Samten Hills Đà Lạt - Chốn Tĩnh Lặng Dành Cho Tâm Hồn Bạn

Samten Hills Đà Lạt - Chốn Tĩnh Lặng Dành Cho Tâm Hồn Bạn

Samten Hills Đà Lạt – Bạn dự định làm một chuyến đi đến thành phố sương mù Đà Lạt? Bạn đã chán những điểm check in nhàm chán? Bạn muốn tìm kiếm cho mình một địa điểm giúp cho tâm hồn mình trở nên tĩnh lặng, nuôi dưỡng từ sâu bên trong?

Vậy thì Khu du lịch tâm linh Samten Hills ở Đà Lạt sẽ là địa điểm lý tưởng dành cho bạn. Cùng HDV Local tìm hiểu ngay địa điểm du lịch Đà Lạt này có gì mà lại thu hút du khách đến thế bạn nha.

1. Thông tin liên hệ khu du lịch Samten Hills Đà Lạt

Địa chỉ

Thôn Kambute, Xã Tu tra, Huyện Đơn Dương, Tỉnh Lâm Đồng

Thời gian tham quan

Tự do

Giá vé tham quan

250.000 VNĐ

Đánh giá

4,3/5

Cách trung tâm Đà Lạt

35 km

Samten Hills Đà Lạt là một dự án lớn do công ty TNHH Sản Xuất – Thương Mại Kim Phát góp vốn xây dựng và bắt tay vào thực hiện. Công trình hoành tráng sẽ được hoàn thành cuối năm 2024. Và được đưa vào sử dụng vào cuối tháng 2/2023 vừa qua.

Samten Hills Đà Lạt

Nơi đây hứa hẹn sẽ là một khu du lịch tâm linh kết hợp với nghỉ dưỡng mới nhất. Mang tầm cỡ lớn nhất của tỉnh Lâm Đồng. Một địa điểm mới toanh thu hút những khách du lịch thích khám phá cùng những công trình tôn giáo đồ sộ.

1.2 Điểm đến tâm linh bình yên ở Đà Lạt

Samten Hills Dalat – điểm hẹn lý tưởng giúp thanh lọc thân thể, tâm hồn và trái tim bạn. Nơi yên bình mà bạn có thể tận hưởng từng bước chuyển.

Và những thay đổi sâu sắc hơn trong từng ngày. Đến với khu du lịch tâm linh Samten Hills bạn sẽ được trải nghiệm một thế giới hoàn toàn mới. Khác với những nơi check in thân quen trước đây có thể bạn đã nghe về Đà Lạt.

Samten Hills Đà Lạt

Đó sẽ là một không gian cực kỳ yên tĩnh, nơi bạn sẽ thả hồn vào tự nhiên. Nhưng không hề thiếu vắng bóng người. Một nơi có một sức hấp dẫn rất riêng, và có một vẻ đẹp huyền bí.

Thu hút du lịch từ trong và ngoài nước. Có lẽ, chính sự huyền bí đã là điểm hấp dẫn của Samten Hills, làm du khách tò mò, muốn khám phá và trải nghiệm.

2. Hướng dẫn đường đi đến Samten Hills Đà Lạt

Tiếp theo, hãy cũng note lại chỉ dẫn cụ thể đường đến khu du lịch tâm linh Samten Hills bạn nhé. Khu du lịch tâm linh Samten Hills cách trung tâm thành phố Đà Lạt tầm khoảng 40 km, tốn khoảng 1 giờ đi xe. Nhìn chung, đường đến Samten Hills Dalat tương đối dễ tìm. Hầu hết là đường rộng thuận lợi cả xe máy và xe ô tô qua lại thuận tiện.

  • Nếu bạn xuất phát từ ngoài trung tâm, có thể đi theo đường Khe Sanh. Sau đó đi vào cung đường Mimosa.
  • Tiếp tục đi xuống cuối đường đèo Mimosa. Sau đó đi tiếp vào cao tốc Liên Khương – Prenn (nếu đi xe máy các bạn rẽ phải đường QL20 nha).
  • Đi xuống cuối đường cao tốc Liên Khương – Prenn sẽ thấy vòng xoay Liên Khương. Tại đây đi theo ngõ ra số 3 để đi vào đường QL 20.
  • Bạn đi theo Quốc lộ 20 tiếp thêm 2 km nữa, sau đó rẽ tay trái, đi vào đường Bồng Lai.
  • Cuối đường Bồng Lai, bạn đi lên cầu Tu Ta, sau đó rẽ phải đường Đa Hoa.
  • Tiếp theo, bạn hãy đi theo con đường Đa Hoa là đến với khu du lịch tâm linh Samten Hills nhé.

Samten Hills Đà Lạt

Bên cạnh đó, nhằm thuận lợi hơn nữa đối với hành khách. Khu du lịch tâm linh Samten Hills cũng cung cấp thêm dịch vụ xe bus trung chuyển để đưa rước du khách đến Ngã ba Bồng lai. Gồm có 2 chặng:

  • Tuyến ngã ba Bồng Lai – Samten Hills: từ 8:00 – 17:00
  • Tuyến từ Samten Hills – Ngã ba Bồng Lai: từ 9:00 – 18:00

3. Giá vé vào tham quan Samten Hills Đà Lạt 2024

Giá vé để vô cửa thắng cảnh Samten Hills Đà Lạt hiện tại như sau:

Giá vé đã bao hàm xe điện đưa rước toàn khu vực, 1 ly nước tinh khiết và 1 ly nước trái cây.

Số tuổi

Gía vé/ Người

Trẻ dưới 6 tuổi hoặc dưới 1m

Miễn phí

Trẻ từ 1m tới 1m4

180.000 VNĐ

Từ 1m4 trở lên tới 64 tuổi

250.000 VNĐ

Từ 65 tuổi trở lên

180.000 VNĐ

4. Khu du lịch tâm linh Samten Hills Đà Lạt có gì nổi bật

Khu du lịch tâm linh Samten Hills Đà Lạt thuộc thôn Kambute, Xã Tutra, Huyện Đơn Dương, Tỉnh Lâm Đồng. Cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 40 km.

Quy mô rộng lớn, diện tích lên đến 500 ha. Nơi đây sở hữu một công trình kiến trúc với thiết kế độc đáo. Mang lối kiến trúc của các vùng đất lành quanh dải Himalayas – Nóc nhà của thế giới. Nơi được mệnh danh là vùng đất tâm linh, nơi lý tưởng để bồi dưỡng tâm hồn.

Samten Hills Đà Lạt

Khu du lịch tâm linh Samten Hills là công trình của Đức Ngài Drubwang Sonam Jorfrt Rinpoche. Với Đại Bảo Tháp Kinh Luân Drigung Kagyu Rinchen Khorchen Khorwe Go Gek. Được công nhận là kỷ lục Guinness World Records, trở thành tháp Kinh Luân lớn nhất thế giới.

Khu du lịch tâm linh Samten Hills toạ lạc ở vị trí vô cùng đặc biệt. Trải dài trên 3 ngọn đồi tuyệt đẹp. Được thiên nhiên ưu đãi khi ban tặng một khung cảnh vô cùng kỳ vĩ và to lớn. Dù đứng ở phía nào tại Đà Lạt, bạn cũng có thể ngắm thế giới núi rừng một cách hoàn hảo.

Samten Hills Đà Lạt

Samten Hills Dalat là một nơi hội tụ của vô vàn những khía cạnh khác nhau. Với vẻ đẹp muôn màu, muôn vẻ của thiên nhiên. Đó là sự kết hợp hoàn hảo của một mô hình du lịch sinh thái. Kết hợp với du lịch tâm linh với mục đích là tạo ra sự hài hoà. Và mang tới sự bình an trong mỗi một tâm hồn.

4.1 Thời gian hoạt động của từng khu vực trong Samten Hills Đà Lạt

Khu tham quan du lịch văn hoá tâm linh Samten Hills Dalat mở cửa phục vụ từ 04:00 tới 20:30 toàn bộ các ngày trong tuần. Cụ thể:

  • Khu vực gửi xe máy: Mở cửa và hoạt động 24/24 tất cả các ngày trong tuần, bảo đảm an ninh đối với xe máy của quý khách.
  • Dịch vụ đưa đón tham quan: Hoạt động từ 6:00 sáng đến 20:30 tất cả các ngày trong tuần.
  • Khu vực phòng trưng bày cổ vật Phật giáo Kim Cương Thừa: Hoạt động từ 6:00 sáng đến 18:00 tất cả các ngày trong tuần, trưng bày và quảng bá các giá trị lịch sử và tín ngưỡng của Phật giáo Kim Cương Thừa.
  • Khu vực Không gian văn hoá tín ngưỡng Phật giáo Kim Cương Thừa: Mở cửa từ 6:00 sáng đến 20:00 toàn bộ các ngày trong tuần, đem đến cho quý khách một không gian tĩnh tâm.
  • Khu vực tổ chức trải nghiệm: Hoạt động từ 6:00 sáng đến 18:00 toàn bộ các ngày trong tuần. Sau 18:00, sẽ không chào đón các quý khách đến tham gia trải nghiệm nhằm có thời gian sắp xếp cùng tiến độ trải nghiệm chu đáo nhất.
  • Khu vực cho mướn trại theo ngày: Mở cửa từ 4:00 sáng đến 22:00 toàn bộ các ngày trong tuần. Quý vị có thể cho mướn trong khoảng 4 giờ để ngủ xuyên suốt quá trình tham quan Samten Hills Đà Lạt. Lưu ý rằng dịch vụ trên không dành cho du khách nghỉ qua đêm.
  • Khu vực chờ khu ăn uống: Hoạt động từ bỏ 4:00 sáng đến 19:00 toàn bộ các ngày trong tuần, đem đến cho quý khách những trải nghiệm ăn uống đặc sắc ở Samten Hills.
  • Khu vực đón tiếp: Mở cửa từ 4:00 sáng đến 18:00 toàn bộ các ngày trong tuần. Quý khách có thể trải nghiệm free khu vực đón tiếp hoặc sử dụng dịch vụ thuê mướn nghỉ ngơi ngắn hạn của Samten Hills nhằm nghỉ ngơi và hưởng thụ không gian yên tĩnh.

Samten Hills Đà Lạt

5. Toàn cảnh khu du lịch Samten Hills Đà Lạt

Khu du lịch Samten Hills sở hữu những nét kiến trúc đặc sắc sau:

5.1 Đại Bảo Tháp Kinh Luân

Đây chắc chắn sẽ là một công trình vĩ đại trường tồn qua thời đại này. Được biết đây là Tháp Kinh luân lớn nhất thế giới, được điêu khắc vô cùng tinh xảo, công phu, bên ngoài được bao bọc bằng lớp vàng 24k với nét chạm khắc vô cùng đẹp mắt.

Samten Hills Đà Lạt

Trong tháp cầu nguyện là vô số những câu chú được khắc lên giấy, bạn có thể chứng kiến tận mắt khi đặt chân đến tháp.

5.2 Nhà trưng bày Di sản Phật Giáo

Nhà trưng bày là nơi lưu giữ vô số những kiệt tác nghệ thuật, bên trong một công trình di sản tuyệt mỹ, được tạo tác bằng tâm huyết trọn đời của các đạo sư và người thợ thủ công tài hoa. Vẻ đẹp tráng lệ, và kỹ thuật chạm khắc đạt tới đỉnh cao của nghệ thuật, đã khắc hoạ nên một ngôi nhà trưng bày tuyệt mỹ.

Samten Hills Đà Lạt

5.3 Nhà Hộ Pháp

Là Đền thờ phụng, nơi  du khách có lòng thành cúng dường đến các vị hộ pháp. Vị hộ pháp chính là Achi Chokyi Drolma, được chế tác từ trân bảo ngọc bích.

Samten Hills Đà Lạt

5.4 Tượng Phật Di Lặc

Được biết đây là pho tượng được đúc bằng đồng mạ vàng, chiều cao 10,5 m, trong tâm của tượng được trưng bày những quyển sách cùng các món đồ vật quý giá của thời Phật.

Samten Hills Đà Lạt

5.5 Tượng Phật Trường Thọ (Đức Phật Vô Lượng Thọ – Amitayus)

Thân Đức Phật Vô Lượng Thọ sắc đỏ nêu biểu Đại hỷ lạc, thể hiện ý nghĩa một cuộc sống với những niềm an vui và hạnh phúc lớn lao, thoát ly khỏi kiếp khổ đau.

Samten Hills Đà Lạt

5.6 Nhà Tịnh

Là nơi mang đậm màu sắc văn hoá Himalaya, kiến trúc của nơi này hoà mình với không khí trong lành của núi rừng Tây Nguyên. Nhà nghỉ bao gồm những căn hộ đơn lập hoặc hai phòng ngủ, đầy đủ mọi tiện ích, thích hợp với du khách từ xa ghé thăm.

Samten Hills Đà Lạt

5.7 Trải nghiệm hoạt động cắm trại

Một trong những trải nghiệm độc đáo mà nhiều du khách yêu thích khi đến với Tây Nguyên chính là Cắm trại. Nếu bạn du lịch dài ngày, có thể nghỉ đêm, chắc chắn việc cắm cho mình cái trại bên ngoài khung cảnh rừng núi để nghỉ ngơi sẽ là điều thú vị độc nhất vô nhị.

Một lợi thế hiếm có khi bạn cắm trại thâu đêm thay vì mướn phòng khách sạn Đà Lạt, resort là khoảnh khắc được ngắm ánh chiều tà và bình minh thật đẹp.

Samten Hills Đà Lạt

Được hoà mình với tự nhiên, tận hưởng từng thanh âm kỳ diệu của rừng tự nhiên khi màn đêm buông xuống. Đặc biệt là khi bạn đang ở phía trên 3 ngọn đồi cao hùng vĩ, mọi thứ sẽ trở nên tuyệt vời hơn hết.

6. Những câu hỏi liên quan tới Samten Hills Đà Lạt

Giá vé tham quan khu du lịch tâm linh Samten Hills là bao nhiêu vậy HDV Local?

Về thông tin giá dịch vụ thì hiện tại khu du lịch đang trong giai đoạn xây dựng và hoàn thiện cơ sở hạ tầng nhằm đi vào khai thác phục vụ du khách. Thế cho nên từ ngày 12/03/2023 Samten Hills Dalat sẽ bắt đầu thu phí 149.000 VNĐ/khách.

Địa chỉ khu du lịch tâm linh Samten Hills ở đâu?

Khu du lịch tâm linh Samten Hills nằm ở: Thôn Kambute, Xã Tutra, Huyện Đơn Dương, Tỉnh Lâm Đồng. Nơi đây cách trung tâm thành phố Đà Lạt tầm 40km, tốn chừng 1 giờ đi xe là đến nơi, đường sá đi tương đối thuận tiện, có thể đi xe oto hoặc xe máy.

Làm thế nào để đến được Samten Hills vậy HDV Local ?

Bạn có thể di chuyển bằng xe máy, ô tô hoặc xe buýt. Từ trung tâm Đà Lạt, bạn hãy đi theo hướng Xuân Trường – Tà Nung – Đại Lào hoặc theo quốc lộ 20 khoảng 30km là lên Samten Hills

7. Lời  Kết

Rời xa chốn phố xá người xe cộ tấp nập. Đây chắc hẳn sẽ là điểm tham quan khiến không ít du khách mong muốn được trải nghiệm một lần trong đời. Khu du lịch tâm linh Samten Hills Đà Lạt – chốn tĩnh lặng để dành cho tâm hồn bạn, một kì nghỉ ngơi hoàn hảo. Hãy đến đây và bước vào thế giới tĩnh lặng, giao hoà với thiên nhiên để tâm hồn bạn trở nên dịu nhẹ hơn bao giờ hết.

Quay lại blog

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.