26+ Địa Điểm Du Lịch Đà Lạt Hot Nhất Hiện Nay

26+ Địa Điểm Du Lịch Đà Lạt Hot Nhất Hiện Nay

26+ địa điểm du lịch Đà Lạt hot nhất với vô số các bí kíp siêu hay ho giúp bạn tận hưởng "thả ga" thành phố sương mù. HDV Local sẽ cung cấp cho bạn trọn bộ kinh nghiệm du lịch Đà Lạt từ A đến Z update những địa điểm du lịch Đà Lạt hiện nay, chắc chắn giúp bạn có trong tay nhiều thông tin nhất của Đà Lạt.

Nhắc đến Đà Lạt, chắc hẳn ai cũng trầm trồ vì cảnh đẹp tuyệt vời của thành phố ngàn hoa này. Với tiết trời quanh năm dịu dàng cùng sự yên bình với con người thân thiện, Đà Lạt sẽ là lựa chọn hàng đầu cho các tour du lịch khám phá ngắn ngày hoặc nghỉ ngơi dài ngày.

Nào, hãy cùng HDV Local liệt kê một số địa điểm nhất định phải đến và đi! chắc chắn khách du lịch không thể không biết với các tên gọi mỹ miều như "thành phố nên thơ", "thành phố sương", "thành phố ngàn hoa". .. Trực thuộc tỉnh Lâm Đồng, nơi đây được thiên nhiên ưu đãi cho nhiều cảnh quan hữu tình với môi trường trong lành và khí hậu mát mẻ quanh năm.

Khu du lịch Thác Datanla

Đatanla hay Datanla là thác ở thành phố Đà Lạt tỉnh Lâm Đồng, Việt Nam. Thác nằm trong khu du lịch Đatanla, cách thác Prenn 8 km và thành phố Đà Lạt 10 km và là địa điểm tham quan, dã ngoại mạo hiểm

Thác Datanla Đà Lạt là một địa điểm du lịch rất nổi tiếng tại Việt Nam. Nơi đây có phong cảnh hữu tình cùng với hàng loạt những địa điểm tham quan khác. Một trong các địa điểm du lịch phải kể là thác Datanla nơi sở hữu cảnh đẹp thiên nhiên kỳ vĩ kết hợp với khí hậu ôn hoà, dễ chịu. Nơi đây được coi là một trong những thác nước cao nhất tại Lâm Đồng và cũng là nơi tập trung khá đông khách du lịch với các trò chơi mạo hiểm thú vị.

Khu du lịch Thác Datanla HDV Local

Nổi tiếng với nét đẹp hùng vĩ, nên thơ mà mạnh mẽ đặc trưng của đại ngàn Tây Nguyên, thác Datanla Đà Lạt là một trong các địa điểm đến du lịch có sức hấp dẫn nhất tỉnh Lâm Đồng.

Ngọn thác này toạ lạc giữa đèo Prenn, cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 5km về phía Nam, có lượng nước lớn chảy từ ghềnh 20m xuống các thềm đá, tạo nên làn nước khá sâu vào trong.

Chính bởi lẽ trên người dân nơi đây thường gọi là Suối Tiên, và vực thác sâu thăm thẳm phía dưới chân thác được mệnh danh là Vực Tử Thần. Theo truyền thuyết, thác Datanla là chàng K ’ Lang và nàng Hơbiang đã hò hẹn. Một lần chàng K ’ Lang đã giao chiến quyết liệt với đàn thú rừng, làm một khoảng rừng cây gãy ngã, gây ra nhiều hố sâu; và một trong các hố sâu đó chính là Vực Tử Thần ngày nay.

Nếu đi từ chợ Đà Lạt bạn phải đi theo hướng cầu ông Đạo. Sau khi lên cầu bạn rẽ tiếp vào đường Trần Quốc Toản. Đi tiếp đến đường 30/4 sẽ có bảng hướng dẫn đường để lên đèo Prenn. Di chuyển tiếp một đoạn khác đến đỉnh núi. Bạn sẽ nhìn ra khu du lịch thác Datanla ở phía sau.

Thác Datanla Đà Lạt

  • Địa chỉ: Quốc lộ 20, đèo Prenn, phường 3, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng
  • Giá vé tham khảo: Người lớn: 30.000đ/người | Trẻ em: 10.000đ/người
    Giá vé các trò chơi tại thác Datanla

    Giá vé người lớn

    Giá vé trẻ em
    Máng trượt (1 chiều, đã gồm vé tham quan)

    80.000 VNĐ/người

    50.000 VNĐ/trẻ 

    Máng trượt (khứ hồi, đã mua vé tham quan)

    100.000 VNĐ/người

    60.000 VNĐ/trẻ

    Đu dây mạo hiểm

    350.000 VNĐ/lượt

    350.000 VNĐ/lượt

    Hành trình trên cao Zipline

    350.000 VNĐ/người

    200.000 VNĐ /trẻ

    Chèo thuyền Kayak

    800.000 VNĐ/người

    800.000 VNĐ/trẻ

    Cáp treo

    80.000 VNĐ/người

    80.000 VNĐ/trẻ

    Canyoning Tour ( Vượt thác)

    1.650.000 VNĐ/người

    1.650.000 VNĐ/trẻ

    Nhà Thờ Domaine De Marie Đà Lạt

    Nhà thờ Domaine de Marie thường được biết là Nhà thờ Vinh Sơn hay là Nhà thờ Mai Anh. Đây là một cụm kiến trúc có nhà nguyện và hai dãy nhà tu viện nữ tử Bác Ái Thánh Vinh Sơn với tổng diện tích là 12 ha toạ lạc trên đường Ngô Quyền cách trung tâm thành phố Đà Lạt hơn 1 km về hướng tây nam.

    Nhà thờ Domaine De Marie có thiết kế theo phong cách kiến trúc Pháp cổ đặc trưng, được bắt đầu thi công vào khoảng năm 1940. Toạ lạc ngay vị trí trung tâm của thành phố Đà Lạt, khu vực nhà thờ cũng được coi là lãnh địa Đức Bà nên luôn hấp dẫn du khách cùng những giáo dân ghé thăm.

    Nhà Thờ Domaine De Marie Đà Lạt

    Bạn có thể lựa chọn tham quan nhà thờ này bất cứ khi nào vào bất cứ ngày nào trong tuần. Tuy nhiên theo kinh nghiệm của những du khách đi cùng bạn nên lựa chọn ghé thăm vào khoảng thời gian 7-11 h sáng hoặc từ 14-17 h chiều nhằm không ảnh hưởng đến mọi hoạt động của nhà thờ.

    Giờ làm lễ tại nhà thờ Domaine De Marie vào ngày bình thường là 17h, nhưng cuối tuần sẽ có lễ lúc 5h45 và 16h30, một số ngày đặc biệt sẽ có giờ lễ riêng. Du khách cần chú ý rằng cần hạn chế việc tham quan vào đúng lúc nhà thờ đang cử hành để khỏi làm rối loạn trật tự, vì lúc này chúng ta cũng không thể nào thoải mái tham quan nữa.

    Nhà Thờ Domaine De Marie Đà Lạt

    • Địa chỉ: 1 Ngô Quyền, phường 6, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng

    Từ quảng trường Lâm Viên đến nhà thờ Domaine De Marie có khoảng cách là 3 - 3.7 km tuỳ thuộc theo cung đường. Sau đây là một vài hướng đi bạn nên tham khảo:

    Đường Trần Quốc Toản => Nguyễn Văn Cừ => Hải Thượng và di chuyển thẳng đến nhà thờ (Đây là cung đường gần nhất) .

    Đường Trần Quốc Toản => Lê Đại Hành => Khu Hoà Bình => đường Hai Bà Trưng => Hải Thượng.

    Trần Quốc Toản => đến vòng xuyến rẽ phải vào Hồ Tùng Mậu => Trần Phú => Hải Thượng và đến nhà thờ (Cung đường dài nhất) .

    Chùa linh phước

    Chùa Linh Phước toạ lạc tại số 120 Tự Phước, thuộc địa bàn Trại Mát, cách trung tâm thành phố Đà Lạt 8 km, trên quốc lộ 20. Chùa cũng được mệnh danh là Chùa Ve Chai bởi trong khuôn viên chùa có con rồng dài 49 m được khảm từ 12.000 vỏ chai lọ. Chùa Linh Phước là một công trình kiến trúc khảm sành độc đáo của thành phố Đà Lạt.

    Đường đi chùa Linh Phước Để đi vào chùa bạn hãy đi theo hướng dẫn sau:

    Từ chợ Đà Lạt => qua cầu ông Đạo đi đường Trần Quốc Toản => Hồ Tùng Mậu => đường Trần Hưng Đạo => đường Hùng Vương => đi theo Quốc Lộ 20 xuống cuối con đèo ở địa phận Trại Mát, đi khoảng 800 mét trông về phía tay trái sẽ thấy bức tranh hình tượng Phật Di Lạc đi đến 70m bạn sẽ thấy ngay có một ngôi chùa kỳ lạ được dựng lên bằng cả triệu mảnh ve chai.

    Chùa linh phước

    Chùa Ve Chai Đà Lạt được bắt đầu xây dựng vào năm 1949 và hoàn thành cuối năm 1951. Đến năm 1990, chùa được trùng tu và xây dựng trở lại dưới bàn tay chỉ đạo thi công của Thượng Toạ Thích Tâm Vị - tức vị Trụ Trì đời thứ Năm - và tâm huyết cống hiến của nhiều Phật tử khác từ các địa phương trên toàn đất nước. Thành quả là khuôn viên Chùa Linh Phước được "lấp đầy" bằng các công trình văn hoá cùng tác phẩm nghệ thuật đặc sắc, xứng đáng trở thành một trong di sản.

    Chùa Linh Phước Đà Lạt

    • Địa chỉ: Trại Mát, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
    • Giờ mở cửa: mở cửa cả ngày

      Nếu muốn tìm hiểu các công trình văn hoá tâm linh nổi tiếng ở Việt Nam thì Chùa Linh Phước Đà Lạt là điểm tham quan bạn không được bỏ lỡ cơ.

      Ra đời vào khoảng năm 1951, Chùa Linh Phước vốn có tên gọi ban đầu là Chùa Ve Chai, đang sở hữu khá nhiều kỷ lục đáng chú ý như "ngôi chùa điêu khắc bằng mảnh sành dài nhất", "tượng Khổng Tước Vương từ gỗ Sao lớn nhất Việt Nam", "tháp chuông cao nhất Việt Nam", "tượng Quan Thế Âm Bồ Tát tự tạc bằng 600.000 bông hoa Bất tử", "tượng Bồ Đề Đạt Ma bằng gỗ cao nhất Việt Nam" và nhiều hơn thế nữa.

      Quảng trường Lâm Viên Biểu tượng của thành phố Đà Lạt thơ mộng

      Quảng trường Lâm Viên được xây dựng ở Đà Lạt được xây dựng từ năm 2009, đã thi công trong 6 năm công trình này mới hoàn thiện và đưa vào sử dụng vào năm 2016. Với kinh phí đầu tư tới 681 tỷ đồng, công trình này được đánh giá là một trong các công trình giao thông trọng điểm của tỉnh Lâm Đồng. . Nó cũng là một trung tâm du lịch và văn hóa hấp dẫn, với nhiều công trình kiến trúc và các sự kiện âm nhạc, văn hóa và lễ hội được tổ chức tại đây

      Quảng trường Lâm Viên Biểu tượng của thành phố Đà Lạt thơ mộng

      Quảng trường Lâm Viên được đặt bên bờ hồ Xuân Hương. Đây cũng là một trong các địa điểm du lịch Đà Lạt nổi tiếng với cảnh đẹp tự nhiên cùng nhiều công trình kiến trúc độc đáo như: Bông hoa Dã Quỳ khổng lồ, nụ hoa Atiso bằng kính đa màu tuyệt đẹp và đặc biệt là khu vực ăn uống, shopping phía dưới tầng hầm của quảng trường.

      Không như với các địa điểm nổi tiếng khác tại Đà Lạt, quảng trường Lâm Viên mở cửa tự do để người dân vào thăm và chụp ảnh check in tại đây. Vì thế bạn nên ghé tham quan quảng trường ở bất cứ thời gian nào trong ngày. Tuy nhiên, muốn có được tấm ảnh ưng ý nhất, bạn nên đến nơi đây vào khoảng buổi sáng. Lúc này rất ít người tập trung cũng như ánh sáng đẹp làm cho tấm ảnh càng trở nên long lanh.

      Địa chỉ: đường Trần Quốc Toản, Phường 1, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

      Thung lũng tình yêu đà lạt

      Thung lũng tình yêu Đà Lạt là một trong các địa điểm nổi bật bậc nhất tại xứ sở sương mù Đà Lạt. Mà khi nói tới Đà Lạt là chắc chắn bạn sẽ nghĩ ngay về một địa danh đầy thơ mộng. Lãng mạn trong các bộ phim Hàn Quốc. Nơi đây có một thung lũng được gọi là vùng đất của tình yêu. Nơi đây tình yêu khởi nguồn cho nhiều câu chuyện tình yêu đẹp đẽ và lãng mạn nhất.

      Thung lũng tình yêu đà lạt

      Thung Lũng Tình Yêu khoác trên người một một vùng khí hậu mát mẻ dễ chịu. Một không gian xanh tươi đầy hoa và cây cối. Thung Lũng Tình Yêu là nơi hội tụ của cả yếu tố đất lẫn trời.

      Vô cùng lý tưởng, từ sông nước, núi non đến cây xanh và hoa đẹp. Một cảnh quan được coi là non nước tuyệt vời. Như trong các tác phẩm thơ tình kinh điển. Nói tời đây rồi là chắc chắn ai ai cũng sẽ đến nơi đây ngay. Để ngắm nhìn cảnh quan nơi đây, một khung cảnh bình yên thơ mộng. Đây thật sự là một địa điểm du lịch tuyệt vời để bạn cùng gia đình.

      Giá vé của khu du lịch, gồm vé vào cổng, đạp vị quanh khu du lịch, vé đi xe điện, vé tàu lửa hoặc pedalo cụ thể như sau:

      • Người lớn:  250.000 VNĐ/người.
      • Trẻ em: 110.000 VNĐ/trẻ (trẻ em < 1,2 m).

        Đối với những du khách có nhu cầu khác như dùng buffet, giá vé trong khoảng:

        • Người lớn: 320.000 VNĐ/người. 
        • Trẻ em: 110.000 VNĐ/trẻ.

          Đường vào Thung Lũng Tình Yêu không hề khó, nằm cách trung tâm 7 km theo hướng Bắc. Cụ thể là số 7, đường Mai Anh Đào, phường 8, Đà Lạt. Hiện nay, có khá nhiều phương tiện để đi đến khu vực trên từ máy, tới taxi và ô tô.

          Nếu bạn muốn tham quan toàn bộ Thung Lũng Tình Yêu. Thì nên bố trí lịch trình thật hợp lí nhé. Nơi đây mở cửa hầu hết mọi ngày trong tuần từ 7 giờ đến 17 giờ. Thời điểm tốt nhất để tới đây là buổi sáng hoặc buổi chiều, lúc này không khí sẽ thoáng mát và dễ chịu hơn nên không cần thiết quá vội vàng khi đi đến nơi đây.

          Nhà Thờ Con Gà - Nhà Thờ Chính Của Đà Lạt

          Nhà Thờ Con Gà là một trong những Nhà Thờ lớn nhất tại Thành phố ngàn hoa xinh đẹp. Hay cũng được nhiều người nhắc lại với một tên gọi nữa đó chính là nhà thờ Chính Toà Đà Lạt. Đây là một trong các di tích kiến trúc nổi tiếng với lối kiến trúc độc đáo.

          Đây cũng là di tích kiến trúc độc đáo và lâu đời nhất của Đà Lạt. Được làm dưới thời Pháp nhưng đến nay còn giữ lại được nét hiện trạng ban đầu. Hiện nay! Ngoài mục đích chủ yếu của Nhà Thờ đó là cử hành các buổi cầu nguyện. Những buổi lễ tôn giáo của cộng đồng Thiên Chúa Giáo của Thành phố Đà Lạt. Mà nơi đây cũng là một trong các trung tâm du lịch. Địa điểm du lịch được rất nhiều quý du khách trong và ngoài nước lựa chọn.

          Nhà Thờ Con Gà - Nhà Thờ Chính Của Đà Lạt

          Nhà thờ con gà ở Đà Lạt nằm trên đường Trần Phú thường được gọi chủ gọi khách là Nhà thờ Chánh Toà. Nơi đây tập trung khá đông khách sạn lớn như Novotel, Sammy. .. Nhà thờ Con gà là một trong các công trình kiến trúc nổi tiếng còn sót lại sau thời Pháp chiếm đóng. Đây là một trong những nhà thờ cổ nhất của Đà Lạt. Sở dĩ nhà thờ có tên gọi là con gà bởi trên đỉnh tháp chuông có tượng một con gà lớn

          Giờ lễ và địa chỉ Nhà Thờ Con Gà
          Giờ lễ hàng ngày
          Ngày thường : Sáng 5h15 , Chiều 17h15

          Chủ nhật : 5h15, 7h, 8h30, 16h, 18h

          Cha Phaolo Lê Đức Huân

          Địa chỉ nhà thờ :15 Trần Phú Phường 3 thành phố Đà Lạt tỉnh Lâm Đồng

          Check in Đường Hầm Điêu Khắc

          Ngoài mang tên đường hầm điêu khắc các địa điểm trên cũng có tên gọi chung là đường hầm đất sét. Đây cũng là một trong các biểu tượng văn hoá của thành phố Đà Lạt. Đường hầm đất sét cũng là một trong top 10 địa điểm du lịch không thể nào bỏ qua khi đến với Đà Lạt. Đường hầm điêu khắc này cũng là đường hầm xây từ đất sét lớn nhất thế giới. Trong lịch sử có 1 số công trình lập kỉ lục thế giới. Du khách còn chần chờ gì nữa mà lại không vác balo dậy rồi lên đường ngay thôi.

          Check in Đường Hầm Điêu Khắc

          Đường hầm đất sét là một trong nhiều kiệt tác kiến trúc nổi tiếng nhất TG. Thế cho nên trong một vài năm lại nay địa điểm này thu hút ngày càng đông đảo khách thăm quan. Đường hầm đất sét mọi ngày lại đón chào một số lượng khách rất đông đảo. Đông nhất là các ngày trong tuần hoặc vào ngày lễ hội. Nếu bạn đã đến Đà Lạt mà lại quên tham quan đường hầm thôi thì đó là lỗi của bạn rồi.

          Đường Hầm Điêu Khắc Đà Lạt

          • Địa chỉ: Phường 4, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng
          • Giá vé tham khảo: Người lớn: 60.000đ/người | Trẻ em: 30.000đ/người

            Ngoài ra khu du lịch đường hầm đất sét Đà Lạt. Còn có chính sách giảm giá vé riêng đối với khách đoàn. Nếu du khách không có giá thì có thể liên hệ với phòng vé. Để có được hướng dẫn tốt nhất đối với khách đoàn.

            Biệt thự Hằng Nga Đà Lạt - Crazy House

            Biệt thự Hằng Nga Đà Lạt hay còn gọi là căn nhà quái dị ở đà lạt. Mà còn được những du khách khi đến thăm Crazy House Dalat đều biết với cái tên gọi là căn nhà quái dị ở đà lạt. Là một trong các công trình kiến trúc độc đáo nhất Đà Lạt.

            Biệt thự Hằng Nga Đà Lạt - Crazy House

            Biệt thự Hằng Nga là một trong các nơi nghỉ dưỡng được đông đảo du khách ưu thích tại Đà Lạt. Nơi ở được thiết kế với phong cách kỳ dị, độc đáo và vô cùng hấp dẫn. Đến đây bạn sẽ được nghỉ ngơi trong một không gian tuyệt vời và tận hưởng các dịch vụ đẳng cấp.

            Biệt thự Hằng Nga nhìn vẻ bề ngoài khá sần sùi giống như đá. Những hốc cây to lớn và mang một vẻ đẹp rất kì lạ. Nơi đây đem mang ý nghĩa là gần gũi với thiên nhiên. Cũng chính là lý tưởng mà chủ nhân căn nhà này đã thực hiện cho công trình của anh.

            Nó nằm trên một con đường nhỏ của thành phố Đà Lạt. Giữa những hàng cây trái đang rộn rã tiếng chim hát. Đối lập ở bên trong đó là một công trình kiến trúc hết sức mới lạ độc đáo và giàu ý tưởng. Nếu bạn là tuýp người ưa sự đột phá và mới mẻ. Thì nơi đây sẽ là một địa điểm cực kỳ phù hợp. Luôn chờ đợi từng bước chân của bạn muốn đến.

            Địa chỉ: 03 Đ. Huỳnh Thúc Kháng, Phường 4, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

            Hồ Tuyền Lâm bức tranh thủy mặc đẹp như mơ

            Hồ Tuyền Lâm được du khách review là một trong những hồ đẹp nhất của thành phố sương mù Đà Lạt. Hồ được giữ trong và uốn lượn nhẹ nhàng qua các đồi thông xanh ngút ngàn, có diện tích lên đến 320 ha. Khía cạnh làm hồ Tuyền Lâm hấp dẫn với du khách.

            Không chỉ bởi sự mênh mông của hồ nước và bởi khung cảnh thiên nhiên nên thơ hữu tình. Hơn nữa là mặt nước biếc xanh như gương. Cùng với sức quyến rũ của hồ. với sự xứng tầm của sắc xanh ngút ngàn của thiên nhiên cây cỏ, của khí trời mát mẻ. Tất cả các yếu tố ấy hội tụ về tạo dựng một khung cảnh thiên nhiên đất trời hữu tình.

            Hồ Tuyền Lâm nằm ở trung tâm thành phố khoảng 7 km. Được đánh giá là một trong các địa điểm tham quan nổi tiếng và thú vị nhất của Đà Lạt. Một lựa chọn tốt đối với bất kỳ ai mong muốn tránh xa cuộc sống ồn ào và náo nhiệt của thành phố. Và hít thở bầu không khí mát mẻ. Hồ Tuyền Lâm Đà Lạt là một địa điểm tham quan hấp dẫn của thành phố ngàn hoa. Thu hút du khách trong nước và quốc tế.

            Du khách sẽ cảm thấy cơ thể nhẹ nhàng hơn bao giờ hết ngay khi đặt chân đến đây. Cuộc sống dường như đang trở nên chậm rãi hơn, nhẹ nhàng hơn và thư thái hơn. Giúp du khách quên đi phiền muộn để hưởng thụ trọn vẹn từng phút giây thư giãn tại hồ.

            Hồ Tuyền Lâm bức tranh thủy mặc đẹp như mơ

            Khu vực hồ Tuyền Lâm mới hình thành và phát triển theo hướng du lịch, vui chơi giải trí hàng đầu Đà Lạt. Nó còn là một công viên giải trí. Đó không chỉ là sự hoà mình với cảnh quan tự nhiên. Và những yếu tố tâm linh, lịch sử truyền thống. Bên cạnh đó là những sản phẩm mới đặc sắc hứa hẹn sẽ là điểm thu hút của đông đảo du khách trong thời gian tới. Hồ Tuyền Lâm Đà Lạt

            Địa chỉ: Phường 4, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng

            Thiền Viện Trúc Lâm Đà Lạt - Ngôi chùa đẹp tựa tiên cảnh

            Thiền viện Trúc Lâm trực thuộc thiền phái Trúc Lâm Yên Tử và hiện là một trong những thiền viện lớn nhất Việt Nam. Không chỉ sở hữu cảnh quan hài hoà với thiên nhiên, hấp dẫn đông đảo người xem, Thiền viện Trúc Lâm cũng là điểm đến yêu thích của khách du lịch, những nhà nghiên cứu đến tìm hiểu về Phật pháp, tinh thần Thiền tông Việt Nam đời Trần và con đường tu hành.

            Thiền Viện Trúc Lâm nằm trên núi Phụng Hoàng hướng ra hồ Tuyền Lâm xanh ngắt tuyệt đẹp. Đây là một trong các địa điểm tham quan tại Đà Lạt có số lượng du khách của HDV Local ghé tham quan đông nhất.

             Thiền Viện Trúc Lâm Đà Lạt - Ngôi chùa đẹp tựa tiên cảnh

            Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt là quần thể kiến trúc tuyệt đẹp nằm trên núi Phụng Hoàng hùng vĩ và hướng thẳng ra mặt hồ cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 7km. Xung quanh thiền viện được bao phủ bằng rừng thông ngút ngàn, núi non xanh mát, cùng mặt hồ tĩnh lặng hoà với tiếng chuông chùa ngân nga sẽ giúp bạn trút đi mọi muộn phiền và lấy về sự bình yên, thanh thản.

            Thiền Viện Trúc Lâm nằm trên đường Trúc Lâm Yên Tử, phường 3, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

            Từ trung tâm thành phố Đà Lạt, bạn có thể dễ dàng đi Thiền viện Trúc Lâm với ôtô, xe gắn máy, taxi, hay tham gia tuyến cáp treo từ Đồi Robin đi Thiền viện có một không hai.

            Theo hướng chợ Đà Lạt, bạn băng qua Cầu Ông Đạo, từ đó rẽ trái sang đường Trần Quốc Toản. đi tiếp tới đường 3 Tháng 4 lên đèo Prenn. Trên đường đi bạn sẽ thấy biển chỉ dẫn đường đi lên Núi Phụng Hoàng, tới ngã ba thì rẽ phải sang đường Trúc Lâm Yên Tử, và lại đi bộ khoảng 2km nữa là đến trước cổng Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt.

            Chợ Đêm Đà Lạt Ăn Đủ Thứ - Mua Đồ Làm Quà Tặng

            Chợ đêm Đà Lạt hay thường gọi là chợ Âm Phủ nơi du khách lắng lòng và hoà mình với không khí mát lạnh của phố núi trong đêm. Khoảng từ 5 giờ chiều, những ki ốt buôn bán dọc con đường dẫn đến chợ Đà Lạt mau chóng thay đổi bộ mặt; nhiều hàng bán hoa ban ngày vội vã thu dọn, nhưng chừng 30 phút sau thì thay vào đấy là một cửa hàng đồ lạnh ra đời. Không khí của chợ đêm Đà Lạt rộn ràng hẳn lên.

            Chợ Đêm Đà Lạt Ăn Đủ Thứ - Mua Đồ Làm Quà Tặng

            Trái cây: Dâu tây, Hồng giòn và Bơ là 3 loại trái cây đặc sản Đà Lạt. Và tất nhiên là phải tươi và ngon. Ghé chợ mà mua hàng giá rẻ thế này thì còn gì bằng.

            Cà phê: Là tỉnh ở Tây Nguyên nên cà phê cũng là một đặc sản của Đà Lạt. Đặc biệt là loại cà phê Moka Cầu Đất.

            Trà: Các loại trà quen thuộc như trà Ô long, chè xanh, trà Atiso, trà khổ qua, trà hoa cúc, . ..

            Thưởng thức khu ẩm thực chợ Âm Phủ với tất tần tật những món quà vặt, món ngon Đà Lạt từ lẩu gà lá é, đến món xiên nướng, "combo" bánh tráng nướng và sinh tố, bánh tráng cuốn, bánh ướt, bánh lọc, súp cua, . .. còn hội tụ cả ở khu ẩm thực chợ đêm Đà Lạt với giá cực rẻ đáng cho bạn lựa chọn.

            Trường Cao Đẳng Sư Phạm Đà Lạt

            Toạ lạc tại địa điểm cực kỳ lí tưởng trên đường Yersin, Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt chỉ cách trung tâm thành phố khoảng hơn 2km một xíu. Hiện nay, trường đang là một trong nhiều địa chỉ tham quan tại Đà Lạt nổi tiếng với tất cả du khách, đặc biệt là những bạn sinh viên bởi có kiến trúc cổ điển độc đáo và bầu không khí mát mẻ.

            Được xây dựng vào khoảng năm 1927, trường Cao Đẳng Sư Phạm Đà Lạt là “ đứa con tinh thần ” của Moncet – một vị kiến trúc sư người Pháp. Lớp học ban đầu của nhà trường được dùng nhằm đào tạo cho những trẻ em Pháp cũng như một số người con đến từ các gia tộc khá giả của Việt Nam lúc đương thời. Sau đó, trường được Toà Giám Mục Komtum mua đứt với ý định trở thành địa điểm đào tạo tất cả những học sinh của giáo phận Đà Lạt.

            Địa chỉ: 109 Yersin, Phường 10, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

            Từng được coi là một trong các kiến trúc công trình tiêu biểu của thế kỷ 20. Có tuổi đời khoảng gần 100 năm. Trường Cao Đẳng Sư Phạm phần nào cũng có ảnh hưởng ít nhiều. Cho vẻ đẹp kiến trúc cơ sở hạ tầng của thành phố này.

            Thác Prenn vẻ đẹp núi rừng Đà Lạt

            Thác Prenn, Diện Mạo Mới Mẻ Của Thiên Nhiên Đà Lạt, Thác Prenn ở Đà Lạt là địa điểm có non nước hữu tình và khí hậu mát mẻ, dễ chịu. Nơi đây là địa điểm khám phá, vui chơi và nghỉ ngơi lí tưởng mà nhiều du khách chọn lựa. Đà Lạt có vô số những con thác xinh đẹp, kỳ vĩ và hấp dẫn.

            Thác Prenn vẻ đẹp núi rừng Đà Lạt

            Thác Prenn mang vẻ đẹp hoang dã của núi rừng Tây Nguyên vẫn giữ trọn vẹn. Khiến cho nơi này trở nên độc đáo hơn nữa. Bạn hãy dùng đôi bàn tay của mình tận hưởng không khí trong lành của con suối. Lắng nghe tiếng chim hót, tiếng lá cây xôn xao du dương và hoà mình vào khung cảnh hoàn hảo này.

            Thác Prenn là một điểm đến du lịch đồ sộ hấp dẫn cho người du lịch với nhiều hoạt động thú vị như treo núi, vé sống và ngắm cảnh. Nó cũng là một điểm đến yêu thích cho những người yêu thích sự tĩnh lặng và kết nối với thiên nhiên.

            Khu du lịch Thác Prenn thường xuyên tổ chức biểu diễn âm nhạc dân tộc Tây Nguyên, các trò chơi thể thao trên nước, nhiều trò chơi dân gian, v.v. Ngoài ra, vào ngày Giỗ tổ Hùng Vương mỗi năm, Khu du lịch đều phục dựng, tế lễ và thắp hương ở đền Âu Lạc với những chương trình nghệ thuật đặc sắc gồm: hát quan họ Bắc Ninh, múa xoè của người Thái, biểu diễn cồng chiêng của người K ’ Ho, hội chợ ẩm thực, v.v. nhằm quảng bá văn hoá dân tộc đến du khách.

            Từ khu Hoà Bình vào trung tâm thành phố Đà Lạt, bạn theo đường Lê Đại Hành đi về phía vòng xoay Đài phun nước Đà Lạt. Sau nữa, tiếp tục đi đường Trần Quốc Toản và quẹo vào Hồ Tùng Mậu cho đến khi gặp đường Ba Tháng Tư (quốc lộ 20) . Bạn đi theo quốc lộ 20 khoảng 10km cho đến khi gặp đường hầm để sang phía cầu Prenn và đi hơn 200m nữa là đến cổng Khu du lịch Thác Prenn.

            Thác Prenn nằm ở số 20 đường cao tốc Liên Khương – Prenn, tại phường 3, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Thác Prenn cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 10km và bạn có thể nhanh chóng đến nơi đây từ mọi phương tiện với chi phí hợp lý.

            Lạc lối với vườn hoa thành phố Đà Lạt

            Vườn hoa thành phố Đà Lạt một trong các địa điểm đến du lịch nổi tiếng thành phố ngàn hoa. Nơi đây được coi như là một bảo tàng hoa tại Đà Lạt. Vào mỗi dịp Festival hoa Đà Lạt thì vườn hoa thành phố đã trở thành một tâm điểm du lịch. Vườn hoa thành phố cũng được đặt với cái tên khác là công viên hoa Đà Lạt. Trước đây nó được đặt với cái tên vườn hoa Bích Câu.

            Vườn hoa thành phố Đà Lạt một trong các địa điểm đến du lịch nổi tiếng thành phố ngàn hoa. Nơi đây được coi như là một bảo tàng hoa tại Đà Lạt. Vào mỗi dịp Festival hoa Đà Lạt thì vườn hoa thành phố đã trở thành một tâm điểm du lịch.

            Lạc lối với vườn hoa thành phố Đà Lạt

            Theo tin tức được chúng tôi cập nhật mới nhất của năm nay. Tính đến thời điểm hiện tại giá vé của công viên hoa trung tâm vẫn không có gì biến động.

            Giá vé qua cổng đối với người lớn 50.000 đồng/lượt.

            Giá vé cho phụ nữ là 20.000 đồng/lượt.

            Lưu ý đối với hành khách là giá vé trên chỉ có một chiều duy nhất. Khi ra ngoài và về cũng tính vé như trên.

            Điểm đầu tiên khi bạn bước chân vào làng hoa. Đó chính là bạn gặp khá nhiều khách tụ tập ở khu vực hoa lan. Ở đây có một khu vườn hoa địa lan và phong lan rất là đẹp. Các loài hoa trên được liệt là loài hoa nhiệt đới tốt nhất của thành phố Đà Lạt. Để phục vụ nhu cầu giao dịch buôn bán và thưởng ngoạn hoa của khách tham quan.

            Trong đây có hơn 300 loài hoa từ loại giản dị thông thường tới cao cấp. Được tập hợp chủ yếu tại đây. Du khách khi đặt chân vào nó sẽ là bước vào một xứ sở của những loài hoa. Với tất cả các sắc màu rực rỡ. Được ngửi những nước hoa hết sức nhẹ nhàng và thơm ngát

            Vườn hoa nằm ngay trung tâm thành phố Đà Lạt, vì vậy đường di chuyển rất là thuận lợi. Từ khu hồ nước lớn trước chợ Đà Lạt, bạn di chuyển theo trục đường Trần Quốc Toản. Đến cuối đường Trần Quốc Toản đi đến với đường Bà Huyện Thanh Quan, là vườn hoa thành phố ở Đà Lạt.

            Vườn hoa Thành phố Đà Lạt có vị trí là:  đi theo đường Trần Quốc Toản, Phường 8, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng. Vườn hoa thành phố nằm ở khu vực bờ phía bắc Hồ Xuân Hương, bên cạnh sân Golf Đồi Cù mộng mơ mà bạn nên ghé thăm. Vườn hoa gần có khoảng cách chợ Đà Lạt 2,4 km, dọc theo trục đường Trần Quốc Toản.

             Ga Đà Lạt - Chụp Ảnh Và Mua Đồ Kỉ Niệm

            Ga Đà Lạt được nhắc như là một trong những nhà ga lâu đời nhất Đông Dương đang hoạt động đến thời điểm hiện nay ở Việt Nam. Nơi đây cũng là một nơi check in hấp dẫn tại Đà Lạt được du khách ở trong và ngoài nước ưu chuộng.

            Nhà ga Dalat được bắt đầu thi công vào khoảng năm 1932 và hoàn tất năm 1938, dưới thời Pháp chiếm đóng. Là tuyến đường sắt cuối cùng của đất nước Việt Nam, tuyến đường sắt nối Đà Lạt đến Ga Tháp Chàm của Phan Rang.

            Năm 1972 tuyến đường sắt bị hư hại bởi bom, cho nên nhà ga ngưng phục vụ. Đến năm 1975 sau ngày thống nhất đất nước tuyến đường sắt được khôi phục. Nhưng nhà ga chỉ còn phục vụ du khách chứ không dùng cho vận tải hàng hoá như trước đó.

             Ga Đà Lạt - Chụp Ảnh Và Mua Đồ Kỉ Niệm

            Một trong những thông tin quan trọng nữa mà du khách cũng phải nắm vững nếu muốn check in ga Đà Lạt đó chính là thời gian mở cửa của nhà ga. Trên thực tế, ga Đà Lạt bắt đầu mở cửa chào đón du khách đến thăm vào lúc 7 giờ 30 sáng mỗi ngày và kết thúc vào lúc 17 giờ.

            ga Đà Lạt cũng nằm cách trung tâm thành phố 2,5 km. Vì vậy, quãng đường di chuyển đến Đà Lạt khá dễ đi. Cung đường này cũng không gây nên tình trạng kẹt xe, do vậy, du khách có thể hoàn toàn an tâm.

            Du khách có thể tham khảo tuyến đường đi từ phía dưới để thuận tiện cho việc di chuyển: Bắt đầu từ chợ Đà Lạt, sau đó di chuyển qua cầu Ông Đạo. Tiếp đó, đi vào đường Trần Quốc Toản và di chuyển theo hướng ra Quảng Trường Lâm Viên. Khi qua đường Yersin du khách tiếp tục di chuyển vào con đường Nguyễn Trãi. Sau cùng, du khách đi đến đường Quang Trung. Rẽ vào đường Trần Hưng Đạo là du khách đã có thể trông được toàn bộ Ga Đà Lạt.

            Địa chỉ toạ lạc tại số 1, đường Quang Trung, thuộc quận 10, thành phố Đà Lạt. Tuỳ theo tuyến đường cũng như phương tiện mà bạn sử dụng để di chuyển, thời gian đi đến nhà ga sẽ mất từ 8 – 10 phút.

            XQ Đà Lạt Sử Quán

            XQ Sử quán toạ lạc ngay trung tâm thành phố Đà Lạt, nơi tiếp giáp với "Đồi mộng mơ" và ngay cạnh "Thung lũng tình yêu". XQ Sử Quán là một địa điểm tham quan thu hút du khách với sự hoà quyện của lối kiến trúc đặc sắc cùng nghệ thuật trưng bày độc đáo đưa lại cho nhiều người cảm giác gần gũi, ấm áp và in đậm dấu ấn Huế cổ kính.

            XQ Đà Lạt Sử Quán

            Đến đây ngoài việc ngắm nhìn khung cảnh tuyệt đẹp, mà bạn sẽ được hoà mình vào không khí của làng nghề thêu tranh và thưởng thức những tác phẩm nổi tiếng, tham gia các chương trình biểu diễn tranh thêu, trưng bày tranh tượng nghệ thuật sắp đặt. .. đem tới những trải nghiệm khác lạ, thú vị hơn hẳn với nhiều địa điểm du lịch ở Đà Lạt còn lại.

            Cái tên XQ Sử quán là tên gọi chung của hai nghệ nhân Võ Văn Quân và Hoàng Lệ Xuân, đây là hai nhân vật đã mở hướng phát triển mới cho ngành tranh thêu truyền thống, hoà quyện giữa nghệ thuật thêu cùng tính nghệ thuật của hội hoạ tạo ra màu sắc mới cho tranh thêu VIệt Nam.

            Mới những ngày đầu hình thành, XQ Sử quán chỉ có vẻn vẹn 20 nghệ nhân, nhưng sau nhiều năm hoạt động, gắn bó với bao thăng trầm, đến giờ ngôi làng XQ đã có hơn 3000 thợ thêu, trong tổng số có hơn 2000 nghệ nhân và 6 công ty trong và ngoài nước. XQ Sử quán trải dài trong khuôn viên 12.000 mét vuông và thiết kế với 6 khu vực đặc trưng đó là:

            Khu trưng bày tranh thêu, khu triển lãm, khu vinh danh những nghệ nhân thêu, khu vườn hoa nghệ thuật, khu ăn uống và khu trưng bày lịch sử nghệ thuật sắp đặt nghề thêu.

             Điểm tham quan này có địa chỉ tại 80 Mai Anh Đào Phường 8 thành phố Đà Lạt tỉnh Lâm Đồng Đến đây, du khách có thể hoà mình vào không gian của nghề thêu và thưởng ngoạn những tác phẩm tranh thêu bàn tay nghê thuật tinh tế và độc đáo. Từ đó du khách được thưởng lãm nghệ thuật và khám phá văn hoá làng nghề thêu Việt Nam.

            Quần thể này với mục đích tái tạo và giới thiệu các tinh hoa của di sản văn hoá Việt Nam đã được Công ty Tranh thêu XQ thiết kế gần thung lũng Tình Yêu và Đồi Mộng Mơ.

            Giờ mở cửa: Bạn có thể tham quan từ 7h sáng tới 17h chiều mỗi ngày vào tất cả mọi thời điểm của năm.

            Giá vé: Có 2 khu vực cho bạn tham quan trong XQ Xử Quán Đà Lạt, ở khu vực này bạn được tham quan tự do, nhưng nếu muốn vào sâu bên trong bạn cần mua vé với giá 20.000 đ/người.

            QUE Garden Đà Lạt

            QUE Garden Đà Lạt là một trong nhiều điểm check-in hấp dẫn nhất đối với những du khách đam mê bonsai và các tiểu cảnh có màu sắc Nhật Bản. Ngay khi đặt chân đến Đà Lạt, bạn sẽ không khỏi bị thu hút với hàng cây bonsai tuyệt đẹp và những điểm check-in không thể bỏ lỡ. Dù là một địa chỉ mới nhưng QUE Garden đã gây ra những sức hấp dẫn rất riêng với khách du lịch tại Đà Lạt, là nơi bạn sẽ cảm nhận bầu không khí mát mẻ, đắm chìm cùng mùi hương của cây cỏ và rừng núi ở đèo Mimosa.

            QUE Garden Đà Lạt

            QUE Garden là một khu vườn lớn với diện tích rộng hơn 20.000 m2 và được thiết kế vô cùng tỉ mỉ, tinh tế đầy tính thiền, làm cho bất cứ ai khi bước chân đến thăm đều cảm thấy thanh thản, bình yên. Điểm nổi bật của QUE Garden đó là các chậu bonsai lá kim được chăm chút tỉ mỉ, tạo hình tinh tế và nghệ thuật. Với bộ sưu tập bonsai lá kim phong phú như vậy, QUE Garden tự hào trở thành vườn bonsai lá kim lớn nhất Việt Nam.

            Bên cạnh đấy, bạn sẽ được tham quan hồ cá Koi siêu lớn, được xây dựng theo tiêu chuẩn Nhật Bản, với cả nghìn con cá Koi màu sắc rực rỡ, hài hoà với cảnh quan thiên nhiên Đà Lạt. Gian nhà nằm ngay giữa khuôn viên QUE Garden sẽ là nơi bạn ngồi nghỉ ngơi và thưởng thức ly trà thơm phức giữa các vườn hoa rực rỡ sắc màu cùng với bản nhạc nhẹ nhàng len lỏi trong tiếng suối róc rách.

            Địa Chỉ: Chân đèo Mimosa, phường 10, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng

            QUE Garden cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 6km nên việc đi lại cũng không tốn nhiều thời gian nữa đâu. Từ Đà Lạt, bạn đi theo đường Khe Sanh để đến khu vực đèo Mimosa; sau đó, băng ngang chùa Thiên Vương Cổ Sát một đoạn nữa sẽ có biển hướng dẫn vào QUE Garden.

            Giờ Mở Cửa QUE Garden Đà Lạt, QUE Garden bắt đầu hoạt động lúc 7h30 và dừng nhận khách lúc 17h00 mỗi ngày. Giờ hoạt động của QUE Garden rất sớm vì vậy bạn cần chú ý thu xếp thời gian khi đến đây nhé.

            Giá Vé QUE Garden Tham Khảo Giá vé vào QUE Garden hiện tại là 70.000 đ/người. Nếu bạn ăn uống tại nhà hàng – café QUE Garden thì có thể thanh toán trước nhé. Đặc biệt, bạn sẽ cùng những trải nghiệm thú vị hơn với tour siêu rẻ này.

            Nông Trại Cún Puppy Farm

            Nông trại cún Puppy Farm là một trong các địa điểm vui chơi, giải trí rất mới tại Đà Lạt. Tuy chỉ là một địa điểm tham quan rất mới những nơi đây đã nhận được sự yêu mến của khá đông các du khách.

            Đặc biệt là các bạn sinh viên, những bạn có sở thích chơi cún và có tình yêu lớn với loài thú cưng. Puppy Farm Đà Lạt không chỉ là một địa điểm đơn thuần cho các bạn vui chơi cũng với những chú cún siêu dễ thương. Mà khi đến với nơi đây các bạn sẽ được dạo quanh những vườn hoa xinh xắn. Hay các vườn cây ăn trái trĩu quả, . ..

            Nông Trại Cún Puppy Farm

            Nếu như quý du khách đang muốn tìm kiếm có được một nông trại chó lớn nhất tại Đà Lạt. Thì Puppy Farm có lẽ là một trong các địa điểm không thể nào bỏ qua khi đến với Thành phố ngàn hoa này.

            Tại đây hiện tại đang nuôi khá nhiều loại chó khác nhau. Điểm độc đáo của nông trại là được khá đông du khách yêu quý hơn nữa. Đó còn là các chú cún tại nông trại này thông minh và rất dễ thương. Cho nên đến với nơi đây chắc hẳn rằng bạn sẽ có thêm cho bản thân nhiều kinh nghiệm và cảm giác hoàn toàn khác khi đặt chân đến với Thành phố Đà Lạt thơ mộng.

            Trạng trại cún Puppy Farm toạ lạc tại Camly, thôn Măng lin, Phường 7, Thành phố Đà Lạt. Nếu như các bạn là một người ham mê tham quan và du lịch. Đặc biệt là hay có các chuyến du lịch đến với Đà Lạt cùng với bạn bè và gia đình. Thi một số địa điểm du lịch nổi tiếng tại Đà Lạt chắc cũng không phải là lạ lẫm cho nhiều bạn.

            Một số các địa điểm hiện đang được khá đông quý du khách quan tâm. Cũng đang nhận được sự chú ý của khá đông các khu du lịch và công ty lữ hàng không. Có thể nhắc đến đó là: Fresh Đà Lạt, Làng Hoa Vạn Thành, Hoa Sơn Điền Trang, . ..

            Nếu như các bạn đã có cơ hội đến với một số địa điểm tham quan và du lịch trên. Thì có lẽ đường đến với trang trại cún cũng sẽ rất dễ dàng cho các bạn đó. Hoặc đối với những bạn muốn có ngay cho bản thân một chuyến tham quan và trải nghiệm.

            Một cách nhanh chóng và dễ dàng nhất. Thì có thể lựa chọn và tìm hiểu về dịch vụ xe ô tô Đà Lạt giá rẻ của HDV Local. Khi các bạn sử dụng dịch vụ du lịch của chúng tôi. Chắc chắn sẽ có ngay cho bản thân một chuyến du lịch an toàn, thú vị và tiết kiệm nhất nhé.

            Giá vé – giờ mở cửa tham quan nông trại cún – Puppy Farm Đà Lạt Tuy Puppy Farm là một trong các địa điểm tham quan hoàn toàn mới tại Đà Lạt. Lại thu hút khá đông quý khách hàng. Nhưng giá vé tham quan tại khách sạn vẫn được cho là chưa hợp lí.

            Giá vé tham quan áp dụng với người lớn là 40.000 đ. Giá vé tham quan giành cho trẻ em là 20.000 đ. Thời gian mở cửa tham quan là 8 giờ sáng và thời gian khoá cửa 17 giờ chiều.

            Lưu ý đây chỉ là thời gian mở cửa tham quan trên cả khu vực của trang trại. Còn đối với các bạn muốn có cho bản thân một vài tấm hình bên những chú cún. Muốn có thời gian vui chơi cũng với các bạn cún siêu đáng yêu thế này. Thì có thể sắp xếp thời gian đến với nơi đây vào khoảng lúc 8: 30 – 11: 30 hoặc 13: 30 – 16: 30.

            Thiên Đường Sông Ảo Vườn Ánh Sáng Lumiere

            Vườn Ánh Sáng Đà Lạt Lumiere với diện tích gần 2000m2 là dự án của công ty Lumiere Entertainment và đã chính thức đưa vào sử dụng kể từ năm 2019. Công trình này được thiết kế công phu bởi các kiến trúc sư sở hữu đôi tay khéo léo và bộ óc sáng tạo tuyệt vời.

            Thiên Đường Sông Ảo Vườn Ánh Sáng Lumiere

            Điểm đặc biệt của công trình Vườn Ánh Sáng Đà Lạt Lumiere là đã áp dụng hệ thống chiếu ánh sáng hiện đại bậc nhất thế giới vào các mô hình du lịch và giải trí ở Việt Nam một cách tỉ mỉ. Sự kết hợp tuyệt vời của khoa học và nghệ thuật tại Lumiere đã tạo ra các bức tranh ánh sáng 3D sinh động và đầy màu sắc. Mô hình giải trí lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam hứa hẹn sẽ mang lại cho bạn nhiều trải nghiệm mới lạ và khoảnh khắc khó quên Đây là một điểm check-in Đà Lạt không nên bỏ lỡ.

            Vườn Ánh Sáng Đà lạt Lumiere nằm trên đường Mai Anh Đào, ngay gần trung tâm trung tâm thành phố ngàn hoa với khoảng cách chưa đầy 6km nên vô cùng dễ dàng di chuyển và tìm kiếm. Đặc biệt, địa điểm du lịch Đà Lạt này cũng nằm khá gần các điểm check-in nổi tiếng hiện nay như Thung lũng tình yêu, Vườn dâu tây, Đồi Mộng Mơ, . .. sẽ vô cùng thuận lợi cho bạn đến tham quan nhiều nơi hơn.

            Địa chỉ: 222B Mai Anh Đào, P.8, Tp.Đà Lạt, Lâm Đồng.

            Giá vé vào vườn ánh sáng Đà Lạt được niêm yết từ 100.000 – 150.000. Cụ thể như sau:

            • Vé người lớn: 150k/1 vé
            • Vé trẻ em: 100k/1 vé (1m-1m39)
            • Vé trẻ em: miễn phí (dưới 1m)

            Thời gian mở cửa đón khách: 8h00 – 22h00 từ thứ 2 đến Chủ Nhật. Có 2 hình thức mua vé phổ biến là bạn mua trực tiếp tại quầy và mua vé online. Với mua online bạn sẽ phải đến sớm để xếp hàng đợi mua vé. Cách này rất tốn thời gian và công sức, đặt biệt là vào ngày lễ tết hay dịp cuối tuần lượng khách càng đông thì việc thanh toán sẽ mất thời gian hơn nữa.

            Cách thứ 2 là bạn mua vé online tại những công ty phân phối có uỷ quyền của vườn ánh sáng Lumiere. Với cách này, bạn chỉ cần lên mạng đăng ký mua vé rồi thanh toán thì sẽ có mã code hoặc vé giấy chuyển tới email. Bạn chỉ cần trình mã vé này khi tới Vườn Ánh Sáng là có thể vào cổng.

            Hồ Xuân Hương - Nàng Thơ Của Đà Lạt

            Hồ Xuân Hương Đà Lạt làm mê đắm biết bao thi sĩ, nhà văn qua nhiều thế hệ. Đây là địa điểm luôn được nhắc tới như một biểu tượng của thành phố hoa với những vẻ đẹp thơ mộng, trữ tình lưu lại dấu ấn sâu đậm trong lòng du khách. Nếu bạn đang băn khoăn Đà Lạt có gì hay, đi đâu, ngắm gì chắc chắn không thể nào bỏ qua hồ Xuân Hương.

            Hồ Xuân Hương - Nàng Thơ Của Đà Lạt

            Đây là hồ nước có hình bán nguyệt rộng khoảng 25ha với cảnh vật xung quanh bốn mùa tươi đẹp. Sự tích hồ Xuân Hương Đà Lạt được lưu truyền lại đến hôm nay với những giai thoại thú vị. Khoảng đất hồ ngày trước là dải đầm lầy đã được công sứ Pháp dẫn nước từ suối Cam Ly và đắp đập tạo hồ ngay khi phát hiện tiềm năng về cảnh quan nơi đây.

            Hồ Xuân Hương ở Đà Lạt là "nàng thơ" trong lòng của nhiều nhà thơ, nhà văn với vẻ đẹp lãng mạn, bình yên hiếm có. Quang cảnh xung quanh hồ với đồi hoa, rừng thông và công viên ngập tràn hoa lá tạo cảm giác thanh bình, dịu mát. Khi ánh hoàng hôn buông xuống dưới hồ, nơi đây lại khoác lên mình vẻ đẹp mơ màng, huyền ảo với áng chiều lấp lánh phản chiếu trên mặt hồ xanh biếc.

            Nếu đã đến Đà Lạt mà lại không được dạo chơi khắp nẻo đường thì thật là lãng phí tuổi trẻ. Bạn hãy lựa chọn địa điểm thuê xe máy tại Đà Lạt chất lượng để có cho mình một chiếc xe vừa giá cả hợp lý vừa chạy êm. Tiếp đến là tận hưởng hết hương vị tuyệt vời của hoa cỏ và không khí trong lành quanh hồ nhé. Đảm bảo rằng lượn vòng quanh hồ Xuân Hương bằng xe máy sẽ khá chill và lý tưởng đấy.

            Hồ Xuân Hương nằm uy nghi, rộng rãi ngay giữa trung tâm Đà Lạt. Được ví như trái tim của Đà Lạt. Là nơi nằm giữa, trung tâm của những địa điểm du lịch nổi tiếng mà du khách nên đến thăm.

            Viện Nghiên cứu Khoa học Tây Nguyên

            Phân viện sinh học Đà Lạt (hay thường gọi là phân viện sinh học Tây Nguyên) một trong những địa điểm check in mới nhất của bạn trẻ. Khi đến nơi đây bạn không chỉ được khám phá và tìm hiểu về các chủng loại động vật quý hiếm của cao nguyên Lâm Viên. Mà còn có thể chụp được nhiều tấm ảnh sống ảo chất phát ngất tại đây.

            Viện Nghiên cứu Khoa học Tây Nguyên

            Nơi đây là một cơ quan nghiên cứu khoa học tự nhiên. Được hình thành đầu thế kỷ 20 và hoạt động năm 1950. Viện này ban đầu là một tu viện của dòng Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam mãi cho đến năm 1985 Phân viện sinh học Đà Lạt đã chính thức được đi vào sử dụng. Phân viện sinh học là một trong các di tích lịch sử được coi là quan trọng bậc nhất tại thành phố Đà Lạt. Nơi đây đã có tuổi thọ lên đến 70 năm, tiền thân nơi đây là một tu viện Công giáo. Mang đậm phong cách kiến trúc của Gothic Pháp cổ kính.

            Chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy phân viện sinh học Đà Lạt là nơi sinh ra để nghiên cứu. Các di tích còn sót lại của những loài sinh vật quý hiếm trong thiên nhiên. Một cách an toàn cho du khách khi đến nơi đây được khám phá và trải nghiệm. Và nhận thấy rằng chúng đã có mặt trên trái đất. Bên cạnh đó cũng muốn hành động. Để mọi người biết mình phải làm gì giữ gìn trái đất. Và cấm săn bắn thú rừng để không có loài động vật quý hiếm nào bị đe doạ và mất đi thêm nữa. bên cạnh đó nơi đây cũng là địa điểm. Để du khách, học sinh, sinh viên vui chơi, tham quan, khám phá và tận hưởng một môi trường sống tuyệt vời nhất.

            Phân viện sinh học Đà Lạt là cách gọi cũ từ năm 2008 của Viện sinh học Tây Nguyên. Phân viện nằm trên đỉnh đồi Tùng Lâm, được bao quanh bằng cánh đồng thông ngút ngàn đẹp mê hoặc. Chỉ cách trung tâm Đà Lạt không đầy 7km, nơi đây là một trong những địa điểm check in Đà Lạt được nhiều bạn trẻ "chọn mặt gửi vàng" để cho ra đời các bức hình đẹp. Đặc biệt nhờ sự giới thiệu ngầm của Sơn Tùng MTP.

            Bảo tàng sinh học Đà Lạt còn có khá nhiều tên gọi nữa là Phân Viện Sinh Học Đà Lạt – Viện Sinh Học Tây Nguyên – Viện Nghiên Cứu Khoa Học Tây Nguyên, nơi đây có chức năng và nhiệm vụ nghiên cứu các sinh vật Tây Nguyên. Địa điểm check in này toạ lạc ở địa chỉ 116 Xô Viết Nghệ Tĩnh phường 7 cách trung tâm thành phố khoảng 5km di chuyển, nhưng đường vào bảo tàng có nhiều đoạn rất hỗn độn thế nên bạn nhớ tìm đường trên google map trước khi đi để không bị lạc đường nha!

            Khu du lịch Fresh Garden Dalat

            Có thể nhiều người không biết rằng khu du lịch Fresh Garden từng được ví là Khu Vườn Xanh của Đà Lạt đâu. Khi bước chân vào Khu Vườn Xanh, tất cả những cái ồn ã, náo nhiệt, đông đúc, nhộn nhịp. .. của phố thị sẽ biến mất tăm. Thay vào đó, du khách sẽ được khám phá một thế giới khác, một thế giới thật bình yên.

            Fresh Garden Đà Lạt – Một địa điểm du lịch nổi tiếng với nhiều cánh đồng hoa cùng các tiểu cảnh "triệu like". Đến với Đà Lạt chắc hẳn ai cũng mong muốn lưu giữ được cho mình vài tấm hình thật "xịn xò". Thế thì không có lí do gì mà bỏ qua địa chỉ du lịch hàng đầu Đà Lạt như Fresh Garden.

            Khu du lịch Fresh Garden Dalat

            Bạn nghĩ sao khi trước mắt bạn là vẻ quyến rũ khó tả. Khi nào cơ thể bạn đang hoà mình với dòng nước trong xanh mát lạnh. Chỉ nghĩ vậy cũng đủ khiến tim bạn rung rinh rồi. Đến với địa điểm du lịch Đà Lạt Fresh Garden, bạn sẽ được tận hưởng trải nghiệm tuyệt vời này với hồ bơi vô cực. Và đương nhiên không thể thiếu những khung ảnh sống ảo thật hoàn hảo nữa.

            Thác nước ảo diệu Fresh Fresh Đà Lạt là một sự pha trộn tuyệt vời của các công trình kiến trúc cùng thiên nhiên độc đáo. Thác nước Fresh là một minh chứng cho điều đó. Bạn có thể thảnh thơi tận hưởng tiếng nước chảy rì rào. Dưới chân thác là khu hồ cá Koi đầy màu sắc, ở đây bạn vừa được ngắm cá lại có cho mình vài tấm ảnh ấn tượng bên con thác độc đáo này.

            Check in với cổng trời Châu Âu tại Fresh Garden Một điểm check in rất lý thú khác ở khu du lịch Fresh Garden Dalat là công trình cổng trời Châu Âu. Khoác trên người phong cách châu Âu giữa một rừng hoa đua sắc. Vẫn có một công trình kiến trúc đá cổ điển được dựng lên bởi bàn tay con người hết sức khéo léo. Cổng trời châu Âu như một điểm đến rất đặc biệt ở khu du lịch này. Những đường nét tinh tế có bám rêu phong sẽ là những điểm nhấn cho bức ảnh.

            Fresh Garden nằm trong khuôn viên làng hoa Vạn Thành. Địa chỉ cụ thể ở 90 Vạn Thành, phường 5, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Ngay sau khi đưa vào sử dụng, Fresh Garden đã nhanh chóng trở thành một điểm du lịch siêu hot được nhiều người yêu thích mỗi khi đến với Đà Lạt đấy. Từ chợ Đà Lạt, bạn có thể đi lên đường Lê Đại Hành, sau đó là đường 3 tháng 2 và Hoàng Văn Thụ.

            Bạn từ đó sẽ thấy làng hoa Vạn Thành và đến số 90 mới đúng là Fresh Garden Đà Lạt. Giá vé vào cửa là 100. 000 Đ/Người lớn và 60. 000 Đ/Trẻ em (1 m-1 m3) . Đối với trẻ em dưới 1m2 sẽ được giảm giá vé vào cửa nhé.

            Đây là một mức giá rẻ so với một địa điểm check in nổi tiếng và đẹp như Fresh Garden Đà Lạt. Bạn sẽ tha hồ được đắm mình giữa những sắc màu của thiên nhiên cây cỏ. Đặc biệt các tín đồ của "sống ảo" sẽ có muôn vàn góc để đem lại những tấm hình chất lượng và màu đẹp đó.

             Khu du lich Làng Hoa vạn Thành

            Làng hoa Vạn Thành Đà Lạt là một trong ba vườn hoa lớn nhất nước ta. Làng hoa nằm ở ngoại ô Đà Lạt – số 43, đường Vạn Hạnh, phường 5, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, cách trung tâm thành phố khoảng 3km.

            Đây được coi là nơi cung cấp hoa chủ yếu cho thành phố Đà Lạt nói riêng như nhiều địa phương ở Việt Nam nói chung. Theo lời một số người dân bản địa ở "xứ sở sương mù" thì làng hoa Vạn Thành được ra đời sau khi 6 người ở tỉnh Hà Nam chuyển đến thành phố Đà Lạt lập nghiệp.

             Khu du lich Làng Hoa vạn Thành

            Lúc đầu ở Đà Lạt họ trồng rau chỉ cung cấp được một vài nơi của nước bạn, đến sau năm 1960 thì nhóm người trên đổi dần qua trồng hoa. Nhờ có khí hậu thuận tiện mà hoa ở nơi đây phát triển khá mạnh và mang lại thu nhập cao. Việc trồng hoa ngày càng phát triển, mang đến nguồn lợi nhuận "khủng" đối với nhiều người trồng hoa.

            Nhận ra tiềm năng to lớn từ loại ngành nghề trên mà người dân ở các địa phương đã chuyển đổi cơ cấu cây trồng để sản xuất hoa nhiều hơn nữa, xây dựng được vùng chuyên canh trồng hoa – làng hoa Vạn Thành Đà Lạt. Hiện nay, diện tích trồng hoa ở nơi này đã lên đến hơn 200 ha với các chủng loại hoa khác nhau, cung cấp cho thị trường mỗi năm khoảng 74 triệu bông hoa.

            Trước đây, làng hoa Vạn Thành Đà Lạt mở cửa đón du khách vào tham quan miễn phí. Tuy nhiên, do mấy năm trở lại đây, lượng khách tham quan tăng cao, một vài nơi cần tu sửa và xây dựng mới nhằm phục vụ khách tham quan được tốt hơn nữa nên cần có kinh phí.

            Do đó, hiện nay làng hoa đã tiến hành bán vé vào cổng với mức giá là 40.000 vnđ/người lớn và 20.000 vnđ/trẻ nhỏ. Với mức giá trên, du khách sẽ được tự do đi chơi, chụp hình và thưởng ngoạn hoa không quản giờ giấc nhưng rất thấp so với chất lượng cùng những điều làng hoa đem đến cho khách tham quan.

            Khu Du Lịch Sinh Thái Hoa Sơn Điền Trang

            Hoa Sơn Điền Trang được vây quanh bằng các cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp đầy thơ mộng với khí hậu mát mẻ dễ chịu. Ở đây bạn sẽ tìm được những địa điểm check-in sống ảo siêu chất, thu hút vài trăm, cả ngàn lượt khách đến thăm. Tại đây, cho dù đứng ở bất kì góc độ nào bạn cũng sẽ nhanh chóng có được các tấm hình lung linh đầy ấn tượng.

            Dù chỉ mới đưa vào sử dụng không lâu nhưng nơi này đã được khá đông những bạn trẻ cũng như cư dân mạng biết đến. Bởi nét đẹp rất riêng mà còn là nơi sống ảo được yêu thích. Một trong các ý tưởng hết sức ấn tượng tại đây đó là Trứng Nữ Oa – một thiết kế đặc sắc mà không nơi nào có được.

            Khu Du Lịch Sinh Thái Hoa Sơn Điền Trang

            Mỗi năm địa điểm du lịch này đón hàng trăm, hàng ngàn lượt khách đến thăm, tìm hiểu và trải nghiệm. Nếu như có dịp ghé đến thành phố mộng mơ Đà Lạt. Mà muốn lưu lại những kỉ niệm tuyệt vời cùng với các bức ảnh siêu long lanh, ấn tượng. Thì nhất thiết phải đi đến Hoa Sơn Điền Trang Đà Lạt một lần đâu. Chắc chắn rằng nơi đây sẽ không khiến cho bạn buồn.

            Hoa Sơn Điền Trang nằm ngay tại đèo Tà Nung. Là một trong những con đường nổi tiếng nhất tại thành phố sương mù. Khi đi trên cùng đường này bạn sẽ thấy cảnh vật xung quanh thật tươi đẹp và thanh bình. Bạn nên dừng xe và ngắm nhìn cảnh vật xung quanh. Cũng có thể chụp những bức ảnh check in tại đây nữa đấy nhé.

            Sau khi đi khoảng 20 phút từ trung tâm thành phố. Bạn sẽ đến được Hoa Sơn Điền Trang. Tại đây bạn sẽ được nhìn thấy nhiều thiết kế vô cùng độc đáo, lạ mắt. Đồng thời khung cảnh xung quanh cũng rất thơ mộng. Giúp cho bạn có cảm giác thoải mái và vô cùng dễ chịu khi tham quan tại đây.

            • Địa chỉ: Tọa lạc tại Tiểu Khu 159B, Hướng đi đèo Tà Nung, Phường 5, Thành phố Đà Lạt.
            • Số điện thoại liên hệ: 0868 588 886
            • Website: https://sinhthaihoasondientrang.com/
            • Fanpage: /hoasondientrang
            • Thời gian mở – đóng cửa: 7: 00 – 17: 00
            • Giá vé tham khảo: 50.000đ/khách

            Không chỉ là nơi đi chơi mà còn chụp ảnh sống ảo. Tại Hoa Sơn Điền Trang cũng là một địa điểm rất phù hợp để tổ chức những buổi teambuilding Đà Lạt. Tại đây cũng có khá nhiều điểm vui chơi khác như Cổng mặt trời, Bàn tay may mắn; Làng phép thuật, . .. Và một bãi cỏ xanh mướt khoảng 10 ngàn mét vuông cho các du khách đến với team building. Tổ chức các sự kiện để du khách cắm trại qua đêm.

            Đồi Chè Cầu Đất

            Đồi chè Cầu Đất là một địa điểm nổi tiếng hấp dẫn các du khách. Bởi khung cảnh tự nhiên đẹp tuyệt vời của các dãy núi non hùng vĩ. Toạ lạc ở một vùng tương đối gần với Hà Nội. Dù vậy cũng không thể cản những đôi chân như mong muốn được thưởng ngoạn cảnh sắc tuyệt vời nơi đây.

            Đồi chè Cầu Đất toạ lạc ở ngoại vi thành phố, cách trung tâm khoảng 23km do đó bạn nên lựa chọn nghỉ ngơi tại khách sạn trong khu vực sẽ thuận tiện hơn trong quá trình khám phá những địa danh du lịch nổi tiếng của Đà Lạt.

            Đồi Chè Cầu Đất

            Bạn nên đặt ngay những khách sạn được xếp hạng cao như: Sau đó di chuyển bằng xe ôm, taxi hoặc ô tô đến tham quan đồi chè Cầu Đất. Từ đài phun nước Đà Lạt, bạn di chuyển theo hướng Cầu Ông Đạo đến đường bên tay trái là đường Trần Quốc Toản, rẽ 300m qua khu vực trước khách sạn Dalat Palace. Sau đó theo lối thứ 2 ra đường Hồ Tùng Mậu gặp bùng binh trước đài truyền hình Lâm Đồng, theo lối thứ 3 ra đường Trần Hưng Đạo và rẽ qua Hùng Vương đến đường Tự Phước. Từ Đà Lạt di chuyển theo quốc lộ 20 là qua thôn Cầu Đất.

            Nổi bật với một chiếc cầu được xây dựng từ đá giữa rừng chè. View hướng đến các thung lũng với nhiều áng mây đang "đậu" trên đấy. Tạo nên một thảm mây bồng bềnh như một bức tranh thật sự ma mị. Mây hay xuất hiện tầm 05:30 – 06:00, cùng lúc với mặt trời đang lặn từ từ. Thật sự mãn nhãn góc quan sát. Giá trọn gói cho mỗi tour là 90.000 VNĐ/người lớn, trẻ em dưới 1,2 m được miễn phí. Được trực tiếp theo dõi ngay khi trà được hái. Với từng búp già, non sẽ có những sản phẩm giàu dinh dưỡng. Đến từng công việc trong dây chuyền chế biến chè. Đặc biệt, tham gia tour này bạn sẽ được chiêm ngưỡng cổ máy móc làm chè lâu đời nhất Đông Nam Á. 100 năm tuổi đến giờ không hề hoạt động. Cuối cùng, bạn sẽ được thưởng thức từng hương vị chè tươi mới mà lại trở nên yêu đời hơn bao giờ hết.

            Làng Cù Lần

            Làng Cù Lần là một địa điểm du lịch sinh thái khác hẳn và làm mọi người hiếu kỳ ngay cả cái tiêu đề. Cù Lần nghe có vẻ khá đáng thương. Với nhiều kiến trúc khác nhau và chủ yếu do các dân tộc thiểu số đồng bào làm nên, ghi dấu những nét độc đáo trong không gian mộc mạc, gây ấn tượng mạnh mẽ không chỉ cho riêng tôi mà còn kể cả những người bản xứ.

            Làng Cù Lần

            Làng Cù Lần là một ngôi làng ở Đà Lạt được 3 Kiến trúc sư tài giỏi xây dựng và sáng tạo trên tiêu chí của vẻ đẹp thơ mộng, trên tiêu chí của những đối lập hoàn hảo. Mỗi bước đi của du khách dọc trên con đường làng sẽ nhanh chóng nhận ra một thông điệp tình yêu mãnh liệt dành cho Đà Lạt, dành cho thiên nhiên cùng rừng núi hoang sơ. Mỗi thước phim tài liệu được lưu lại là một chuỗi kỷ niệm có một không hai. Mỗi hình ảnh được chụp lại tại Làng Cù Lần cho dù từ bất cứ khía cạnh nào cũng luôn là một hình ảnh đẹp tuyệt vời, một ký ức khó phai của bạn cùng gia đình rất xứng đáng được trân trọng và đem theo trong cuộc đời.

            Về vé tham quan tại địa điểm du lịch Đà Lạt này cũng bị mọi người cho rằng cho giá vé tham quan gần như ở trong top cao của tất cả những địa điểm du lịch Đà Lạt với mức trung bình là 100. 000 Đ/Người lớn, đắt nhất tại Đà Lạt phải kể đến khu du lịch thung lũng tình yêu và đồi mộng mơ với giá vé đạt đến 250. 000 Đ/Người lận. Vé vô cổng khu du lịch Đà Lạt làng cù lần cho trẻ em đi cùng người lớn dưới 1 m: miễn phí, trên 1m là vé người lớn, không có sự ưu đãi giảm giá nào cho trẻ em cả nha mấy bạn.

            Khu du lịch làng Cù Lần sẽ bắt đầu nhận khách vào lúc 7 giờ sáng. Cũng có thể không nhận khách và kết thúc vào khoảng lúc 17 giờ. Cho nên cu khách cần chú ý thời gian khi đi tham quan làng Cù Lần. Theo kinh nghiệm của chúng tôi thì du khách nên lựa chọn đi vào buổi sáng. Bởi nếu đi vào buổi sáng du khách sẽ khám phá ra hết nét độc đáo của nơi đây.

            Làng Cù Lần Đà Lạt là địa điểm tham quan lí tưởng giành cho du khách. Địa điểm này nằm ngoại ô của thành phố Đà Lạt. Nơi đây được du khách bầu chọn là một trong top 20 địa điểm hấp dẫn. Mà du khách không thể nào bỏ quan khi đến với thành phố ngàn hoa xinh đẹp này. Làng Cù Lần toạ lạc tại đoạn đường DT722 của xã Lát. Huyện Lạc Dương và TP Đà Lạt tỉnh Lâm Đồng.

            Đỉnh Langbiang

            Đỉnh núi này mang cái tên LangBiang. Bởi vì có một truyền thuyết và một câu chuyện tình yêu đã xuất hiện tại đây. Cô gái mang tên H ’ Biang mang lòng yêu chàng K ’ Lang. Hai người cũng đã sinh sống tại ngọn núi này và họ yêu thương nhau thật sâu đậm. Nhưng bởi vì hai người mỗi người thuộc một bộ tộc khác nhau. Nên hai bên gia đình phản đối và ngăn cản. Hai người ấy đã chọn cái chết để giành lấy tình cảm thiêng liêng đó cho nhau.

            Để thăm quan Langbiang, phần lớn du khách lựa chọn hình thức đi bằng xe máy. Xe máy giúp du khách chủ động hơn về cung đường và thời gian di chuyển. Ngoài ra, nắm vững đường đi sẽ giúp du khách dễ dàng tìm đường săn mây Đà Lạt tại đỉnh núi Langbiang.

            Đỉnh Langbiang

            Du khách di chuyển từ chợ Đà Lạt – Nguyễn Thị Minh Khai – Lê Đại Hành – Khu Hoà Bình – Đường Tăng Bạt Hổ – Phan Đình Phùng. Du khách đi đường Phan Đình Phùng, gặp ngã 3 sẽ vòng sang đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, đến thẳng đoạn đường Đan Kia là gặp Khu du lịch Langbiang.

            Khu du lịch Langbiang mở cửa đón tiếp khách đến vào 7 giờ sáng và kết thúc vào lúc 17 giờ cùng ngày. Đối với khách tham quan muốn trải nghiệm du lịch và tìm hiểu văn hoá bản địa thì nên ghé lại Langbiang ở các thời điểm sau, thông thường là khoảng 7 giờ sáng đến 9 giờ tối.

            Giá vé tham quan Langbiang: 50.000 đồng/người. Đối với trẻ em cao dưới 1,2 m thì mức vé áp dụng là 25.000 đồng/trẻ.

            Giá vé xe Jeep đến đỉnh Langbiang tham quan: 100.000 đồng/người (vé khứ hồi – áp dụng tối đa mỗi xe 6 người) . Riêng với trẻ em dưới 6 tuổi không tính vé.

            Giá vé giữ xe tại Langbiang là 5.000 đồng/1 xe. Vậy còn chần chờ gì nữa mà không nhanh chân lên thôi nào. Bạn hãy tham khảo thêm danh sách giá vé của những địa điểm du lịch Đà Lạt mới nhất trong bài viết này nha.

            Dinh Bảo Đại I

            Dinh 1 Đà Lạt là công trình đầu tiên được người Pháp xây dựng ở Đà Lạt với các đường nét kiến trúc độc đáo đặc trưng của nước Pháp. Khu dinh thự gắn với từng cuộc đời của vua thời kỳ phong kiến cuối cùng tại Việt Nam – vua Bảo Đại. Đến nay, công trình vẫn là một trong các địa chỉ du lịch ở Đà Lạt thu hút khá đông du khách ưu thích trở về.

            Dinh Bảo Đại I

            Dinh 1 Đà Lạt mang một lối kiến trúc Pháp cổ kính. Nơi đây đã tái hiện một thời huy hoàng, tráng lệ và nhiều chém gió của Vua Bảo Đại. Một vị vua gắn liền với con số 13 và là vua cuối cùng của Việt Nam dưới thời Bảo Đại. Nhiều bạn trẻ đã chọn nơi lãng mạng, thơ mộng để trở thành nơi lưu giữ lại các bức hình cưới đẹp cho riêng cuộc đời mình.

            Dinh nằm ở số 1 Trần Quang Diệu, trên ngọn đồi cao khoảng 1.550 mét, giữa các khu rừng thông rậm rạp, hoang sơ, trong địa phận phường 10 và cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 4 km về phía Đông – Nam. Nên ở đây bạn hãy đặt một khách sạn trong thành phố Đà Lạt để thuận lợi cho việc di chuyển. Dinh 1 có tổng diện tích khoảng 60 hecta, một trong các công trình đồ sộ nhất thời bấy giờ và được thiết kế bởi Robert Clément Bourgery – một triệu phú đồng thời là quan chức trong chính quyền thực dân Pháp kể từ cuối năm 1929.

            Giờ hoạt động Dinh 1 Đà Lạt: 7h00 – 17h30 tất cả các ngày trong tuần.

            Cho đến thời điểm hiện tại thì dinh 1 Đà Lạt đã đưa ra 2 mức giá khác nhau khi du khách lựa chọn tham quan.

            Loại vé 1: Tham quan và thưởng ngoạn phong cảnh trong dinh 1 Khi du khách mua chiếc vé này tức là bạn sẽ mất 50.000 VNĐ/người lớn. Và giá vé cho trẻ em 25.000 VNĐ. Với giá vé trên bạn được tư tự tham quan hết mọi nơi trong Dinh 1.

            Loại vé 2: Bao trọn gói. Giá vé bao trọn gói khi tham quan dinh i đang được áp dụng là 150.000 VNĐ. Bạn sẽ được tư tự tham quan trong dinh 1. Ngoài ra bạn được chụp ảnh với voi, ngựa, hoá trang thành hoàng đế, đấu súng, chơi golf, hoá trang làm người hầu, pose hình với tượng sáp) .

            Đồi Thiên Phúc Đức

            Đồi Thiên Phúc Đức là một ngọn đồi còn rất nguyên sơ và cũng không hẳn là một địa điểm tham quan hấp dẫn ở Đà Lạt, cho nên đường đi lên từ dưới chân đồi khá khó đi. Đồi hãy còn giữ nguyên những vẻ đẹp mộc mạc và yên bình của rừng núi đại ngàn. Ngày nay, nơi đây đã được đông đảo bạn trẻ tìm đến, chủ yếu là những phượt thủ.

            Đồi Thiên Phúc Đức

            Đồi Thiên Phúc Đức cách trung tâm Đà Lạt khoảng 8km, giáp với khu du lịch LangBiang Đà Lạt và gần với trường lái Thiên Phúc Đức. Đường lên đồi chủ yếu là một con đường mòn nhỏ nên bạn lưu ý khi đi lên đồi. Vị trí mình ghi chú trên Google Maps là đường lên bãi đậu xe ở dưới chân đồi. Đường lên đồi cũng là đường mòn nhỏ xe không lên, vì vậy bạn gửi xe tại bãi rồi leo tiếp lên đồi. Giá vé gửi xe máy là 10.000 vnđ/chiếc, tại đây gửi xe bạn còn hỏi thăm đường mòn lên đồi nữa.

            Đồi Thiên Phúc nổi bật với hàng cây cô đơn độc nhất vô nhị tại Đà Lạt. Ngọn núi cao với sự hiện diện của hàng thông cổ thụ vượt thời gian. Một mình hướng đến với trời đất thiên nhiên, cô đơn và lẻ loi. Nơi đây là địa điểm săn mây lí tưởng, ngắm bình minh, cắm trại. Và thưởng ngoạn thiên nhiên là điều không thể nào bỏ lỡ cơ.

            Thiền viện Vạn Hạnh

            Thiền Viện Vạn Hạnh không chỉ đơn thuần là một địa điểm tôn giáo, tín ngưỡng để những chức sắc, tu sĩ, Phật tử lui tới đọc kinh, lễ Phật. Mà nơi đây cũng là một trong các địa điểm du lịch, địa điểm tham quan. Được khá đông quý du khách lựa chọn mỗi khi có dịp về với Đà Lạt.

            Toạ lạc tại một trong các địa điểm ngay tại khu vực trung tâm Thành phố Đà Lạt. Rất thuận tiện đối với nhu cầu tham quan và du lịch của quý du khách. Cho nên hầu hết trong những chương trình tham quan và du lịch do mỗi công ty thực hiện. Đều lựa chọn thiền viện Vạn Hạnh là địa điểm để quảng bá đến với quý du khách.

            Thiền viện Vạn Hạnh

            Chùa Vạn Hạnh toạ lạc tại một trong các khu vực được cho là rất đặc địa. Vừa thuận tiện để quý du khách đến dân hương. Cũng như khá dễ dàng để cho quý du khách đến với nơi đây tìm hiểu và khám phá nét phong cách kiến trúc độc đáo tại chùa. Toạ lạc tại số 39 đường Phù Đổng Thiên Vương, Phường 8, Thành phố Đà Lạt.

            Đây là một trong các con đường được cho là sạch và đẹp mắt nhất tại Đà Lạt. Do toạ lạc tại vị trí tương đối dễ dàng và thuận lợi trong đi lại cũng như buôn bán. Cho nên nơi đây được rất đông quý du khách trong và ngoài nước ưa chuộng. Mỗi khi có dịp được về với Đà Lạt.

            Do toạ lạc tại một con đường trong khu vực trung tâm Thành phố Đà Lạt. Cho nên đường xá đi lại đến với nơi đây vô cùng thuận lợi và nhanh chóng. Chỉ cách khu vực trung tâm Thành phố Đà Lạt không quá 10 phút đi xe máy. Cũng chính vì thế mà đây là một trong các địa điểm vui chơi, nghỉ dưỡng hấp dẫn được nhiều du khách lựa chọn.

            Thiền viện tiền thân là khuôn hội Vạn Hạnh được Phật tử địa phương lập nên nhằm tu hành và hoạt động. Năm 1980, Thượng toạ Thích Viên Thanh về hưu đã xây dựng lại ngôi chùa Vạn Hạnh trên diện tích 2ha. Thượng toạ đương nhiệm Phó Trưởng Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Lâm Đồng, Chánh Đại diện Phật giáo TP. Đà Lạt.

            Làng Nấm Đà Lạt

            Làng nấm được hình thành từ tâm huyết và đam mê của chị Phạm Thị Hoa. Đây là khu trang trại rộng lớn với diện tích khoảng 7 hecta. Suốt hơn 10 năm sau ngày thành lập, làng Nấm đã trở thành một doanh nghiệp chuyên nghiên cứu, chế biến và xuất khẩu vào thị trường Nhật Bản. Các sản phẩm khác là các giống nấm bản địa hoặc nấm nhập khẩu nhiều dinh dưỡng và an toàn với môi trường.

            Bạn hãy yên tâm rằng đường tới Làng Nấm Đà Lạt không quá khó nhằn. Địa điểm du lịch Đà Lạt nằm cách trung tâm thành phố khoảng 11km. Toạ lạc trên một ngọn đồi ở thôn Măng Lin.

            Làng Nấm Đà Lạt

             

            Trang trại nằm giữa các làng hoa Vạn Thành nổi tiếng. Đường đi vào khu vực chủ yếu là đường nhựa khá dễ đi nên bạn có thể đi theo nhóm hay tự túc thoải mái. Hướng dẫn đường đi vào Làng Nấm Đà Lạt: Từ ngã ba Mangline và đường Ankroet bạn rẽ phải tới đường Camly độ 3km là sẽ gặp bên đường hàng nấm khổng lồ từ đấy bạn đi tiếp một đoạn là đến với Làng Nấm Đà Lạt.

            Thời gian hoạt động của Làng Nấm là khoảng 7:30 – 17:00 mỗi ngày. Bạn có thể đến sớm để tham gia vào hầu hết mọi hoạt động ở đây. Từ thu hoạch nấm, check out cho đến các món ăn.

            Đến khu du lịch Làng Nấm Đà Lạt mà không ăn nấm thì thật là một thiếu sót. Bạn hãy tự tay hái và nếm thử nấm Đà Lạt mới thấy hết được hương vị tuyệt vời của nó. Bên cạnh đó, thưởng ngay cho cái bụng ấm bởi của mình những món ăn từ loại nấm như thịt xiên nấm nướng, gỏi nấm, lẩu nấm, chả ram nấm, súp nấm, . .. Nấm là loại thức ăn có giá trị dinh dưỡng rất cao, đặc biệt với công nghệ nuôi trồng nấm hiện đại ở Làng Nấm Đà Lạt. Chắc chắn sẽ cho bạn những trải nghiệm vị giác khó phai.

            Ngoài "nhân vật chính" là nấm Khi đến khu làng này, bạn cũng sẽ được check in thoải mái với vườn hoa xinh đẹp. Các hàng cây, khóm hoa được sắp đặt gọn gàng, vô cùng bắt mắt và cho ra được cảm giác hoà quyện với thiên nhiên đất trời Đà Lạt. Tại khu làng này, cũng có khu vực nuôi dưỡng những con vật nhỏ như hươu, nai, . .. bạn nên đến vui chơi với chúng. Đừng quên chụp một vài bức ảnh nhằm lưu giữ kỉ niệm cực đẹp mắt tại đây nha!

            Quay lại blog

            Để lại bình luận

            Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.