Top 8 Ngôi Chùa Đà Lạt Đáng Để Hành Hương Tại Đà Lạt

Top 8 Ngôi Chùa Đà Lạt Đáng Để Hành Hương Tại Đà Lạt

Chùa Đà Lạt – Thành phố ngàn hoa Đà Lạt không những nổi tiếng với khung cảnh thiên nhiên nên thơ. Mà còn thu hút du khách bằng các ngôi chùa có kiến trúc độc đáo và mới lạ. Khi đến viếng thăm các ngôi chùa tại Đà Lạt, du khách có thể hoà mình vào không gian Phật giáo. Và trút bỏ tất cả những phiền muộn của đời sống thường ngày.

Trong bài viết dưới đây, HDV Local sẽ giới thiệu đến bạn đọc danh sách 8 ngôi chùa đẹp nhất khi đi du lịch tâm linh tại Đà Lạt đáng hành hương. Chúng ta hãy khám phá nào!

Danh sách các ngôi chùa đẹp, nổi tiếng ở Đà Lạt nên viếng thăm

Đà Lạt là nơi có nền khí hậu ôn hoà, mát mẻ dễ chịu. Đây là những địa danh du lịch Đà Lạt nổi tiếng đón hơn chục triệu khách du lịch đến mỗi năm. Không chỉ được nhắc đến với cảnh sắc thơ mộng. Thành phố sương mù còn gây chú ý. Bởi những công trình kiến trúc độc đáo. Trong đó, những ngôi chùa cũng là nơi tạo điểm thu hút đối với du khách khi đến tham quan.

Chùa Đà Lạt

Không giống những nơi khác. Các ngôi chùa Đà Lạt đều được toạ lạc trên những đỉnh đèo, dốc cao. Nên có sự thoáng mát cùng bầu không khí trong sạch. Đặc biệt là khung cảnh kiến trúc tuyệt đẹp. Khi đến tham quan du khách có thể chiêm ngưỡng nét đẹp cổ kính. Và các chi tiết được trạm trổ cầu kỳ và tinh xảo. Bên cảnh đó là đắm chìm vào sự thư thái, bình yên. Để xua tan đi tất cả những phiền muộn của đời sống thường ngày. Ngoài ra, bạn cũng có thể sở hữu những shoot ảnh đẹp long lanh. Khi đến những địa điểm du lịch này.

Để chuyến du lịch của bạn khi đến với thành phố ngàn hoa trở nên ý nghĩa và đáng nhớ. Đừng bỏ qua 8 ngôi chùa đẹp và nổi tiếng dưới đây

Chùa Linh Phước (Chùa Ve Chai)

  • Địa chỉ: 120 Tự Phước, Trại Mát, Phường 11, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Giờ mở cửa: 07:30 – 17:00
  • Mức giá:  Miễn phí
  • Đánh giá:  4,6/5 
  • Cách trung tâm thành phố: 9,8 km

Chùa Linh Phước là một trong những ngôi chùa nổi tiếng bậc nhất Đà Lạt. Với tên gọi khác là chùa Ve Chai. Ngôi chùa đặc biệt này được xây dựng vào khoảng năm 1949 và tu sửa lại vào năm 1990. Với lịch sử mấy chục năm. Chùa Linh Phước đã giữ được cho riêng minh đường nét kiến trúc vô cùng độc đáo. Với những mảng tường, cột được ghép bởi các mảnh thuỷ tinh, sành và sứ vụn. Tạo nên sự độc đáo có một không hai.

Chùa Đà Lạt

Chùa Ve Chai đặc biệt gây ấn tượng với du khách bằng lối kiến trúc mang đậm tinh thần Á Đông. Các hoa văn rồng phượng được chạm khắc vô cùng tinh xảo và đẹp mắt. Vì chùa được làm bởi các loại gốm, sứ, sành và thuỷ tinh vỡ. Nên nơi đây có màu sắc rất rực rỡ, không có nét trầm buồn. Như những ngôi chùa khác.

Chùa Linh Phước cũng là nơi lưu giữ nhiều tượng Phật và các tác phẩm phù điêu khảm sành. Đặc biệt phải nhắc đến là tượng rồng rộng 1,3 m và dài đến 49 m. Khác với bình thường, tượng rồng tại chùa được tạo hình và trang trí bởi 12.000 vỏ chai bia. Tạo nên một vẻ đẹp rất riêng và khác biệt mà không nơi đâu có được. Kết hợp với khuôn viên rộng lớn của chùa. Đem đến cho du khách sự thích thú khi đặt chân đến.

Chùa Đà Lạt

Khi đến tham quan Chùa Ve Chai, đây không những là một cơ hội để du lịch vãn cảnh, hành hương lễ Phật. Mà du khách còn có thể đem về những shoot hình đẹp không góc chết. Đây cũng là một trong những lí do làm cho chùa Linh Phước trở thành điểm đến được đông đảo du khách yêu thích.

Địa chỉ: 120 Tự Phước, phường 11, Trại Mát, Lâm Đồng

Chùa Linh Ẩn – Điểm đến không thể bỏ qua khi đến Đà Lạt

  • Địa chỉ: Thị trấn Nam Ban, huyện Lâm Hà, Đà Lạt.
  • Giờ mở cửa: cả ngày
  • Mức giá: miễn phí
  • Đánh giá: 4.7/5
  • Cách trung tâm thành phố: 24km

Nếu bạn là người yêu thích tìm hiểu các kiến trúc phật giáo độc đáo và đặc sắc. Thì nhất định không thể nào bỏ qua chùa Linh Ẩn khi đến với thành phố Đà Lạt. Đây là là một trong những ngôi chùa có lịch sử lâu đời. Với kiến trúc Á Đông cổ kính, đặc sắc. Chùa Linh Ẩn cũng là nơi có bức tượng Quan Âm lớn nhất của tỉnh Lâm Đồng.

Chùa Đà Lạt

Đến với ngôi chùa này, du khách chắc chắn sẽ cảm thấy ngỡ ngàng trước bức tượng Phật Di Lặc khổng lồ. Được chạm trổ hết sức có hồn và tinh xảo. Khu vực chánh điện của chùa có diện tích lên đến 1400 mét vuông. Được tô điểm bằng nhiều đường nét điêu khắc hết sức tinh xảo. Đến với chùa Linh Ẩn, bạn sẽ có không gian tĩnh lặng. Để xả bớt những phiền muộn trong cuộc sống. Mà còn có thể thả hồn vào thiên nhiên. Hay đơn giản là có được tấm hình đẹp, độc đáo bên cạnh tượng Phật Quan Âm khổng lồ.

Linh Ẩn Tự

Linh Ẩn Tự được chính thức khởi công xây dựng vào khoảng năm 1999. Cho đến ngày nay, Chùa còn giữ lại trọn vẹn nét kiến trúc của thuở ban đầu. Vào ngày mùng 1 và 15 âm lịch mỗi tháng. Có rất đông phật tử thập phương tụ hội tại chùa để thắp nhang thờ cúng Phật. Toạ lạc tại địa điểm tương đối gần thác Vơi nên xung quanh chùa Linh Ẩn được bao phủ bởi núi rừng. Và cánh rừng thông xanh bát ngát. Chùa Linh Ẩn sẽ đem đến cho bạn nét đẹp thôn quê dân dã, giản dị. Với dòng suối chảy róc rách hay tiếng chim hót ríu rít trong mỗi buổi sớm mai.

Chùa Đà Lạt

Chùa Tàu – Ngôi chùa cổ kính bậc nhất xứ sở sương mù

  • Địa chỉ Chùa Tàu – Chùa Thiên Vương Cổ Sát: tọa lạc tại đường Khe Sanh, phường 10, thành phố Đà Lạt.
  • Giờ mở cửa: 07:00–19:00
  • Mức giá:  miễn phí
  • Đánh giá: 4.6/5
  • Cách trung tâm thành phố: 4,5 km

Một ngôi chùa nổi tiếng khác toạ lạc tại số 385 đường Khe Sanh, thành phố Đà Lạt chính là Chùa Tàu. Hay thường được gọi là Thiên Vương Cổ Sát. Chùa nằm cách trung tâm thành phố ngàn hoa khoảng 6 km về hướng Đông Bắc. Đây là một ngôi chùa cổ kính và lâu đời bậc nhất tại thành phố Đà Lạt. Thiên Vương Cổ Sát được khởi công xây dựng vào khoảng năm 1958. Bởi cộng đồng người Hoa định cư tại Đà Lạt. Đây cũng là lí do ngôi chùa còn được mệnh danh là chùa Tàu.

Chùa Đà Lạt

Được thiết kế theo phong cách của các ngôi chùa cổ Trung Hoa. Nên khi đi đến nơi đầu tiên mà ta sẽ thấy là Từ Bi Đại Điện với tượng Phật Di Lặc được thờ ở giữa. Khu vực xung quanh đặt các tượng thần Thiện – Ác. Và Tứ Đại Thiên Vương được điêu khắc rất tinh xảo và kỳ công.

Chùa Đà Lạt

Điểm độc đáo cuốn hút nhất là "Bàn xoay kỳ lạ" ở bên tay phải của Bảo Điện. Chiếc bàn có kiểu dáng không khác gì bàn n thông thường. Nhưng nó có khả năng quay bên trái hoặc bên phải theo ý muốn. Khi tham quan chùa Tàu, bạn hãy đi sâu vào phía bên trong để ngắm cảnh. Và lối thiết kế độc đáo có một không hai của ngôi chùa này.

Thiên Vương Cổ Sát

Thiên Vương Cổ Sát có lối kiến trúc độc đáo toạ lạc ở Quang Minh Bảo Điện. Là nơi thờ phụng 3 vị A Di Đà, Tây Phương Tam Tạng và Đại Thế Chí Bồ Tát, Quan Âm Bồ Tát. Nơi đây gây dấu ấn sâu đậm với du khách thập phương mỗi lần thăm viếng. Với thiết kế mang đậm kiến trúc Trung Hoa cổ.

Chùa Đà Lạt

Tuy đã trải qua hơn 60 năm lịch sử nhưng chùa Tàu vẫn lưu giữ những nét đặc trưng. Và những giá trị riêng biệt mà không bị thất truyền. Đến viếng thăm ngôi chùa này, du khách có thể đắm mình vào một không gian yên tĩnh. Được bao quanh bởi rừng thông bát ngát cùng núi non trùng điệp. Chùa nằm biệt lập hẳn với nhịp sống hối hả thường ngày. Nên bạn có thể hoà mình vào thiên nhiên và gột rửa tâm hồn.

Chùa Linh Quy Pháp Ấn

  • Địa chỉ: Lộc Thanh, Bảo Lâm, Lâm Đồng, Việt Nam
  • Giờ mở cửa: cả ngày
  • Mức giá: miễn phí
  • Đánh giá: 4,6/5
  • Cách trung tâm thành phố Đà Lạt: 124 km

Chùa Linh Quy Pháp Ẩn được đông đảo du khách yêu thích. Còn được biết đến với Cổng Trời – biểu tượng cho ranh giới giữa thiên đường và địa ngục. Từ cổng trời, du khách có thể hướng tầm mắt ra xa và thưởng ngoạn cảnh hùng vĩ của núi rừng trùng điệp. Cùng rừng thông ẩn hiện dưới màn sương mờ ảo. Phía xa xa là vài ánh nắng yếu ớt le lói lúc bình minh.

Chùa Đà Lạt

Linh Quy Pháp Ẩn nằm tương đối xa trung tâm thành phố ngàn hoa với con đường đi lại khó khăn tuy nhiên cũng được rất đông du khách ưu ái ghé tham quan. Ngôi chùa này được ví như một chốn bồng lai tiên cảnh với sự lung linh, huyền ảo cùng bầu không khí mát lạnh. Bao quanh chùa đều là núi non trùng điệp, tạo thành nét độc đáo hiếm ai có được. Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi có vẻ đẹp hiếm hoi nơi trần tục để giải toả những phiền muộn trong cuộc sống và nạp năng lượng tươi mới, vui vẻ thì đừng quên đến với Chùa Linh Quy Pháp Ẩn.

Những trải nghiệm mới mẻ mà bạn không thể nào quên

Ngoài ra, bạn có thể xin nán lại chùa để chiêm ngưỡng bầu trời đầy sao về đêm hay ngắm sương mù mỗi buổi sáng sớm. Đây hứa hẹn sẽ là những trải nghiệm thú vị khiến bạn khó quên trong hành trình du lịch Đà Lạt. Tuy nhiên, đường đến với chùa khá khó đi, đường trơn và tương đối dốc. Vì vậy, bạn nên sử dụng xe số là để thuận tiện trong quá trình sử dụng, hạn chế dùng các dòng xe tay ga hoặc xe có kích thước cồng kềnh.

Chùa Đà Lạt

Chùa Quan Âm Đà Lạt

  • Địa chỉ: Hẻm 11 Khe Sanh, Phường 10, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Giờ mở cửa: tự do
  • Mức giá: miễn phí
  • Đánh giá:  4,5/5
  • Cách trung tâm thành phố: 4,6 km

Tuy ít được nhắc nhiều hơn so với Chùa Tàu hay chùa Linh Phước tuy nhiên Chùa Quan Âm Đà Lạt cũng là nơi xứng đáng để bạn tham quan khi về với thành phố ngàn hoa. Ngôi chùa được xây dựng và thiết kế theo kiến trúc truyền thống của các ngôi chùa nước ta, với hình tượng rồng phượng được chạm trổ tinh xảo và mái vòm cong. Đặc biệt, xung quanh chùa là các bức khảm tượng Phật rất cầu kỳ và tinh xảo.

Chùa Đà Lạt

Chùa Quan Âm toạ lạc trên một ngọn đồi cao có diện tích khiêm tốn nhưng rất thanh tịnh và yên bình. Không gian bao bọc xung quanh chùa là rừng thông bát ngát cùng bãi cỏ xanh biếc, êm mượt. Khi đến nơi đây, du khách có thể chiêm ngưỡng cảnh đẹp dọc lối đi hoặc phóng tầm mắt ra xa để chiêm ngưỡng khung cảnh núi non hùng vĩ.

Chùa Quan Âm Đà Lạt nổi tiếng gần xa

Với những phật tử muốn đến chùa gột rửa tâm hồn bằng việc vào bên trong dâng hương hoa và đảnh lễ Phật. Nơi chùa khá sát với Hồ Xuân Hương cho nên đường vào tương đối dễ tìm. Bạn có thể đến với chùa Quan Âm bằng cách đi xe máy hoặc ô tô.

Chùa Đà Lạt

Bên cạnh sự thanh tịnh và bình yên, chùa Quan Âm Đà Lạt cũng nổi tiếng xa gần với sự linh thiêng cùng khả năng xua đuổi điềm xui, đem đến bình an, may mắn trong cuộc sống. Đây sẽ là điểm đến không thể nào bỏ qua dành cho những du khách trong hành trình khám phá Thành Phố Sương Mù Đà Lạt.

Chùa Linh Sơn – Ngôi chùa đẹp nên ghé khi đến Đà Lạt

  • Địa chỉ: 120 Nguyễn Văn Trỗi, phường 2, Thành phố Đà Lạt.
  • Giờ mở cửa: 6:00 – 20:00
  • Mức giá:  miễn phí
  • Đánh giá: 4.4/5
  • Cách trung tâm thành phố: 1,3km

Nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 700m, Chùa Linh Sơn là một ngôi chùa có kiến trúc độc đáo mà bạn cũng nên đến thăm. Được toạ lạc trên một ngọn đồi thấp và gần trung tâm thành phố nên khi bạn không có nhiều thời gian vẫn có thể đến tham quan chùa Linh Sơn này.

Chùa Đà Lạt

Chùa được khởi công xây dựng vào khoảng năm 1938 và đến năm 1940 mới hoàn thiện. Chùa Linh Sơn có khuôn viên rộng rãi với tổng diện tích lên đến 4 hecta với nhiều hạng mục khác nhau. Điểm nhấn tại ngôi chùa này chính là pho tượng Phật Thích Ca ngự trên lá sen bằng đồng. Ngoài ra, kiến trúc của chùa cũng mang đậm nét Á Đông tạo không gian Phật giáo hết sức trang trọng và tôn nghiêm.

Thiền Viện Trúc Lâm

  • Địa chỉ: Nằm trên đường Trúc Lâm Yên Tử, Phường 3, TP Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Thời gian mở cửa: 5:00-21:00
  • Mức giá: miễn phí
  • Đánh giá: 4.6/5
  • Cách trung tâm thành phố: 5,1km

Thiền viện Trúc Lâm là điểm đến luôn có mặt trong top được đông đảo du khách yêu thích nhất thành phố Đà Lạt, là một ngôi chùa đẹp với kiến trúc độc đáo. Toạ lạc ngay bên bờ hồ Tuyền Lâm yên ả, bốn bề là rừng thông bát ngát khiến không gian chùa trở nên tĩnh lặng và bình yên. Để đến được với Thiền viện Trúc Lâm, du khách sẽ phải đi dọc theo một đường nhỏ với khoảng 140 bậc thang. Con đường mòn này được bao quanh là núi đá, bãi cỏ xanh ngát cùng những cây thông già. Cảnh vật hoà quyện với thiên nhiên tạo thành một vẻ đẹp hoang sơ, bình dị, níu chân du khách mỗi lần đến ghé thăm.

Chùa Đà Lạt

Ngôi chùa được hoàn thành trong vòng 1 năm tính từ năm 1993. Toạ lạc trên đỉnh núi Phượng Hoàng, Thiền viện Trúc Lâm mang vẻ đẹp độc đáo, hài hoà giữa lối kiến trúc đậm nét Phật giáo hoà quyện với vẻ đẹp hoang sơ của xứ sở sương mù. Không chỉ có lối kiến trúc đẹp, độc đáo mà nơi đây còn thu hút bởi sự linh thiêng, được hàng nghìn phật tử từ mọi miền trên khắp cả nước đến tham quan.

Địa chỉ: núi Phượng Hoàng, khu vực hồ Tuyền Lâm, phường 3, thành phố Đà Lạt

Thiền Viện Vạn Hạnh – Ngôi chùa độc đáo ở Đà Lạt

  • Địa chỉ: Số 39 đường Phù Đổng Thiên Vương, Phường 8, Thành phố Đà Lạt.
  • Giờ mở cửa: 07:00 – 17:00
  • Mức giá: miễn phí
  • Đánh giá:  4,5/5 
  • Cách trung tâm thành phố: 4 km

Ngôi chùa cuối cùng được xướng tên trong danh sách hôm nay chính là thiền viện Vạn Hạnh, một ngôi chùa Đà Lạt có kiến trúc độc đáo tại Đà Lạt. Nơi đây thu hút du khách nhờ tượng phật khổng lồ có độ cao lên đến 28 m được chạm khắc. Chùa được xây dựng từ năm 1980 trong khuôn viên rộng 2 hecta. Với lối kiến trúc độc đáo đậm chất Á Đông và các tượng Phật, long phụng được trạm trổ công phu, tỉ mỉ, Thiền Viện Vạn Hạnh là nơi không thể nào bỏ qua khi đến với Đà Lạt.

Chùa Đà Lạt

Ngôi chùa có khu vực chánh điện được bố trí vô cùng tinh xảo, làm toát lên vẻ trang nghiêm của chốn phật tử. Đây là nơi thờ cúng các vị thần linh thiêng liêng. Ngoài ra thiền viện Vạn Hạnh cũng sở hữu cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng, có nhiều tượng Phật, tượng Bồ Tát được chạm một cách tinh xảo và cầu kỳ. Đến tham quan du ngoạn tại ngôi chùa Vạn Hạnh, bạn có thể bái Phật, Bồ Tát hay các vị thần linh thiêng hoặc thả hồn mình vào khung cảnh bình yên và thanh tịnh của chùa.

Địa chỉ: 39 đường Phù Đổng Thiên Vương, phường 8, Đà Lạt

Những thắc mắc liên quan

Giá vé tham quan các ngôi chùa ở Đà Lạt như thế nào vậy HDV Local ?

Giá vé vào mỗi ngôi chùa là miễn phí và có bãi giữ xe miễn phí trước chùa nên bạn yên tâm. Tuy nhiên một vài bãi gửi xe có tính phí nha bạn

 

Những ngôi chùa không nên bỏ lỡ khi đến Đà Lạt?

Chùa Linh Quang, Chùa Linh Sơn, chùa Linh Quy Pháp Ấn,… là những địa điểm đáng chú ý

Lời kết

Trên đây là danh sách 8 ngôi chùa Đà Lạt nổi tiếng được HDV Local chia sẻ đến du khách. Hy vọng đã gợi ý được cho du khách những điểm đến du lịch tâm linh khi đến Đà Lạt. Khi đến viếng thăm các đền chùa, du khách chớ quên ăn mặc chỉnh tề, cẩn thận lời nói và giữ gìn yên lặng để không gây tổn hại đến linh thiêng chùa nha! Chúc bạn có chuyến du lịch Đà Lạt đầy vui vẻ và ý nghĩa.

Quay lại blog

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.