món ngon trong chuyến đi du lịch Đà Lạt của mình nha! Bạn đã thưởng thức qua một vài món ngon đặc sản Đà Lạt rồi chứ?

Quay lại blog

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.