Chùa Linh Ẩn: vẻ đẹp tâm linh của Đà Lạt

Chùa Linh Ẩn: vẻ đẹp tâm linh của Đà Lạt

Chùa Linh Ẩn hay còn gọi là Linh Ẩn Tự một trong những ngôi chùa nổi tiếng và lâu đời ở Đà Lạt, Lâm Đồng. Không chỉ mang vẻ đẹp kiến trúc độc đáo, với các bức tượng phật đồ sộ. Ngôi chùa còn mang vẻ đẹp tâm linh của những người con ở nơi đây đã trở nên chốn thiền tâm đối với đông đảo phật tử thập phương.

Nếu bạn chưa biết lối đi lên chùa hay là những thông tin xung quanh ngôi chùa Linh Ẩn linh thiêng thì HDV Local sẽ giúp bạn bằng những thông tin dưới đây nhé!

Giới thiệu chùa Linh Ẩn Đà Lạt

Chùa Linh Ẩn là một trong các điểm du lịch tâm linh ở Đà Lạt thu hút đông đảo du khách ghé thăm. Một ngôi chùa linh thiêng với nét kiến trúc độc đáo và khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp bên dòng Thác Voi kỳ vĩ.

Chùa Linh Ẩn

Thông tin liên hệ chùa Linh Ẩn Đà Lạt

Địa chỉ

Đường Ba Đình, Thị trấn Nam Ban, Huyện Lâm Hà, Tỉnh Lâm Đồng

Thời gian mở cửa

Mở cửa cả ngày

Giá vé tham quan

Miễn phí

Hướng dẫn đường đi chùa Linh Ẩn Đà Lạt

Chùa Linh Ẩn Tự toạ lạc tại đường Ba Đình, Thị trấn Nam Ban, Huyện Lâm Hà, Tỉnh Lâm Đồng. Địa điểm du lịch tâm linh ở Đà Lạt nằm cách thành phố khoảng 27km, hướng di chuyển theo tuyến đường đi Thác Cam ly – đèo Tà Nung – thị trấn Nam Ban.

Chùa toạ lạc gần khu du lịch Đà Lạt thắng cảnh thác Voi một trong các địa điểm du lịch tâm linh ở Lâm Đồng.

Sau đây, HDV Local sẽ hướng dẫn bạn đường đi đến chùa Linh Ẩn như sau:

  • Từ khu vực chợ Đà Lạt, bạn đi vào đường Nguyễn Văn Cừ, đi đến cuối đường thì rẽ trái vào đường Hai Bà Trưng.
  • Đi đến cuối đường Hai Bà Trưng, bạn rẽ phải vào đường Hoàng Văn Thụ.
  • Đi đến cuối đường Hoàng Văn Thụ, bạn đi thẳng vào đường Vạn Thành.
  • Đi đến cuối đường Vạn Thành, bạn rẽ trái vào đường DT725.
  • Bạn di chuyển theo trục đường DT725 thêm khoảng 20km nữa là đến chùa Linh Ẩn Đà Lạt nhé.

Lịch sử hình thành chùa Linh Ẩn Đà Lạt

Chùa được xây dựng vào khoảng năm 1993 bởi Thượng Toạ Thích Tâm Vị. Ban đầu đây chỉ là ngôi Niệm Phật Đường nhỏ với diện tích khoảng 4ha, là nơi thu hút đông đảo phật tử ở địa phương về tu lễ.

Chùa Linh Ẩn

Đến năm 1999 lượng phật tử tại địa phương về tu lễ ngày một đông, vì vậy chùa đã tiến hành trùng tu, xây dựng sửa chữa mới chùa. Khi hoàn thành chùa được lấy tên là Linh Ẩn Tự cho đến ngày nay.

Chùa Linh Ẩn Đà Lạt có gì thu hút khách tham quan

Chùa Linh Ẩn Tự Đà Lạt được xây dựng trên một ngọn đồi cao nên không gian tương đối thoáng và có tầm nhìn rộng. Ngôi chùa được xây dựng từ lâu đời, thể hiện rõ sự bề thế, uy nghi giữa rừng núi đại ngàn. Vậy ngôi chùa có gì đặc biệt, bạn hãy cùng tìm hiểu bên dưới nha.

Kiến trúc đậm chất Á Đông của chùa Linh Ẩn

Ngôi chùa mang kiến trúc độc đáo, đặt chân đến cửa chùa ta sẽ cảm nhận được không khí yên bình, tĩnh lặng ở chốn thiền môn. Không chỉ mang nét đẹp kiến trúc độc đáo, nơi đây trở thành chốn tâm linh thu hút phật tử gần xa.

Địa thế của chùa Linh Ẩn được coi là "toạ sơn hướng thuỷ", với những đồi thông vây xung quanh, trước cửa chùa là thác Voi hùng vỹ.

Chùa Linh Ẩn

Tiếng thác Voi hoà với tiếng chuông chùa ngân nga tạo thành những âm thanh kì diệu. Lúc bước chân đến ngôi chùa bạn sẽ cảm nhận được không khí yên bình mà nơi này tạo nên. Bạn khó có thể quên đi những âm thanh do ngôi chùa tạo nên.

Tham quan ngôi tòa Chánh Điện hoành tráng

Công trình chùa được xây dựng năm 1999, với diện tích 1400 m2. Toà chính điện của chùa Linh Ẩn Đà Lạt được lợp toàn bộ bằng ngói đỏ, nét độc đáo trong kiến trúc của chùa.

Trong chánh điện thờ 5 vị phật lớn: Phật Thích Ca, Phật Di Đà, Phật Dược Sư, bên giữa là tượng Phật Chuẩn Đề, bên trái là tượng Phật Quan Âm Thiên Thủ Thiên Nhãn. Tượng được tạo tác cầu kỳ, tinh tế, đem lại vẻ đẹp độc đáo cho tổng thể cả ngôi chùa.

Chùa Linh Ẩn

Đường lên chánh điện là bậc thềm có cặp Rồng chầu uy nghi, được đúc bằng xi măng dài hơn 20m.

Sau Chánh điện, là một khoảng sân rộng 7000m2, trồng nhiều trầm gió, bằng lăng tím, vườn cây ăn quả. Bên phía tay trái của chùa là một triền đất rộng được trồng cây cà phê.

Chiêm ngưỡng tượng đài Quan Âm lộ thiên cao nhất Việt Nam

Một trong những ấn tượng để lại đối với du khách khi ghé thăm ngôi chùa Linh Ẩn tại Đà Lạt, đấy chính là bức tượng Quan Thế Âm Bồ Tát. Bức tượng đã xác lập kỷ lục cao nhất Việt Nam.

Chùa Linh Ẩn

Bức tượng được hoàn thiện vào khoảng tháng 6/2019, với chiều cao 71m, bên trong pho tượng có 250 bậc thang để bước lên trên. Đi từ trên cao bạn có thể phóng tầm mắt ra ngoài, chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố Đà Lạt.

Tượng được thiết kế nằm trên một toà sen lớn, có hướng nhìn ra cửa chính. Là một trong những kiến trúc có ý nghĩa linh thiêng, là một địa điểm hấp dẫn khách du lịch.

Pho tượng Phật Di Lặc lớn nhất tỉnh Lâm Đồng

Phía sau khu chính điện ở chùa Linh Ẩn Tự là khu vườn Lâm Tỳ Ni, với nhiều loài cây đặc sản của Đà Lạt. Nỗi bật lên trong khu vườn là sắc trắng tinh khôi của bức tượng Phật Di Lặc. Bức tượng cao 12,5 m, rộng 6,5 m và có chiều ngang dài 9m. Bức tượng được công nhận là bức tượng Phật Di Lặc cao nhất ở Lâm Đồng.

Bên trong bụng Phật được phân làm 3 tầng để thờ cúng và là nơi Tăng chúng hội họp.

Chùa Linh Ẩn

Sau lưng tượng Di Lặc là ngôi nhà 15 gian, dài 45m, rộng 10m. Là chỗ sinh hoạt và nghỉ ngơi dành cho học viên sau mỗi khoá tu niệm Phật.

Khu vườn với 500 bức tượng Quan Thế Âm Bồ Tát

Khu vườn Tịnh Thánh tại chùa Linh Ẩn Tự ở Đà Lạt được đông đảo du khách ghé tham quan. Bởi vì trong khu vườn đặt gần 500 bức tượng Quan Thế Âm Bồ Tát, giống nhau 100%. Mỗi bức tượng sẽ có chiều cao 3m và đặt trên một bục đá.

Chùa Linh Ẩn

Những câu hỏi thường gặp về chùa Linh Ẩn Đà Lạt

Chùa Linh Ẩn Đà Lạt có địa chỉ ở đâu?

Chùa Linh Ẩn Đà Lạt có địa chỉ tại Đường Ba Đình, Thị trấn Nam Ban, Huyện Lâm Hà, Tỉnh Lâm Đồng. Chùa cách trung tâm thành phố khoảng 27km, mất tầm 40 phút đi xe máy.

Chùa Linh Ẩn mở cửa đón khách lúc mấy giờ?

Chùa Linh Ẩn không quy định giờ mở đón phật tử tham quan, chùa sẽ mở suốt ngày để đón tiếp du khách đến tham quan và làm lễ. Để không ảnh hưởng đến giờ mở cửa của chùa các bạn nên đến tham quan chùa vào khoảng những khung giờ từ 08:00 giờ đến 17 giờ mỗi ngày nhé.

Trên đây là toàn bộ thông tin cơ bản về chùa Linh Ẩn Đà Lạt một địa chỉ du lịch tâm linh hấp dẫn. Tuy nằm khá xa trung tâm Đà Lạt, tuy nhiên nơi đây vẫn là điểm đến được nhiều du khách tìm đến. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích đối với hành trình du lịch của bạn. HDV Local chúc bạn có thêm nhiều kỉ niệm đẹp khi đến với thành phố Đà Lạt xinh đẹp.

Quay lại blog

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.