Hồng treo gió Đà Lạt - đặc sản nổi tiếng Đà Lạt

Hồng treo gió Đà Lạt - đặc sản nổi tiếng Đà Lạt

Hồng treo gió Đà Lạt – Hồng là loại trái cây thơm ngon bổ dưỡng có chứa nhiều giá trị dinh dưỡng. Tại Đà Lạt ngoài hồng tươi ra còn có hồng treo gió, quả hồng treo là sự pha trộn hài hoà giữa hồng Đà Lạt thơm ngon kết hợp với kỹ thuật hiện đại đến từ Nhật Bản.

Hồng Treo gió Đà Lạt

Từng quả hồng sẽ được xử lý qua từng giai đoạn với thời gian trung bình là 30 ngày mới cho ra đời được những quả hồng treo gió ngon nhất. Những quả hồng treo gió sẽ có vỏ khô mỏng, phần ruột đặc sánh, hương vị ngọt thơm, the mát cực kỳ thơm ngon.

Trong bài viết hôm nay HDV Local sẽ giới thiệu đến bạn các thông tin đầy đủ và chi tiết nhất về đặc sản Đà Lạt hồng treo gió Đà Lạt và các địa chỉ uy tín mua hồng treo gió Đà Lạt. Hãy cùng theo dõi bài viết nhé!

Giới thiệu về hồng treo gió Đà Lạt

Hương vị độc đáo và tinh tế Hồng Treo Gió không những gây ấn tượng với nét đẹp hình thể hoàn mỹ mà còn với hương vị tuyệt hảo. Trái hồng có vỏ dày, màu sắc tươi tắn và đẹp mắt, thể hiện nét sang trọng đến từng tiểu tiết.

Thịt hồng mọng nước, ngon ngọt và thơm phức, mang lại cảm nhận thật tuyệt vời đối với vị giác của người ăn. Hồng Treo Gió không những là một loại trái cây thông thường mà còn là một tác phẩm nghệ thuật được tạo thành bởi bàn tay khéo léo và tài hoa của những người nông dân Đà Lạt.

Hồng Treo gió Đà Lạt

Qua một khoảng thời gian hồng sẽ lên men. Tạo ra một lớp đường màu trắng trên vỏ. Lớp phấn trắng này chính là những phân tử men vi sinh tự hình thành sau một thời gian. Mặt dưới của đường có glucose và fructose giúp cho men vi sinh tăng trưởng rất nhanh. Để bảo vệ trái hồng, giúp hồng không bị nấm mốc, cho hồng có hương vị ngọt mát.

Đặc điểm

Hồng treo gió Đà Lạt là một loại hồng thơm ngon và giàu chất dinh dưỡng. Quả hồng này được sản xuất hoàn toàn bằng việc sử dụng hồng Đà Lạt và công nghệ tiên tiến từ Nhật Bản

Thời gian

Mỗi quả hồng treo gió được chế biến qua nhiều công đoạn trong khoảng thời gian trung bình là 30 ngày

Quá trình lên men

Sau một khoảng thời gian, hồng treo gió sẽ lên men. Trên vỏ của trái hồng, sẽ hình thành một lớp đường màu trắng

Bảo quản

Quả hồng treo gió được bọc để giữ quả hồng không bị nấm mốc mà còn góp phần tạo nên vị ngọt thanh

Giá cả

Giá của hồng treo gió Đà Lạt sẽ khác nhau tuỳ theo kích cỡ, số lượng và địa điểm bán. Giá cả sẽ cao hơn so với hồng sấy bình thường vì quy trình sản xuất đặc

Lợi ích hồng treo gió Đà Lạt mang lại

  • Tốt cho tiêu hóa: Hồng treo gió có chứa lượng chất xơ cao. Giúp cơ thể hấp thu dinh dưỡng tốt, tốt cho đường tiêu hoá, phòng ngừa các bệnh về hệ tiêu hoá.
  • Giảm nguy cơ thiếu máu: các dưỡng chất trong trái hồng. Giúp bạn tăng cường sự hấp thu sắt vào máu. Chính vì thế nếu ăn hồng treo gió đều đặn sẽ giúp bạn phòng ngừa và hỗ trợ chữa khỏi căn bệnh thiếu máu.
  • Hỗ trợ thị lực: Trong trái hồng treo gió có chứa khá nhiều vitamin A. Nó không chỉ tốt cho mắt, tăng cường thị lực và giúp mắt
  • Bảo vệ tim mạch: Trong trái hồng treo gió có chứa tương đối nhiều carbohydrate. Giúp lưu thông mạch máu hiệu quả và giảm thiểu các tác nhân gây hại dẫn đến bệnh tim

Nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe

  • Ổn định huyết áp, mát gan: hồng treo gió cũng được coi là loại trái cây giúp điều hoà huyết áp. Đối với những bệnh nhân huyết áp thấp hoặc lên xuống thất thường. Thì khi ăn hồng tình trạng huyết áp sẽ được ổn định lại. Ngoài ra hồng treo gió cũng giải độc rượu, giúp mát gan.
  • Chống viêm: Trong hồng treo gió có thành phần chống oxy hoá mạnh. Vì vậy có tác dụng kháng viêm, chống nhiễm khuẩn và kích thích vết thương mau lành
  • Chống lão hoá: trong hồng treo gió có chứa lượng chất chống oxy hoá cao. Vì vậy sẽ giúp giữ gìn nét trẻ trung, Hồng hào cho làn da. Đây là sản phẩm hoàn hảo để dành tặng cho những người thân thương hoặc bạn có thể tặng cho chính bạn nếu muốn nếm thử một loại quả ngon. Mà cực kì tốt cho tim mạch.

Hồng treo gió là đặc sản trứ danh từ vùng đất Đà Lạt

Hồng treo gió có hương vị dẻo thơm, cực kỳ thơm ngon. Những trái hồng được phơi nắng tự nhiên chứ không phải sấy với màu sắc nâu cam hương vị ngọt tự nhiên, an toàn đối với sức khoẻ người tiêu dùng. Hồng sấy là một trong những sản vật rất quý hiếm tại Nhật Bản. Nhiều người đã được cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) cử đi Nhật nhằm tập huấn nâng cao kỹ thuật trồng trọt, canh tác giống hồng và làm hồng treo gió với mùi vị đặc trưng thơm ngon này.

Quả hồng khô có hình thức không quá bắt mắt nhưng vẫn có một hương vị thơm ngon, đậm đà và độc đáo rất riêng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về cách làm hồng treo gió Đà Lạt nhé, chắc hẳn sẽ làm bạn thích vô cùng nhé.

Hồng Treo gió Đà Lạt

Lựa chọn những quả hồng đỏ mọng, tươi với quả màu hồng, cầm chắc tay không bị héo và không có vết côn trùng cắn. Hồng phải được hái xuống với một đoạn cuống ở trên trái. Trái hồng phải to tròn với độ đều nhau thì mới tạo ra thành phẩm ngon và đúng điệu với hương vị thơm ngon và bổ dưỡng nhất

Quy trình tạo ra những quả hồng treo gió Đà Lạt chất lượng

Sau khi chọn được những trái hồng treo gió Đà Lạt vừa ý thì rửa sạch sẽ, phơi khô và cạo vỏ. Buộc chặt ở phần giữa của sợi dây nylon. Hai sợi dây hai bên buộc chặt, để khi thắt dây sẽ chắc, gài cuống hồng chặt.

Hai dây hồng sẽ buộc chặt vào nhau để các quả hồng khi đem phơi không đụng vào nhau. Tiếp đến các quả hồng sẽ được phơi trên dây theo từng chùm và phơi trong khoảng 4 tuần. Địa điểm phơi hồng không được có nắng gắt, không quá ẩm ướt mưa phùn và kín gió.

Hồng Treo gió Đà Lạt

Với những trái hồng lớn hơn khoảng 10 ngày thì khi chạm vào quả sẽ thấy hơi nhũn, màu dần giảm về một cam đậm và có màu nâu. Tiếp đến người thực hiện phải mang bao tay nilon để massage trái hồng từ từ, nhẹ nhàng, không mạnh tay giúp ruột hồng trở nên mềm mại hơn.

Việc massage hồng cần phải thực hiện điều đặn hai ngày một lần. Sang đến tuần thứ 3 những trái hồng sẽ trở nên mềm hơn, thơm hơn. Sang tuần thứ 4, thứ 5 Hồng sẽ trở nên mềm hơn. Sang đến tuần thứ 8 thì những quả hồng đã hoàn thành và mùi vị cực kỳ tuyệt vời.

Hồng Treo gió Đà Lạt

Công đoạn cuối là hạ giàn xuống, phân loại Hồng và thực hiện đóng thùng. Đây là khâu yêu cầu độ tỉ mẩn và khéo léo của người thực hiện. Trung bình cứ 5-7 kg hồng tươi thu hoạch sẽ cho ra 1kg hồng khô.

Hồng treo gió Đà Lạt giá bao nhiêu?

Hồng treo gió có nguồn gốc từ Nhật Bản. Hồng sẽ được treo và phơi lúc quả vừa chín, qua một thời gian sẽ cho ra đời một loại mứt hồng dẻo, thơm, ngọt thanh. Cách chế biến này rất kỳ công và tốn thời gian tuy nhiên thành phẩm vẫn tạo ra những trái hồng treo gió ngon ngọt, được khá nhiều thực khách yêu thích

Hồng Treo gió Đà Lạt

Tuỳ theo chất liệu khác nhau nên hồng treo gió cũng sẽ có mức giá thành khác nhau. Tuy nhiên hiện nay mức giá hồng treo gió trung bình sẽ dao động khoảng 280.000 VNĐ – 320.000 VNĐ/1 kg.

Mua hồng treo gió Đà Lạt ở đâu cho chất lượng và an toàn?

Hồng treo gió ngày nay rất nổi tiếng vì vậy tại Đà Lạt cũng có rất nhiều cơ sở bán. Tuy nhiên nếu chọn cơ sở không đảm bảo chất lượng thì hương vị sẽ không ngon mà còn không đảm bảo an toàn. Bạn nên chọn một cơ sở bán hồng treo gió có địa chỉ rõ ràng, ngày sản xuất chính xác. Dưới đây là danh sách những địa chỉ bán hồng treo gió uy tín, chất lượng mà HDV Local mong muốn chia sẻ với bạn.

Hồng treo gió La Fresh Đà Lạt

  • Địa chỉ: Tổ 87 KBT An Sơn, Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Mức giá: 199.000 VNĐ/nửa ký

Sẽ thật sự là một thiếu sót lớn nếu trong danh sách những vườn hồng đẹp tại thành phố Đà Lạt mà lại thiếu vắng mất cái tên La Fresh. Đây là Một thương hiệu nhận được sự tín nhiệm của quý khách hàng suốt những năm qua. Tại đây cung cấp các mặt hàng chất lượng với giá cả phải chăng xứng đáng là một địa điểm uy tín để bạn chọn mua hồng treo gió.

Hồng Treo gió Đà Lạt

Ngoài hồng treo gió thì nơi đây cũng bày bán nhiều loại đặc sản khác nữa như: khoai sấy khô, mứt dừa, kẹo dẻo. .. Bạn hoàn toàn yên tâm khi chọn có sản phẩm nơi đây bởi đều có nguồn gốc xuất xứ, bảo đảm an toàn, bổ dưỡng cho sức khoẻ.

Vườn hồng treo gió Đà Lạt Berry Garden

  • Địa chỉ: Tổ 1, Thôn Đất Làng, Xã Xuân Trường, Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Mức giá: 450.000 VNĐ/kg

Đây là một trong những vườn hồng nổi tiếng được đông đảo khách du lịch yêu thích nhất tại xã Xuân Trường. Nơi đây có không khí yên tĩnh, trong lành với các gốc hồng sum suê trái tạo thành một khung cảnh rất đẹp mắt.

Hồng Treo gió Đà Lạt

Tham quan vườn hồng bạn sẽ được đắm chìm trong không khí dễ chịu, trong lành, mát mẻ và không khí thoáng đãng. Đến với vườn hồng này du khách sẽ có dịp khám phá được những công đoạn sản xuất hồng sấy dẻo thủ công. Bạn cũng có thể mua các sản phẩm như ô mai hồng, hồng sấy khô, . .. để làm quà tặng những người thân yêu ngay tại nhà

Hồng treo gió Đà Lạt L’angFarm

  • Địa chỉ:
    • Số 6, Nguyễn Thị Minh Khai, TP Đà Lạt
    • Số 21, Lê Đại Hành, TP Đà Lạt
    • Cầu thang chợ Đà Lạt, Nguyễn Thị Minh Khai, TP Đà Lạt
  • Mức giá: 234.000 VNĐ/túi

Đây là một trong những địa điểm quá đỗi thân quen với người tiêu dùng cũng như khách du lịch trong và ngoài nước. Người tiêu dùng hay đến đây để mua các đặc sản về tặng cho những người thân yêu ngay tại nhà với bao bì cũng như hình thức đóng gói vô cùng đẹp mắt.

Hồng Treo gió Đà Lạt

Các sản phẩm được bán tại L ’ angFarm Được Khách hàng yêu thích vì đa dạng, phong phú thơm ngon. Vào những dịp lễ hay mùa thấp điểm của du lịch các sản phẩm tại cửa hàng đều trong trạng thái khan hàng vì vậy quý khách cần liên hệ sớm thì mới có.

Vườn hồng treo gió Đà Lạt Lễ Vân

  • Địa chỉ: 45 Khe Sanh, Phường 10, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Mức giá: 150.000 VNĐ – 250.000 VNĐ/kg

Vườn hồng treo gió Lễ Vân nằm rất gần trung tâm thành phố và chỉ khoảng 5km. Cung đường di chuyển đến đây cũng dễ đi, rất dễ tìm. Bạn có thể đến đây bằng nhiều phương tiện khác nhau từ xe oto, xe máy đều được.

Hồng Treo gió Đà Lạt

Du khách khi ghé thăm vườn hồng Lễ Vân sẽ có cơ hội tham quan toàn bộ vườn hồng tại nơi đây. Ngoài ra trong vườn hồng chúng tôi cũng có quầy đặc sản rất đa dạng và phong phú với nhiều mặt hàng từ những loại mứt, trái cây sấy dẻo, . .. Bạn hãy đến đây chọn mua những sản phẩm tại vườn để làm quà nha.

Hồng treo gió Đà Lạt Dalavi

  • Địa chỉ: 27/6E Yersin, Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Mức giá: 290.000 VNĐ/nửa ký

Dalavi là một trong các địa chỉ uy tín, chất lượng để bà mua hồng treo gió. Tại đây hồng treo gió được trồng theo một công thức riêng nhưng luôn bảo đảm được chất lượng của mỗi trái hồng.

Hồng Treo gió Đà Lạt

Đa số toàn bộ các loại quả tại Dalavi được sản xuất và trồng theo tiêu chuẩn Nhật Bản. Để đem đến chất lượng từng trái ngon, lớn, chất lượng nhất nhưng với giá cả hợp lí.

Lời kết

Sản xuất hồng treo gió Đà Lạt theo công nghệ Nhật Bản sẽ giúp nâng cao chất lượng của từng trái hồng Đà Lạt. Từ đó đưa cây hồng Đà Lạt phát triển theo đúng giá trị vốn có của nó.

Đồng thời phương pháp này cũng là một trong những công nghệ tiên tiến được người dân đón nhận và áp dụng để làm đa dạng hơn nữa chất lượng trái hồng tại Đà Lạt.

Thông qua bài viết trên HDV Local đã giới thiệu đến bạn các kiến thức cơ bản và chi tiết nhất về vườn hồng treo gió. Mong rằng với các kiến thức chúng tôi cung cấp trên sẽ giúp bạn có thêm thông tin bổ ích. Chúc bạn cùng những người thân yêu có một hành trình thật nhiều niềm vui và có nhiều kỉ niệm đẹp tại thành phố Đà Lạt mộng mơ.

Quay lại blog

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.