Bảo Tàng Lâm Đồng: Nơi Trữ Những Di Tích Lịch Sử Văn Hóa Ý Nghĩa Của Dân Tộc

Bảo Tàng Lâm Đồng: Nơi Trữ Những Di Tích Lịch Sử Văn Hóa Ý Nghĩa Của Dân Tộc

Bảo tàng Lâm Đồng là nơi lưu giữ những hiện vật chứa đựng giá trị về văn hoá có ý nghĩa lịch sử của dân tộc, của vùng đất Lâm Đồng. Đây là địa điểm du lịch nổi tiếng tại khu vực Nam Tây Nguyên dành cho các du khách khi tham quan du lịch đến Lâm Đồng.

Tại đây có các công trình kiến trúc nổi tiếng của Việt Nam được còn lưu giữ nguyên vẹn cho đến bây giờ.

Trong bài viết hôm nay HDV Local sẽ giới thiệu đến bạn những thông tin đầy đủ và chi tiết nhất về khu du lịch Đà Lạt Bảo tàng Lâm Đồng. Hãy cùng theo dõi bài viết nha!

Giới thiệu về bảo tàng Lâm Đồng

Bảo tàng Lâm Đồng là chiếc nôi của nền văn hoá Việt Nam nói chung và khu vực Tây Nguyên nói riêng. Nơi đây lưu giữ được nhiều cổ vật quý giá mang đậm nét đặc trưng văn hoá của vùng đất Lâm Đồng thời xa xưa. Đến thời điểm hiện nay nơi đây có khoảng 15.000 hiện vật đang được trưng bày

Nơi đây được coi là thiên đường của những học sinh, sinh viên cũng như du khách tham quan muốn tìm hiểu về lịch sử cũng như văn hoá của các dân tộc tại Lâm Đồng.

Bảo Tàng Lâm Đồng

Việt Nam hiện có 54 dân tộc anh em và riêng với Lâm Đồng đã có hơn 42 dân tộc đã và đang tồn tại vì vậy mà nơi đây được coi là kho tàng văn hoá vô cùng đa dạng, phong phú.

Địa chỉ bảo tàng Lâm Đồng

  • Địa chỉ: 4 Đ. Hùng Vương, Phường 10, Đà Lạt
  • Giờ mở cửa: 13:30–17:00 | 07:15–11:30
  • Mức giá tham khảo: 10.000VNĐ/người lớn, trẻ em miễn phí
  • Đánh giá: 4,4/5
  • Cách trung tâm thành phố: 3 km

Bảo tàng Lâm Đồng nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 3km về phía Đông Nam. Bảo tàng Lâm Đồng nằm ngay trên một ngọn đồi cao. Với bầu không khí trong lành, tươi mát và vô cùng yên tĩnh. Trước kia nơi đây là Dinh thị Trưởng. Và được mệnh danh là con đường tình yêu nằm ngay trên đỉnh núi cao. Với khung cảnh nên thơ, trữ tình.

Bảo Tàng Lâm Đồng

Giá vé tham quan, giờ mở cửa

Bảo tàng Lâm Đồng không chỉ đơn giản là một viện bảo tàng đơn thuần mà nơi đây đang định hướng trở thành một trung tâm sinh hoạt văn hoá. Với định hướng là đa dạng các hoạt động để phục vụ du khách tìm hiểu văn hoá cổ xưa.

  • Giá vé vào cổng là 10. 000 Vnd/Người lớn, trẻ em miễn phí.
  • Thời gian hoạt động: 7h15 – 11h30 và 1h30 -5h.

Bảo Tàng Lâm Đồng

Các khu vực tại bảo tàng Lâm Đồng

Bảo tàng Lâm Đồng chia làm 9 khu vực riêng biệt. Mỗi khu vực là một phòng với chủ đề đặc sắc, mới lạ. Tại đây có các hiện vật có tuổi đời cả thế kỷ sẽ khiến bạn ngạc nhiên. Những hoạ tiết hài hoà mang một nét đẹp quyến rũ rất riêng biệt được nhìn thấy trong các khu vực di tích cổ xưa hết sức lạ mắt, độc đáo. 9 khu vực đó gồm có:

  • Các thời kì lịch sử
  • Hiện vật khảo cổ được cơ quan công an và quản lí thị trường sưu tầm
  • Trưng bày hiện vật khảo cổ tại di chỉ Đại Làng
  • Hiện vật khảo cổ tại di chỉ Đại Lào và Đa Đờn
  • Các hình thức sinh hoạt, các phương tiện săn bắn và hái lượm
  • Các lễ hội dân gian
  • Trang phục và đạo cụ
  • Trang phục truyền thống và đời sống văn hoá dân gian
  • Hiện vật về hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Hoa Kỳ

Bảo Tàng Lâm Đồng

Bảo tàng Lâm Đồng có gì thú vị?

Có lúc nào bạn tò mò Bảo tàng Lâm Đồng có gì mà lại lôi cuốn đông đảo người ghé thăm và tìm hiểu đến thế, chúng ta cùng tìm hiểu nha!

Kiến trúc độc đáo

Nơi đây được được nhắc đến như là nơi tái hiện lại khu dinh thự của gia đình ông Nguyễn Hữu Hào, cha đẻ của Hoàng hậu Nam Phương. Thời xưa nơi đây là nơi hay tổ chức các lễ hội quan trọng.

Bảo Tàng Lâm Đồng

Đây là nơi có kiến trúc độc đáo với những đường nét hoa văn độc đáo, ấn tượng, cuốn hút. Khi được phục hồi lại địa điểm đã trở thành một bộ phận quan trọng trong bảo tàng Lâm Đồng.

Ngắm nhìn các hiện vật cổ

Đối với ai yêu thích sưu tầm hiện vật cổ xưa thì nơi đây là một địa điểm không thể nào bỏ qua nếu có dịp đặt chân đến thành phố Du Lịch Đà Lạt mộng mơ. Viện bảo tàng Đà Lạt là nơi trưng bày các hiện vật có tuổi đời cả trăm năm. Nơi đây có cách sắp xếp, trưng bày từng hiện vật hết sức đặc biệt tạo thành một nét riêng không nơi nào có được.

Bảo Tàng Lâm Đồng

Mỗi hiện vật có một câu chuyện riêng của mình được lưu lại trong các file video, hình ảnh, album điện tử, . .. đã có sẵn ngay trong không gian trưng bày. Du khách chỉ cần ghé đến tham quan là có thể đọc, nhìn thấy những điều thú vị mà không chắc rằng bạn đã tìm được ở bất kỳ nơi nào.

Hóa trang thành các nhân vật lịch sử

Nơi đây cũng là địa điểm sống ảo tuyệt vời dành cho những bạn đam mê chụp ảnh. Bạn có thể thuê bộ trang phục nhà vua, hoàng tử, công chúa sau đó chụp ảnh để lưu giữ thêm những kỷ niệm tuyệt vời về chuyến đi du ngoạn, khám phá của mình nữa nhé!

Bảo Tàng Lâm Đồng

Một số hoạt động khác

Ngoài tham quan những khu vực trưng bày tại bảo tàng bạn cũng còn có dịp tìm hiểu về kiến trúc nhà sàn đặc sắc của đồng bào dân tộc bản địa Mạ, K ’ ho, Churu. ...

Ngoài ra du khách cũng được trải nghiệm những hoạt động vui chơi, giải trí, những trò chơi dân gian thú vị bên ngoài khuôn viên của bảo tàng như chơi ném còn, kéo co, bịt mắt đánh chiêng hay tìm hiểu về nghệ thuật sản xuất gốm cổ truyền, vẽ tranh Đông hồ,...

Bảo Tàng Lâm Đồng

Bảo tàng Lâm Đồng đã và đang tạo cho du khách một nét đặc biệt rất riêng đầy hấp dẫn, lôi cuốn. Du khách khi đến nơi đây không những tìm hiểu được lịch sử đất nước, con người nơi đây mà còn được khám phá các nét văn hoá hết sức thú vị và đặc sắc.

Lời kết

Trong bài viết trên HDV Local đã giới thiệu đến bạn nguồn thông tin đầy đủ và chi tiết nhất tại bảo tàng Lâm Đồng. Mong rằng với bài viết trên đã cung cấp bạn những thông tin bổ ích.

Chúc bạn cùng những người thân yêu có một hành trình thật nhiều niềm vui và có nhiều kỉ niệm đẹp tại Lâm Đồng nhé

Quay lại blog

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.