2 vườn hoa Lavender nổi tiếng đẹp tuyệt trần

2 vườn hoa Lavender nổi tiếng đẹp tuyệt trần

Vườn hoa Lavender ở Đà Lạt là một điểm đến được thiên nhiên ưu ái với khí hậu mát mẻ và trong lành, tạo ra một môi trường vô cùng dễ chịu.

Địa điểm này còn được gọi là "thành phố ngàn hoa" vì nơi đây có nhiều điểm du lịch với sự xuất hiện của các loại hoa đẹp quanh năm. Trong số những loài hoa nổi tiếng tại thành phố Đà Lạt, không thể không nhắc đến hoa Lavender.

Trong nội dung này, HDV Local sẽ giới thiệu với quý vị một khu vườn hoa lavender tuyệt vời và lãng mạn nhất tại thành phố Đà Lạt. Hãy cùng đồng hành và theo dõi bài viết này nhé!

1. Giới thiệu về vườn hoa Lavender Đà Lạt

Lavender là một loại hoa có hương thơm đặc trưng và màu tím thu hút. Nó có nguồn gốc từ thời Hy Lạp cổ đại. Lavender không chỉ được sử dụng để trang trí và làm đẹp, mà còn được coi là một loại thảo dược quý hiếm với nhiều công dụng lợi ích.

Loại hoa

Hoa oải hương

Tên khoa học

Lavandula angustifolia

Màu sắc

Tím

Thời gian nở

Tháng 6 – tháng 8

Địa điểm trồng phổ biến

Đà Lạt, Lâm Đồng

Ý nghĩa

Tình yêu, lãng mạn, bình yên

Lavender, hay còn gọi là hoa oải hương, thường gây nhầm lẫn với loại hoa khác. Hiện nay, ở thành phố Đà Lạt, có hai cánh đồng hoa Lavender lớn, tạo điều kiện thuận lợi cho du khách tham quan và chụp ảnh.

Hoa Lavender không chỉ tạo ra những hình ảnh đẹp mắt mà còn là biểu tượng của tình yêu trung thành và lâu dài. Khi đến Đà Lạt, đặc biệt là cùng người yêu, đây là một điểm đến không thể bỏ lỡ.

Vườn hoa Lavender

2. Vườn hoa Lavender Đà Lạt nở vào tháng mấy?

Khu vườn hoa Lavender ở Đà Lạt là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng và được ưa chuộng tại thành phố Đà Lạt lãng mạn.

Vườn hoa Lavender

Tuy nhiên, không phải lúc nào khi đến Đà Lạt bạn cũng có thể chiêm ngưỡng những bông hoa rực rỡ. Loài hoa này chỉ nở vào một số tháng trong năm.

Tùy thuộc vào điều kiện thời tiết và khí hậu hàng năm, hoa Lavender sẽ nở rộ vào khoảng tháng 6,7 và kéo dài từ 3-4 tuần. Khi du lịch đến vườn hoa, bạn sẽ được trải nghiệm cách chăm sóc tận tâm của những người nông dân đối với loài hoa xinh đẹp này.

Vườn hoa Lavender

Những người nông dân đã dành tất cả tình yêu thương của mình để gửi gắm vào những bông hoa xinh đẹp. Nhờ đó, cứ đến mùa hoa nở, bạn sẽ thấy một vườn hoa đẹp tựa như một bức tranh. Nếu bạn muốn đến Đà Lạt và ngắm hoa Lavender, hãy sắp xếp thời gian sao cho hợp lý nhất.

3. Địa chỉ các vườn hoa Lavender Đà Lạt kèm giá vé

Hiện tại Ở Đà Lạt, có hai vườn hoa Lavender lớn nhất là vườn hoa ở Hồ Tuyền Lâm và Vườn hoa ở Cầu Đất. Mỗi vườn hoa đều có vẻ đẹp riêng biệt và cung cấp những góc chụp hình sống ảo tuyệt đẹp dành cho du khách. Bạn có thể dễ dàng lựa chọn một địa điểm chụp hình phù hợp dựa vào những chia sẻ dưới đây nhé!

3.1 Vườn hoa Lavender hồ Tuyền Lâm

  • Địa chỉ: Số 1 Hoa Hoàng Anh, khu du lịch Hồ Tuyền Lâm, Đà Lạt

  • Giờ mở cửa: 07:00 – 17:00

  • Giá vé tham khảo: 30.000 VNĐ/người

  • Đánh giá: 4,5/5

  • Cách trung tâm thành phố: 6,2 km

Cánh đồng hoa Lavender nằm ở trung tâm thành phố, bạn có thể đi theo con đường dẫn đến đường hầm điêu khắc. Tiếp theo, đi qua dinh Bảo Đại và tiếp tục đến gần chùa Trúc Lâm, tại đây sẽ có biển chỉ dẫn hướng dẫn bạn đến cánh đồng hoa Lavender Đà Lạt.

Vườn hoa Lavender

Khi đến nơi này, quý vị sẽ chắc chắn ngạc nhiên không thể tin được. Vẻ đẹp của cánh đồng hoa này tựa như thiên đàng trần gian với những bông hoa tím rực rỡ và mộng mơ nở rộ.

Từ cánh đồng hoa, bạn có thể dễ dàng nhìn thấy hồ Tuyền Lâm xanh mát, yên bình và lãng mạn. Điều này cũng là một trong những điểm chụp ảnh lý tưởng tại Đà Lạt được nhiều cặp đôi yêu thích.

Vườn hoa Lavender

Sau khi tham quan, chụp ảnh tại cánh đồng hoa Lavender. Bạn có thể ghé thăm những địa điểm tham quan ngay cạnh đó như cáp treo, thác Datanla, đường hầm điêu khắc, vườn dâu tây, Dinh III Bảo Đại,…

3.2 Vườn hoa Lavender Đà Lạt Cầu Đất

  • Địa chỉ: Đồi chè cầu Đất, Xuân Trường, thành phố Đà Lạt

  • Giá vé tham khảo: 30.000 VNĐ/người

  • Thời gian mở cửa: 07:00 – 17:00 từ thứ 5 đến chủ nhật hàng tuần

  • Cách trung tâm thành phố: 24,4 km

  • Đánh giá: 4,4/5

Cánh đồng hoa Lavender tại đồi chè Cầu Đất cũng là một điểm đến phổ biến được nhiều người trẻ yêu thích. Từ trung tâm thành phố Đà Lạt, bạn có thể di chuyển qua cầu ông Đạo.

Vườn hoa Lavender

Sau đó, tiếp tục đi đường Trần Quốc Toản, rẽ vào đường Hồ Tùng Mậu, tiếp tục thẳng qua đường Hùng Vương. Sau đó, theo quốc lộ 20 sẽ thấy biển chỉ dẫn đến đồi chè Cầu Đất.

Khi đến với cánh đồng hoa Lavender tại Đồi chè, bạn sẽ trải nghiệm như lạc vào một phong cảnh Tây Âu. Với cảnh quan tuyệt đẹp của những bông hoa lavender tím thắm và những hàng rào gỗ ấn tượng. Vườn hoa có không gian rộng lớn, thoáng đãng và nhiều góc chụp ảnh đẹp. Đây sẽ là nơi bạn có thể tạo ra những bức ảnh lung linh và ấn tượng.

Vườn hoa Lavender

Trước khi đến thăm vườn hoa, vui lòng xác minh thông tin về giờ mở cửa trước. Do giờ mở cửa tại đây không linh hoạt.

Sau khi thưởng ngoạn và chụp ảnh tại cánh đồng hoa Lavender tại đồi chè Cầu Đất, du khách có thể tiếp tục khám phá các điểm du lịch nổi tiếng gần đó như quán cafe làng Vũ Thị, chùa Linh Phước, đồi chè Cầu Đất, cánh đồng hoa cẩm tú cầu, nhà ga xe lửa,...

4. Kinh nghiệm và lưu ý khi đi vườn hoa Lavender ở Đà Lạt

Dưới đây là một số lưu ý và kinh nghiệm quan trọng khi tham quan vườn hoa Lavender Đà Lạt mà HDV Local muốn chia sẻ với bạn để giúp bạn có một hành trình du lịch trọn vẹn và đáng nhớ.

  • Hãy duy trì vệ sinh công cộng khi tham quan vườn hoa. Xin vui lòng không vứt rác bừa bãi và hạn chế sử dụng túi nilon để bảo vệ cảnh quan tự nhiên của địa điểm này.
  • Xin vui lòng không hái hoa hoặc bẻ hoa để chụp ảnh. Hành vi này sẽ bị xử phạt.
  • Khi chụp ảnh, hãy cẩn thận để tránh làm hỏng hoa trong vườn.
  • Nếu bạn muốn mua hoa để trồng, xin vui lòng liên hệ trực tiếp với chủ vườn để mua và được hướng dẫn cách trồng và chăm sóc hoa tại nhà.
  • Hãy tham khảo và hỏi trước về thời gian hoa sẽ nở rộ để không bỏ lỡ cơ hội thưởng thức mùa hoa Lavender khi tham quan Đà Lạt.

Vườn hoa Lavender

5. Những câu hỏi liên quan về vườn hoa lavender Đà Lạt

Vườn hoa oải hương Đà Lạt đẹp nhất vào thời gian nào?

Vườn hoa oải hương ở Đà Lạt thường đẹp nhất khi mùa hoa nở, thường là từ tháng 5 đến tháng 8. Trong khoảng thời gian này, hoa oải hương nở rộ, tạo ra một cảnh quan vô cùng lãng mạn.

Giá vé vào vườn hoa oải hương Đà Lạt là bao nhiêu?

Giá vé vào thăm vườn hoa oải hương ở Đà Lạt là 20.000 đồng cho mỗi người.

Quay lại blog

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.