Dinh Bảo Đại I, II, III - Di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh đẹp gắn liền với vua Bảo Đại.

Dinh Bảo Đại I, II, III - Di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh đẹp gắn liền với vua Bảo Đại.

Dinh Bảo Đại – Đà Lạt là thị xã trực thuộc tỉnh Lâm Đồng, Việt Nam. Nằm trên cao nguyên Lâm Viên, Tây Nguyên. Khu vực này nổi tiếng với nhiều hang động cùng thác nước lớn. Khí hậu Đà Lạt ôn hoà, mát mẻ quanh năm vì được bao phủ bởi những ngọn núi đồi. Đà Lạt cũng là quê hương của vua Bảo Đại, vị vua cuối cùng của triều đại nhà Nguyễn. Có một vài di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh đẹp gắn liền với vua Bảo Đại. Nhưng quan trọng nhất là Biệt điện Bảo Đại ở Đà Lạt.

Tìm hiểu thêm về Dinh Bảo Đại – Địa điểm du lịch Đà Lạt không thể nào bỏ qua với HDV Local Đà Lạt.

Dinh Bảo Đại 1

  • Dinh 1 nằm ở: số 1, đường Trần Quang Diệu, phường 10, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.
  • Giá vé : 20.000 – 30.000 VNĐ/ Người
  • Giờ mở cửa: 07:00–17:30
  • Đánh giá: 4.3/5
  • Cách trung tâm thành phố: 4,8 km

Dinh Bảo Đại

Dinh Bảo Đại Đà Lạt 1 hay còn gọi là Dinh Vua. Được bao phủ bởi vẻ đẹp của núi rừng trên một đồi thông. Nhiều du khách cho rằng việc đi lại và ăn uống tại Biệt điện Bảo Đại hơi bất tiện. Vì toạ lạc khá xa thành phố, tuy nhiên thực tế không phải vậy. Dinh Bảo Đại 1 cách trung tâm Đà Lạt khoảng 4 km. Mặc dù toạ lạc trên một ngọn đồi thông, dinh thự được bao quanh bằng những khách sạn, nhà nghỉ và các khu vui chơi lân cận.

Giờ hoạt động và đóng cửa

Dinh Bảo Đại 1 Đà Lạt mở cửa hàng ngày từ 7 giờ sáng đến 18 giờ tối. Bạn nên tham quan lúc sáng sớm mới tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp của địa điểm nhé.

Dinh Bảo Đại

Giá vé tham quan

Giá vé tham quan Dinh Bảo Đại Đà Lạt 1 được chia làm 2 loại:

Loại 1: Thích hợp cho khách muốn tham quan vui chơi, ngắm cảnh. Bạn có thể chụp hình và khám phá từng phòng trong villa nếu có vé này. Loại vé này phân biệt giữa giá vé người lớn và trẻ em:

  • Người lớn: 30.000/người
  • Trẻ em: 20.000/người

Vé loại 2 khác với vé loại 1. Du khách có vé loại 2 sẽ trải nghiệm cảm giác làm Vua. Bằng cách diễu hành, check in với xe ngựa, tượng sáp thời phong kiến, . .. Bên cạnh đi chơi, thăm những công trình trong dinh thự. Tuy nhiên vé loại 2 đắt hơn loại 1:

  • Người lớn: 150k/người

Lịch Sử Dinh Bảo Đại 1

Khi du khách tham quan Dinh Bảo Đại Đà Lạt, hướng dẫn viên sẽ kể lại các câu chuyện lịch sử. Và các dấu tích đặc trưng gắn liền với dinh thự.

Dinh Bảo Đại

Với các bạn muốn hiểu biết thêm lịch sử. Bạn cũng nên nhớ rằng Dinh đã từng được nắm giữ bởi một thương gia người Pháp tên là Robert Clément Bourgery. Bố vợ của hoàng đế Bảo Đại đã mua Dinh vào khoảng năm 1949 và giao hoàng đế Bảo Đại sử dụng từ năm 1949 đến năm 1954. Vì ông tin rằng Dinh đẹp đẽ và trang trọng, phù hợp để hội họp và bàn luận chính trị.

Dinh Bảo Đại tại Đà Lạt đã thành chỗ ăn ở và làm việc của Tổng thống Việt Nam Cộng hoà, ông Ngô Đình Diệm vào năm 1956. Sau khi chính quyền Ngô Đình Diệm chấm dứt. Dinh thự được sử dụng như địa điểm cư trú đối với các nguyên thủ của quốc gia. Cho đến năm 1975, dinh thự được sử dụng vào nhiều hoạt động khác nhau, trong đó phổ biến nhất là du lịch.

Dinh Bảo Đại 1 có đặc điểm gì?

Bởi vì điền trang được tạo ra bởi người Pháp, những đặc điểm và kiến ​​trúc có một không hai. Thu hút khách du lịch. Nếu bạn đã từng ghé tham quan dinh Bảo Đại Đà Lạt, bạn sẽ thấy một ngôi nhà màu vàng. Với vách lam cùng mái ngói đỏ tạo nên một dinh thự tuyệt vời và sang trọng. Công trình mang nét đẹp trầm mặc và cổ xưa của quá khứ. Nhưng cũng có một vẻ đẹp nên thơ giữa lòng đồi thông. Mặc dù bị hư hại bởi thời gian tuy nhiên dinh thự đã được xây lại. Và giữ nguyên vẹn kiến trúc từ thời vua Bảo Đại cai trị. Tại Đà Lạt, du khách có thể trải nghiệm một kiệt tác kiến ​​trúc sang trọng của châu Âu.

Dinh Bảo Đại

Bên trong Dinh Bảo Đại không những hấp dẫn ở bên ngoài mà còn trưng bày các món đồ cổ quý giá. Có giá trị lịch sử. Dinh thự có tác dụng như một bảo tàng, lưu trữ các kỉ niệm hạnh phúc của vua Bảo Đại. Và những hiện vật có ý nghĩa.

CÔNG TRÌNH MANG VẺ ĐẸP HUYỀN BÍ, CỔ KÍNH

Bên ngoài công trình, ta còn thấy rõ hình ảnh đích thân vua Bảo Đại. Người đã trồng và chăm bón cây chà là. Nằm giữa đồi thông, công trình sở hữu nét đẹp bí ẩn, cổ kính thời xa xưa nhưng cũng phảng phất nét thơ mộng, vẻ đẹp hiện đại. Bất chấp những hư hại bởi thời gian, dinh thự đã được xây lại. Và có diện tích tương tự với thời vua Bảo Đại. Du khách khi tham quan Đà Lạt sẽ chứng kiến tận mắt kiệt tác kiến ​​trúc Châu Âu.

Nội thất của Dinh Bảo Đại không những đẹp ở bên ngoài mà còn chứa đựng các đồ vật quý giá có ý nghĩa lịch sử. Dinh thự đóng vai trò như một bảo tàng, lưu trữ các kỉ niệm hạnh phúc của vua Bảo Đại cũng với các hiện vật có giá trị.

Dinh Bảo Đại

Chúng ta có thể thấy rõ hình ảnh 9 cây chà là của chính vua Bảo Đại bên ngoài khuôn viên, người đã trồng và chăm bón cây. Hình ảnh cây chà là và chín con rồng thiêng tượng trưng cho sự giàu có và hưng thịnh của đất nước. Ngoài ra, hình ảnh con rồng cũng được dùng để ám chỉ sức mạnh của một quốc gia.

Do toạ lạc trên đồi thông cho nên không khí ở đây vô cùng mát mẻ, quanh năm ngập tràn sắc xanh tươi.

Dinh Bảo Đại 2

  • Địa chỉ: Số 12, đường Trần Hưng Đạo, phường 10, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng
  • Giờ mở cửa: 07:30–17:00
  • Mức giá: 20.000 40.000 VNĐ/người lớn
  • Đánh giá: 4.1/5
  • Cách trung tâm thành phố: 1,6km

Dinh 2 thường được mệnh danh là "dinh toàn quyền". Dinh 2, tương tự với Dinh 1 của Bảo Đại, toạ lạc trên một ngọn đồi cao bao quanh bằng các rừng thông. Dinh 2 được coi là có vị trí đắc địa nhất khi toạ lạc ngay trung tâm thành phố Đà Lạt, cách chợ Đà Lạt 2,4 km. Ngoài ra, du khách chỉ cần di chuyển 1 km là có thể khám phá nét đẹp của hồ Xuân Hương.

Dinh Bảo Đại

Giờ mở cửa và đóng cửa

Dinh 2 Đà Lạt mở cửa hàng ngày từ 7h30 đến 17h.

Tuy nhiên, vì Dinh Bảo Đại Đà Lạt đã được dùng làm địa điểm tiếp khách của UBND tỉnh Lâm Đồng cũng như các sự kiện, hội họp, hội nghị nên sẽ không phục vụ du khách nữa. Du khách tham quan địa điểm trên phải lưu ý giờ mở mới có thể ngắm nhìn toàn cảnh Dinh 2.

Dinh Bảo Đại

Giá vé tham quan

  • So với giá vé vào Dinh Bảo Đại Đà Lạt 1 thì Dinh 2 có mức giá rẻ hơn.
  • Vé người lớn hiện có giá 40k một người.
  • Vé trẻ em 20k/người.

Tuy nhiên, giá vé không thay đổi, vì vậy nếu bạn cần biết thông tin, vui lòng liên lạc ngay với quản lý giá vé của chúng tôi.

Lịch sử về dinh Bảo Đại 2

Nếu Dinh Bảo Đại Đà Lạt 1 là nơi nghỉ ngơi và ăn ở của vua Bảo Đại thì Dinh 2 là nơi thực dân Pháp bắt đầu cai trị ở Đông Dương. Địa điểm trên là minh chứng hùng hồn cho lịch sử Việt Nam thời Pháp đô hộ.

Dinh do kiến ​​trúc sư người Pháp thiết kế năm 1933 và hoàn tất năm 1937 có kiến ​​trúc gần giống dinh 1 với những yếu tố châu Âu.

Dinh 2 trước đây là nơi cư trú kiêm nơi làm việc của Jean Decoux, một nhân vật chủ chốt thuộc chính quyền thực dân Pháp ở Đông Dương. Vào mùa hè, anh hay đến viếng thăm dinh thự. Do đó, với tên gọi "Dinh toàn quyền", nó thường được mô tả là "Biệt thự mùa hè".

Dinh Bảo Đại

Hơn nữa, ngôi làng được liên hệ với "Hội nghị Đà Lạt 1946." Địa điểm ban đầu được coi là văn phòng của Decoux đến năm 1964.

Dinh Bảo Đại 2 có đặc điểm gì?

Các vật liệu được dùng để xây dựng khác với những kiến trúc bình thường của Việt Nam theo kiến ​​trúc châu Âu đặc biệt. Thay vì gỗ, dinh thự được xây dựng với những bộ phận kim loại được nhập khẩu từ Pháp và nó đã đứng vững qua nhiều năm.

Đây cũng là dinh thự duy nhất ở Việt Nam sử dụng đá hoa cương. Toàn bộ bức tường ngoài của Dinh được thiết kế và xây dựng bằng đá hoa cương màu vàng, nhìn rất lộng lẫy. Palace 2 Đà Lạt có 25 phòng ở tầng trệt và lầu. Trong Dinh cũng có một căn hầm, để chứa rượu vang và là nơi gia đình ông Decoux có thể ẩn náu phòng khi xảy ra tai nạn.

Dinh Bảo Đại

Bên trong căn biệt thự, không xét về vẻ ngoài và chất lượng cao, có thể đoán được rằng mọi thứ đã được chuyển từ Pháp về Việt Nam. Tuy nhiên, màn hình là đáng ngạc nhiên vì trên thân bình có khắc 22 bài thơ của vua Tự Đức bằng chữ Hán.

Bên ngoài biệt thự, có một khu vườn xinh xắn với nhiều cây cảnh và hoa tươi. Khí hậu ở đây dễ chịu quanh năm do được vây quanh bởi nhiều cây xanh.

Dinh Bảo Đại 3

  • Địa chỉ dinh 3 nằm ở: số 1, đường Triệu Việt Vương, phường 4, thành phố Đà Lạt tỉnh Lâm Đồng.
  • Thời gian mở cửa : 7h30 – 17h30
  • Giá vé : 30.000 VNĐ/ Người
  • Đánh giá: 4.1/5
  • Cách trung tâm thành phố: 2,4km

Dinh chỉ cách trung tâm Đà Lạt khoảng 2 km. Đặc biệt, so với Dinh 1 và Dinh 2, Dinh 3 có phần bề thế hơn. Dinh 3 Đà Lạt hay thường gọi là Dinh Bảo Đại – một dinh thự sang trọng mang đậm bản sắc Châu Âu giữa những đồi thông bạt ngàn. Một địa điểm tham quan hấp dẫn đối với những ai yêu thích tìm hiểu lịch sử và đắm mình giữa không gian thơ mộng của nước Pháp nơi đây.

Dinh Bảo Đại

Dinh 3 toạ lạc trên một ngọn đồi cao ở thành phố Đà Lạt tại số 01 Triệu Việt Vương (cách trung tâm thành phố khoảng 1,5 km về phía Nam và bạn tốn khoảng 9 phút đi xe máy). Dinh 3 là một trong các địa danh tham quan nổi bật nhất ở Đà Lạt, hấp dẫn một lượng lớn du khách.

Dinh III toạ lạc trên lưng chừng ngọn đồi thuộc dự án trùng tu Đà Lạt của Ernest Hébrard dành tặng dinh Toàn quyền ở trung tâm rừng Ái Ân. Toàn bộ kiến ​​trúc được xây dựng theo phong cách châu Âu, trước và sau dinh điều có vườn hoa hồng.

Lộ trình từ Chợ Đà Lạt đến Dinh 3 Bảo Đại như sau

Từ chợ Đà Lạt, đi thẳng phía nam đường Nguyễn Thị Minh Khai đến Hồ Xuân Hương rồi rẽ tay trái đến đường Nguyễn Văn Cừ.

Tiếp tục đi thẳng, sau đó rẽ tay trái vào đường Bà Triệu. Tiếp tục đi thẳng khi đến đường Trần Phú, rẽ tay phải, cuối cùng rẽ trái ở giao lộ vào đường Lê Hồng Phong.

Dinh Bảo Đại

Tiếp tục đi thẳng xuống đường Lê Hồng Phong, sau đó rẽ thẳng vô đường Triệu Việt Vương thấy cổng của Dinh 3 Bảo Đại. Vua Bảo Đại cùng gia quyến đã cư trú và sinh sống tại Đà Lạt.

Giờ hoạt động và đóng cửa

Lịch Sử Dinh Bảo Đại 3

Dinh 2 được xây dựng cùng thời kỳ. Dinh 3 Bảo Đại được xây dựng vào khoảng năm 1933 đến năm 1937.

Dinh 3 hay thường gọi là Dinh Quốc trưởng được xây dựng vào khoảng năm 1948, khi Pháp phục hồi quyền lực đối với Bảo Đại và lập "Hoàng gia" vào khoảng năm 1950.

Tuy nhiên, trong thời gian Bảo Đại lưu vong ở Pháp, nơi đây đã trở thành địa điểm yêu thích của lãnh đạo Ngô Đình Diệm. Sau một thời gian, nó trở thành dinh thự của Nguyễn Văn Thiệu.

Cuối cùng, Dinh thuộc quản lý của Sở Tài chính tỉnh Lâm Đồng và được điều hành bởi Công ty Dịch vụ Xuân Hương từ giữa những năm 2000.

Dinh 3 Bảo Đại có đặc điểm gì?

Dinh III Đà Lạt do kiến ​​trúc sư người Pháp Paul Veysseyre và kiến ​​trúc sư người Việt Huỳnh Tấn Phát thiết kế.

Dinh Bảo Đại (Dinh 3) ở Đà Lạt được kiến ​​tạo theo phong cách Châu Âu hiện đại và có cách xây dựng giống như Dinh 1 và Dinh 2.

TẦNG TRỆT: ĐÂY LÀ TẦNG LÀM VIỆC VÀ TIẾP KHÁCH

Được dùng tổ chức những buổi họp của cung đình, tiệc chiêu đãi, khách khứa quốc tế và các cơ quan chính phủ. Cửa trước rộng vừa phải (khoảng 4 m), có sảnh đón đi vào phía dưới: bên tay phải là phòng của vua Bảo Đại, nhà khách; bên tay trái là phòng họp cùng các khu vực làm việc khách; còn bên phải là khu vực chơi đùa.

Dinh Bảo Đại

Điều đáng nói, toàn bộ phòng họp của dinh thự được xây dựng với kiến ​​trúc tiểu cảnh nội, ngoại thất, được kết nối với nhau bởi cầu thang, cửa nhôm kính có khung sắt. Tạo mối quan hệ hữu cơ với kiến ​​trúc và tự nhiên.

TẦNG 2: NƠI Ở CỦA GIA ĐÌNH VUA BẢO ĐẠI

Toàn bộ tầng 2 của dinh thự dành cho sinh hoạt hoàng gia, gồm phòng của vua Bảo Đại, hoàng hậu Nam Phương và các công chúa, hoàng tử Bảo Long, các công chúa Phương Mai, Phương Liên, hoàng tử Bảo Thăng.

Dinh Bảo Đại

Lầu Vọng Nguyệt xinh xắn bên ngoài phòng vua dùng làm chỗ cho vua cùng hoàng hậu nhìn trăng. Căn phòng được trang hoàng bởi sắc vàng khi thái tử Bảo Long được đưa lên (cuối năm 1939).

Nhiều dịch vụ trải nghiệm dinh

Du khách không những được khám phá về cuộc sống xa hoa, lộng lẫy của ông vua cuối cùng của vương triều phong kiến Miền Nam mà còn được hoá trang trở thành nhà vua, hoàng hậu, hoàng tử, công chúa và chụp hình lưu niệm. Hình ảnh lưu niệm của Dinh trong khu thay đồ của Dinh. Khu vực hoá trang này được đánh giá là rất phù hợp với các du khách hoá trang thành.

Nhiều dịch vụ chụp hình với chim, ngựa, lạc đà và những loài vật khác có sẵn bên trong khu du lịch Dinh 3 Đà Lạt.

Dinh Bảo Đại

Hơn nữa, có khá nhiều cửa hàng đặc sản và đồ lưu niệm trong Dinh 3, nơi giá cả được niêm yết công khai.

Khi tham quan Dinh Bảo Đại Đà Lạt, bạn lưu ý

  • Khi đến thăm biệt thự, bạn phải tuân theo các quy tắc và hạn chế.
  • Khách du lịch được phép chụp ảnh nhưng không được phép chạm vào các vật phẩm.
  • Một số phòng của dinh thự yêu cầu du khách bỏ giày bên ngoài lối vào.
  • Xem xét chi phí thuê quần áo, phí đỗ xe hoặc các dịch vụ khác bên ngoài Dinh.
  • Ngoài ra, thời điểm tốt nhất để tham quan Dinh Bảo Đại Đà Lạt là một trong những yếu tố du khách nên cân nhắc để cảm nhận trọn vẹn vẻ hùng vĩ của Dinh.

Các địa điểm khác bạn có thể đi

Ngoài Dinh Bảo Đại, bạn có thể tham quan các điểm tham quan lân cận sau:

  • Thiền viện Vạn Hạnh
  • Nhà ga Đà Lạt
  • Chợ Đà Lạt
  • Hồ Xuân Hương
  • Thiền Viện Trúc Lâm
  • Nhà thờ Chánh Tọa (nhà thờ Con Gà Đà Lạt)

Lời kết

Trên đây là toàn bộ thông tin về Dinh Bảo Đại Đà Lạt mà HDV Local mong muốn chia sẻ với các bạn. Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên đến nơi đây một lần hay hai lần, hãy đặt ngay tour du lịch đến Đà Lạt, vẻ đẹp của vùng đất cao nguyên sẽ không làm bạn thất vọng. Chúc bạn và gia đình, bạn bè, đồng nghiệp có một kỳ nghỉ hè tuyệt vời và đáng nhớ.

Quay lại blog

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.