Thung Lũng Vàng Đà Lạt: Bí ẩn của Vẻ Đẹp Thiên Nhiên của thành phố sương mù

Thung Lũng Vàng Đà Lạt: Bí ẩn của Vẻ Đẹp Thiên Nhiên của thành phố sương mù

Thung lũng vàng Đà Lạt là một trong những điểm đến thu hút nhiều du khách khi ghé thăm thành phố sương mù.

Trước đây, nơi này rất hoang sơ, nhưng khi đi vào hoạt động năm 2005 đến nay, đã gây được nhiều thiện cảm trong lòng du khách, Thung lũng vàng ở Đà Lạt đã trở thành điểm du lịch không thể nào bỏ qua.

Hãy cùng HDV Local tìm hiểu trong bài viết bên dưới nha!

Giới thiệu khu du lịch Thung Lũng Vàng Đà Lạt

Địa chỉ

Thôn Lạt Đồng, Xã Lát, Huyện Lạc Dương, Thành phố Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng

Thời gian mở cửa

07:00 – 18:00

Giá vé tham quan

30.000 – 70.000 VNĐ/người

Nằm giữa khu rừng thông cổ thụ cao khoảng 5 – 15m. Với thảm thực vật bì phong phú, đồi núi uốn nếp đẹp mắt. Bên cạnh đó KDL Thung Lũng Vàng có một khu vườn với nghệ thuật sắp đặt độc đáo và các vườn hoa, cây cảnh đẹp mắt. Khung cảnh thiên nhiên thích hợp cho du lịch sinh thái.

Thung Lũng Vàng

Địa chỉ Thung Lũng Vàng

Khu du lịch Thung Lũng Vàng có địa chỉ tại: Thôn Lạt Đồng, Xã Lát, Huyện Lạc Dương, Thành phố Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng.

Thung Lũng Vàng cách trung tâm thành phố Đà Lạt 14km, dọc theo trục đường Xô Viết Nghệ Tỉnh – Ankroet. Thung Lũng Vàng có vị trí gần các địa điểm du lịch hấp dẫn như: Cây thông cô đơn, hồ Suối Vàng, đồi Đa Phú.

Hướng dẫn đường đi Thung Lũng Vàng Đà Lạt

KDL Thung Lũng Vàng cách chợ Đà Lạt khoảng 14km về hướng đi núi LangBiang. Sau đây mình xin chỉ dẫn đường đi từ chợ Đà Lạt các bạn dễ hình dung:

  • Từ chợ Đà Lạt quý khách rẻ một chiều Nguyễn Văn Trỗi, đến ngã 3 chùa Linh Sơn quý khách rẽ trái sang đường Phan Đình Phùng.
  • Gặp đường Phan Đình Phùng rẽ tay trái, quý khách đi đến đường Phan Đình Phùng rẽ trái là đường Xô Viết Nghệ Tĩnh.
  • Đi thẳng đến ngã ba Tùng Lâm (bên trái có giáo đường giáo xứ Tùng Lâm) rẽ trái sang đường Ankroet. Quý khách tiếp tục đi thẳng hơn 4km là đến nơi.

Giá vé tham quan khu du lịch Thung Lũng Vàng

Hiện nay giá vé tham quan khu du lịch Thung Lũng Vàng là 70.000 VNĐ/người lớn và 30.000 VNĐ/trẻ em (trẻ em dưới 1,2 m). Vé đi xe điện tham quan khu du lịch là 250.000 VNĐ/người.

Trên đây chỉ là vé tham quan, không bao hàm những hoạt động giải trí hay ẩm thực tại khu du lịch. Nếu muốn tham gia những trò chơi có dùng dịch vụ đi xe điện thì bạn đến ngay tại quầy vé ở lối vào của khu du lịch.

Thung Lũng Vàng

Khu du lịch Thung Lũng Vàng Đà Lạt có gì hấp dẫn

Khu du lịch mang đến một vẽ đẹp tự nhiên, một khung cảnh rất bình yên với những đồi cỏ xanh tươi cùng hồ nước phẳng lặng. Nơi đây được du khách bầu chọn là một trong top 40 địa điểm du lịch Đà Lạt được du khách yêu thích nhất trong năm 2023.

Vậy ở nơi đây có gì đẹp mà lại được du khách yêu thích đến thế, giờ các bạn hãy cùng mình xem hết các điều thú vị tại đây nhé.

Ngắm khung cảnh đồi cỏ hồng đẹp nhất ở Đà Lạt

Đối với các bạn người yêu thích mùa hoa cỏ hồng Đà Lạt thì đồi cỏ hồng ở Thung Lũng Vàng là một điểm tham quan không thể nào bỏ lỡ. Đồi cỏ hồng ở Đà Lạt được xem là rộng nhất và cao nhất ở Đà Lạt.

Thung Lũng Vàng

Thời gian cỏ hồng nở rộ nhất trong năm là khoảng cuối tháng 11 – 12. Để có những tấm hình sống ảo đẹp nhất tại đồi cỏ hồng ở Thung Lũng Vàng bạn nên đến nơi đây lúc sáng tinh mơ, vào khoảng thời gian 06:00 – 08:00 sáng. Vì khi ấy một vài giọt sương mai vẫn đọng lại trên vạt cỏ, khung cảnh trở nên thật huyền ảo.

Lạc vào những vườn hoa đầy màu sắc

Không chỉ sở hữu đồi hoa cỏ hồng đẹp nhất Đà Lạt, khu du lịch Thung Lũng Vàng cũng có vô số các vườn hoa đẹp mê hồn. Những vườn hoa đầy màu sắc đan xen giữa rừng thông, như hoa Cẩm Tú Cầu, hoa cúc Hoạ Mi, hoa Đỗ Quyên, hoa hồng, . ..

Thung Lũng Vàng

Những bồn hoa hiện lên với những màu sắc riêng biệt, đem đến cho Thung Lũng Vàng một vẽ đẹp riêng, một bức tranh tuyệt đẹp và thơ mộng. Đặc biệt nếu bạn muốn pose ảnh đẹp nơi đây sẽ không làm bạn thất vọng đâu đấy nhé, một nơi quá tuyệt vời để bạn "sống ảo".

Ngắm vẽ đẹp thơ mộng của hồ Đan Kia

Toạ lạc tại khu vực trái tim của khu du lịch Thung Lũng Vàng Đà Lạt đấy chính là hồ Đan Kia. Một hồ nước trong xanh, tĩnh lặng mang đến không gian khu du lịch thêm phần thơ mộng.

Thung Lũng Vàng

Không xinh đẹp cùng thơ mộng bằng hồ Xuân Hương giữa lòng thành phố tấp nập, hồ Đankia mang đến nét đẹp thiên nhiên, một không gian tĩnh lặng giữa núi đồi. Xung quanh mép hồ có một vài ngôi nhà gỗ nho nhỏ với mái lợp đơn sơn, là chỗ để khách ngồi ngắm cảnh và nghỉ ngơi.

Địa điểm tuyệt vời để tổ chức cắm trại

Thung Lũng Vàng được đánh giá là một trong top 10 địa điểm cắm trại ở Đà Lạt được đông đảo bạn trẻ ưa thích. Nơi đây phù hợp để cắm trại vì có diện tích rộng, mặt đất bằng phẳng không quá dốc cho nên việc dựng lều trại khá thuận tiện.

Thung Lũng Vàng

Nơi đây vừa có hồ nước trong mát vừa bao xung quanh là các khu đồi thông, một khung cảnh quá lý tưởng để cắm trại qua đêm. Đặc biệt vào mùa cỏ hồng nở bạn nhất định phải đến nơi đây để thử một lần. Sáng thức giấc, bạn sẽ được đến với xứ sở thần tiên, một "thảm hồng" trải dài lấp lánh trong sương sớm mai.

Địa điểm chụp ảnh cưới đẹp cho nhiều cặp đôi

Với phong cảnh đẹp như thế thì khu du lịch Thung Lũng Vàng sẽ là một lựa chọn ưu tiên đối với những cặp đôi đang tìm một địa điểm chụp hình cưới ở Đà Lạt. Chính vì thế khi đến Đà Lạt bạn sẽ thường xuyên bắt gặp những cặp đôi đang chụp ảnh cưới.

Nếu bạn mong muốn có được một bộ ảnh cưới đẹp nhất tại Thung Lũng Vàng thì nên sắp xếp lịch chụp vào buổi sáng nha. Khi này những tia sáng ban mai xuyên qua rừng thông đã tạo thành một hiệu ứng lung linh mà khó nơi đâu có được.

Thung Lũng Vàng

Trên đây là những thông tin chi tiết về khu du lịch Thung Lũng Vàng Đà Lạt một trong những địa điểm du lịch Đà Lạt thu hút đông đảo du khách đến tham quan. Một nơi có phong cảnh hữu tình với hồ nước trong xanh, bao quanh là những tán thông già và cả một khu vườn hoa rộng lớn. Nếu có dịp đến với Đà Lạt thì bạn đừng quên ghé qua địa điểm này một lần nhé. HDV Local xin cảm ơn và hẹn gặp lại!

Quay lại blog

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.