Chùa Linh Sơn: Chốn linh thiêng của xứ Đàng Trong, Đà Lạt

Chùa Linh Sơn: Chốn linh thiêng của xứ Đàng Trong, Đà Lạt

Đà Lạt không những là nơi du lịch nghỉ dưỡng lí tưởng với các danh lam thắng cảnh nên thơ, xinh đẹp mà còn là nơi có rất nhiều ngôi chùa cổ kính có kiến trúc vô cùng độc đáo. Từ những điều ấy, nó làm cho Đà Lạt có một cái riêng mà ở đâu cũng không có. Là một con người ưa thích sự tĩnh lặng, hay một con người hướng Phật, có lẽ bạn không nên bỏ lỡ nơi này khi du lịch Đà Lạt. Đó là Chùa Linh Sơn. Vậy Chùa Linh Sơn có gì đặc sắc?

Hãy cùng HDV Local xem qua bài Blog bên dưới nhé!

Giới thiệu chùa Linh Sơn

Thông tin liên hệ chùa Linh Sơn Đà Lạt

Địa chỉ

120 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 2, Thành phố Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng

Thời gian mở cửa

6:00 – 20:00

Giá vé tham quan

Miễn phí

Trụ trì

hòa thượng Thích Từ Mãn

Tổng quan về chùa Linh Sơn tại Đà Lạt

Chùa nằm tại số 120, đường Nguyễn Văn Trỗi, Phường 2, Thành phố Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng, Việt Nam. Ngay trung tâm thành phố Đà Lạt, cách chợ Đà Lạt khoảng 1,2 km, cách Hồ Xuân Hương khoảng 1km đường Bùi Thị Xuân, cách trường Đại Học Đà Lạt khoảng 1,3 km.

Chùa Linh Sơn

Chùa Linh Sơn nằm trong khuôn viên rộng 4ha, được xây dựng vào khoảng năm 1940. Không những là một trong các điểm du lịch tâm linh nổi tiếng của Đà Lạt, nơi đây còn là ngôi chùa với nhiều vẻ đẹp kiến trúc hài hoà với tự nhiên.

Hướng dẫn đường đi đến chùa Linh Sơn – Google Maps

Đường đi Chùa Linh Sơn rất dễ dàng, từ trung tâm thành phố Đà Lạt đi thẳng theo đường Bùi Thị Xuân về phía Bắc khoảng 1,7 km. Sau đó rẽ thẳng vào đường Nguyễn Văn Trỗi 200m, chùa ở phía bên tay trái.

Những thông tin cơ bản về chùa Linh Sơn ở Đà Lạt

Ngôi Chùa lớn và khá lâu đời

Chùa Linh Sơn không những là chốn tôn nghiêm mà nơi này càng hấp dẫn hơn nữa khi nhìn vào lối kiến trúc độc đáo của chùa. Chùa Linh Sơn là một trong những ngôi chùa nổi tiếng và linh thiêng ở thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Chùa là địa điểm tham quan không thể nào bỏ qua của du khách khi đến với Đà Lạt, ngoài ra đây cũng là một địa điểm hành hương quen thuộc của mọi người đi lễ Phật mỗi ngày.

Chùa Linh Sơn

Lịch sử hình thành và xây dựng chùa

Chùa được xây dựng năm 1938 theo ý nguyện của bà Từ Cung (thân mẫu vua Bảo Đại) với Giáo hội Tăng già Trung Phần từ năm 1936, sau lần bà từ Đà Lạt trở về kinh đô Huế, chùa khánh thành năm 1940 (Hoà thượng Thích Trí Thủ trụ trì). Chùa mang tên một ngọn núi ở Ấn Độ, được nhiều lần trùng tu tôn tạo. Chùa Linh Sơn nằm trên ngọn đồi gần 4ha, là tổ hợp của nhiều công trình Phật giáo có qui mô to nhỏ khác nhau.

Chùa Linh Sơn

Các đời trụ trì Chùa Linh Sơn

  • Hòa thượng Thích Trí Thủ (1940).
  • Hòa thượng Thích Diệu Hoằng (1940 – 1947).
  • Hòa thượng Thích Từ Mãn (1947 – 1952).
  • Hòa thượng Thích Bích Nguyên (1952 – 1964).
  • Hòa thượng Thích Từ Mãn (1964- đến nay).

Chùa Linh Sơn Đà Lạt – Nơi bảo tồn những giá trị tâm linh

Chùa Linh Sơn có gì hấp dẫn?

Từ tam quan vào chùa, du khách sẽ theo bậc cấp len lỏi giữa các rừng thông, bạch đàn cùng hàng sao cao vút. Tượng Bồ tát Quan Thế Âm ngự trên lá sen được tôn trí trước cổng chùa. Hướng bên tay trái là một bảo tháp ba tầng hình bát giác, mái ngói cao 4m. Bên tay phải là hồ nước lớn, có hòn non bộ cùng cây xanh rất đẹp.

Chùa Linh Sơn

Chính điện của chùa có thiết kế theo lối kiến trúc Á Đông giống với ngôi chùa xưa ở Kinh Thành Huế. Trên đỉnh nóc chùa có hình con rồng lượn theo thế "lưỡng long triều nguyệt". Toà chính điện gồm có hai ngôi nhà liền nhau được bài trí trang trọng với tượng Phật Thích Ca ngự trên toà sen cao 1,70 m nặng 1.250 kg bằng đồng.

Giữa toà chánh điện, có cặp rồng chầu hai bên bậc cấp biểu trưng cho Long thần bảo hộ Phật giáo. Ở giữa có cặp câu đối đậm ngát thiền vị:

Sơn sắc đạm tùy nhân nhập viện

Tùng thanh tĩnh tính khách đàm phiền.

Tạm dịch là:

Màu núi nhạt theo người vào viện

Tiếng tùng im nghe khách bàn thiền.

Một địa điểm du lịch tâm linh của Phật tử tại Đà Lạt

Bên trong chánh điện thờ đức Phật Thích Ca ngự trên ngai vàng và được xây dựng vào khoảng năm 1952. Tượng Phật này nặng khoảng 1250 kg được xây dựng dưới sự chứng kiến của Hoà thượng Thích Tịnh Khiết – Hội chủ Tổng hội Phật giáo Việt Nam.

Chùa Linh Sơn

Chùa Linh Sơn là một danh lam thắng cảnh và cũng là một di tích lịch sử tiêu biểu của xứ Đàng Trong. Ở Đà Lạt, mỗi năm chùa đón tiếp hàng nghìn du khách, những người theo Phật về thăm viếng, hành hương, chiêm bái. Chùa hiện đặt văn phòng Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Lâm Đồng. Nếu bạn có cơ hội tới Đà Lạt nhớ ghé qua Chùa Linh Sơn, nơi đây đã từng trải qua những năm chiến tranh và đã trường tồn cùng với những mốc lịch sử Việt Nam. Đến đây, bạn sẽ hoà vào những giai điệu Phật tử, thưởng thức mùi hương từ các tán cây. Đặc biệt, bạn sẽ khám phá được vẻ đẹp độc đáo chỉ có ở Chùa.

Chùa Linh Sơn

Lưu ý khi tham quan tại chùa

Chùa Linh Sơn ở ngay gần trung tâm nên có khá đông người thường xuyên qua lại. Nên có những ảnh hưởng không nhỏ đối với cảnh quan của chốn linh thiêng.

Vì thế, quý du khách khi đi tham quan ngắm cảnh tại Chùa cần chú ý giữ vệ sinh và đặc biệt là không tạo tiếng ồn.

Chùa Linh Sơn

Hy vọng những thông tin trên sẽ có ích cho chuyến khám phá của bạn. HDV Local chúc bạn có thật nhiều kỉ niệm đẹp khi đến với thành phố Đà Lạt xinh đẹp.

Quay lại blog

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.