Làng Cù Lần - địa điểm không thể nào bỏ lỡ khi du lịch Đà Lạt

Làng Cù Lần - địa điểm không thể nào bỏ lỡ khi du lịch Đà Lạt

Làng Cù Lần là một trong các địa điểm du lịch nổi tiếng nhất Đà Lạt được đánh giá là địa điểm không thể nào bỏ lỡ khi du lịch Đà Lạt. Một địa điểm du lịch được UNESCO vinh danh là "địa điểm du lịch văn hoá đáng ghé đến, đã làm thay đổi bộ mặt du lịch của tỉnh Lâm Đồng".

Vậy nơi đây có gì hấp dẫn khách du lịch như vậy?

Sau đây, HDV Local sẽ giới thiệu sơ lược về một vài điểm nổi bật ở khu du lịch Làng Cù Lần Đà Lạt và chia sẻ một số kinh nghiệm khi đến nơi đây du lịch, bạn hãy tham khảo nha.

Tham quan Làng Cù Lần Đà Lạt có gì vui?

Làng Cù Lần là một trong 50 địa điểm du lịch Đà Lạt đẹp và nổi tiếng nên đến nhất trong năm 2023. Ngôi làng toạ lạc trong một thung lũng rừng nguyên sinh thơ mộng với tổng diện tích khoảng 30ha. Làng Cù Lần được bình chọn là một trong sáu ngôi làng cổ đẹp nhất Việt Nam.

Làng Cù Lần

Làng được công ty GBQ xây dựng và phát triển trở thành điểm du lịch với 5 mảng chính: Tham quan, teambuilding, cắm trại, nghỉ ngơi và ẩm thực.

Tận hưởng vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng

Điều tạo nên sức hấp dẫn cho địa điểm du lịch Làng Cù Lần đó chính là vẻ đẹp nguyên sơ, kỳ vĩ của núi rừng. Nằm trong thung lũng rừng nguyên sinh lâu năm dưới chân núi Langbiang hùng vĩ, Làng Cù Lần đem đến vẻ đẹp rất riêng biệt mà không có bất cứ địa điểm du lịch Đà Lạt nào khác có được vẻ đẹp như vậy.

Làng Cù Lần

Khi tham quan làng, du khách có cơ hội chiêm ngưỡng những dòng nước trong veo chảy len lỏi qua kẽ đá. Những đồi cỏ xanh ngát, tiếng lá thông reo vui, tiếng hót ríu rít của chim rừng.

Không gian rộng rãi để tổ chức team building

Làng Cù Lần được thiên nhiên ưu ái ban tặng một dải cỏ xanh mượt dài tít tắp. Tận dụng không gian rộng như vậy, khách tham quan tha hồ thiết kế những hoạt động nhóm một cách thoải mái.

Làng Cù Lần

Phía trước Làng có bể nước rất rộng, có thể thoải mái tổ chức những hoạt động vui chơi dưới nước giúp chương trình teambuilding ở Đà Lạt đặc sắc hơn bao giờ hết.

Trải nghiệm cắm trại qua đêm

Làng Cù Lần được bình chọn là một trong top 10 địa điểm cắm trại Đà Lạt đẹp nhất được đông đảo du khách bầu chọn. Bức tranh khu du lịch làng Cù Lần về đêm luôn làm con người ta xao xuyến trước vẻ đẹp thơ mộng, kỳ ảo. Vì thế khi có cơ hội đến nơi đây du khách không thể không trải nghiệm cảm giác cắm trại qua đêm, để được hoà mình vào khung cảnh rừng núi tĩnh mịch, yên bình.

Làng Cù Lần

Khách tham quan có thể thuê dịch vụ hoặc tự cắm trại trên những bãi cỏ. Đốt lửa nói chuyện với bạn bè thưởng thức những món ăn đặc sản của Tây Nguyên, tận hưởng bầu không khí se lạnh của Đà Lạt.

Thưởng thức những món ăn đặc sản

Khi đến với khu du lịch Làng Cù Lần Đà Lạt, bạn sẽ có cơ hội được trải nghiệm các món ăn đậm hương vị núi rừng. Đặc trưng nhất là món cơm lam gà nướng, một món ăn truyền thống không thể thiếu của người dân Tây Nguyên.

Món cơm lam ăn cùng gà nướng có lớp cháy giòn tan bên ngoài còn bên trong dẻo thơm mùi nếp. Chấm cơm lam với chén muối đậu, ăn một miếng chắc chắn ai cũng sẽ phải xuýt xoa về độ ngon ngọt của nó.

Làng Cù Lần

Ngoài món cơm lam gà nướng, khu ẩm thực tại Làng Cù Lần cũng phục vụ nhiều món ăn khác nhau làm từ gà nướng, nai, thịt nhím, lợn rừng, . .. cùng các món rau rừng vô cùng hấp dẫn.

Trải nghiệm tour xe jeep băng rừng lội suối

Làng Cù Lần Đà Lạt không những nổi tiếng ở khu trung tâm mà khu rừng thông xung quanh cũng đem đến khá nhiều vẻ đẹp không nên bỏ qua. Tuy nhiên, muốn chiêm ngưỡng trọn vẹn nét đẹp của thiên nhiên nơi đây thì bạn nên trải nghiệm cuộc hành trình bằng xe Jeep.

Làng Cù Lần

Khi di chuyển bằng xe Jeep, bạn sẽ có trải nghiệm thú vị với các con đường mòn quanh co, uốn lượn, được hoà mình với thiên nhiên tuyệt đẹp. Một cảm giác đầy mạo hiểm với các cú xoay xe mạo hiểm sẽ giúp bạn giải toả stress cực hiệu quả đấy ạ.

Giao lưu văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên

Một trải nghiệm nhất định bạn phải thử khi đến với Làng Cù Lần Đà Lạt đấy chính là lễ hội cồng chiêng. Lễ hội cồng chiêng là một bản sắc văn hoá gắn kết chặt chẽ với cuộc sống sinh hoạt của người dân Tây Nguyên. Một hoạt động mang rất nhiều ý nghĩa với con người và thường xuyên có mặt tại những sự kiện, lễ hội lớn.

Làng Cù Lần

Tham gia lễ hội cồng chiêng tại Làng Cù Lần, bạn sẽ được tìm hiểu về các nghi lễ cổ truyền, biết được các câu chuyện lịch sử và được chứng kiến nghi lễ đi cầu lửa thiêng. Sau buổi lễ là màn ca hát, nhảy múa của bà con dân tộc cùng âm thanh cồng chiêng rộn rã. Không những thế, bạn sẽ được uống rượu cần cùng thịt nướng, đây là các đặc sản của vùng đất Tây Nguyên.

Khám phá những nét văn hóa đặc trưng của người đồng bào

Khi đến với Làng Cù Lần, bạn sẽ được chứng kiến các căn nhà sàn độc đáo của đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng đất Tây Nguyên. Những ngôi nhà vẫn còn giữ nguyên vẻ độc đáo trong kiến trúc cổ xưa, giúp bạn biết thêm được nếp sống sinh hoạt hàng ngày của bà con dân tộc. Nếu đến đây vào những dịp đặc biệt, bạn sẽ được tận mắt chứng kiến các lễ hội truyền thống vô cùng độc đáo.

Làng Cù Lần

Đi quanh Làng, bạn sẽ thấy các cô, các chị đang cặm cụi dệt thổ cẩm, một nét văn hoá truyền thống lâu đời còn đang được lưu giữ. Bạn cũng nên dừng chân để ngắm các cô dệt thổ cẩm hay mua vài bộ quần áo thổ cẩm để làm quà chứ nhỉ.

Trải nghiệm cuộc sống đời lính

Một trải nghiệm đầy thiết thực tại Làng Cù Lần mà bạn cũng nên dành thời gian để thực hiện đấy là trải nghiệm cuộc sống đời lính. Đến với hoạt động này, bạn sẽ được trải nghiệm và sinh hoạt theo cuộc sống hàng ngày của một người lính.

Làng Cù Lần

Thông qua bộ quân phục và thực hiện các nhiệm vụ mà người chiến sĩ mỗi ngày cần thực hiện. Ngày đêm bảo vệ Tổ quốc bằng cách canh gác và đánh trận. Ngoài ra, cũng có những khoá đào tạo ngắn hạn giúp du khách hoá thân trở thành bộ đội, trau dồi thêm các kỹ năng tự vệ. Hay những công việc thường ngày, rèn luyện tác phong trong môi trường quân đội.

Mua sắm quà làm kỷ niệm

Sau quãng thời gian hoà mình vào vẻ đẹp hoang sơ của Làng Cù Lần, bạn có thể thoả thích mua các loại quà lưu niệm về trang trí, làm quà cho người thân ngay tại chợ Chồm Hổm. Đến đây không những được mua các loại đồ lưu niệm mà bạn sẽ được tìm hiểu kỹ thêm về những nét văn hoá các đồ dùng sinh hoạt hàng ngày của bà con dân tộc ở vùng đất Tây Nguyên.

Làng Cù Lần

Khu cửa hàng lưu niệm bày bán đầy đủ những sản phẩm như: mặt nạ, quần áo thổ cẩm, tượng nhà mồ, . .. Đặc biệt là hình ảnh chú cào cào nhồi bông, có thể coi là một hình ảnh biểu tượng của ngôi Làng Cù Lần. Chợ ở đây không tất bật, không đông đúc như ở Sài Gòn, nhưng bà con ở đây vô cùng hiếu khách.

Giá vé tham quan Làng Cù Lần Đà Lạt

Hiện nay giá vé tham quan khu du lịch Làng Cù Lần Đà Lạt như sau:

  • Giá vé tham quan: 100.000 VNĐ/người
  • Trẻ em cao dưới 1m: Được miễn phí vé tham quan

Bảng giá vé một số dịch vụ tại khu du lịch Làng Cù Lần:

Thuê bãi tổ chức Teambuilding

200.000 VNĐ/khách (hoạt động từ 8:00 – 17:00)

Giá vé xe jeep

150.000 VNĐ/khách

giá thuê bãi tổ chức cắm trại

200.000 VNĐ/khách  (hoạt động từ 17:00 – 21:00)

Hướng dẫn đường đi đến Làng Cù Lần Đà Lạt

Khu du lịch Làng Cù Lần cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 21km, mất tầm 40 phút đi xe. Đường vào khu du lịch rất dễ đi, đường lớn đã tráng nhựa nên thuận lợi đi xe máy hay xe ô tô cỡ lớn điều có thể đi lại được.

HDV Local sẽ hướng dẫn bạn đường đi đến Làng Cù Lần như sau:

  • Từ khu vực vòng xuyến trước chợ Đà Lạt, bạn đi vào đường Trần Quốc Toản.
  • Đi khoảng 400m, bạn sẽ gặp ngã ba giao nhau với đường Đinh Tiên Hoàng, tại đây rẽ vào đường Đinh Tiên Hoàng.
  • Đi đến cuối đường Đinh Tiên Hoàng, bạn rẽ trái vào đường Nguyễn Công Trứ.
  • Đi đến cuối đường Nguyễn Công Trứ, bạn rẽ phải vào đường Xô Viết Nghệ Tĩnh.
  • Đi đến cuối đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, bạn rẽ trái vào đường Ankroet.
  • Đi hết đường Ankroet, bạn tiếp tục đi thẳng vào đường DT722.
  • Chạy theo trục đường DT722 thêm khoảng 10km nữa là bạn sẽ đến với Làng Cù Lần Đà Lạt. Cổng vào làng nằm trên trục đường chính nên rất dễ thấy nhé.

Kinh nghiệm tham quan làng cù Lần Đà Lạt

Ăn uống khi tham quan Làng Cù Lần

Trong khu du lịch Làng Cù Lần đã có nhà hàng, quán ăn bán khá nhiều món đặc sản mà sau chuyến tham quan bạn nên dừng chân tại quán mà ăn uống nhé. Các món ăn tại quán hầu hết là các món ăn đặc trưng của vùng đất Tây Nguyên như: cơm gà nướng, thịt lợn rừng, gà đồi, cá nướng, . .. Chi phí ăn uống tại quán cũng không quá cao so với các quán bên ngoài đâu nha.

Làng Cù Lần

Ngoài ăn uống tại làng, HDV Local sẽ gợi ý cho bạn một số quán ăn ngon gần làng Cù Lần sau:

  • Thu Thu Quán: Chỉ mất khoảng 8 phút chạy xe máy từ làng cù lần đến Thu Thu quán vì chỉ cách 3,8 km. View quán là nơi hoà quyện của rừng núi cùng dòng nước chảy xanh tươi mát. Thực đơn giao động từ 80.000 – 40.000 VNĐ.
  • Nhà hàng Sơn Lâm: Cách Làng cù lần khoảng 4,9 km, nhà hàng Sơn Lâm cung cấp dịch vụ ăn uống tại chỗ và mang đi. Nhà hàng Sơn Lâm cung cấp nhiều món ngon từ rừng núi, hải sản, thức ăn nhanh phục vụ du khách.
  • Sơn Thủy Quán: Toạ lạc tại vị trí thuận lợi nên chỉ với 3,3 km đã đến với Làng cù lần. Đây là quán ăn gia đình với view đồi thoáng mát mẻ, phù hợp thưởng thức món ăn cay nóng giữa thời tiết se lạnh.

Những địa điểm tham quan gần Làng Cù Lần

  • Khu du lịch Thung Lũng Vàng: Đây là địa điểm lọt trong top 10 nơi xứng đáng tham quan nhất Đà Lạt. Thiên nhiên đã khéo sắp đặt đồi thông xanh mát hoà vào hồ nước phẳng lặng. Đặc biệt, vào mùa xuân có đồi cỏ hồng lung linh, lãng mạn.
  • Đồi thông Đà Lạt: Địa điểm du lịch đã không còn xa lạ với khách du lịch, đây là địa điểm sống ảo nổi tiếng của thành phố ngàn hoa. Nơi đây được mẹ thiên nhiên ưu đãi với cảnh đẹp nên thơ, hữu tình tựa tranh vẽ.
  • Ma Rừng Lữ Quán: Một địa điểm du lịch vô cùng nổi tiếng, một nơi có khung cảnh thơ mộng, có hồ nước xanh mát, có rừng thông cổ thụ bạt ngàn. Địa điểm này hơi trái đường vào Làng Cù Lần, nhưng cũng đáng để bạn dành thời gian ra đây tham quan.
  • Trang trại cún Puppy Farm: Một địa điểm sống ảo siêu đẹp cùng dịch vụ chăm thú cưng chuyên nghiệp. Không chỉ có các chú chó, xung quanh trang trại là những đồi hoa hồng bạt ngàn cùng vườn cây ăn trái trĩu quả. Bạn nào đi hướng Cam Ly thì nên đến địa điểm này nha, vì hướng đi trên thì không đẹp.

Làng Cù Lần

Những lưu ý khi tham quan Làng Cù Lần

  • Đường di chuyển đến làng tương đối xa, du khách cần trang bị đủ đồ nghề thay thế khi gặp trục trặc và đổ đầy bình nhiên liệu nhằm không gặp tình trạng cạn giữa chừng.
  • Chú ý để mắt tới trẻ con bởi làng tương đối rộng lớn, khách tham quan đông có thể lạc mất trẻ.
  • Xung quanh ngôi làng có nhiều ao sâu, vực thẳm nên cần phải cẩn thận trọng lúc du lịch
  • Tuân thủ nghiêm ngặt các nội quy của ban quản trị nên không gặp phải bất cứ sự cố nào. Đồng thời, còn bảo vệ nguyên vẹn nét văn hoá riêng có của làng lúc ban đầu.

Làng Cù Lần

Những câu hỏi thường gặp về Làng Cù Lần Đà Lạt

Làng Cù Lần cách trung tâm thành phố Đà Lạt bao xa?

Làng Cù Lần cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 21km, mất tầm 40 phút đi xe. Đường vào làng rất dễ đi, đường rộng đc trải nhựa thuận lợi cho xe máy hay xe ô tô điều đi được.

Làng Cù Lần Đà Lạt có gì thú vị?

Những điều thú vị khi đến với khu du lịch Làng Cù Lần Đà Lạt bao gồm: Trải nghiệm nét đẹp nguyên sơ của rừng núi, không gian rộng lớn để tổ chức team building, trải nghiệm cắm trại qua đêm, trải nghiệm các món ăn đặc sản, trải nghiệm tour xe jeep băng rừng lội suối, thưởng thức văn hoá cồng chiêng Tây Nguyên, tìm hiểu về nét văn hoá đặc sắc của dân tộc bản địa, trải nghiệm cuộc sống của người lính.

Giá vé tham quan Làng Cù Lần Đà Lạt là bao nhiêu?

Hiện nay giá vé tham quan Làng Cù Lần là 100.000 VNĐ/người, trẻ em cao dưới 1m sẽ được miễn phí vé tham quan.
 

Trên đây là các thông tin cơ bản về khu du lịch Làng Cù Lần Đà Lạt. Đây là một trong các điểm du lịch Đà Lạt nổi tiếng với nét đẹp liêu trai, đầy thơ mộng của núi rừng đại ngàn. Nếu đã đến Đà Lạt thì bạn nên đến đây một lần nha, HDV Local chúc bạn có thêm nhiều kỷ niệm đẹp tại Đà Lạt nha.

Quay lại blog

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.