Thác Voi - Một trong những ngọn thác mang vẻ đẹp hùng vĩ nhất ở Đà Lạt

Thác Voi - Một trong những ngọn thác mang vẻ đẹp hùng vĩ nhất ở Đà Lạt

Thác Voi là một địa điểm phượt Đà Lạt tuyệt vời đối với những ai yêu thích vẻ đẹp của rừng núi thiên nhiên. Một trong những ngọn thác đẹp nhất ở Đà Lạt vẫn giữ nguyên vẻ đẹp hùng vĩ, không có sự can thiệp bởi con người. Hãy cùng theo chân HDV Local chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của thác Voi qua bài viết dưới đây nhé!

Giới thiệu Thác Voi Đà Lạt

Thác Voi còn có tên gọi khác là Liêng Rơwoa. Đây là một trong ba ngọn thác tự nhiên lớn nhất của tỉnh Lâm Đồng. Được công nhận là di tích – thắng cảnh quốc gia năm 2001.

thác voi

Thác Voi Đà Lạt ở đâu

Khu du lịch Thác Voi

Thông tin

Địa chỉ

Xã Gia Lâm, Thị trấn Nam Ban, Huyện Lâm Hà, Tỉnh Lâm Đồng

Thời gian mở cửa

08:00 – 17:00

Giá vé tham quan

20.000 VNĐ/người

Vị trí của thác Voi Đà Lạt

Thác Voi nằm trong khu du lịch Thác Voi, tại thị trấn Nam Ban ngoại thành Đà Lạt. Nơi đây cách trung tâm thành phố khoảng 25km về hướng Tây Nam. Đường lên thác voi cũng nằm trên con đường hướng theo đèo Tà Nung.

thác voi

Thác Voi Đà Lạt nằm lọt thỏm trong rừng rậm. Đường lên thác cũng khá thử thách, bạn cần vượt qua khá nhiều đường mòn, bụi rậm. Nhưng đến nơi, được thưởng thức vẻ đẹp của thác lại cảm thấy rất xứng đáng với công sức bỏ ra. Thác Voi là địa điểm du lịch lý tưởng đối với những ai yêu thích du lịch mạo hiểm.

Hướng dẫn đường đi thác Voi

Xuất phát từ trung tâm Đà Lạt. Bạn tiếp tục đi theo đường 3/2, hướng tiếp đến đường Hoàng Văn Thụ. Rồi từ đó đi thẳng qua Làng hoa Vạn Thành.

Đi qua đèo Tà Nung theo đường tỉnh 725. Đi tiếp khoảng hơn 20km nữa bạn sẽ thấy thị trấn Nam Ban. Tại đây sẽ có biển hướng dẫn chi tiết đến khu du lịch Thác Voi.

Thác voi Đà Lạt có gì đẹp?

Thác có chiều cao hơn 30m và chiều rộng khoảng 40m. Thác Voi đã chinh phục tất cả những khách tham quan bởi nét đẹp kỳ vĩ của mình.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ của thác voi

Đây là một trong những con thác đẹp, còn lưu giữ nguyên cảnh quan thiên nhiên hiếm có. Nó được người dân đặt tên là thác Voi bởi tiếng nước xối từ đỉnh thác dội xuống như tiếng Voi rừng đang hót.

thác voi

Dưới chân thác có các tảng đá lớn, xếp theo từng dãy dài như thể đàn Voi đang nằm tắm mát. Dòng thác chảy tung bọt trắng xoá. Không khí trong lành, hoà với tiếng suối cùng tiếng chim rừng hót mang đến một không gian thư thái hoàn hảo.

Khám phá hang dơi thần bí

Ẩn sau dòng thác ấy còn có một hang động sâu đầy kỳ bí. Nó có tên là hang Dơi. Cửa hàng được bao phủ bằng vô số rễ cây, dây leo đan xen kỳ lạ. Hang có chiều sâu dưới đáy hang khoảng 50m.

thác voi

Trong hang có rất nhiều tảng đá màu óng ánh, những thứ hoang sơ nhưng vô cùng hấp dẫn, . .. Sẽ rất tiếc, nếu bạn tham quan Thác Voi Đà Lạt mà lại không đến thăm hang Dơi.

Kinh nghiệm tham quan thác Voi Đà Lạt

Địa điểm ăn uống gần thác Voi

  • Quán Làng nướng Tài Phát: Dành cho những người đam mê món nướng Đà Lạt. Nó nằm cách thác Voi khoảng hơn 500m.
  • Quán Cơm Phở Việt: Có vị trí ngay cạnh khu du lịch thác Voi. Quy tụ những món ăn đặc trưng của đất nước ta. Rất phù hợp với những khách du lịch ngoại quốc thích khám phá ẩm thực Việt Nam.
  • Tiệm ăn Chung Thuận: Cũng là một quan ăn nổi tiếng ở thị trấn Nam Ban. Ở đây tiếng với những món phở, bún có nước dùng ngọt thanh chất lượng.
  • Quán chay An Lạc: Nằm cách thác Voi khoảng hơn 200m. Với đầy đủ các món ăn chay giá cả phải chăng chỉ từ 20k. Được rất nhiều người ưa chuộng nhờ mùi vị thơm ngon, bổ dưỡng.

thác voi

Địa điểm tham quan trên cùng tuyến đường đến thác Voi

  • Khu du lịch Fresh Garden Dalat: Khu vườn sắc màu có khá nhiều loài hoa đặc trưng của Đà Lạt. Những tạo hình độc đáo từ từng loài hoa sẽ là background hoàn hảo để chụp hình.
  • Làng Hoa Vạn Thành: Đây là khu trồng hoa hồng rộng nhất Đà Lạt. Với hàng nghìn loài hoa khoe sắc quanh năm. Đến đây bạn sẽ được trải nghiệm chăm sóc và tự tay thu hoạch hoa đem về.
  • Dalat Fairytale Land: Được mệnh danh là một "xứ sở thần tiên". Nơi sẽ cho bạn trải nghiệm "vé về tuổi thơ" với cực nhiều những địa danh, tiểu cảnh chỉ có trong truyện cổ tích.
  • Dalaland: Bạn sẽ được trải nghiệm "tiểu Bali" ngay tại Đà Lạt. Với hàng trăm góc sống ảo nên thơ, hữu tình.
  • Cafe Mê Linh: Một trong những quán ngon nhất của Đà Lạt. Muốn cảm nhận được vị cafe đặc trưng của Tây Nguyên bạn hãy đến đây. Hơn nữa quán có view nhìn được cả cung đường đèo Tà Nung thơ mộng.
  • Chùa Linh Ẩn: Ngôi chùa nằm yên bình ngay phía trước thác Voi Đà Lạt. Nơi đây mang một vẻ đẹp thuần khiết của tạo hoá ban tặng. Vị trí toạ lạc tuyệt đẹp mà ít nơi đâu có được.

thác voi

Những điều cần lưu ý khi tham quan thác Voi

  • Bạn nên đi giày thể thao chống trơn, thoải mái. Để chuyến hành trình chinh phục thác Voi trở nên thú vị hơn nữa.
  • Thời tiết ở chân thác sẽ hơi rét bạn nhớ đem theo một chiếc áo khoác mỏng.
  • Nên ghé thăm thác Voi vào buổi sáng để vừa có bức hình đẹp, vừa an toàn nhé.
  • Nhớ mua đồ lưu niệm để dành tặng bạn bè, người thân nhé. Hãy nhớ hỏi giá trước khi mua.

thác voi

Câu hỏi thường gặp về thác Voi

Thác Voi có chiều cao bao nhiêu?

Thác Voi Đà Lạt có chiều cao khoảng 30m. Đây là một trong ba thác tự nhiên lớn nhất Đà Lạt.

Vé vào khu du lịch thác Voi là bao nhiêu?

Giá vé vào cổng là 20.000 đồng/người, rẻ hơn rất nhiều các khu du lịch khác.

Hy vọng thông qua bài viết trên, bạn đã hình dung được phần nào vẻ đẹp như mơ của thác Voi. Hãy cùng HDV Local trải nghiệm ngay thôi nhé!

Quay lại blog

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.