Dinh Bảo Đại III - dinh thự sang trọng, mang đậm bản sắc châu Âu

Dinh Bảo Đại III - dinh thự sang trọng, mang đậm bản sắc châu Âu

Dinh 3 Đà Lạt hay còn được mệnh danh là Dinh Bảo Đại – một dinh thự sang trọng, mang đậm bản sắc châu Âu giữa bạt ngàn những rừng thông xanh ngắt. Một địa điểm tham quan hấp dẫn đối với những ai yêu thích tìm hiểu lịch sử và đắm mình giữa khung cảnh lãng mạn nước Pháp nơi đây.

Dinh Bảo Đại III

Hôm nay HDV Local xin chia sẻ sơ lược về một vài điều mà bạn cần phải biết Dinh Bảo Đại III - dinh thự sang trọng, mang đậm bản sắc châu Âu, trước khi đến thăm Dinh Bảo Đại III Đà Lạt.

Giới thiệu Dinh 3 Đà Lạt

Địa chỉ

01 Triệu Việt Vương, Phường 4, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Thời gian mở cửa

07:00 – 17:30

Giá vé tham quan

30.000 VNĐ/người

Hướng dẫn đường đi đến Dinh Bảo Đại III

Dinh 3 toạ lạc trên một ngọn đồi cao tại số 01 Triệu Việt Vương, Thành phố Đà Lạt (cách trung tâm Thành phố khoảng 1,5 km về phía Nam và bạn mất khoảng 9 phút đi xe máy). Dinh 3 được coi là một trong các địa điểm tham quan du lịch Đà Lạt nổi tiếng nhất thu hút đông khách du lịch.Dinh Bảo Đại III

Dinh III nằm giữa rừng Ái Ân trên ngọn đồi nằm trong dự án trùng tu Ðà Lạt của Ernest Hébrard tặng cho dinh toàn quyền. Toàn thể công trình mang đậm phong cách kiến trúc Châu Âu, điển hình là trước biệt điện và sau biệt điện đều có vườn hoa.

Đường đi đến Dinh 3 Bảo Đại từ chợ Đà Lạt:

  • Từ chợ Đà Lạt đi xuống hướng Nam theo đường Nguyễn Thị Minh Khai hết bùng binh rẽ sang tay trái sang đường Nguyễn Văn Cừ
  • Chạy thẳng, rẽ tay trái sang đường Bà Triệu. Đi thẳng hết đường Trần Phú rồi rẽ tay phải, đến bùng binh rẽ tay trái sang đường Lê Hồng Phong.
  • Chạy thẳng dọc đường Lê Hồng Phong bạn rẽ tay trái sang đường Triệu Việt Vương là đến cổng chào của Dinh 3 Vua Bảo Đại.

Dinh Bảo Đại III

Kiến trúc Dinh 3 Bảo Đại

Dinh 3 tại Đà Lạt có thiết kế theo phong cách Châu Âu hiện đại và có kết cấu giống với Dinh 1 và Dinh 2, biệt điện Dinh Bảo Đại (Dinh 3) có 2 tầng:

Tầng trệt: Tầng làm việc và tiếp khách.

Dùng làm nơi hội họp, chiêu đãi, đón tiếp khách ngoại quốc và quan chức chính phủ Hoàng triều cương thổ. Cửa chính diện rộng vừa phải (khoảng 4 m), có sảnh trước đi vào tầng trệt là phòng đón tiếp cùng các phòng làm việc: bên phải là phòng của vua Bảo Ðại, thư viện; bên trái là khu tiếp tân và các phòng làm việc khác; phía trong là khu giải trí.

Dinh Bảo Đại III

Ðiều đáng lưu ý là việc bố trí các phòng làm việc của dinh đều kết hợp với những tiểu cảnh kiến trúc không gian phía trong và ngoài nối với nhau bằng những lối đi lại, hành lang làm bằng khung sắt. Tạo ra một khung cảnh hài hoà giữa kiến trúc và thiên nhiên.

Tầng lầu 2: Tầng sinh hoạt của gia đình vua Bảo Đại.

Toàn bộ tầng 2 của dinh thự đều dùng cho sinh hoạt riêng tư, bao gồm các phòng ngủ của Vua Bảo Ðại, của hoàng hậu Nam Phương, của các công chúa và hoàng tử Bảo Long, của công chúa Phương Mai, Phương Liên, hoàng tử Bảo Thăng.

Dinh Bảo Đại III

Phía trước phòng ngủ của ông hoàng là Lầu Vọng nguyệt rất đẹp mắt dùng làm nơi vua cùng hoàng hậu ngắm trăng. Do thái tử Bảo Long là người được lựa chọn kế vị ngai vàng (khoảng năm 1939) cho nên trong phòng trang hoàng toàn màu vàng.

Dinh 3 có gì để thu hút khách tham quan?

Đến với địa điểm du lịch Đà Lạt nổi tiếng này, du khách không những thấy được cuộc sống xa hoa đương thời của vị vua cuối cùng triều đại phong kiến Việt Nam mà còn được hoá trang làm nhà vua, hoàng hậu, hoàng tử, công chúa, . .. sau đó có những tấm ảnh kỷ niệm về cung điện tại khu hoá trang của biệt điện. Có thể nói khu hoá trang này rất đông đúc du khách cùng tham gia hoá trang thành hoàng tộc.

Dinh Bảo Đại III

Bên trong khu du lịch Dinh 3 Đà Lạt cũng có khá nhiều dịch vụ chụp hình với chim bồ câu, với voi, ngựa. ..

Đặc biệt, tại Dinh 3 cũng có khá nhiều địa điểm ăn uống, mua đồ lưu niệm uy tín và giá cả luôn được niêm yết rõ ràng.

Khi đến Đà Lạt, đến với Dinh 3 – Dinh Bảo Đại để trải nghiệm những giây phút đầy thú vị này nha.

Lưu ý tham quan Dinh 3

  • Không nên sờ chạm, ngồi vào những đồ vật tại đây. Nhằm tránh làm hư hỏng các giá trị.
  • Không nên đi giày dép ướt, dễ gây trầy xước nền nhà. Đặc biệt là khi trời lạnh.

Dinh Bảo Đại III

Vậy bên trên chính bài giới thiệu về địa điểm du lịch Dinh Bảo Đại III. HDV Local hi vọng rằng bài viết sẽ giúp ích cho bạn. chúng mình chúc bạn một chuyến đi du lịch thật vui vẻ nhé!

Quay lại blog

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.