Thác Prenn: bức tranh thiên nhiên đầy hùng vĩ

Thác Prenn: bức tranh thiên nhiên đầy hùng vĩ

Thác Prenn Đà Lạt toạ lạc giữa rừng núi, được du khách biết đến là địa điểm du lịch Đà Lạt có phong cảnh đẹp, bầu không khí mát mẻ trong lành. Thế nhưng, thời gian gần đây thác Prenn đã có những thay đổi mới hơn, hiện đại và đẳng cấp hơn.

Cùng HDV Local khám phá địa điểm du lịch "Thác Prenn Đà Lạt" mới toanh theo phong cách riêng biệt vùng cao nguyên thượng ngàn trong bài viết dưới nhé.

Địa chỉ thác Prenn Đà Lạt

Đường đi thác Prenn Đà Lạt

Thác Prenn là một trong những ngọn thác tuyệt đẹp có vị trí gần đường cao tốc Liên Khương – Prenn. Địa điểm du lịch Đà Lạt nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 10km về phía Nam, dưới chân đèo Prenn, ngay cửa ngõ dẫn vào thành phố.

thác Prenn

Nếu xuất phát từ trung tâm thành phố, bạn chạy xe máy dọc theo đường đèo hướng Quốc lộ 20. Đi theo đường Trần Quốc Toản gặp vòng xoay trước nhà hàng Thuỷ Tạ sau đó rẽ vào đường Hồ Tùng Mậu. Sau khi đi qua đường tại ngã tư Kim Cúc, quý khách rẽ tiếp sang đường Trần Hưng Đạo và đi và đường Khe Sanh.

Đi theo đường Khe Sanh sẽ gặp đường đèo Mimosa. Đi đến cuối đường bạn rẽ tay trái tại Platform Vineco đi vào đường Tuyền Lâm rồi rẽ tay trái đi vào hầm qua đường tránh cao tốc Liên Khương – Prenn. Qua khỏi hầm, bạn đi tiếp tầm 200m là đến thác Prenn Đà Lạt.

thác Prenn

Bạn có thể thuê xe tự lái, đi taxi ngay tại trung tâm thành phố. Cung đường đến thác Prenn rất rộng rãi, đường trải nhựa bằng phẳng. Bên cạnh đó, khuôn viên thác có chỗ đỗ xe máy rộng dành cho cả ô tô và xe máy để du khách có thể thuận tiện di chuyển tham quan, du lịch Đà lạt theo đoàn, với người thân hoặc nhóm bạn đều vô cùng thuận tiện.

Giá vé và giờ mở cửa thác Prenn Đà Lạt

Là một trong những khu du lịch sinh thái nổi tiếng ở Đà Lạt, thác Prenn mở lúc 7h sáng để chào đón những vị du khách đầu tiên. Bên cạnh đó, thời điểm tốt nhất để đến nơi đây là vào chiều tối. Lúc này sẽ đảm bảo độ an toàn hơn khi bạn đi trên các con đường mòn ngoằn ngoèo và không bỏ lỡ mọi cảnh quan tuyệt vời tại Đà Lạt.

thác Prenn

Khu du lịch thác Prenn Đà Lạt có mức giá vé vào cửa chơi cả ngày để bạn tuỳ lựa chọn nhé.

Bảng giá vé thác Prenn Đà Lạt cập nhập mới nhất 2023:

Thông tin khu du lịch thác Prenn Đà Lạt

 

 

Địa chỉ:

Chân đèo Prenn, Phường 3, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

 

Giờ mở cửa

7:00 – 17:00

 

Giá vé

Ngày thường

440.000 VNĐ

Ngày Lễ

550.000 VNĐ

Trẻ em cao từ 1.1m đến 1.4m: Giá vé bằng ½ giá vé người lớn

Trẻ em dưới 1.1m: Miễn phí

 

 

Lưu ý: Giá vé đã bao gồm các dịch vụ, tiện ích trong khu vui chơi và phương tiện vận chuyển giữa các địa điểm du lịch.

Lịch sử của thác Prenn

Theo truyền thuyết từ xa xưa, tên thác "Prenn" xuất phát từ tiếng dân tộc K ’ Ho. Ban đầu thác có tên là Prềnh, có nghĩa là cà đắng. Bởi ở khu vực thượng nguồn của thác có nhiều bụi cà đắng mọc hoang hai bờ suối.

Đây là giống cà quả nhỏ, giống với trái cà pháo nhưng vỏ có màu xanh tươi và có vài đốm trắng. Người dân tộc cũng hay dùng thứ cà này để chế biến thành đồ ăn. Dần dần, người dân tộc đọc trại Prềnh trở thành Prenn.

thác Prenn

Sau này, các nhà dân tộc cho rằng tên của thác xuất phát từ tiếng Chăm, nghĩa là "vùng lấn chiếm". Tên thác xuất phát từ chiến tranh của các bộ lạc với những cuộc xâm lược của người Chăm ở Panduranga (Ninh Thuận) vào khoảng thế kỷ 17. Sau này, người dân bản địa lấy tên thác Prenn mà gọi cho thác nước nổi tiếng Đà Lạt.

Thác Prenn Đà Lạt có gì chơi?

Đến với thác Prenn Đà Lạt, du khách không những được trở về với không gian tĩnh lặng, an bình giữa rừng thông Đà Lạt thơ mộng mà còn được trải nghiệm những dịch vụ sang trọng, đẳng cấp chưa từng có tại thành phố mộng mơ.

Biển nhân tạo đầu tiên tại Đà Lạt và sông lười dài nhất Việt Nam

Bạn đã thử một lần trải nghiệm lặn biển trên độ cao 1.200 m? Vậy thì đừng bỏ qua "biển trên cao nguyên" ngay trong lòng khu du lịch thác Prenn nhé.

Biển nhân tạo ở Đà Lạt có quy mô lớn được áp dụng các giải pháp công nghệ cao khiến biển có màu giống nước biển thật và bãi cát trắng mịn. Bạn có thể trải nghiệm các hoạt động như: Đi dạo bộ, tắm biển, thưởng thức tiệc BBQ bên bờ biển, tham gia trò chơi dưới biển với phao bơi lội. .. Bên cạnh đó, quý khách cũng có thể thư giãn đầu óc, ngắm nhìn hoàng hôn trên con sông lười của khu nghỉ dưỡng.

thác Prenn

Bên cạnh biển trên cao, nơi đây cũng có con sông lười uốn lượn quanh khu nghỉ dưỡng và hệ thống các hoạt động giải trí với nhiều loại hình phong phú sẽ đem tới sự thích thú đối với cả người lớn và trẻ nhỏ.

Khu vui chơi cảm giác mạnh và khu vui chơi trẻ em

Khu vui chơi bao gồm hai khu là: Khu vui chơi cảm giác mạnh và khu vui chơi dành cho thiếu nhi nằm trong khuôn viên khu du lịch thác Prenn. Rất thuận tiện cho khách tham quan vui chơi trải nghiệm sau khi tắm biển.

Khu vui chơi nhiều loại hình dành cho thiếu nhi. Các bé có thể thoả thích nhảy nhót, vui chơi một cách thoải mái, thư giãn đồng thời có những kỉ niệm gắn bó với bố mẹ, người thân.

thác Prenn

Với những đoàn khách lớn, cũng có thể trải nghiệm khu vui chơi cảm giác mạnh với những trò chơi vận động nhanh trên không, thách thức sự dũng cảm của bản thân như: tàu hải tặc, đu quay dây, . ..

Trò chơi ở đây khá đa dạng, do vậy nhận được sự chào đón nồng nhiệt của khách đến tham quan. Có lẽ, khi tham gia các trò chơi cảm giác mạnh thì bạn đã trải nghiệm ở khá nhiều địa điểm. Nhưng đến với khu du lịch thác Prenn, sự hứng thú của bạn sẽ gia tăng bội phần!

thác Prenn

Hãy thử hình dung, khi bạn đang đắm chìm trong những trò chơi mạo hiểm, ngó ra xa là bờ cát cùng tiếng sóng vỗ, kèm với đó là cả một màu xanh của rừng núi vây quanh. Tưởng tượng xong cũng cảm thấy hứng thú muốn tìm hiểu phải không?

Trải nghiệm đi bộ xuyên lòng thác Prenn

Thác Prenn mang cho mình một vẻ đẹp vô cùng diệu thế, dòng thác tựa một dải lụa trắng chảy xuống từ độ cao 10m tạo thành những "thuỷ hoa" trắng xoá như hoa ban trắng nở dưới chân thác.

thác Prenn

Hai bên thác là rừng thông xanh quanh năm vi vu tiếng gió đại ngàn. Trải nghiệm cảm giác đi bộ xuyên lòng thác Prenn và đắm chìm vào khung cảnh yên bình, thơ mộng với khí hậu trong lành để con người ta có thể hưởng thụ những điều mà tạo hoá đã ban tặng con người.

Chắc chắn Thác Prenn sẽ ghi đậm dấu ấn với mỗi du khách đã đến thăm dòng thác hào sảng này.

Khám phá khu quần thể đền Hùng bậc nhất Nam Tây Nguyên

Toạ lạc tại non thiêng Phượng Hoàng bạt ngàn những rừng thông xanh tươi mát mẻ, ngọn núi mang tư thế Rồng chầu, Hổ phục, Rồng ẩn. Mang trong mình câu chuyện 4000 năm lịch sử, đền Hùng tại khu du lịch thác Prenn mang trong mình vẻ đẹp hoang sơ, phóng khoáng giữa núi rừng. Được tái hiện tinh tế về mặt kiến trúc tương tự với đền Hùng ở Phú Thọ nhưng vẫn đảm bảo yếu tố thiêng liêng về vị trí, địa linh độc đáo.

thác Prenn

Mỗi một du khách khi ghé đến đây, tâm hồn chiêm bái đều hướng về vùng đất tổ hướng đến lịch sử lâu đời của dân tộc Việt Nam.

Khu resort 5 sao đầu tiên tại Đà Lạt

Đối với những du khách có nhu cầu nghỉ dưỡng xanh, hoà vào thiên nhiên trong lành nhưng vẫn hưởng thụ được dịch vụ đẳng cấp, tiện nghi thì khu villa nghỉ dưỡng trong khu du lịch thác Prenn là một lựa chọn hoàn hảo.

Với những du khách muốn được thư thái trong thiên nhiên xanh thì nơi đây là một gợi ý thích hợp dành cho bạn. Mặt khác, do được bao bọc bởi rừng thông mà nơi đây mang đến sự dễ chịu, thoải mái cho du khách.

Khu nghỉ dưỡng trải dài trên triền đồi thoải mát có hướng nhìn ra biển xanh cát trắng yên tĩnh hoặc núi Voi hùng vĩ. Lý tưởng cho kì nghỉ dưỡng cặp đôi, gia đình nhiều thành viên và nhóm bạn. Thiết kế chủ đạo tone nâu trầm và trắng – xanh đan kẽ khiến không gian bên trong vừa ấm cúng lại tiện nghi với diện tích sân vườn rộng lớn.

thác Prenn

Lấy ý tưởng từ phong cách thiết kế Châu u sang trọng, khu nghỉ dưỡng thác Prenn có các hạng phòng Pine House, Oasis Villa, Red Pine House, Beach Villavới đầy đủ các tiện ích từ phòng ngủ, phòng khách, nhà tắm, xông hơi tại phòng, . ..

Ẩm thực đa dạng tại nhà hàng Atiso cao cấp

Đắm mình trong hương vị ẩm thực Á – u tại nhà hàng Atiso sang trọng sẽ là một trong những kỉ niệm khó quên của bạn tại Tea Resort Prenn.

thác Prenn

Công thức ẩm thực truyền thống kết hợp hiện đại, từ nguyên liệu là các nông sản sạch sẽ được gieo trồng tại địa phương chắc hẳn sẽ mang đến một trải nghiệm khó quên đối với mỗi thực khách.

Những câu hỏi thường gặp về Thác Prenn Đà Lạt:

Giá vé thác Prenn là bao nhiêu vậy HDV Local?

Hiện nay giá vé tham quan khu du lịch thác Prenn Đà Lạt là Ngày thường: 440.000 VNĐ, Ngày Lễ: 550.000 VNĐ

Thác Prenn cách Đà Lạt bao xa?

Thác nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 12 km, chạy theo hướng QL20, đường đèo Prenn.

Đến thác chơi gì?

Nếu có dịp du lịch đến Thác du khách sẽ được trải nghiệm vô số các hoạt động độc đáo và hấp dẫn như: Trải nghiệm bơi xuồng xuôi theo dòng nước. Thử thách lòng dũng cảm với hoạt động cưỡi trâu, cưỡi ngựa, Khám phá khu vườn sở thú. Trải nghiệm cưỡi xe Jeep xuyên rừng già, vượt thác. Trải nghiệm đi cáp treo, ngắm toàn cảnh khu du lịch từ trên cao.

Lời kết

Thác Prenn Đà Lạt là một trong những khu nghỉ dưỡng sinh thái 5 sao đầu tiên tại thành phố Đà Lạt. Nơi đây được hoà quyện giữa cảnh sắc thanh bình, an tĩnh cùng dịch vụ sang trọng, đắp cấp xứng đáng là nơi chốn nghỉ ngơi lý tưởng trong mỗi dịp Lễ tết hoặc cuối tuần.

Hy vọng những thông tin về khu du lịch thác Prenn Đà Lạt trên đây đã giúp bạn có những góc nhìn tổng quát cũng như hiểu rõ giá vé du lịch thác Prenn 2023. Chúc bạn có một hành trình khám phá cảnh sắc Đà Lạt trọn vẹn và ý nghĩa.

Quay lại blog

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.