Hồ Xuân Hương - trái tim của thành phố Đà Lạt

Hồ Xuân Hương - trái tim của thành phố Đà Lạt

Từ lâu hồ Xuân Hương Đà Lạt được coi là hòn ngọc xanh giữa lòng thành phố. Với những rặng thông trải dọc ven hồ cùng các vườn hoa, bãi cỏ xanh mướt hai bên đã góp phần tô điểm thêm nét mộng mơ của thành phố ngàn hoa.

Cùng HDV Local xem qua bài viết Hồ Xuân Hương - trái tim của thành phố du lịch Đà Lạt bên dưới nhé!

Hồ Xuân Hương - trái tim của thành phố Đà Lạt.

  • Chu vi hồ Xuân Hương: 5km
  • Diện tích: 25ha

Khi du lịch Đà Lạt chắc có lẽ bất cứ ai cũng mong muốn một lần dạo bước bên hồ Xuân Hương trên những chiếc xe đạp đôi. Ghé một quán cafe nào đó ở Thuỷ Tạ hay Bích Câu để được nhâm nhi ly cafe hoà cùng với mùi cỏ thơm và thả hồn vào sóng nước "Xuân Hương"

Hồ Xuân Hương

Và cứ mỗi độ Xuân sang, bên hồ đều thấp thoáng vài nhánh Mai anh đào nở rộ, trong cái nắng nhẹ nhàng, thêm chút se lạnh bạn sẽ thấy những cánh hoa Mai anh đào thêm thắm xinh, thêm kiều diễm hơn bao giờ hết. Nơi này được nhiều cặp đôi lựa chọn làm nơi chụp hình cưới với bình minh Đà Lạt.

Truyền thuyết về tên gọi hồ Xuân Hương

Xuất xứ tên gọi Hồ Xuân Hương là bởi vì vào khoảng trời xuân, hồ có mùi thơm của cỏ cây chung quanh. Hương thơm hoà quyện tạo thành một mùi hương dễ chịu cho nên gọi là Hồ Xuân Hương.

Hồ Xuân Hương

Hồ bắt đầu mang tên Xuân Hương vào khoảng năm 1953 vì nó làm sống lại tâm hồn trữ tình của nữ sĩ thơ Nôm nổi tiếng Việt Nam thế kỷ thứ 19: Nhà thơ Hồ Xuân Hương

Những trải nghiệm thú vị bên bờ hồ Xuân Hương Đà Lạt

Và một phần không thể nào bỏ qua là được chiêm ngưỡng cảnh hồ Xuân Hương về đêm. Từng đôi tình nhân ngồi nép sát vào nhau, thủ thỉ cho nhau nghe bao câu chuyện buồn vui.

Họ nắm chặt lấy bàn tay nhau mà xua tan đi cái lạnh giá của đêm Đà Lạt. Và nếu may mắn bạn cũng sẽ được chiêm ngưỡng cảnh sương đêm rớt nhẹ nhàng trên mặt hồ.

Ăn vặt, ngắm cảnh hồ Xuân Hương về đêm

Trong tiết trời se lạnh của thành phố Đà Lạt về đêm, ngồi dưới bóng thông cổ thụ với ánh đèn đường len lói. Bạn và người ấy ngồi bên bếp than hồng thưởng thức bắp nướng, bánh mì nướng, sữa nóng, . .. còn gì tuyệt vời hơn vậy.

Hồ Xuân Hương

Hoạt động vui chơi tại hồ Xuân Hương Đà Lạt

Nằm ở ngay trung tâm thành phố, Hồ Xuân Hương trở nên một địa điểm du lịch hấp dẫn bậc nhất ở thành phố Đà Lạt.

Hồ Xuân Hương

Ngắm cảnh bình minh bên hồ Xuân Hương

Chắc hẳn bạn đã nhìn thấy những bức hình bình minh trên hồ Xuân Hương. Thấy những bức hình cưới lung linh giữa ánh sáng bình minh lẫn với màn sương mỏng manh trên mặt hồ.

Hồ Xuân Hương

Đạp vịt ngắm cảnh trên hồ Xuân Hương

Nếu thích cưỡi ngựa, bạn hãy đến khu vực bến đò ở điểm giao cắt giữa Đinh Tiên Hoàng và Trần Quốc Toản.

Chỉ với 30.000 đ/tiếng bạn tha hồ tham quan và chụp ảnh sống ảo với người thương.

Hồ Xuân Hương

Đi xe ngựa quanh hồ Xuân Hương

Xe ngựa sẽ bắt đầu từ bến thuyền và di chuyển vào vườn hoa thành phố Đà Lạt. Bạn sẽ ngắm được phong cảnh du lịch ngoạn mục của con đường cong uốn lượn quanh Hồ Xuân Hương.

  • Giá xe ngựa dạo hồ Xuân Hương: 300. 000 Đ/Chuyến (Sức chứa khoảng bốn hoặc năm người)

Hồ Xuân Hương

Thưởng thức cafe ngắm cảnh bên hồ Xuân Hương

Quanh hồ có ba quán cafe nổi tiếng là Bích Câu, Thanh Thuỷ và Thuỷ Tạ. Khung cảnh ở cả ba quán cafe đều rất thơ mộng.

Đi xe đạp đôi hoặc đi dạo quanh hồ

Bạn có tò mò vì sao không nơi đâu đông xe đạp đôi bằng Đà Lạt không? Khí hậu mát mẻ, con đường uốn quanh hồ rất thơ mộng nên du khách đến nơi đây đều thích đạp xe hay đi dạo quanh hồ.

Hồ Xuân Hương

Picnic bên hồ Xuân Hương

Nếu để ý bạn sẽ thấy quanh hồ có khá nhiều nhóm tổ chức picnic tán gẫu với bè bạn. Rất nhiều khoảng đất rộng quanh hồ và bạn có thể cắm trại hoặc tổ chức picnic ở đây. Nhưng hãy nhớ đừng lưu lại gì trên cỏ nha.

Hồ Xuân Hương

Hồ Xuân Hương – Địa điểm bắn pháo hoa thường niên ở Đà Lạt

Hồ Xuân Hương là địa điểm thường xuyên tổ chức bắn pháo hoa và năm mới có Festival hoa. Năm nay Festival hoa 2017 sẽ tổ chức long trọng và tất nhiên có bắn pháo hoa ở địa điểm Hồ Xuân Hương.

Hồ Xuân Hương

Giao lưu cùng nhóm du ca bên bờ hồ

Một điểm thú vị khách là ở Đà Lạt có rất nhiều câu lạc bộ du ca đường phố. Nếu muốn bạn có thể đăng ký tham gia để giao lưu với mọi người.

Buổi tối có khá nhiều bạn trẻ tụ tập giao lưu, hát hò bên bờ hồ Xuân Hương

Hồ Xuân Hương

Phía trên chính là bài viết "Hồ Xuân Hương - trái tim của thành phố Đà Lạt", HDV Local hi vọng bài viết sẽ giúp ích cho các bạn. Cảm ơn và hẹn gặp lại!

Quay lại blog

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.