Chợ Đà Lạt - địa điểm tham quan không thể nào bỏ qua khi tham quan Đà Lạt

Chợ Đà Lạt - địa điểm tham quan không thể nào bỏ qua khi tham quan Đà Lạt

Chợ Đà Lạt, thành phố thơ mộng với nhiệt độ ôn hoà dễ chịu quanh năm, xứ sở ngàn hoa, một địa điểm du lịch Đà lạt hấp dẫn, thu hút số lượng du khách rất đông mỗi năm. Chợ Đà Lạt là một trong các địa điểm tham quan du lịch không thể nào bỏ qua của du khách khi đến Đà Lạt. Nếu một người đến Đà Lạt mà lại không ghé chợ Đà Lạt thì coi như người ấy không đến với Đà Lạt. Đà Lạt – thành phố của những giấc mộng.

Chợ Đà Lạt

Thông tin

Địa chỉ

WCVP+5PH, Nguyễn Thị Minh Khai, P1,Đà Lạt

Tên gọi khác

Chợ Âm Phủ

Giờ mở cửa

24:00

Giá vé vào 

Miễn phí

Chợ bán gì

Rau, củ, quả, Hoa, đặc sản, quần áo …

Đánh giá

4.2/5

Chợ Đà Lạt

Khi nói về Đà Lạt, có lẽ người ta nghĩ ngay đến cảnh sắc hữu tình. Sương sớm mai dịu nhẹ, trăm hoa thi nhau khoe hương sắc. Đến với Đà Lạt bạn khó lòng có thể bỏ qua chợ Đà Lạt, một khu chợ sầm uất sẽ được HDV Local chia sẻ với bạn dưới đây.

Giới thiệu về chợ Đà Lạt

Chợ Đà Lạt, toạ lạc trong một thung lũng thanh bình và xinh đẹp, là một địa điểm tham quan Đà Lạt nổi tiếng thu hút du khách tham quan, mua bán và check-in khi du lịch Đà Lạt.

Khu chợ Đà Lạt có nhiều hoạt động thương mại nhất thành phố ngàn hoa; Những mặt hàng được bày bán tại chợ trải dọc từ Bắc vào Nam, từ áo quần, thức ăn đến sản vật vùng miền. ..

Chợ Đà Lạt

Chợ có từ năm 1923, khi dự án quy hoạch thị xã Đà Lạt mới hình thành, dân số Đà Lạt phát triển nhanh chóng.

Với dân số 2.000 người, công sứ Chassing quyết định dời chợ từ ấp Ánh Sáng đến Phường 1, thành phố Đà Lạt

Chợ Đà Lạt

Chợ Đà Lạt lúc bấy giờ còn được gọi là chợ Cây bởi vì các kiến ​​trúc được làm bởi ván gỗ. Theo năm tháng, thị trường đã trở nên hoàn thiện hơn và có hình thù giống ngày nay. Vị trí ngày nay đã trở thành một trong các đặc trưng của xứ sở ngàn hoa, đi cùng với các di sản của thành phố.

Lịch sử hình thành và phát triển của chợ Đà Lạt

Chợ Đà Lạt bắt đầu hoạt động vào khoảng năm 1958, dưới sự lãnh đạo của kiến ​​trúc sư Nguyễn Duy Đức. Sau đó, kiến ​​trúc sư Ngô Viết Thụ, người mới từ Pháp trở về. Đã được mời trợ giúp trong việc phục hồi chợ. Đặc biệt là khâu hoàn thiện những hạng mục xây móng giúp chợ vững chãi hơn nữa.

Chợ Đà Lạt

Chợ được xây dựng với diện tích mới là khu B vào khoảng năm 1993. Khi chính quyền Đà Lạt quyết định đầu tư xây.

Chợ đêm Đà Lạt

Chợ Âm Phủ là cách gọi tắt của Chợ đêm Đà Lạt. Thuật ngữ này xuất phát từ thực tế là khu chợ này thường xảy ra những hoạt động mua sắm. Và giải trí sôi nổi vào ban đêm.

Chợ Đà Lạt

Trong tối, chợ vẫn tiếp tục mở cửa bình thường. Đáp ứng nhu cầu mua bán của đông đảo nhân dân và du khách tham quan.

Hướng dẫn di chuyển đến chợ Đà Lạt

Chợ Đà Lạt có diện tích rộng, nhiều mặt tiền tiếp xúc nên vị trí đắc địa của chợ là hai mặt đường sau:

  • P.1 TP.Đà Lạt, Số 10 Phan Bội Châu
  • Phường 1, Đường Nguyễn Thị Minh Khai, Thành phố Đà Lạt

Chợ Đà Lạt

Du khách có thể dễ dàng khám phá chợ nhờ vị trí thuận tiện nằm ngay trục đường lớn. Ngay sát khu gửi đồ của nhiều nhà xe. Nên bạn có thể đến ngay chợ ngay khi vừa mới bước chân xuống đường. Để có bản đồ tốt nhất và phương tiện di chuyển đơn giản. Khách du lịch nên sử dụng Google Maps.

Chợ Đà Lạt có gì?

Chợ Đà Lạt, trung tâm mua sắm của Đà Lạt. Nằm trên đường Nguyễn Thị Minh Khai; Chợ được coi là "trái tim của thành phố Đà Lạt". Vì mọi hoạt động mua bán điều xảy ra ở chợ.

Chợ Đà Lạt

Khu chợ là khu vực thường xuyên thu hút một lượng lớn khách hàng đến thưởng thức. Khu chợ được thiết kế với những gian hàng vô cùng bắt mắt đi xung quanh khu ẩm thực. Thực khách sẽ không thể nào thay đổi được ăn uống. Đơn giản, đặc sản từ ba khu vực kết hợp với chi phí thấp. Các vật dụng được bảo quản thực phẩm gọn gàng, đẹp mắt. Ưu điểm khi đến thăm một địa điểm du lịch Đà Lạt là quý khách được trải nghiệm các món ngon Đà Lạt. Mà không phải chặt chém. Giá cả ở Đà Lạt luôn ổn định tại bất cứ thời gian nào trong năm. Mặc dù có lễ hội hoa Đà Lạt diễn ra mỗi năm. Thu hút cả trăm lượt khách dù cá không biến động lớn.

Trái cây tươi tại chợ Đà Lạt

Đà Lạt được thiên nhiên ưu ái với môi trường ôn hoà quanh năm. Là vùng đất vàng cho những loại hoa quả xứ lạnh sinh trưởng và phát triển mạnh. Trong đó có dâu, hồng, bơ.

Chợ Đà Lạt

Các loại hoa quả có sắc màu sặc sỡ cùng mùi vị tươi ngon. Được du khách trong nước và quốc tế ưa thích. Khi đến tham quan chợ Đà Lạt, bạn chớ quên mua thêm một chút dâu tây New Zealand. Và hồng giòn Đà Lạt về làm quà nè.

Rau củ quả tươi

Khu bán rau củ quả nằm ở mặt bằng đường Nguyễn Thị Minh Khai. Tập trung nhiều loại rau củ quả từ atiso, hành tây, cà rốt, cà chua. ..

Chợ Đà Lạt

Đảm bảo là rất sạch. Cà chua tím, cà rốt, ớt đỏ được du khách rất ưa chuộng khi đến Đà Lạt. Du khách không những mua để thưởng thức ngay. Mà còn mua để làm quà tặng cho người thân thương của mình. Tất cả các loại rau ở chợ điều được ghi rõ ràng giá cả, ngăn ngừa việc làm giá, hạ giá của khách.

Các loại mứt đặc sản

Nói về Đà Lạt, làm sao mà không kể đến các món ăn vặt như hoa quả sấy. Mứt dâu tây ngon lành, trái hồng đong đưa trong gió. Các loại mứt có màu sắc, mùi vị rất đặc trưng. Giữ nguyên giá trị dinh dưỡng của nông sản Đà Lạt. Mứt dâu tây, mứt hồng, mứt dâu tằm, mứt atiso. Và các loại mứt Đà Lạt khác. .. Thực phẩm khô được làm hoàn toàn từ khoai khô, củ quả phơi khô cùng các nguyên liệu chính khác.

Chợ Đà Lạt

Chợ đồ Second – Hand

Các mặt hàng như balo, túi xách, áo quần được bày bán. Với mức giá thấp nhất tại chợ Second – Hand. Du khách có thể đến để shopping, tiết kiệm chi phí mà lại có khả năng mua được những mặt hàng có thương hiệu chính hãng với mức giá cực thấp.

Chợ Đà Lạt

Khu chợ đồ len

Môi trường mát mẻ đặc biệt của Đà Lạt là lý tưởng để mặc áo len và mũ lưỡi trai. Quần áo len có khá nhiều kiểu dáng, mẫu mã. Và kiểu dáng phù hợp với nhiều lứa tuổi. Các loại bao tay và nón len thêu cũng khá được du khách ưa thích.

Chợ Đà Lạt

Chợ đêm Đà Lạt có gì?

Khác với chợ Đà Lạt hoạt động ban ngày, chợ đêm Đà Lạt hoạt động vào ban đêm. Và tập trung vào những dịch vụ giải trí, ẩm thực.

Các gian hàng trong chợ thường cung cấp quà lưu niệm, thực phẩm tươi sống. Và những món ngon Đà Lạt để du khách mua về làm quà kỷ niệm hoặc tặng cả gia đình.

Chợ Đà Lạt

Ẩm thực chợ Đà Lạt là một nét hấp dẫn của chuyến du lịch Đà Lạt mà Dulichdalat.pro sẽ giới thiệu dưới đây.

Ẩm thực chợ đêm Đà Lạt

Chợ đêm Đà Lạt quy tụ các món đặc sản vùng miền trên cả nước. Khi ghé thăm thành phố ngàn hoa. Đây là một trong những điểm tham quan hấp dẫn mà du khách không nên bỏ qua. Đắm mình trong không khí sôi động của phố núi về đêm. Đừng bỏ qua không khí nhộn nhịp cùng vô số bữa tiệc, đồ nướng vô cùng hấp dẫn tại chợ đêm Đà Lạt.

Chợ Đà Lạt

Nhiều người bán đồ nướng được bắt gặp ngay trên vỉa hè hai bên lối đi chợ. Khoai nướng, xúc xích nướng, đùi heo nướng, bắp nướng, mực nướng, sườn nướng, bò xiên nướng, mực nướng lá lốt, đùi vịt nướng, xúc xích nướng, bánh mì nướng. .. Tất cả những gì bạn cần chỉ là gắp ra đĩa. Chọn các món mình yêu thích và chờ người bán nướng chúng trên than hồng để ăn. Hoặc bạn có thể đi mua sắm, ăn và trò chuyện với người thân và bạn bè.

Bánh tráng nướng

Khó thể nào nhắc về ẩm thực Đà Lạt mà lại không nhắc đến bánh tráng nướng. Vì thương hiệu của món bánh đã lan ra khắp cả nước.

Không cần cầu kỳ hay cầu kỳ khi món bánh tráng nướng giòn tan trên bếp lửa. Nhân trứng cút, thịt lợn xay, xúc xích, mực nướng, tôm khô, hành lá là đủ khiến thực khách xuýt xoa và thưởng thức.

Chợ Đà Lạt

Một cốc sữa đậu nành nóng và bánh tráng cuốn là sự lựa chọn hoàn hảo. Cho một buổi tối rong chơi ở Đà Lạt.

Ốc gánh đặc sản chợ đêm Đà Lạt

Những gian hàng ốc với ánh đèn lung linh đã trở thành đặc điểm dễ dàng nhận diện của chợ đêm Đà Lạt. Bày bán những mặt hàng ốc phong phú, nhiều chủng loại từ ốc biển, ngao, nghêu, hến, bên cạnh ánh lửa hồng ấm cúng.

Chợ Đà Lạt

Du khách đến để thưởng thức những món hấp, luộc, nướng thơm ngon. Khi ngồi xung quanh gánh ốc thoải mái. Nhiệt độ Đà Lạt rất dễ chịu. Để thưởng thức món bún ốc vào buổi tối.

Thịt xiên nướng

Ngay khi có khách du lịch đến nơi, các xe thịt, xiên que và bóng chiên. Với hương thơm cay nồng bắt nguồn từ địa phương sẽ làm nức lòng họ.

Chợ Đà Lạt

Cảnh tượng các xiên thịt to tẩm gia vị được nướng trên bếp than hồng. Đủ làm du khách hoa mắt. Ngoài thịt nướng còn có đùi gà, sườn nướng, bò cuốn lá lốt, cá nướng, mực khô, . ..

Bánh canh, hủ tiếu chợ đêm Đà Lạt

Thời tiết Đà Lạt về đêm mát mẻ dễ chịu, sương giăng kín lối, bụng đói cồn cào. Rất cần một món ăn vừa nóng lại ngon miệng thì những loại bún, miến ở chợ đêm Đà Lạt sẽ là sự chọn lựa hoàn hảo.

Chợ Đà Lạt

Các cơ sở bán phở, bún, hủ tiếu đã sẵn sàng đón khách ngay lối vào chợ đêm.

Kem bơ Đà Lạt

Du khách bị cuốn hút bởi màu sắc đẹp mắt của món ăn. Các thành phần béo từ bơ sáp cùng sữa tươi. Du khách sẽ thích cái vị mát lạnh, thơm béo của bơ cùng vị ngọt nhẹ của sữa tươi.

Chợ Đà Lạt

Dâu tây lắc

Sẽ là thiếu sót khi ghé thăm Đà Lạt mà lại không nếm qua những quả dâu ngọt lịm. Với mức giá rẻ như vậy. Những trái dâu tây đỏ mọng được kết hợp với đường cát cùng muối tôm cay nồng trước khi lắc. Tạo nên hương vị chua chua ngọt ngọt nơi đầu lưỡi. Thật tuyệt vời khi vừa đi bộ vừa thưởng thức món dâu lắc đúng không?

Chợ Đà Lạt

Các loại mứt

Thiên đường mứt Đà Lạt chắc chắn sẽ chiều lòng các vị thực khách đam mê món ngọt. Sản phẩm mứt, ô mai trái cây sấy khô. Được bán tại những khu chợ với đa dạng mẫu mã, kiểu dáng. Tha hồ cho du khách chọn lựa, hoặc có thể mua để thưởng thức ngay, hoặc mua làm quà tặng cho bạn bè.

Chợ Đà Lạt

Các hoạt động thú vị tại chợ Đà Lạt

Mỗi ngày, chợ Đà Lạt mở cửa lúc sáng tinh mơ và dần thưa khách vào 6 giờ chiều. Đặc biệt, đối với khách tham quan, khu vực ẩm thực có thể mở cửa vào 9 giờ tối. Hoặc sau đó, tham khảo các món ngon đặc sản Đà Lạt bạn nên thử.

Chợ Đà Lạt

Chợ Đà Lạt được phân chia làm hai khu: trong nhà và ngoài trời. Phần bên ngoài thường là những gian hàng và cơ sở bán thực phẩm tươi sống, rau củ quả. Nhưng phần bên trong được thiết kế rộng và đẹp hơn, cao 3 tầng và 1 tầng hầm.

Vì đây là chợ lớn và lâu đời nhất của Đà Lạt cho nên mặt hàng khá phong phú và đa dạng. Dưới đây là bốn danh mục các mặt hàng nổi bật và đáng lưu ý ở chợ chúng ta hãy cùng xem và một vài điều bạn cũng nên thử dưới đây nha.

Check in view “ HongKong” tại chợ Đà Lạt

Toàn cảnh chợ Đà Lạt với phông nền là các toà nhà lớn màu nâu xám gần đây. Đang thu hút sự chú ý của bạn trẻ, gợi cảm hứng như lạc vào Hong Kong nhỏ bé.

Chợ Đà Lạt

Khung này lý tưởng cho trang phục bụi bặm, cá tính. Chỉ cần tạo dáng trong khung và có những tấm hình triệu like thôi.

Đi dạo, tham quan chợ đêm Đà Lạt

Trong khí trời mát, tận hưởng không khí trong lành của Đà Lạt về ban đêm. Nhâm nhi một món quà vặt Đà Lạt tuyệt vời. Cùng nhau nói chuyện để chứng kiến ​​nhịp sống dường như chậm hơn. Các cặp đôi cũng có thể tận dụng thời cơ này để trò chuyện. Tâm sự và hiểu sâu thêm về đối phương.

Chợ Đà Lạt

Thưởng thức ẩm thực Đà Lạt

Du khách tha hồ chọn lựa và tận hưởng với các món ngon Đà Lạt hấp dẫn đơn giản đã liệt kê ở trên. Bạn cũng có thể mua nó như một món quà gia đình. Khách có thể mua bánh kẹo, mứt, hoa quả tươi, bánh kẹo và những thứ khác để tặng.

Chợ Đà Lạt

Một số kinh nghiệm khi du lịch chợ Đà Lạt

Chợ Đà Lạt ban ngày mở cửa từ 7 giờ sáng đến 5 giờ chiều. Diễn ra các hoạt động giao lưu, mua bán. Chợ đêm Đà Lạt sôi động mở cửa từ 18h đến 22h. Từ 3 giờ sáng đến 6 giờ sáng, những lái buôn đưa các sản phẩm đến chợ để bày bán. Du khách cần mua nông sản thực phẩm giá sỉ nên đến chợ vào khoảng thời gian này.

Du khách nên mua những món ăn vặt, ăn bánh, kẹo, mứt ở chợ đêm. Đây là nơi hội tụ của nhiều bữa ăn ngon và hấp dẫn. Ngoài ra, những bữa ăn lẩu và hải sản cũng nên được chọn từ những nhà hàng trên trục đường chính. Ăn uống tại đây sẽ mang lại chất lượng cao hơn và chi phí thấp hơn.

Chợ Đà Lạt

Trước khi mua bán, trao đổi đồ ở chợ đêm, du khách nên tìm hiểu kĩ giá cả. Để không bị hét giá, cắt cổ.

Khi mua đồ sấy và mứt nên mang về quê làm quà. Điều quan trọng là hãy lựa chọn các mặt hàng đáng tin cậy, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Chợ Đà Lạt là khu chợ lớn nhất Đà Lạt nên lượng du khách ghé tham quan và mua sắm tại chợ rất đông. Du khách phải thận trọng nhằm đảm bảo an toàn đối với những đồ dùng cá nhân của họ.

Gợi ý những địa điểm du lịch gần chợ Đà Lạt

Như bạn đã biết! Đà Lạt đang trở thành một trong các địa điểm du lịch hấp dẫn nhất nước ta. Trong lành, lạnh giá quanh năm nhờ điều kiện thiên nhiên ban tặng. Cùng với đó, những bạn sẽ bị mê hoặc bởi phong cảnh núi rừng. Nhưng mà! Nếu bạn muốn du lịch, hãy đến Đà Lạt. Thật khó mà không thử các món ngon Đà Lạt nổi tiếng được lòng du khách. Và là điều nên có để có một chuyến du lịch Đà Lạt thật hoàn hảo và trọn vẹn nhất. Đây là các điểm du lịch bạn nên lựa chọn cho mình một địa điểm du lịch Đà Lạt cũng khá đẹp mắt và đáng tham quan, hơn nữa cũng khá gần chợ Đà Lạt phía dưới nữa nha.

Hồ Xuân Hương

  • Địa chỉ: Phường 1, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng
  • Diện tích: 5 km²
  • Giờ mở cửa: cả ngày
  • Giá vé: Miễn phí
  • Đánh giá: 4.7/5

Du khách có thể đến Hồ Xuân Hương, nơi mệnh danh là hòn ngọc xanh của Đà Lạt, Hồ Xuân Hương cách vài phút đi bộ từ chợ Đà Lạt. Hồ có hình dạng bán nguyệt và có chu vi gần 5 km. Đây là hồ nước có phong cảnh thơ mộng, êm đềm nhất Đà Lạt.

Chợ Đà Lạt

Thung lũng Tình Yêu

  • Địa chỉ : 05-07 Mai Anh Đào, Phường 8, TP. Đà Lạt
  • Giá vé tham quan : 250.000 VNĐ/ Người
  • Giờ mở cửa: 07:30–17:00
  • Đánh giá: 4.3/5
  • Cách trung tâm thành phố: 5,2km

Thung lũng tình yêu là điểm check in ưa thích của nhiều bạn trẻ khi đến với Đà Lạt. Với không khí cực kỳ thoáng đãng, mát mẻ, có vô vàn loài hoa đang nở rộ.

Hồ Đa Thiện thanh bình, với các hoạt động chăn cừu, đua bò. .. Đồi Vọng Cảnh hoang sơ, lãng mạn với những công trình như Thung lũng tình yêu, Lâu đài tình yêu, Công viên vũ điệu tình yêu. ..

Chợ Đà Lạt

Quảng trường Lâm Viên

  • Địa chỉ: Đường Trần Quốc Toản, Phường 1, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng
  • Giờ mở cửa: Mở cả ngày
  • Diện tích: 72.405 mét vuông
  • Phía Bắc: Hồ Xuân Hương
  • Phía Nam: Trung tâm Đà Lạt
  • Nhà thiết kế: Kiến trúc sư Trần Văn Dũng
  • Ga gần nhất: Ga Đà Lạt

Hoa Dã Quỳ, một nụ hoa atiso lớn, là biểu tượng của Đà Lạt, nổi tiếng với điểm check in khét tiếng. Quảng trường rộng 70.000 m2, được xây ngay cạnh hồ Xuân Hương, với những dự án công trình lớn gồm nhà hát, quảng trường, tượng đài cùng những công trình dịch vụ.

Chợ Đà Lạt

Địa điểm tham quan khác

Ngoài chợ Đà Lạt, bạn cũng có thể ghé tham quan những điểm du lịch được liệt kê dưới đây cũng rất gần chợ. Nhờ thế, du khách không phải tốn nhiều thời gian đi lại mà vẫn có thể ngắm được nhiều điểm du lịch hấp dẫn ở Đà Lạt.

  • Vườn hoa thành phố Đà Lạt
  • Ga Đà Lạt, Quảng trường Lâm Viên, Dinh Bảo Đại….

Những thắc mắc liên quan

Chợ Đà Lạt có địa chỉ ở đâu và giờ mở cửa như thế nào HDV Local?

Chợ có địa chỉ: tại Số 10 Phan Bội Châu, Phường 1, Đà Lạt, Lâm Đồng. Chợ có khung giờ hoạt động từ 6h30 đến 19h.

Chợ Đà Lạt có gì hấp dẫn vậy HDV Local?

  • Những loại rau củ quả sấy: măng tây, atiso, cà chua, khoai tây, hành tây, . ..
  • Những đặc sản mua về làm quà, . ..
  • Vựa hoa quả sấy: sở hữu nhiều mẫu hoa quả thơm ngon như hồng sấy, táo, cherry, dâu tây, . ..
  • Đồ len mới, cũ: kích thước, hình dáng, màu sắc phong phú. Len mềm mịn, chất lượng.
  • Thiên đường mứt: mứt hồng, mứt gừng, mứt bí, mứt dâu, . ..

Chợ Đà Lạt thành lập năm nào?

Chợ Đà Lạt được thành lập vào năm 1929 nhé!

Lời kết

Chợ Đà Lạt là một điểm đến quen thuộc ở Đà Lạt với nhiều du khách trong và ngoài nước. Du khách sẽ có thể thoải mái mua sắm các loại đồ lưu niệm, hay đặc sản làm quà tặng cho người thương của mình và hơn cả, họ sẽ được tận mắt chứng kiến sự biến động của giá cả cũng như sự thay đổi qua một diện mạo mới khang trang hơn, tân tiến hơn.

Những thông tin mà HDV Local chia sẻ về chợ Đà Lạt, cũng như kinh nghiệm du lịch mà nhiều du khách đã từng đến đây tham quan chia sẻ sẽ được tập hợp tại đây. Những thông tin trên hy vọng sẽ hỗ trợ du khách trong quá trình khám phá Đà Lạt.

Quay lại blog

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.