Review Dinh 2 Đà Lạt: Điểm Du Lịch Gắn Liền Với Lịch Sử Của Đất Nước

Review Dinh 2 Đà Lạt: Điểm Du Lịch Gắn Liền Với Lịch Sử Của Đất Nước

Dinh 2 Bảo Đại Đà Lạt một địa điểm du lịch gắn liền với những thăng trầm lịch sử của đất nước dưới thời Pháp thuộc. Trải qua bao năm tháng thăng trầm của lịch sử, căn Dinh thự vẫn lưu giữ những vẻ đẹp, lối kiến trúc cổ xưa pha lẫn tân tiến. Nơi này từng là khu nghỉ mát, hay bàn là đánh dấu sự ra đời của bộ máy cai trị của người Pháp tại Đông Dương. Để rõ thêm thông tin về căn dinh thự, bạn hãy cùng HDV Local tìm hiểu nhé!

Giới thiệu Dinh 2 Đà Lạt

Địa chỉ

12 Trần Hưng Đạo, Phường 10, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Thời gian mở cửa

07:30 – 17:00

Giá vé tham quan

30.000 VNĐ/người

Dinh 2 Đà Lạt là một trong những địa điểm du lịch Đà Lạt hấp dẫn, gắn liền với biết bao biến cố của lịch sử. Trãi qua nhiều biến cố của thời cuộc, giờ đây Dinh 2 là một địa điểm tham quan du lịch thu hút nhiều lữ khách đặt chân đến mỗi dịp đến với Đà Lạt. Hãy đến đây tham quan một trong ba dinh thự lớn nhất của Vua Bảo Đại trên Đà Lạt nào.

Địa chỉ Dinh 2

Dinh 2 Bảo Đại Đà Lạt có vị trí ở: Số 12 Trần Hưng Đạo, phường 10, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng.

Dinh 2 Đà Lạt

Trong 3 căn dinh tại Đà Lạt thì Dinh 2 có vị trí thuận lợi nhất. Dinh có địa chỉ ngay trung tâm thành phố, cách chợ Đà Lạt hơn 2,4 km và hồ Xuân Hưng hơn 1 km.

Thời gian tham quan

Thời gian mở cửa tham quan du lịch của Dinh 2 Đà Lạt là từ 07:30 – 17:00 mỗi ngày.

Dinh 2 Đà Lạt

Nhưng bạn chú ý, không phải bao giờ dinh thự cũng mở cửa đón khách tới tham quan du lịch dinh thự Đà Lạt. Vì hiện tại ở dinh thự đang dùng như nhà khách của uỷ ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng. Vậy còn những ngày có nhiều sự kiện, các hoạt động sẽ thu hút khách tới tham quan.

Giá vé tham quan

Hiện nay giá vé cổng vào Dinh 2 Bảo Đại là 30.000 vnđ/người lớn.

Dinh 2 Đà Lạt

Lưu ý: giá vé có thể biến động, vì vậy muốn biết chính xác bạn vui lòng liên lạc trực tiếp với ban quản trị.

Hướng dẫn đường đi đến dinh 2 Đà Lạt

Dinh II Đà Lạt toạ lạc ngay giữa trung tâm, từ chợ Đà Lạt bạn di chuyển lên cầu Ông Đạo, vào đường Trần Quốc Toản, qua đường Hồ Tùng Mậu. Di chuyển đến vòng xoáy Kim Cúc, quan sát phía trước là thấy Dinh 2.

Dinh 2 Đà Lạt

Dinh Bảo Đại 2 Đà Lạt có gì hấp dẫn

Khác với Dinh 1 và Dinh 3 là nơi gắn liền với đời sống, nơi nghỉ ngơi của hoàng đế Bảo Đại. Thì Dinh 2 chính là nơi gắn liền với sự thống trị của người Pháp ở Đông Dương.

Với kiến trúc nguy nga, tráng lệ không kém cạnh với 2 Dinh khác. Dinh 2 hiện nay đã trở thành một công trình kiến trúc độc đáo trong nền kiến trúc Việt Nam.

Dinh 2 Bảo Đại Đà Lạt nơi lưu giữ những ký ức lịch sử

Nằm khuất trên một ngọn đồi thông cao, Dinh 2 Đà Lạt là một nhân chứng trong lịch sử của đất nước Việt Nam dưới thời Pháp thuộc. Ngôi dinh thự được xây cất từ năm 1933 đến năm 1937, do những kiến trúc sư người Pháp.

Dinh II Đà Lạt là nơi cư ngụ kiêm nơi làm việc của Jean Decoux. Ông là nhân vật có chức vụ cao cấp của chính quyền thống trị thuộc địa Pháp ở Đông Dương hay thường gọi là "Toàn quyền Đông Dương Jean Decoux". Ông hay đến dinh thự ở vào khoảng thời gian mùa hè hằng năm khoảng tháng 5 – 10, vì vậy dinh thự được đặt với cái tên là "Dinh thự mùa hè" hoặc "Dinh toàn quyền".

Dinh 2 Đà Lạt

Dinh thự gắn liền với danh tiếng của toàn quyền Đông Dương Jean Decoux. Dinh 2 Đà Lạt cũng là nơi diễn ra nhiều biến cố chính trị lịch sử, nhất là đại hội trù bị Đà Lạt năm 1946.

Dưới thời Ngô Đình Diệm, Dinh 2 trở thành nơi nghỉ dưỡng của gia đình Ngô Đình Nhu. Ông là em trai và cũng là chuyên gia cố vấn quân sự cho Ngô Đình Diệm. - Sang năm 1964, tướng Nguyễn Khánh lên nắm toàn quyền, thì ông đã lấy Dinh 2 Đà Lạt đặt bản doanh.

Dinh 2 Đà Lạt nét kiến trúc cổ điển Châu Âu

Tổng thể kiến trúc Dinh 2 Đà Lạt gồm có 1 tầng trệt, một tầng lầu, cùng hệ thống tầng hầm. Dinh có tổng cộng 25 phòng sang trọng, hiện đại và rộng lớn. Toà dinh thự với những nét kiến trúc châu Âu vừa cổ kính, lại mang hơi hướng lãng mạn.

Diện tích đất của căn biệt thự Dinh 2 lên tới 26 ha, trong đó có 10 ha là các căn dinh thự lộng lẫy, còn lại là công viên. Khuôn viên của toà dinh thự được bao phủ bằng những rừng cây xanh tươi cùng vườn hoa. Cảnh quan ở đây làm cho con người ta luôn cảm thấy thư thái và dễ chịu.

Dinh 2 Đà Lạt

Nội thất bên trong cũng là điểm nhấn độc đáo của Dinh thự này. Bức tường với 22 bài thơ chữ hán của vua Tự Đức. Bức tường này sẽ làm ấn tượng du khách khi đến nơi đây. Ngoài ra tủ, bàn ghế, kệ còn là những đồ vật đem từ Pháp sang, vừa cổ điển vừa hiện đại.

Công trình đầu tiên ở Việt Nam sử dụng chất liệu đá rửa

Đặc biệt tường ngoài của toà lâu đài được ốp bằng đá hoa cương (màu vàng). Loại đá hoa cương đã xuất hiện từ rất lâu đời, đá có độ bóng và độ bền cao. Đây là công trình kiến trúc đầu tiên ở Việt Nam dùng loại đá hoa cương này.

Dinh 2 Đà Lạt

Bên cạnh đó đội ngũ kiến trúc sư còn mang các bộ phận bằng gỗ từ Pháp qua thay thế hoàn toàn cho phần nội thất làm từ gỗ ở Việt Nam. Vì vậy Dinh 2 Đà Lạt luôn vững vàng trong sương gió suốt 80 năm quan. Ngôi dinh thự không những mang giá trị độc đáo về kiến trúc mà còn cả lịch sử.

Ngắm view Hồ Xuân Hương từ Dinh 2 Đà Lạt

Nằm ngay trung tâm Đà Lạt và trên một ngọn đồi cao 1540 m so với mực nước biển. Nên khi đứng trên lầu Vọng Nguyệt ở Dinh 2 Đà Lạt bạn có thể nhìn ngắm view hồ Xuân Hương thơ mộng. Hay vào ngày trời đẹp, bạn hãy phóng tầm mắt lên cao ngắm toàn cảnh dãy núi LangBiang hùng vĩ.

Dinh 2 Đà Lạt

Bao quanh Dinh là những rặng thông xanh mướt, và khung cảnh hồ thơ mộng, thế mới thấy vì sao ngày xưa người ta thường lựa chọn nơi này làm chốn để nghỉ ngơi và bàn bạc việc chính sự trọng đại.

Lưu ý tham quan Dinh 2 Đà Lạt

Dinh 2 hiện nay không phải lúc nào cũng mở cửa đón khách tham quan. Nơi đây phần lớn thời gian dùng để phục vụ cho hội nghị, đón tiếp khách VIP và nhà khách cho UBND tỉnh Lâm Đồng.

Do đó nếu bạn muốn tham quan dinh thự hãy liên lạc trực tiếp với ban quản lí của dinh thự.

Lưu ý trong quá trình tham quan du lịch Đà Lạt quan bạn không nên di chuyển lung tung, đặc biệt là trong những gian phòng trưng bày. Để không gây tổn hại đến các hiện vật lịch sử tại bảo tàng.

Dinh 2 Đà Lạt

Những câu hỏi thường gặp về Dinh 2 Đà Lạt

Dinh 2 Đà Lạt nằm ở địa chỉ nào?

Dinh 2 có địa điểm du lịch ở: 12 Trần Hưng Đạo, Phường 10, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng. Toạ lạc ngay tại trung tâm thành phố, nên địa điểm đây chỉ cách chợ Đà Lạt tầm 1,5 km, di chuyển xe máy tốn khoảng 5 phút.

Giá vé tham quan Dinh 2 hiện nay là bao nhiêu?

Hiện nay giá vé tham quan dinh 2 là 30.000 VNĐ/người lớn, đối với trẻ em cao dưới 1,2 m sẽ được free vé tham quan.

Lời kết

Trên là một phần giới thiệu về Dinh 2 Bảo Đại Đà Lạt, mà HDV Local mong muốn gửi gắm đến bạn. HDV Local chúc bạn có một chuyến đi Đà Lạt đầy thú vị!

Quay lại blog

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.