Review về Dinh 1 Đà Lạt - điểm du lich gắn liền với lịch sử Việt Nam hào hùng

Review về Dinh 1 Đà Lạt - điểm du lich gắn liền với lịch sử Việt Nam hào hùng

Dinh 1 Đà Lạt hay thường được gọi là Dinh Bảo Đại 1, đây là một trong ba ngôi dinh thự của nhà vua Bảo Đại. Một địa điểm du lịch nổi tiếng ở Đà Lạt còn mang ý nghĩa về lịch sử vì gắn liền với những giai đoạn lịch sử hào hùng của dân tộc ta.

Với lối kiến trúc châu Âu cổ kính, kết hợp với khu vườn hoa thơ mộng, khu rừng già cổ thụ rêu phong đã tạo ấn tượng vô cùng sâu sắc đối với du khách đã từng đến nơi đây. Hãy cùng khám phá Dinh 1 Đà Lạt cùng HDV Local với những chia sẻ dưới đây nha!

Giới thiệu Dinh Bảo Đại 1 Đà Lạt

Thông tin liên hệ Dinh 1 Đà Lạt

Dinh Bảo Đại 1 Đà Lạt

Thông tin

Địa chỉ

Trần Quang Diệu, Phường 10, Thành phố Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng

Thời gian mở cửa

07:00 – 19:00

Giá vé tham quan

25.000 – 50.000 VNĐ

Dinh 1 Đà Lạt nằm trên một ngọn đồi cao 1550m so với mặt nước biển, xung quanh được bao phủ bởi rừng thông già. Dinh 1 được coi là một trong những địa danh du lịch Đà Lạt nổi tiếng với nét đẹp về cảnh quan cùng giá trị về lịch sử.

Dinh 1 Đà Lạt

Giá vé tham quan Dinh Bảo Đại 1 Đà Lạt

Hiện nay giá vé tham quan du lịch Đà Lạt Dinh Bảo Đại 1 Đà Lạt như sau:

  • Giá vé tham quan đối với người lớn là: 50.000 VNĐ/người
  • Giá vé tham quan đối với trẻ em là: 25.000 VNĐ/người

Dinh 1 Đà Lạt

Giá thuê trang phục để chụp hình kỷ niệm: 150.000 đồng (Gồm: Chụp hình với ngựa, xe ngựa, tượng Phật, hoá thân làm vua chúa, người hầu, bắn cung, chơi golf)

Hướng dẫn đường đi đến Dinh 1 Bảo Đại

Dinh 1 Đà Lạt nằm trên đường Trần Quang Diệu, cách trung tâm thành phố khoảng 4km theo hướng Đông – Nam.

Nằm trên một ngọn đồi cao 1550m so với mặt nước biển cùng với đồi thông bao bọc xung quanh, với diện tích khoảng 60ha. Tới đây quý khách sẽ ngạc nhiên và thấy thú vị khi vừa chạm chân tới cổng chính Dinh 1 Bảo Đại.

Dinh 1 Đà Lạt

Đường đi đến Dinh 1 Bảo Đại như sau:

  • Từ khu vực chợ Đà Lạt, bạn đi lên cầu Ông Đạo sao đó rẽ tay trái sang đường Trần Quốc Toản.
  • Đi khoảng 500m, bạn sẽ thấy vòng xoay, bạn đi tiếp vào đường Hồ Tùng Mậu.
  • Đến cuối đường Hồ Tùng Mậu, bạn rẽ tay trái vào đường Trần Hưng Đạo.
  • Đi đến cuối đường Trần Hưng Đạo, bạn đi tiếp vào đường Hùng Vương.
  • Di chuyển trên đường Hùng Vương, bạn sẽ thấy ngã ba giao nhau với đường Trần Quang - Diệu, tại đây rẽ tay trái sang đường Trần Quang Diệu.
  • Đi đến gần cuối đường Trần Quang Diệu là bạn sẽ gặp cổng chào của Dinh 1 Bảo Đại rồi.

Lịch sử hình thành Dinh 1 Bảo Đại

Dinh 1 được một triệu phú người Pháp tên là Robert Clément Bourgery khởi công xây vào khoảng năm 1940. Theo nhà nghiên cứu Lê Phi – tỉnh Lâm Đồng thì sau khi hoàn thành rồi chủ nhân của dinh thự Bảo Đại đã bán cho một người Pháp.

Dinh 1 Đà Lạt

Cha vợ của vua Bảo Đại là quận công Nguyễn Hữu Hào – đóng góp tiền mua dinh thự vua năm 1949. Bảo Đại đặt Tống Hành Dinh tại Đà Lạt để làm việc suốt thời kỳ làm Quốc trưởng (giai đoạn 1949 – 1954).

Review Dinh Bảo Đại 1 Đà Lạt có gì thu hút du khách

Dinh được đưa trở lại phục vụ du khách tham quan và nghĩ dưỡng. Quá trình phục hồi tốn kém rất nhiều và có nhiều trở ngại. Dinh 1 Đà Lạt như người đẹp ngủ giữa rừng được hồi sinh.

Khuôn viên Dinh thự rất rộng và đẹp mắt

Khi đến với địa điểm du lịch Đà Lạt nổi tiếng này, hầu hết mọi du khách sẽ ấn tượng với lối rẽ vào Dinh 1 là con đường đất trải nhựa với hai hàng cây cổ thụ thân trắng cao vút.

Dinh 1 Đà Lạt

Cây được chủ nhân đầu tiên của dinh thự trồng với mong ước tạo nên khung cảnh thơ mộng, bình yên. Tạo nên khung cảnh của nước Pháp xinh đẹp, lãng mạn.

Nhằm để vơi đi phần nào cô đơn khi đang ở nơi xứ lạ. Sau này con đường này đã quen hơn với những cặp đôi trẻ. Họ đến đây chụp ảnh cưới với những khung cảnh thơ mộng, nhẹ nhàng đậm hương vị châu Âu.

Dinh 1 Đà Lạt

Cuối đường đi của những hàng cây Tràm lãng mạn, nên thơ là toà Dinh với kiến trúc đẹp mắt. Dinh độc đáo trong vẻ hoài cổ, mang đậm kiến trúc Pháp thời bấy giờ.

Đặc biệt, Quý khách cũng có thể tham khảo thông tin về Dinh 3 Đà Lạt tại bài viết: Kinh nghiệm du lịch Dinh 3 - Dinh Bảo Đại

Ngôi biệt thự sa hoa và tráng lệ

Ẩn sau những cây thông trăm tuổi cùng những cây cổ thụ là tư dinh của vua Bảo Đại. Dinh nổi bật giữa thiên nhiên rừng núi với ngôi nhà lớn màu vàng, phía trước là một vườn hoa lớn.

Dinh 1 Đà Lạt

Căn dinh thự đã được sơn sửa theo đúng màu nguyên bản thời kỳ vua Bảo Đại trị vì.

Lầu 1 tại Dinh 1 Bảo Đại

Tại lầu 1, ngoài sảnh lớn để tiếp đón ở hai bên toà nhà là hai phòng khách. Phía sau có bốn căn phòng là phòng khách, phòng ngủ, toilet và nhà bếp.

Cuối lầu 1 bên phải cũng có một studio (phòng chụp ảnh) với trang trí rồng, sư tử và thoi vàng nhằm đáp ứng nhu cầu chụp hình của quý khách.

Dinh 1 Đà Lạt

Phía trên lưng đồi là sân đỗ máy bay trực thăng. Lối đi chính nơi đây được dẫn vào phòng ngủ của vua Bảo Đại. Đi lên các phòng điện, phòng ngủ nhân viên an ninh, hầm ngầm. Và có lối dẫn đến các trạm canh gác quanh dinh thự

Lầu 2 tại Dinh 1 Đà Lạt

Lầu 2 có 3 phòng ngủ là phòng của bà Từ Cung (mẹ vua Bảo Đại), phòng của vua, phòng của Nam Phương hoàng hậu nằm song song với dãy hành lang.

Dinh 1 Đà Lạt

Sau này, Ngô Đình Diệm cũng sử dụng ngôi phòng ngủ của vị vua cuối cùng. Ông cho tu sửa và xây thêm hầm ngầm. Cánh cổng thông xuống hầm được che bởi một giá sách bên tay phải giường ngủ. Cửa chính dẫn thẳng ra bãi đỗ máy bay trực thăng phía trên đồi.

Một số dịch vụ tại dinh 1 Đà Lạt

Khi đến đây bạn có thể được trải nghiệm nhiều dịch vụ như :

  • Đi ngựa dạo mát
  • Chụp hình với xe ngựa
  • Hóa thân thành những người lính chụp hình với mô hình trực thăng.
  • Bắn cung
  • Đánh golf
  • Những góc sống ảo tuyệt đẹp

Ngoài ra còn có khu bán đồ lưu niệm và trà Atiso, khu bán nước giải khát, khu tạc tượng cho các bé. Bạn có thể thuê dịch vụ xe điện của Dinh 1 để di chuyển tham quan, và ngắm cảnh với giá vé 10.000 VNĐ/người.

Dinh 1 Đà Lạt

Qua bấy nhiêu năm Dinh 1 luôn giữ được vẻ uy nghiêm của mình. Cả toà Dinh là sự giao thoa hoàn hảo của thiên nhiên đất trời và bàn tay khéo léo, tài hoa của con người.

Đến đây bạn sẽ cảm nhận được cảnh quan và kiến trúc in đậm dấu ấn của nước Pháp hoa lệ. Bạn có thể tận mắt thấy, tận tai nghe các cô hướng dẫn viên du lịch duyên dáng, xinh xắn giới thiệu về các công trình lịch sử – kiến trúc – nghệ thuật, . ..

Dinh 2 và Dinh 3 Đà Lạt hiện nay

Nếu là một con người yêu lịch sử, thích khám phá văn hoá thời phong kiến hay một con người rất yêu cái đẹp, yêu thích không khí thơ mộng. Hãy xách balo lên và đi tới đây cùng tìm hiểu, khám phá. Để cùng thốt lên rằng: "Quá đẹp, thật hấp dẫn", và đến để cho chúng tôi biết cảm nhận của các bạn nha.

Những câu hỏi thường gặp về Dinh 1 Đà Lạt

Địa chỉ Dinh Bảo Đại 1 Đà Lạt ở đâu?

Dinh Bảo Đại 1 Đà Lạt có địa chỉ tại: Trần Quang Diệu, Phường 10, Thành phố Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng. Nơi đây cách trung tâm thành phố khoảng 4km, mất tầm 20 phút đi xe máy.

Giá vé tham quan Dinh 1 Đà Lạt bao nhiêu?

Hiện nay giá vé tham quan Dinh Bảo Đại 1 Đà Lạt như sau:

  • Giá vé tham quan đối với người lớn là: 50.000 VNĐ/người
  • Giá vé tham quan đối với trẻ em là: 25.000 VNĐ/người

Trên đây là toàn bộ thông tin cần thiết về Dinh Bảo Đại 1 Đà Lạt, một trong ba ngôi dinh thự đẹp nhất của Vua Bảo Đại. Hi vọng những thông tin trên sẽ hữu ích đối với chuyến đi của bạn. HDV Local chúc các bạn có chuyến đi thật sự thú vị và những khoảnh khắc tuyệt vời bên bạn bè người thân yêu ở Đà Lạt.

Quay lại blog

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.