top 10 vườn dâu Đà Lạt đẹp và uy tín nhất

top 10 vườn dâu Đà Lạt đẹp và uy tín nhất

Hiện nay có khá nhiều tin đồn rằng một vài vườn dâu Đà Lạt có dấu hiệu lừa đảo du khách tham quan. Để giúp bạn phòng tránh được tình trạng lừa gạt đấy, HDV Local sẽ giới thiệu top 10 vườn dâu Đà Lạt uy tín nhất, vé tham quan free và được trải nghiệm hái dâu tây tại vườn.

Quý khách sẽ trải nghiệm cảm giác được trông thấy vườn dâu tây Đà Lạt. Được ngắm nhìn từng quả dâu trên luống, trên giàn và tự tay lựa hái từng quả dâu đỏ mộng. Đúng chất trải nghiệm hái dâu Đà Lạt tại vườn, cân ký và trả tiền.

Thông tin các vườn dâu Đà Lạt đẹp nhất

Dâu tây là một trong 15 loại đặc sản Đà Lạt làm quà nổi tiếng nhất mà bạn không thể nào bỏ qua khi đi du lịch Đà Lạt. Với những chùm dâu tây tươi ngon, đỏ thắm bạn có thể mua làm quà biếu hoặc tự thưởng cho bản thân mình.

vườn dâu Đà Lạt

Sau đây HDV Local sẽ cập nhật 10 vườn dâu tây Đà Lạt phục vụ du khách tham quan tại vườn trong năm 2023. Trong các vườn dâu tây công nghệ cao có cả vườn dâu tây trồng thuỷ canh và các vườn dâu tây trồng truyền thống. Kèm theo đó là giá dâu tây bán tại vườn bạn hãy tham khảo nhé!

Các vườn dâu ở Đà Lạt

Địa chỉ vườn

Vườn dâu tây Nhật Cô Thảo

162 Đường Thánh Mẫu, Phường 7, Thành phố Đà Lạt

Vườn dâu Hiệp Lực

144B Vòng Lâm Viên, Phường 8, Thành phố Đà Lạt

Vườn dâu 88 Đà Lạt

88 Đường Thánh Mẫu, Phường 7, Thành phố Đà Lạt

Vườn dâu Chú Hùng

143 Đường Thánh Mẫu, Phường 7, Thành phố Đà Lạt

Vườn dâu Nguyễn Lâm Thanh

46 Đường Đa Phú, Phường 7, Thành phố Đà Lạt

Vườn dâu Puppy Farm

Cam Ly, Phường 7, Thành phố Đà Lạt

Vườn dâu New Zealand Trí Đức

67 Đường An Bình, Phường 3, Thành phố Đà Lạt

Review các vườn dâu Đà Lạt đẹp cho tham quan miễn phí

Vườn dâu Nhật Cô Thảo Đà Lạt

Review vườn dâu Nhật Cô Thảo

Vườn dâu Nhật Cô Thảo là một trong những vườn dâu ở Đà Lạt đón du khách tham quan miễn phí. Vườn dâu tây được trồng trong nhà kính, trồng theo công nghệ thủy canh giá thể. Dâu tây được trồng theo tiêu chuẩn VietGap và công nghệ cao của Nhật Bản nên đảm bảo tươi sạch cho khách hàng.

vườn dâu Đà Lạt

Vườn dâu Nhật Cô Thảo chuyên cung cấp các loại dâu tây như: dâu Nhật, dâu Monterey và dâu New Zealand . Quả dâu ở vườn này siêu to căng mọng, màu sắc đẹp mắt và khi ăn có vị ngọt thanh.

Ngoài vườn dâu tây, đến đây bạn còn có thể tham quan vườn cà chua bi, bí ngô khổng lồ, vườn rau củ quả,…

Vườn dâu Hiệp Lực Đà Lạt

Review vườn dâu Hiệp Lực

Vườn dâu Nhật Cô Thảo là một trong những vườn dâu ở Đà Lạt cho khách tham quan hoàn toàn miễn phí. Vườn dâu tây được trồng trong nhà kính, trồng theo phương pháp thuỷ canh giá thể. Dâu tây Đà Lạt trồng theo tiêu chuẩn VietGap và công nghệ cao của Nhật Bản luôn đảm bảo thực phẩm an toàn cho sức khoẻ.

vườn dâu Đà Lạt

Vườn dâu Nhật Cô Thảo chuyên cung cấp các giống dâu tây bao gồm: dâu Nhật, dâu Monterey và dâu New Zealand. Quả dâu ở vườn này siêu to và tròn, màu sắc đẹp mắt và khi thưởng thức có hương vị ngọt thanh.

Ngoài vườn dâu tây, đến đây bạn cũng được thăm vườn cà chua khổng lồ, bí đỏ khủng, vườn rau củ quả, . ..

Vườn dâu 88 Đà Lạt

Review vườn dâu 88

Cách trung tâm thành phố khoảng 5km, vườn dâu tây 88 là một trong những vườn dâu tây ở Đà Lạt được đông đảo du khách yêu thích. Bởi vì vườn trồng loại dâu thơm đặc trưng của vùng đất Đà Lạt.

Nếu so sánh với dâu tây trồng tại vườn, mức giá dâu tây tại vườn 88 khá là mềm, chỉ bằng khoảng một nửa so với vườn khác. Vì dâu tây ở Đà Lạt được trồng theo kiểu thủ công cho nên chi phí cũng rẻ hơn.

vườn dâu Đà Lạt

Do dâu trồng theo truyền thống cho nên kích thước quả cũng không được đồng đều nhau. Nhưng bù lại thì dâu có mùi hương dễ chịu, có độ ngọt dịu.

Vườn dâu Chú Hùng Đà Lạt

Thông tin vườn dâu Chú Hùng:

  • Địa chỉ vườn: Số 143 Đường Thánh Mẫu, Phường 7, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Thời gian tham quan: 07:00 – 16:00
  • Giá vé tham quan: Miễn phí
  • Giá dâu tại vườn: 250.000 – 300.000 VNĐ/kg
  • Cách trung tâm thành phố: 5,5km

Review vườn dâu Chú Hùng

Vườn dâu Chú Hùng một vườn dâu tây Đà Lạt rất nổi tiếng nằm trên đường Thánh Mẫu. Vườn dâu có view rất đẹp, do quá đông khách nếu đến muộn sẽ không có dâu mà hái.

Vườn dâu Đà Lạt chuyên trồng giống dâu tây New Zealand. Chính vì vậy dâu tây ở vườn có chất lượng rất tốt, trái to đều, có vị ngọt thanh cùng mùi thơm dịu nhẹ.

vườn dâu Đà Lạt

Dâu tây tại vườn Chú Hùng chia thành hai khu là khu trồng trên kệ cao và một khu trồng dưới lòng đất. Vườn không hề sử dụng thuốc hoá học độc hại, đảm bảo an toàn đối với trẻ em và người lớn.

Vườn dâu Nguyễn Lâm Thanh Đà Lạt

Thông tin vườn dâu Nguyễn Lâm Thanh:

  • Địa chỉ vườn: 46 Đường Đa Phú, Phường 7, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Thời gian tham quan: 07:00 – 17:00
  • Giá vé tham quan: Miễn phí
  • Giá dâu tại vườn: 300.000 – 350.000 VNĐ/kg
  • Cách trung tâm thành phố: 6,7km

Review vườn dâu Nguyễn Lâm Thanh

Vườn dâu Nguyễn Lâm Thanh là một trong những vườn dâu Đà Lạt được trồng theo phương pháp thuỷ canh giá thể. Giống dâu tây chủ yếu được trồng tại vườn là giống dâu New Zealand.

vườn dâu Đà Lạt

Đến vườn dâu của anh Nguyễn Lâm Thanh bạn sẽ được tự tay thu hoạch dâu tây thoải mái và mua về làm quà. Và sẽ được trực tiếp anh chủ đưa vào thăm vườn và chỉ dẫn cách thu hoạch dâu.

Vì vườn khá bé nên anh chủ sẽ nhận đoàn tầm khoảng 10 người đổ lại. Nên bạn chú ý liên lạc trước khi tham quan vườn nha.

Vườn dâu Puppy Farm Đà Lạt

Thông tin vườn dâu Puppy Farm:

  • Địa chỉ vườn: Cam Ly, Phường 7, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Thời gian tham quan: 07:00 – 17:30
  • Giá vé tham quan: 30.000 – 60.000 VNĐ/người
  • Giá dâu tại vườn: 300.000 – 350.000 VNĐ/kg
  • Cách trung tâm thành phố: 8,4km

Review vườn dâu Puppy Farm

Chắc hẳn các bạn đã từng nghe qua trang trại Cún – Puppy Farm, với các chú cún vô cùng xinh xắn rồi đúng không nào? Nhưng ít người có thể biết được nơi này cũng có những vườn hoa hồng đầy màu sắc, vườn rau sinh học và vườn dâu tây Đà Lạt được canh tác theo công nghệ sinh học.

vườn dâu Đà Lạt

Giá vé vào thăm vườn dâu tây là hoàn toàn miễn phí, du khách được tự do thu hoạch dâu tây, cân kí tính phí. Ngoài dâu ra, ở Puppy Farm cũng trồng nhiều loại cây ăn quả khác nhau: cherry, dưa Pepino, bí ngô khổng lồ, dưa hấu, . .. bạn có thể tham quan miễn phí.

Vườn Dâu New Zealand Trí Đức Đà Lạt

Thông tin vườn dâu New Zealand Trí Đức:

  • Địa chỉ vườn: Số 67 Đường An Bình, Phường 3, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Thời gian tham quan: 06:00 – 17:30
  • Giá vé tham quan: Miễn phí
  • Giá dâu tại vườn: 300.000 – 350.000 VNĐ/kg
  • Cách trung tâm thành phố: 3km

Review vườn dâu New Zealand Trí Đức

Vườn dâu New Zealand Trí Đức là một trong những vườn dâu tây Đà Lạt có chất lượng cực cao, đáng để bạn ghé thăm. Những trái dâu chín mọng nước được thu hoạch theo phương pháp thuỷ cảnh trong nhà kính. Nếu bạn là người yêu thích thực phẩm organic, chắc chắn không thể nào bỏ qua địa điểm này.

vườn dâu Đà Lạt

Đặc biệt tại vườn dâu New Zealand Trí Đức có loại dâu bạch tuyết, cũng được đông du khách ưa thích và giá cũng rất cao tầm 600.000 VND/kg.

Ngoài dâu tây, vườn dâu New Zealand Trí Đức cũng trồng nhiều loại cây ăn quả khác nhau: dâu tây, cà chua cherry, cà chua chocolate, cà chua vàng, ớt vàng và đỏ, . .. phục vụ khách tham quan miễn phí.

Vườn dâu tây Đà Lạt C&J

Thông tin vườn dâu tây Đà Lạt C&J:

  • Địa chỉ vườn: Khu phố Phạm Hùng, Thị trấn Lạc Dương, Lạc Dương, Lâm Đồng
  • Thời gian tham quan: 06:30 – 17:00
  • Giá vé tham quan: Miễn phí
  • Giá dâu tại vườn: 100.000 – 150.000 VNĐ/kg
  • Các trung tâm thành phố: 13km

Review vườn dâu tây Đà Lạt C&J

Vườn dâu tây C & J là một trong các vườn dâu tây Đà Lạt giá rẻ, view đẹp và đặc biệt là cho tham quan free. Thật bất ngờ là giá dâu tây hái tại vườn là 150.000 VNĐ/kg, với size gốc từ 26 – 32 trái.

Vườn dâu tây C & J có diện tích tương đối rộng rãi, nên mùa dâu tây chín đến đây các bạn đừng sợ thiếu dâu nha. Dâu được trồng và hái theo cách thủ công nên cũng không có nhiều quy định nghiêm khi vô vườn.

vườn dâu Đà Lạt

Vì trồng theo kinh nghiệm, nhờ đất nhờ trời mà trái dâu tại vườn không được đồng đều và ngon bằng trồng trong nhà kính. Trồng tự nhiên nên khi thưởng thức trái dâu tây đậm vị hơn, có độ chua cùng mùi hương hơn.

Vườn dâu Khả Hân Đà Lạt

Thông tin vườn dâu Khả Hân:

  • Địa chỉ vườn: Số 08 Đường Trần Thánh Tông, Phường 3, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Thời gian tham quan: 07:00 – 17:00
  • Giá vé tham quan: Miễn phí
  • Giá dâu tại vườn: 250.000 – 300.000 VNĐ/kg
  • Các trung tâm thành phố: 4,8km

Review vườn dâu Khả Hân

Một trong các vườn dâu Đà Lạt giá rẻ mà bạn cũng nên ghé vào tham quan chính là vườn Khả Hân. Vườn nằm ngay trên con đường Trần Thánh Tông, hướng xuống hồ Tuyền Lâm. Rất thuận tiện để bạn di chuyển tới tham quan vườn, kết hợp tham quan hồ Tuyền Lâm và Thiền Viện Trúc Lâm.

Vườn dâu trồng trọt theo cách truyền thống, không gian vườn rộng lớn nên đến đây bạn thoả thích chụp hình hay là tự thu hoạch dâu.

vườn dâu Đà Lạt

Về chất lượng trái dâu tây ở Đà Lạt theo mình thấy cũng ok. Vườn trồng giống dâu truyền thống của Đà Lạt nên quả tương đối bé, ăn rất ngọt thanh, nhưng mà khi ăn vẫn có vị chua đặc trưng của dâu tây.

Ichigo Strawberry Farm Đà Lạt

Thông tin vườn dâu Ichigo:

  • Địa chỉ vườn: Số 100 Cam Ly, Phường 7, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Thời gian tham quan: 06:00 – 19:00
  • Giá vé tham quan: Miễn phí
  • Giá dâu tại vườn: 300.000 – 400.000 VNĐ/kg
  • Các trung tâm thành phố: 9,2km

Review vườn dâu Ichigo

Cái tên cuối cùng trong danh sách vườn dâu tây Đà Lạt có thể tham quan free đây đó chính là vườn dâu Ichigo. Vườn có khuôn viên rộng thoáng mát lại có thêm không gian cafe để bạn có thể thư giãn, uống nước.

Dâu tại vườn Ichigo được trồng theo phương pháp thuỷ canh trong nhà kính. Vườn trồng hai giống dâu chủ yếu là dâu New Zealand và dâu Hoa Kỳ.

Theo cảm nhận của mình thì quả dâu tây tại vườn siêu to, quả mọng tròn đều, màu sắc tươi sáng rất đẹp mắt.

vườn dâu Đà Lạt

Ngoài các vườn dâu tây tại Ichigo còn có vườn rau và vườn hoa hồng bạn có thể ghé thăm. Gần vườn dâu là nông trại cún Puppy Farm, một điểm hẹn cho ai yêu thích những người bạn bốn chân.

Kinh nghiệm hái dâu Đà Lạt tại vườn và cách bảo quản

Để có được trải nghiệm tuyệt vời nhất khi tham quan các vườn dâu ở Đà Lạt, các bạn hãy lưu ngay một vài kinh nghiệm dưới đây nhé. Một vài kinh nghiệm về lựa chọn thời gian tham quan phù hợp, cách thức bảo quản khi đem theo hay một vài lưu ý khi đi tham quan vườn dâu, bạn hãy tham khảo nhé!

Thời gian thích hợp để tham quan vườn dâu

Mùa dâu tây ở Đà Lạt thường bắt đầu vào khoảng tháng 1 – 4 dương lịch mỗi năm. Đặc biệt vào các tháng giáp tết, dâu khá nhiều và giá cả cũng tương đối rẻ. Nên thời gian phù hợp trong năm để ghé thăm các vườn dâu ở Đà Lạt là từ tháng 1 – 4 dương lịch.

Tuy nhiên hiện nay một số nhà vườn áp dụng những kĩ thuật canh tác trong nhà kính, cho nên dâu tây có quanh năm. Việc được thưởng thức những trái dâu chín mọng là một điều không còn quá khó khăn nữa.

Thời gian thích hợp tham quan trong ngày là khoảng 08:00 – 10:00 vào buổi sáng và 15:00 – 17:00 vào buổi chiều. Thời gian này thì trời không nắng quá gay gắt, rất thuận lợi để thu hoạch dâu. Và thời gian này trái dâu không còn dính hơi sương cho nên sẽ giữ được lâu hơn nữa.

vườn dâu Đà Lạt

Cách bảo quản dâu tây sau khi hái tại vườn

Để có thể đem dâu tây Đà Lạt đi xa sau khi thu hoạch tại vườn bạn nên thực hiện những mẹo vặt dưới đây:

  • Nên hái dâu tây sát giờ xuất phát giúp dâu được tươi ngon hơn và để lâu hơn
  • Hái những quả không thật chín, bỏ ngay những quả đã có dấu hiệu dập hoặc héo
  • Hái dâu khi trời nắng đã tắt, nhằm tránh dâu bị bám hơi sương sẽ rất nhanh bị hỏng
  • Khi hái nhớ hái phần cuống, đài trái để giúp dâu đc tươi lâu hơn nữa
  • Xếp giữa các lớp quả là khăn giấy, giấy báo hoặc lá dâu để tránh dâu bị bầm dập
  • Bạn nên bỏ vào một chai nước đá ở đáy hộp sẽ giữ dâu tươi lâu hơn nữa
  • Dâu nên xách trên vai hoặc cho vào ngăn mát, không được đặt lẫn với hành lý ký gửi, để tránh bị dập.

vườn dâu Đà Lạt

Những lưu ý khi mua dâu tây Đà Lạt tại vườn

Khi đến tham quan, hái dâu tại vườn bạn cần một vài lưu ý sau:

  • Không bao giờ có dâu hái tại vườn với giá dưới 100.000 VNĐ/kg, đừng tin theo các lời mời chào ngon ngọt dọc đường.
  • Bạn nên cẩn thận và chắc bạn đã tìm hiểu kỹ các bài viết vườn dâu tây lừa đảo.
  • Bạn nên đọc thêm về cách nhận biết dâu tây Đà Lạt với dâu tây Trung Quốc. Không ai chắc chắn dâu tây mua tại vườn là dâu tây của vườn, phải được chính tay mình thu hoạch khi vào vườn.
  • Nên lựa kĩ dâu không hư, không héo hoặc nấm trắng. Đảm bảo cuống trái phải tươi mới mua vì nếu không sẽ làm hư cả hộp.
  • Tại vườn dâu tây quý khách nên làm theo chỉ dẫn và giám sát trẻ nhỏ.
  • Khi vô vườn nên theo nội quy và chỉ dẫn của chủ vườn, không sẽ phải trả tiền phạt oan nhé.
  • Một số vườn dâu sẽ có kèm dịch vụ bán hàng rong dâu tây hoặc đặc sản. Bạn nên từ chối nếu cảm thấy không muốn mua.

vườn dâu Đà Lạt

Những câu hỏi thường gặp về dâu Đà Lạt

Vườn dâu Đà Lạt nào đẹp nhất và tham quan miễn phí?

Những vườn dâu tây Đà Lạt đẹp và cho tham quan miễn phí như:

  • Vườn dâu Nhật Cô Thảo
  • Vườn dâu Hiệp Lực
  • Vườn dâu 88
  • Vườn dâu Chú Hùng
  • Vườn dâu Nguyễn Lâm Thanh
  • Vườn dâu Puppy Farm
  • Vườn Dâu New Zealand Trí Đức
  • Vườn dâu tây Đà Lạt C&J
  • Vườn dâu Khả Hân
  • Ichigo Strawberry Farm

Mùa dâu tây ở Đà Lạt vào thời gian nào?

Mùa dâu tây chính vụ ở Đà Lạt thì bắt đầu vào khoảng tháng 1 – 4 dương lịch mỗi năm. Thời gian này thì đa phần vườn nào cũng có dây tây để bạn có thể trải nghiệm hái dâu tây tại vườn. Nhưng hiện nay một vài vườn dâu tây trồng trọt theo mô hình VietGap thì không có quanh năm, bạn có thể tìm hiểu địa chỉ một số vườn trong bài viết nha.  

Vậy là bạn đã điểm xong 10 vườn dâu Đà Lạt cho phép tham quan miễn phí và hái dâu tại vườn. Cũng như một số kinh nghiệm giúp bạn có được trải nghiệm tuyệt vời nhất khi tham quan vườn dâu, mà HDV Local gửi đến bạn. HDV Local kính chúc bạn có một chuyến đi Đà Lạt thật sự vui vẻ và thú vị.

Quay lại blog

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.