Trại Mát Đà Lạt -  Bỏ Túi Ngay Những Kinh Nghiệm Khi Tham Quan Ngay

Trại Mát Đà Lạt - Bỏ Túi Ngay Những Kinh Nghiệm Khi Tham Quan Ngay

Trại Mát Đà Lạt được biết đến với "chốn bồng lai tiên cảnh", một địa điểm tuyệt vời để săn mây, ngắm cảnh lý tưởng cho những tín đồ yêu mến thiên nhiên, thích an yên. Đặc biệt với những tháng giao mùa, Trại Mát Đà Lạt luôn thu hút được đông người tham quan.

Sau đây HDV Local sẽ giải thích cho bạn biết du lịch Trại Mát Đà Lạt có gì đặc biệt kèm những kinh nghiệm giúp chuyến tham quan của bạn thêm phần hoàn hảo, bạn có thể tìm hiểu nhé!

Trại Mát Đà Lạt ở đâu?

Trại Mát Đà Lạt là khu du lịch nổi tiếng tại Đà Lạt toạ lạc ngay khu vực ngoại vi thành phố, cách trung tâm thành phố 7km chỉ cần hơn 20 phút di chuyển xe. Địa chỉ cụ thể là: QL20 (đường Tự Phước), Phường 11, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng.

Trại Mát

Từ chợ Đà Lạt đi theo hướng Tây Bắc, đi theo đường Trần Hưng Đạo, đường Hùng Vương sau đó quẹo tay phải theo quốc lộ 20 sẽ về đến Trại Mát.

Từ trung tâm thành phố Đà Lạt đi đến Trại Mát bằng cách nào?

Chọn khu vực Trại Mát đi tham quan, quý khách có thể đi theo 4 phương thức chủ yếu dưới đây:

Di chuyển bằng xe máy đến Trại Mát

Xe máy là phương tiện thông dụng nhất, dễ dàng đi, giá thấp và hoàn toàn tự chủ trên cuộc đường đi du lịch Trại Mát Đà Lạt.

Để đi đến Trại Mát, du khách hãy mua xe máy tại Đà Lạt, khách sạn, homestay mình đang lưu trú hoặc mua ở chợ Đà Lạt theo ngày với giá khoảng từ 80.000 – 180.000 VNĐ/ngày.

Trại Mát

Sau đó tiếp tục đi theo hướng đường Trần Hưng Đạo, đến cuối đường Hùng Vương sẽ gặp cổng chào Trại Mát. Thông thường, du khách sẽ cần ít nhất 20 phút để đi đến nơi đấy.

Trải nghiệm đi lại bằng tuyến tàu cổ Đà Lạt – Trại Mát

Một phương tiện khác để đi đến được Trại Mát chính là đi bằng tàu lửa. Đây là chuyến tàu duy nhất đang vận hành trên Đà Lạt và hiện nay chủ yếu phục vụ du khách thui nhé.

Chắc chắn những ai đã coi xong MV "Nàng Thơ" hẳn sẽ thích thú với từng chi tiết về hình ảnh đoàn tàu này. Một toa tàu cổ điển sẽ chở bạn đi thăm những khu rừng già nguyên sinh, những vườn hoa lan với cảnh sắc vô cùng ấn tượng.

Trại Mát

Nếu đi bằng tàu hoả đến Trại Mát Đà Lạt Du Lịch trước tiên bạn hãy đến với nhà Ga Đà Lạt nhé. Nhà ga toạ lạc tại số 1 Quang Trung, Phường 9, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng.

Mỗi chiều sẽ có 5 tàu rời nhà ga Đà Lạt đến Trại Mát với các mốc thời gian như: 07:50 – 09:15, 09:50 – 11:20, 11:55 – 13:25, 14:00 – 15:30 và 16:05 – 17:3 5.

Giá vé tàu đi Trại Mát cụ thể như sau:

  • Giá vé khứ hồi: 150.000 VNĐ/người
  • Giá vé đi 1 chiều: 80.000 VNĐ/người

Di chuyển bằng xe bus đến Trại Mát

Nếu như tay lái không vững vàng, không dám tự lái xe đến khu Trại Mát Đà Lạt thì bạn hãy chọn tuyến xe bus. Vé xe buýt từ bến bus trung tâm Đà Lạt đến tuyến Xuân Trường có giá là 12.000 VNĐ/lượt.

 Trại Mát

Đây là một cách đi lại giá rẻ, tiện lợi mà lại không sợ lạc đường. Nhưng nhược điểm là phải tốn một khoảng thời gian chờ đợi tương đối lâu, cảnh chen lấn đông nghịt. Không thể chủ động trong quá trình di chuyển.

Di chuyển đến trại mát bằng ô tô, taxi

Nếu không có thời gian đợi chờ xe bus hay là đã phục thuộc cả 5 chặng thì du khách hãy sử dụng phương tiện ô tô hay taxi để đến với Trại Mát. Chỉ với 10 – 15 phút là du khách sẽ đến với khu vực Trại Mát.

Trại Mát

Dịch vụ ô tô, taxi uy tín ở Đà Lạt với đầy đủ các loại xe: Mai Linh, Đà Lạt taxi, vinasun, . .. Chỉ cần một cuộc điện thoại phương tiện đi lại và thái độ niềm nở sẽ đến với bạn ngay.

Du lịch Trại Mát Đà Lạt có gì thú vị?

Đến với Trại Mát, bạn hãy khám phá những địa danh thú vị dưới đây  không phải tiếc nuối.

Trải nghiệm săn mây tại Trại Mát Đà Lạt

Nếu di chuyển đến Trại Mát lúc sáng tinh mơ từ 05:00 – 06:00 giờ sáng, du khách sẽ bắt gặp những áng mây lơ lửng trôi ngay trước mặt khi đi qua các con đèo. Dù bất cứ mùa nào cũng có thể bắt gặp mây trôi bồng bềnh ôm lấy núi non.

Trại Mát

Khu vực Trại Mát được coi là một địa điểm săn mây lý tưởng, nếu đúng thời điểm sẽ được chiêm ngưỡng cảnh sắc hùng vĩ của núi rừng. Rừng thông và mặt trời thoắt ẩn thoắt hiện sau từng làn mây mỏng.

Khám phá khu chợ Trại Mát để mua những loại nông sản tươi ngon

Điểm đầu tiên khi đặt chân đến Trại Mát Đà Lạt, khách tham quan sẽ bắt gặp ngay khung cảnh chợ nhộn nhịp. Đây là chợ nông sản chính, là nơi cung ứng nông sản cho cả thành phố với đủ chủng loại nông sản, rau, trái cây tươi,...

Trại Mát

Đây là một trong những khung cảnh hot nhất trong bộ phim "Tháng Năm Rực Rỡ" đang làm mưa làm gió trên mạng xã hội. Xứng đáng nằm trong top các địa điểm nên check in khi đến thành phố ngàn hoa.

Tham quan ngôi chùa Linh Phước linh thiêng

Chùa Linh Phước hay gọi là chùa Ve Chai một trong những địa danh tham quan nổi bật ở Đà Lạt. Nơi đây còn nổi tiếng là chốn của Phật linh thiêng, chùa Linh Phước cũng được xem là ngôi chùa có kiến trúc đặc sắc bậc nhất và cũng là ngôi chùa đang nắm giữ nhiều kỉ lục nhất ở Lâm Đồng.

Trại Mát

Ngoài ra, chùa Linh Phước cũng được nhiều người mệnh danh là chùa 18 tầng địa ngục, đó cũng là điểm hấp dẫn du khách đến với nơi đây. Và chùa cũng nổi tiếng với nhiều kiến trúc độc đáo như: tượng Phật Bà được đúc 600.000 bông hoa bất tử, tượng phật trong nhà cao nhất Việt Nam, toà tháp chuông cao nhất, . .. Chính vì thế nếu đến với Trại Mát các bạn hãy nhớ ghé đến chùa Linh Phước để được trải nghiệm những điều lý thú trên nha.

Khu vườn thú cưng Black Rock Garden tại Trại Mát

Không những có địa điểm lễ phật linh thiêng, khu Trại Mát Đà Lạt cũng có nơi rất dễ thương là vườn thú cưng. Chụp ảnh với các chú cún giữa những cánh đồng hoa, căn nhà gỗ bé xíu giữa thảo nguyên vàng.

Nơi đây có tổng cộng 40 giống chó khác nhau: Husky, bully, pug, papillon, poodle,... Bạn là người yêu thích thú cún thì nhất định không thể bỏ qua địa điểm này nha!

Trại Mát

Black Rock Garden có địa chỉ tại: 344 Đường Lương Đình Của, Trại Mát, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng.

Giá vé cổng thắng cảnh là: 70.000 đồng/người lớn và 50.000 đồng/trẻ em, kèm một phần nước suối.

Tiệm cafe Hoàng Hôn Chiều

Là tân binh cafe tương đối mới để ngắm mây sáng sớm, ngắm hoàng hôn khi chiều tàn. Nhanh chóng nổi lên bởi địa điểm thuận lợi. Khuôn viên rộng rãi có nhiều bàn ghế gỗ ngắm cảnh và một sân lớn để du khách uống cafe.

Ngoài săn mây, ngắm khung cảnh siêu chill du khách còn tha hồ sống ảo vì từng ngóc ngách tại đây đều chụp hình cực đỉnh. Hơn nữa, đây cũng là nơi các ngôi sao nổi tiếng ghé đến tham quan khi du lịch Đà Lạt.

Trại Mát

Địa chỉ tiệm cafe Hoàng Hôn Chiều: Dốc số 9, Trại Mát, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

 Mức giá thức uống ở quán sẽ giao động từ 30.000 – 60.000 VNĐ/món nha.

Sunny Farm – nấc thang lên thiên đường

Sunny Farm thực ra là một tiệm cafe homestay với cách sắp xếp bố trí các tiểu cảnh bậc cầu thang lên thiên đàng. Toạ lạc ở địa điểm đẹp nhất khu vực Trại Mát, chiều cao đủ nhìn thấy toàn bộ thành phố Đà Lạt.

Đến Sunny Farm bạn thoải mái thả dáng vì mọi ngóc ngách rất xinh. Với bậc cầu thang đến trời, lúc đứng ở chân cầu thang bạn sẽ bắt gặp toàn bộ bầu trời trong xanh. Buổi đêm, ngắm nhìn thành phố lên đèn lung linh, huyền ảo cũng đủ động lòng người.

Trại Mát

Địa chỉ Sunny Farm: Tự Phước, Phường 11, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Tham quan vườn hoa cẩm tú cầu

Cẩm tú cầu là loài hoa thân thuộc tuy nhiên khi về với Đà Lạt nó đã trở nên cực kỳ nổi tiếng. Cảnh sắc vườn hoa cẩm tú cầu làm biết bao nhiêu du khách trầm trồ, sáng tạo nên những tấm hình sống ảo triệu view.

Trại Mát

Đặc trưng của cẩm tú cầu là nở quanh năm với sắc màu khác nhau. Do vậy, du khách tham quan mỗi mùa sẽ được thưởng thức nét đẹp riêng.

Ngắm phố nhà lồng ở Trại Mát Đà Lạt về đêm

Đà Lạt về đêm mang một nét đẹp khó cưỡng, không thể nào quên với dòng du khách tấp nập đến đây tham quan, mua sắm. Tuy nhiên, với những ai thích cảm giác mới lạ thì hãy lái xe đến vùng Trại Mát để ngắm Đà Lạt về đêm sẽ có cái nhìn khác biệt.

Khu vực Trại Mát được coi là khu vực chuyên về sản xuất nông nghiệp, trồng rau xanh, trồng cây ăn quả, cũng vì thế mà ở Đà Lạt có rất nhiều nhà kính. Khi đêm về người dân sợ sương sẽ lm hư cây trồng cho nên những căn nhà kính ban đêm sẽ được thắp đèn vàng để sưởi ấm cho cây trồng. Nhờ vậy mà khung cảnh Trại Mát về đêm đẹp lung linh, một khung cảnh thung lũng ánh sáng tuyệt đẹp.

Trại Mát

Muốn chiêm ngưỡng hết nét đẹp huyền ảo của "thung lũng đèn" về đêm ở Trại Mát thì bạn nên đến khu vực Xóm Lèo nha. Xóm Lèo có địa chỉ tại đường Huỳnh Tấn Phát, Phường 11, Thành phố Đà Lạt.

Những câu hỏi thường gặp về Trại Mát Đà Lạt

Trại Mát Đà Lạt ở đâu?

Trại Mát nằm ở khu vực Phường 11, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng. Nơi đây cách trung tâm thành phố khoảng 7km, theo hướng Đông Nam, hướng lên chùa Linh Phước, đồi chè Cầu Đất.

Khu vực Trại Mát Đà Lạt có gì thú vị?

Những trải nghiệm thú vị khi đến với Trại Mát như:

  • Trải nghiệm săn mây
  • Tham quan chợ Trại Mát
  • Tham quan chùa Linh Phước
  • Tham quan vườn thú cưng Black Rock Garden
  • Tiệm cafe hoàng hôn chiều
  • Tham quan Sunny Farm – nấc thang lên thiên đường
  • Tham quan vườn hoa cẩm tú cầu
  • Ngắm khung cảnh thung lũng đèn về đêm

lời Kết

Trại Mát quả thật là địa điểm du lịch Đà Lạt không thể bỏ qua trong một chuyến du lịch trọn vẹn. Một chốn bình dị, đơn sơ không ồn ào, không náo nhiệt giữa chốn thiên nhiên hùng vĩ. Nếu đã đến với Đà Lạt thì bạn chớ quên dừng chân đến nơi đây để tận hưởng một cách trọn vẹn nét quyến rũ của phố núi mộng mơ.

Quay lại blog

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.