Nhà thờ Con Gà Biểu Tưởng Cổ Xưa Của Đà Lạt

Nhà thờ Con Gà Biểu Tưởng Cổ Xưa Của Đà Lạt

Nhà thờ Con Gà là một điểm đến thú vị và hấp dẫn ở thành phố Đà Lạt, Việt Nam. Điểm thu hút nhiều du khách khi đến đây chính là lối kiến trúc độc đáo, ấn tượng của nhà thờ. Nơi đây mang đậm phong cách thiết kế công giáo Roma tại Châu Âu với kiến trúc được thiết kế tổng thể theo kiểu đối xứng hình chữ thật với chiều dài 65m, rộng 14m, cửa chính hướng về núi Langbiang hùng vĩ. Nhà Thờ Còn Gà được xem là địa điểm du lịch check in nổi tiếng khi cùng bạn bè, gia đình đi tham quan cùng HDV Local khám những điều thú vị nơi này

Nhà thờ Con Gà Biểu Tưởng Cổ Xưa Của Đà Lạt

Nhà thờ này có tháp chuông cao tận 47m và được xây dựng theo lối kiến trúc Roma nên phần trang trí là vô cùng quan trọng và được quan tâm nhiều nhất với 70 tấm kính màu khác nhau mang lối kiến trúc châu Âu cổ kính. Màu hồng "background" của tường cũng rất được lòng du khách khi ghé thăm. Nhà thờ Con Gà cũng là nơi linh thiêng để người theo đạo tới lễ và được sắp xếp linh động vào những ngày thường và chủ nhật.

Nhà thờ Con Gà Đà Lạt là một trong các địa điểm du lịch Đà Lạt được nhiều du khách yêu thích tại đất nước mình. Nhà thờ nổi tiếng có lối kiến trúc độc đáo và lâu đời nhất tại thành phố Đà Lạt mộng mơ.

Trong bài viết này HDV Local sẽ giới thiệu đến bạn một số thông tin cơ bản và chi tiết nhất tại nhà thờ Con Gà. Để cùng theo dõi bài viết này!

Tổng quan sơ lược về nhà thờ Con Gà

Nhà thờ Con Gà hay thường được biết với cái tên khác là nhà thờ chính toà Đà Lạt. Tên tiếng Anh là nhà thờ chính toà Thánh Nicôla Bari. Nhà thờ đà lạt được xây dựng năm 1931 đến năm 1942 mới hoàn tất. Nhà thờ đã trải qua 3 lần khởi công xây dựng. Đã trở thành một trong các nhà thờ công giáo lâu đời nhất ở thành phố du lịch Đà Lạt. Nơi đây cũng là địa điểm tham quan được nhiều du khách yêu thích khi đến với thành phố đà lạt.

Tổng quan sơ lược về nhà thờ Con Gà

Nhà thờ Con gà nằm ngay tại một vị trí đắc địa tại trung tâm thành phố. Nơi có nhiều khách sạn ở Đà Lạt nhất. Nhà thờ cũng gần với nhiều địa điểm tham quan hấp dẫn khác như quảng trường Lâm Viên, chợ Đà Lạt và nhiều địa điểm ẩm thực nổi tiếng.


Nhà thờ Con Gà được xây dựng vào năm 1931 bởi một giáo sĩ người Pháp tên là Louis Vallet, người đã đóng góp rất nhiều cho sự phát triển của Đà Lạt. Kiến trúc của nhà thờ mang phong cách Gothic, với những cột và màu sắc đen trắng cổ điển, tạo nên một vẻ đẹp huyền bí và đặc biệt.

Hướng dẫn đi đến nhà thờ Con Gà

Google nằm ngay tại khu vực trung tâm thành phố do đó việc tìm kiếm và tra cứu rất thuận tiện. Bạn có thể hỏi thẳng người bản địa nơi đây. Để đến nơi một cách nhanh chóng nhất hãy đi theo đường hướng dẫn của Google map.Du khách cũng có thể đi theo chỉ dẫn dưới đây của HDV Local là:

Hướng dẫn đi đến nhà thờ Con Gà

Để đến Nhà Thờ Con Gà ở chợ Đà Lạt, bạn có thể đi theo hướng bung binh phun nước và đi vòng xuyến, sau đó đi qua cầu Ông Đạo. Tiếp tục đi qua một vòng xuyến nữa (ngã ba) và quán cà phê Nhật Nguyên, rẽ trái và đi thêm khoảng 100m. Ở ngã ba tiếp theo, rẽ trái và đi vào đường Lê Đại Hành. Tiếp tục đi lên dốc và bạn sẽ thấy Nhà Thờ Con Gà.

Cửa của nhà thờ Con Gà

Điều đặc biệt nhất của nhà thờ Con Gà chính là cửa. Cửa nhà thờ được thiết kế theo hình dáng của một con gà đang đứng, với đầu gà lên cao và hai cánh con gà đang giang ra hai bên. Bên trái cánh gà là chữ "INRI", trong khi bên phải là chữ "IC XC". Các chữ viết tắt này đều liên quan đến chủ nghĩa Kitô giáo.

Cửa của nhà thờ Con Gà

Sự tích xưa về nhà thờ Con Gà

Nhà thờ Con Gà Đà Lạt là địa điểm gắn liền với lịch sử lâu đời. Sự phát triển của thành phố Đà Lạt mộng mơ. Năm 1893 bác sĩ Alexandre Yersin lần đầu tiên đặt chân lên khám phá cao nguyên Lâm Viên. Cách đó vài năm ông đề xuất về ý tưởng xây dựng một trạm nghỉ tại Đà Lạt. Đã được người Pháp chấp nhận và Đà Lạt cứ như thế được ra đời. Đi cùng ông lúc bấy giờ là linh mục Robert của Hội công giáo Paris sau đấy ông ấy quay trở lại tiếp tục nói thêm cho Hội công giáo Paris biết.

Sự tích xưa về nhà thờ Con Gà

Đến năm 1917 linh mục Nicola Couveur tại Viễn Đông đã đến Đà Lạt. Nhằm mục tiêu tìm kiếm một địa điểm nghỉ ngơi thích hợp với giới tu sĩ. Ông đã cho xây dựng một dưỡng viện giáo đồ. Đầu tiên cho đến cuối tháng 4/1920 giám mục Quinton đã ban hành sắc lệnh lập Giáo phận Đà Lạt. Cuối cùng nhà thờ Con Gà Đã được động thổ xây dựng đúng ngày chủ nhật ngày 19/07/1931. Do giám mục Colomban Dreyer đặt viên đá này.

Nhà thờ Con Gà có gì đặc biệt thu hút du khách đến tham quan?

Vậy bạn có bao giờ thắc mắc nhà thờ Con Gà có điều gì mới mẻ và độc đáo. Tìm hiểu được du khách yêu thích đến thế nào. Hãy cùng HDV Local khám phá đi ạ!

Nhà thờ Con Gà có gì đặc biệt thu hút du khách đến tham quan?

 

Giải mã về tên gọi nhà thờ Con Gà

Giải mã về tên gọi nhà thờ Con Gà

Nhà thờ sở dĩ có tên là nhà thờ Con Gà bởi vì ngay trên đầu trụ của quả chuông có một cục thu lôi đúc thành hình con gà rất độc đáo và ấn tượng. Cũng chính bởi điều trên nên nhiều người dân gọi với cái tên thân mật là nhà thờ Con Gà. Nhưng cũng có nhiều người tin rằng con gà ở nhà thờ vừa mang biểu tượng gà trống Gaulois của nước Pháp, lại còn đại diện cho thánh Phêrô, thể hiện tinh thần sám hối, ăn năn theo kinh Tân Ước.

Kiến trúc độc đáo của nhà thờ Con Gà

Điểm hấp dẫn nhiều du khách khi đến đây tham quan chính là lối kiến trúc độc đáo và lạ mắt tại nhà thờ. Nơi đây mang đậm nét phong cách kiến trúc công giáo Roma tại Châu u. Nhà thờ được thiết kế xây dựng theo dạng đối xứng thành hình chữ l với chiều dài 65m và rộng 14m cửa chính hướng về "nóc nhà" Đà Lạt – núi Langbiang hùng vĩ. Du khách đến đây có thể tận mắt chiêm ngưỡng cảnh đẹp kỳ vĩ của núi Langbiang. Ngoài ra nhà thờ này còn có tháp đồng hồ cao tới 47m vì vậy nếu ở đâu bạn cũng có thể dễ dàng trông thấy nhà thờ

Kiến trúc độc đáo của nhà thờ Con Gà

Kiến trúc độc đáo của nhà thờ Con Gà

Thánh đường được phân chia thành 3 gian với 1 gian lớn ở chính giữa và 2 gian nhỏ nằm 2 bên. Gian ở giữa là hành lang và chính điện, 2 gian còn lại là các hàng ghế nhỏ cùng với lối vào

Thánh đường nhà thờ Con Gà

Nhà thờ này được xây dựng theo lối kiến trúc Roma cho nên phần ánh sáng là rất cần thiết và được chú ý nhiều nhất. Với các du khách lần đầu tiên tham quan nhà thờ Con Gà Đà Lạt họ chắc hẳn sẽ rất ngạc nhiên trước 70 tấm kính màu khác nhau được xưởng Louis Balmet ở Grenoble (Pháp) sản xuất ra mang lối kiến trúc châu u cổ điển. Những tấm kính màu này giúp nhà thờ trở nên ấn tượng và thu hút du khách đồng thời có khả năng phát ánh sáng giúp nhà thờ đẹp lên rất nhiều.

Thánh đường nhà thờ Con Gà

Những tấm kính màu khác nhau do xưởng Louis Balmet ở Grenoble (Pháp) sản xuất

Giờ đi lễ của nhà thờ Con Gà

Nếu là tín đồ theo công giáo và có nguyện vọng đi lễ tại nhà thờ thì bạn cần chú ý các mốc giờ dưới đây. Giờ tổ chức lễ tại nhà Con Gà cũng giống với các nhà thờ khác và được bố trí linh hoạt giữa những ngày thứ bảy và chủ nhật.

Giờ đi lễ của nhà thờ Con Gà

Nhà thờ Chính tòa Đà Lạt tổ chức lễ vào 2 giờ trong ngày thường, lúc 5:15 và 17:15. Trong khi đó, vào Chủ nhật, nhà thờ có tới 5 giờ lễ, lúc 5:30, 7:00, 8:30, 16:00 và 18:00. Nếu bạn là tín đồ và muốn tham gia lễ tại nhà thờ, hãy lưu ý các giờ lễ này. Thời gian tổ chức lễ ở nhà thờ Chính tòa Đà Lạt tương tự như các nhà thờ khác và có thể thay đổi vào ngày thường và Chủ nhật.

Những điểm tham quan du lịch nổi tiếng gần nhà thờ Con Gà

Ngoài việc khám phá kiến trúc độc đáo của Nhà thờ Con Gà, du khách cũng có thể tham quan nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng khác trong khu vực gần đó. Sau đây là những địa điểm bạn có thể ghé thăm:

Những điểm tham quan du lịch nổi tiếng gần nhà thờ Con Gà
  • Hồ Xuân Hương: Được xem là biểu tượng của Đà Lạt, hồ Xuân Hương là nơi du khách thích hợp để đi bộ, chụp ảnh và thưởng thức khung cảnh đẹp.
  • Chùa Linh Phước: Nằm cách Nhà thờ Con Gà khoảng 5km, chùa Linh Phước là một trong những ngôi chùa lớn nhất tại Đà Lạt, với kiến trúc độc đáo và nhiều tác phẩm điêu khắc đẹp mắt.
  • Thung Lũng Tình Yêu: Khoảng cách từ Nhà thờ Con Gà đến Thung Lũng Tình Yêu là 3km. Đây là nơi được yêu thích để tận hưởng không khí lãng mạn, thư giãn và ngắm nhìn khung cảnh tuyệt đẹp của Đà Lạt.
  • Đồi Cù: Là một trong những điểm đến nổi tiếng ở Đà Lạt, đồi Cù cách Nhà thờ Con Gà khoảng 10km. Đây là nơi để chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp của vùng cao nguyên.

Lời kết

Nhà thờ Con Gà không chỉ là một địa điểm tôn giáo quan trọng, mà còn là một công trình kiến trúc độc đáo và thu hút nhiều du khách tới thăm quan. Với vị trí thuận lợi, gần nhiều điểm du lịch nổi tiếng khác trong thành phố Đà Lạt, du khách có thể dễ dàng ghé thăm và tận hưởng những trải nghiệm thú vị tại đây.

Quay lại blog

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.