Thiền Viện Vạn Hạnh Đà Lạt - Ngôi Thiền Viện Nổi Tiếng Thành Phố Ngàn Hoa

Thiền Viện Vạn Hạnh Đà Lạt - Ngôi Thiền Viện Nổi Tiếng Thành Phố Ngàn Hoa

Nếu bạn lựa chọn du lịch tâm linh ở Đà Lạt chắc chắn không thể không nhắc tới Thiền Viện Vạn Hạnh. Đây là một trong hai ngôi Thiền viện nổi tiếng nhất ở thành phố ngàn hoa. Đến với thiền viện du khách không những cầu mong bình yên, mà còn thưởng ngoạn lối kiến trúc độc đáo và một không gian thanh bình. Được chiêm ngưỡng ngắm trọn khung cảnh thành phố du lịch Đà Lạt mộng mơ bên dưới chân ngôi Thiền Viện. Cùng HDV Local xem tiếp nội dung bài viết bên dưới đây nha.

Thông tin liên hệ Thiền viện Vạn Hạnh Đà Lạt

Địa chỉ

Số 39 Đường Phù Đổng Thiên Vương, Phường 8, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Thời gian mở cửa

Cả ngày

Giá vé tham quan

Miễn phí

Hướng dẫn đường đi Thiền viện Vạn Hạnh Đà Lạt

Thiền viện có địa điểm tại: Số 39 Đường Phù Đổng Thiên Vương, Phường 8, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng. Thiền viện nằm ngay trung tâm thành phố, cách chợ Đà Lạt khoảng 3,6 km.

Từ chợ Đà Lạt, bạn đi dọc theo đường Bà Huyện Thanh Quan, rồi quẹo vào đường Đinh Tiên Hoàng. Đi tiếp tới đường Phù Đổng Thiên Vương (phía trước nút giao ngã 5 Đại Học), đi thẳng tới giữa đường bạn sẽ gặp một cái dốc. Bạn đi tới giữa đường rẽ qua tay trái sẽ gặp cổng chào của Thiền viện Vạn Hạnh Đà Lạt.

Thiền Viện Vạn Hạnh Đà Lạt

Ngoài cung đường mình hướng dẫn trên, cũng có thêm nhiều cung đường dẫn đến thiền viện. Bạn hãy xem tiếp các cung đường khác ở phía bên dưới nha.

Giới thiệu đôi nét về Thiền viện Vạn Hạnh ở Đà Lạt

Lịch sử phát triển Thiền viện Vạn Hạnh

Là ngôi thiền viện đầu tiên, một trong những điểm du lịch nổi bật của Đà Lạt. Được thành lập 1952, có tên là Niệm Phật Đường Đông Thành. Sau hơn 40 năm xây dựng và phát triển, đến 1992 chính thức đổi tên Chùa Vạn Hạnh thành Thiền Viện Vạn Hạnh.

Đến tháng 11/1994, đã diễn ra việc đặt đá xây dựng, trùng tu lại những hạng mục chính và công trình phụ của thiền viện Vạn Hạnh. Vào ngày 14/04/2002 diễn ra cuộc lễ đúc tượng đài bằng xi-măng và bê tông, cao 24m, nặng trên 60 tấn. Ngày nay bức tượng có màu vàng, là biểu trưng cho thiền viện Vạn Hạnh và nền phật giáo Đà Lạt nói chung.

Thiền Viện Vạn Hạnh Đà Lạt

Đây là một trong hai ngôi thiền viện lâu đời nhất ở Đà Lạt. Cùng với thiền viện Trúc Lâm là hai biểu biểu tượng đặc trưng cho văn hoá tâm linh của Đà Lạt. Thiền viện Vạn Hạnh là địa điểm du lịch tâm linh ở Đà Lạt và địa điểm tham quan mà đông đảo du khách chọn lựa mỗi khi đến với Đà Lạt.

Tham quan khuôn viên Thiền viện Vạn Hạnh

Cổng vào Thiền viện Vạn Hạnh

Cổng vào thiền viện được dữ theo lối kiến trúc cung đình thời xưa. Cổng vào được xây dựng bao gồm có ba lối vào và mái cổng còn có hai tầng lầu. Bạn lưu ý là khi đi lên cổng nên đi vào hai lối hai bên, không nên đi vào lối chính.

Thiền Viện Vạn Hạnh Đà Lạt

Trên nóc cổng còn trang trí thêm hoạ tiết chim phượng, đây là một hình ảnh đặc trưng của lối kiến trúc xưa. Cổng Thiền viện Vạn Hạnh ở Đà Lạt được thiết kế toàn bộ bằng gỗ và còn có nhiều hoạ tiết hoa văn.

Bức tượng Phật Thích Ca lớn nhất Đà Lạt

Khuôn viên thiền được thiết kế với nhiều công trình cùng cảnh sắc đem lại nhiều cảm xúc đối với người đến tham quan. Đặc biệt nhất đó là công trình bức tượng "Phật Thích Ca niêm hoa vi tiếu".

Bảo tượng cao 24m, rộng 20m, tay phải nắm cánh hoa sen, hình ảnh rất độc đáo trong Thiền Tông gọi là "niêm hoa vi tiếu". Tượng phật được dựng trên một đài sen lớn, dưới chân là một ngọn giả sơn. Bên trong đỉnh sư tử có hang động với hình ảnh các vị hoà thượng đang tham thiền nhập định.

Thiền Viện Vạn Hạnh Đà Lạt

Ngoài một số công trình trên, tại khuôn viên thiền viện cũng có nhiều công trình phụ như vườn Lâm Tỳ Ni, tượng Quan Âm thị hiện trên đỉnh sư tử, tượng phật Bồ Tát Di Lặc.

Không gian bên trong Thiền viện Vạn Hạnh

Gian nhà chánh điện là thiền đường đầu tiên trong thiền viện, là một công trình kiến trúc đồ sộ nguy nga. Trên nóc chánh điện được trang hoàng với nhiều hoạ tiết long phượng, là một trong những biểu tượng đặc sắc của đạo phật.

Khuôn viên trước chánh điện được trang trí nhiều tiểu cảnh bonsai. Tạo nên sự uy nghiêm và thiêng liêng nơi chính điện.

Thiền Viện Vạn Hạnh Đà Lạt

Bước vào bên trong khu thờ tự, bạn sẽ bắt gặp bức tượng Đức Phật Thích Ca uy nghiêm. Xung quanh tượng phật là hình ảnh những con rồng bay lượn, tạo thành một không gian trang nghiêm của tượng phật.

Bên trong chánh điện cũng có rất nhiều bức tượng về chuyện cuộc đời của Đức Phật Thích Ca. Từ khi mới sinh thành cho đến lúc vào thiên bàn. Và một số bức tượng phật khác bao gồm: Phật Bồ Tát Văn Thù, phật Bồ Tát Di Lặc, Bồ Tát Đạt Ma, Bồ Tát Chuẩn Đề.

Thiền Viện Vạn Hạnh Đà Lạt

Lối thiết kế của khu thiền viện mang hai phong cách. Đó là vừa đương đại, vừa cổ xưa nhưng chúng đều được phối hợp nhịp nhàng với nhau.

Bảo tàng Thiền viện Vạn Hạnh

Hiện nay, khi bạn đến với thiền viện bạn có thể tham quan thêm khu vực bảo tàng. Nơi đây lưu giữ được những dấu tích của năm tháng, lịch sử phát triển của thiền viện. Nếu bạn là một người say mê lịch sử, chắc chắn đây là một lựa chọn không tồi chút nào. Bảo tàng là nơi không lưu trữ những cổ vật gồm: Chuông đồng, khánh đồng, tượng cẩm thạch cùng nhiều cổ vật khác.

Thiền Viện Vạn Hạnh Đà Lạt

Những câu hỏi thường gặp về Thiền viện Vạn Hạnh Đà Lạt

Thiền viện Vạn Hạnh Đà Lạt có địa chỉ ở đâu?

Ngôi Thiền viện Vạn Hạnh có toạ lạc ở Số 39 Đường Phù Đổng Thiên Vương, Phường 8, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng. Nằm tại vị trí trung tâm thành phố, thiền viện Vạn Hạnh cách chợ Đà Lạt tầm 3,6 km, tốn khoảng 10 phút di chuyển xe máy.

Thiền viện Vạn Hạnh có thu vé tham quan không?

Thiền viện Vạn Hạnh miễn phí vé tham quan đối với Phật tử, không thu vé nên bạn yên tâm khi đến tham quan và đi lễ Phật nha.

Lời kết

Trên là một vài thông tin về viền thiền viện Vạn Hạnh một trong 2 ngôi thiền viện nổi tiếng và có qui mô rộng lớn nhất ở Đà Lạt. HDV Local chúc bạn có một chuyến đi Đà Lạt đầy thú vị nha.

Quay lại blog

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.