Thác Dambri - địa điểm du lịch hấp dẫn, lôi cuốn hàng trăm du khách

Thác Dambri - địa điểm du lịch hấp dẫn, lôi cuốn hàng trăm du khách

Thác Dambri – Lâm Đồng là địa điểm du lịch hấp dẫn, lôi cuốn hàng trăm du khách. Bởi thác Dambri cao kỳ vĩ. Vẻ đẹp tuyệt mỹ của tạo hoá ban tặng cho vùng đất núi non. Được phủ xung quanh bằng bốn hồ nước lớn với khí hậu mát lạnh lẽo đem đến cảm giác hiếm có khi tới đây.

Thác Dambri

Thác Dambri cách trung tâm thành phố Bảo Lộc khoảng 18 km về hướng Đông Bắc. Vị trí này còn mang nét cảnh quan thiên nhiên rất đẹp. Mà còn tự hào có một trung tâm vui chơi, mua sắm và giải trí vô cùng nổi tiếng. Thác Dambri là một trong các địa điểm du lịch không thể nào bỏ qua nếu bạn đến Lâm Đồng.

HDV Local sẽ cùng bạn tìm hiểu điểm du lịch Đà Lạt hấp dẫn nhất qua bài viết dưới đây nhé!

Giới thiệu về thác Dambri

Đà Lạt-Lâm Đồng nổi tiếng với những đoạn đèo quanh co, nhấp nhô uốn lượn. Hay những đoạn đường uốn lượn, ngoằn ngoèo giữa những ngọn núi non hiểm trở. Chồng chất lên nhau như thác, ghềnh, suối, sông đều đủ hết. Nhờ vậy thu hút một lượng lớn du khách về tham quan và khám phá.

Thác Dambri

Thác Dambri Bảo Lộc, nổi tiếng là thác nước lớn cao và kỳ vĩ nhất của vùng đất Lâm Đồng rộng lớn. Là một nét đặc sắc ở vùng đất cao nguyên và luôn được nhiều du khách tìm về trải nghiệm. Một nơi sẽ khơi gợi sự tò mò của nhiều du khách trong nước và quốc tế.

Thác Dambri nằm ở đâu?

  • Địa chỉ thác Dambri: Thôn 4, xã Dambri. Thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng
  • Thời gian mở cửa : 6:00 – 17:00
  • Giá vé : 250.000 VNĐ/ Người
  • Đánh giá: 4.3/5
  • Cách trung tâm thành phố: 113km

Thác Dambri là thác nước cao nhất tỉnh Lâm Đồng, toạ lạc cách thành phố Bảo Lộc 18 km về hướng Đông Bắc. Cách thành phố Đà Lạt khoảng 100 km thông qua đèo Prenn. Và cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 200 km theo quốc lộ 20. Đến đây, bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng bởi vẻ đẹp hùng vĩ. Của con thác mà thiên nhiên đã ban tặng cho nơi này.

Thác Dambri

Đi dọc theo con đường mòn trên đồi chè xanh mát, từng luống trái cây nặng trĩu trên thân đồi. Hay những vườn hoa ngát thơm mùi hương dịu mát. .. Đưa đoàn khám phá điểm du lịch sinh thái thác Dambri. Dambri là ngọn thác cao nhất ở Lâm Viên. Với độ cao đạt đến 90m, có thể ngước mắt nhìn không thấy trời.

Hướng dẫn đường đến thác Dambri nhanh nhất

Nếu xuất phát từ TP. HCM, bạn nên đi ô tô hoặc xe gắn máy đến khu du lịch thác Dambri Bảo Lộc. Di chuyển thuận tiện nhất là trên quốc lộ 20 đến thành phố Bảo Lộc.

Du khách nước ngoài sẽ đáp máy bay đến sân bay Liên Khương hoặc đi xe khách là đến Bảo Lộc. Sân bay Liên Khương toạ lạc tại Đà Lạt, cách Bảo Lộc khoảng 100 km.

Thác Dambri

Theo hướng dẫn, từ Bảo Lộc, du khách có thể đi xe ôm hoặc đi taxi 18 km theo hướng Đông Bắc. Để đến điểm du lịch thác Dambri. Sau khi đến thác, du khách hãy vừa đi bộ vừa ngắm phong cảnh chung quanh. Để khám phá thác du khách tản bộ xung quanh khu rừng để đến chân thác.

Thác nổi tiếng là thác nước cao và đẹp nhất của vùng đất Lâm Đồng

Du khách cũng có thể di chuyển bằng thang cuốn nhằm tiết kiệm chi phí. Đây là một khoản đầu tư khá dễ chịu. Thang máy này có cửa kính cho phép du khách thoải mái vào bên trong. Vừa có thể ngắm nhìn cảnh đẹp hùng vĩ bên dưới của thác.

Giá vé tham quan Thác Dambri Bảo Lộc

  • Người lớn: 250.000 VNĐ / vé / người
  • Trẻ em: 150.000 VNĐ / vé / người.

Thời điểm du lịch thác Dambri

Tháng 5 đến tháng 12

Thác Dambri bắt đầu mùa mưa vào khoảng tháng 5 đến tháng 11. Đây cũng là thời điểm cuối năm khi hầu hết các loài hoa trong khu vực nở. Nếu đến tham quan thác Dambri vào thời điểm này mỗi năm. Bạn nên theo dõi dự báo khí hậu.

Tháng 12 đến tháng 4 năm sau

Thác Dambri mở cửa từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau trong mùa khô. Đây cũng được coi là thời điểm tuyệt vời nhất để đi nghỉ mát.

Cái tên thật ý nghĩa của thác Dambri 

Từ thác Dambri có nghĩa là "chờ đợi" trong tiếng Phạn. Nó dựa trên câu chuyện tình yêu sử thi của một cặp vợ chồng người K ’ ho yêu thương nhau. Nhưng không thể ở cùng nhau bởi một vài nguyên nhân. Một câu chuyện tình yêu dễ thương dưới chân thác. Cô gái đợi chàng trai trở về với gia đình, thể hiện tình yêu thuỷ chung mãi mãi của cô. Từ đó đã tạo nên một cái tên đầy ý nghĩa như thế.

Theo thần thoại thác Dambri, ngày xửa ngày xưa, có một đôi trai gái người K ’ ho yêu nhau thật lòng. Khi mới bắt đầu yêu nhau tình cảm nồng nàn. Họ đã hẹn nhau đến khi lúa chín, rằm năm sau sẽ lấy nhau.

Thác Dambri

Cuối cùng, bởi vì người cha không muốn con gái phải cưới một chàng trai nghèo. Nên đã ra lệnh cho dân làng cưỡng hiếp con trai. trốn bỏ làng và tìm đến một địa điểm xa xôi không có lối quay lại vì không có người thân.

Ngày qua ngày, một cô gái mòn mỏi chờ đợi người mình yêu. Cô gái đã quẫn trí và khóc mãi, nhưng anh ấy đã rời xa mãi mãi. Những giọt nước mắt của cô gái đã ở lại. Và tràn vào dòng thác Dambri cao sừng sững ngày nay theo năm tháng.

Dòng thác Dambri Bảo Lộc ngày đêm chảy không ngừng nghỉ là chứng nhân về câu chuyện tình yêu gian truân của đôi trai gái K ’ ho năm xưa.

Thác nước Dambri đẹp nhất Lâm Đồng

Thác Dambri là một trong những thác nước hùng vĩ nhất của Lâm Đồng. Có lẽ đây là lý do gần như mọi thứ tại khu du lịch chỉ tập trung vào thác Dambri và nhiều hoạt động, sự kiện khác. Đều được chuẩn bị tổ chức xung quanh thác nước tuyệt đẹp này.

Thác Dambri

Thác cao khoảng 60 mét và rộng 30 mét, trải dài trên một khu vực rộng lớn giữa các sườn dốc cùng rừng cây cổ thụ xanh tươi. Dòng nước từ trên cao đổ xuống ào ào, kèm theo từng đợt sương khiến nước phun tung toé khắp nơi. Tất cả tạo nên một lớp sương trắng xoá, màn sương mù kỳ ảo. Che khuất tầm ngắm của mọi người dân đang thưởng thức địa điểm du lịch.

Địa điểm được đầu tư cho lĩnh vực du lịch

Tại thác cũng có thang máy, rất đông du khách lựa chọn nhằm tiết kiệm thời gian khi đến thác. Đây cũng là điểm đầu tư vào ngành du lịch Đà Lạt. Được du khách đến thăm rất nhiều. Du khách sẽ có thể nhìn ngắm thác nước từ cửa sổ kính của thang máy khi ở trong thang máy cao 50m.

Thác Dambri

Nếu bạn đến với Dambri vào mùa hè, bạn sẽ được trải nghiệm một thác nước thực sự mạnh mẽ. Sẽ khiến bạn có chút sợ hãi. Vào thời gian này trong năm, nước từ thượng nguồn đổ xuống rất nhiều, nước chảy bên dưới cũng nhiều. Tạo ra âm thanh làm rung động cả rừng cây xung quanh.

Đôi khi, chính vẻ đẹp hùng vĩ của thác nước mới là điểm hấp dẫn lòng người và gây chấn động mọi giác quan khi bạn đến đây ngắm nhìn ngọn thác.

Mở rộng hệ sinh thái rừng nguyên sinh

Một môi trường rừng nguyên sinh tự nhiên rộng lớn bao xung quanh thác rất hoang sơ và hùng vĩ. Khi đến khu du lịch thác Dambri, bạn sẽ cảm nhận được vẻ hoang vu và kỳ vĩ của rừng núi. Một lựa chọn tuyệt vời cho các buổi party để trốn đi hết sự xô bồ của cuộc sống và hoà cùng với thiên nhiên.

Một cây cầu gỗ hình tam giác nằm ngay bên dưới thác nước. Cây cầu có ba lối mòn để vào các khu vực ngắm thác khác nhau. Đây là một địa điểm độc đáo bởi vì nó ở giữa con thác đầy các hòn đá nhọn.

Thác Dambri

Và dù đi đến đâu trong khu du lịch thác Dambri, bạn cũng sẽ có khoảng thời gian tuyệt vời, từ các con đường mòn vào thác cho đến các khu du lịch rừng sinh thái nguyên sinh nơi đây sẽ làm bạn mở rộng tầm mắt, những tia nắng lọt qua kẽ của các cây cổ thụ. Một điểm nhấn đậm nét trữ tình cho các buổi gặp mặt và những khám phá vô cùng lý thú.

Chơi gì ở khu du lịch thác Dambri?

Lấy vẻ đẹp hùng vĩ của thác Dambri làm tâm điểm, những khu vui chơi giải trí xung quanh đã được xây dựng với nhiều loại hình hấp dẫn nhằm phục vụ du khách.

Khi đến với nơi này, bạn sẽ được ngắm nhìn vẻ đẹp độc đáo của thác Dambri cũng như tham gia những dịch vụ vui chơi, giải trí hấp dẫn tại khu vực xung quanh thác.

Thác Dambri

Vì vậy, đến đây, bạn không những được chiêm ngưỡng thác đẹp nhất và hùng vĩ nhất mà còn được tham gia rất nhiều sự kiện độc đáo.

Lên đường chinh phục thác Dambri

Điều đầu tiên hiện lên trong tâm trí bạn là trải nghiệm leo thác Dambri. Đó sẽ là một cuộc hành trình đem đến cho bạn những cảm xúc mới lạ. Thác cao và có dòng thác chảy xiết đến mức nhìn rất đáng sợ tuy nhiên nhiều người đến nơi đây vẫn quyết chinh phục bằng được nó.

Chuyến hành trình leo thác nước sẽ bao gồm 138 bậc thang dọc theo vách núi và sườn đồi, giúp bạn ngắm trọn cảnh đẹp ngoạn mục của thác nước từ nhiều góc độ. Đây là một kinh nghiệm leo núi phổ biến. Hơn nữa, bạn có thể tận hưởng chuyến du lịch điên rồ bằng cách tham gia trò trượt. Hay với các trò chơi dân gian mà khu du lịch đã tổ chức.

Đạp vịt quanh hồ

Bạn có thể đạp vịt quanh hồ kết nối với thác Dambri Bảo Lộc liền kề nếu muốn chút gì đấy thơ mộng và trữ tình hơn nữa. Tận hưởng vẻ đẹp lộng lẫy yên bình của các đỉnh đồi với người yêu của bạn trong bầu không khí lãng mạn này. Các cặp đôi có thêm sợi dây kết nối tình yêu.

Ngoài ra, bạn có thể chỉ cần ngả lưng lướt nhẹ lên dòng nước mát, tự thưởng cho bản thân mình khoảng không gian thư giãn, đắm mình trong nét đẹp lãng mạn của hành trình Lâm Đồng. Đây phải là cách hợp lý để hạn chế đau đầu trong cuộc sống.

Máng trượt

Hệ thống máng trượt Dambri đạt 2 kỷ lục thế giới: điểm xuất phát cao nhất Đông Nam Á và máng trượt dài nhất Đông Nam Á, ở độ cao 1650m. Hệ thống máng trượt thác Dambri được đưa vào hoạt động từ tháng 6/2010.

Khi khách tham gia trò chơi, hệ thống máng trượt được bảo đảm an toàn và nếu bạn thích vượt thác, bạn không phải lo ngại đến vấn đề an toàn. Các hướng dẫn viên rất chuyên nghiệp bởi vì nhân viên ở đây được chọn lựa cẩn thận và được huấn luyện kỹ lưỡng về trang phục đến cách họ đón tiếp khách hàng. Đây là một điểm cộng đối với hệ thống máng trượt của khu du lịch thác Dambri.

Trải nghiệm trượt băng và đi xe đạp

Resort cung cấp dịch vụ cho thuê xe đạp và trượt tuyết theo giờ. Có một hệ thống sân trượt tuyết tương đối rộng, được thiết kế đặc biệt với một đường trượt đặc biệt, phù hợp cho mọi lứa tuổi, thích thử thách những giới hạn của bản thân.

Để tản bộ quanh hồ, bạn cũng có thể thuê xe đạp đơn, xe đôi hoặc xe ba bánh. Tham quan bằng xe đạp cho phép bạn tận hưởng trọn vẻ đẹp hoang sơ của khu du lịch thác Dambri chỉ trong quãng thời gian ngắn ngủi.

Khám phá nét văn hóa đặc sắc của người dân Tây Nguyên tại bản Châu Mạ

Nếu bạn quan tâm về lối sống của những người dân tộc thiểu số sống ở Tây Nguyên, đây là dịp tốt để khám phá thêm nhiều nét văn hoá độc đáo của các tộc người sống gần thác Dambri điển hình như người dân làng Châu Mạ.

Du khách sẽ được quan sát trực tiếp đời sống văn hoá sinh hoạt của dân tộc Châu Mạ cũng như mọi sinh hoạt của họ, có nét khác biệt với chúng ta. Bạn cũng sẽ có cảm giác trèo trên cây cầu treo được bắc bằng dây. Khám phá phong tục lễ hội cồng chiêng của người dân địa phương.

Tôi vô cùng hứng thú khi được tìm hiểu kỹ thuật dệt thổ cẩm của đồng bào ở đây. Đồng thời, bạn sẽ được thưởng thức bầu không khí cồng chiêng rộn rã, một nét văn hoá riêng biệt đã ăn sâu vào tiềm thức người Tây Nguyên.

Trải nghiệm Cầu dây Dambri

Nếu thích các trò chơi nguy hiểm, hãy thử sức với thử thách trèo lên cầu dây rồi qua bờ bên kia; bạn cần có một chút gan dạ và không sợ để chinh phục trò chơi cầu dây này. Chỉ nghe đến tên thôi là bạn đã biết rằng cầu dây được làm ra thế nào, một trò chơi rất là mạo hiểm mà du khách ai cũng rất thích thú. Bên cạnh đó bạn cũng được khám phá đời sống của người dân tộc giữa cảnh thiên nhiên núi rừng xanh tươi bát ngát.

Cây cầu dây không quá dài nhưng không thể dễ dàng bước lên; cầu được làm từ trên cao và được bện bởi những cây dây leo có trong rừng như trúc, liễu, lộc vừng. .. ; cây cầu bấp bênh, ít người đi lại. Nếu bạn hay bị chóng mặt thì bạn không nên bước qua chiếc cầu dây này bởi nó sẽ rất nguy hiểm với bạn đấy.

Điểm nghỉ dưỡng thú vị thu hút đông đảo khách du lịch 

Thác Dambri mang đến cho du khách những phút giây thư giãn và thú vị khi du lịch Đà Lạt với gia đình và bè bạn. Không chỉ vậy, việc được tham quan khu vực nuôi dưỡng các loài động thực vật hoang dã cũng là một trong nhiều trải nghiệm thú vị và độc đáo mag thác Dambri Bảo Lộc đem đến cho du khách.

Du khách không khỏi ngỡ ngàng và thích thú khi thấy cả trăm chú khỉ, hươu nai được thả tự do. Đặc biệt có những chú voi con đã được thuần dưỡng và sẽ biết tuân theo hiệu lệnh của khách du lịch. Du khách có thể ngồi trên lưng voi và chụp ảnh kỷ niệm.

Dạo quanh khu du lịch sinh thái, du khách cũng có thể thư giãn trên bãi tắm hồ Dambri rộng vài trăm mét vuông, bạn có thể chèo thuyền câu cá trên bờ.

Địa điểm ăn uống, giải trí tại thác Dambri

Bạn không phải lo ngại đến việc giá cả khi du lịch thác Dambri. Vì khu vực xung quanh thác có nhiều nhà hàng như nhà hàng Dambri, nhà hàng Khỉ Ba Con. .. với menu vô cùng đa dạng, giá cả rất phải chăng nên bạn có thể tha hồ thưởng thức.

Hơn nữa, bạn có thể giao lưu văn nghệ với dàn loa cùng sân khấu hoành tráng của nhà hàng.

Mua gì tại thác Dambri làm quà?

Khi du lịch thác Dambri, bạn không thể bỏ qua các món quà ý nghĩa sau:

  • Trang phục Tây Nguyên: Được may từ loại vải thổ cẩm Tây Nguyên với thiết kế dễ thương, là món quà thú vị và ý nghĩa.
  • Hồng giòn Đà Lạt: Giòn ngọt, không đắng.
  • Trà atiso: Loại trà này có hương thơm đặc biệt của hoa atiso và có công dụng giải độc gan cực kỳ hiệu quả.
  • Trà Bảo Lộc: Trà Bảo Lộc có mùi hương đặc trưng cùng chút vị chát.
  • Rượu cần Chu Ru: Một trong các sản vật của xứ sở Lâm Đồng, có hương vị đậm đà và độc đáo vô cùng thích hợp dùng làm quà tặng.
  • Chuối Laba: Chuối có múi lớn với hương vị đậm đà vô cùng cuốn hút.
  • Cà phê: Có mùi thơm đặc trưng cùng hương vị cafe nồng nàn.
  • Rượu vang Đà Lạt: Rượu được sản xuất vào khoảng năm 1999 với hương vị vô cùng độc đáo.

Thác Dambri

Những lưu ý khi đi du lịch thác Dambri

Khi đến thác Dambri, nhớ lưu ý các điểm sau đây:

  • Chuẩn bị trang phục thoải mái cùng vali chống nước để việc tham dự các sự kiện, thậm chí là những hoạt động dưới nước trở nên thuận tiện hơn.
  • Nhớ đem theo giấy tờ tuỳ thân.
  • Luôn lưu ý xem trước dự báo thời tiết.
  • Nếu bạn đến tham quan thác Dambri trong khoảng thời gian từ tháng 11 đến tháng 4, nên đem theo ô hoặc áo mưa đề phòng khi trời đổ mưa bất chợt.

Thác Dambri

Những thắc mắc liên quan

Đường đi Thác Dambri có đẹp không?

Du khách nên thử chinh phục đỉnh thác Dambri bằng cách leo lên 138 bậc thang bằng đá dọc theo sườn núi. Đường được bê tông nên dễ dàng di chuyển

Địa chỉ thác Dambri ở đâu?

Dambri là ngọn thác cao nhất Tây Nguyên toạ lạc tại Thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng

Giá vé vào cổng khu du lịch Dambri thế nào?

Giá vé vào cổng khu du lịch Dambri mới nhất là 200.000 đồng/người lớn và 100.000 đồng/trẻ em

Lời kết

Địa điểm du lịch thác Dambri là chốn dừng chân lý tưởng đối với những ai đang tìm một không gian tĩnh lặng hoà với thiên nhiên tươi đẹp. Vẻ đẹp cuối của Dambri không những được tìm thấy ở thác nước tuyệt đẹp mà còn ở vô vàn điều thú vị hơn nữa còn đang đợi bạn khám phá.

Hãy đưa địa điểm du lịch hấp dẫn này vào kế hoạch du lịch trong tương lai của bạn nha. HDV Local chúc bạn có một chuyến du lịch thác Dambri trọn vẹn và vui vẻ bên người thân yêu.

Quay lại blog

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.