Vườn quốc gia Cát Tiên - vùng đất xanh mát nhất Việt Nam

Vườn quốc gia Cát Tiên - vùng đất xanh mát nhất Việt Nam

Vườn Quốc gia Cát Tiên cũng được nhắc đến với cái tên gọi là khu du lịch Nam Cát Tiên. Nơi đây được xem là lá phổi xanh của vùng Đông Nam Bộ. Và là mái nhà chung của hàng trăm loại thực vật quý hiếm. Như các loại cây đa, cây sấu, cây bằng lăng. .. cao lớn với các thảm cây xanh mát, căng tràn sức sống. Vườn quốc gia Cát Tiên đã được UNESCO vinh danh là "Khu dự trữ sinh quyển thế giới". Với hàng trăm loài động vật quý hiếm có tên vào Sách Đỏ Việt Nam. Vườn quốc gia Cát Tiên luôn là nơi hấp dẫn được đông đảo du khách tham quan.

Vườn quốc gia Cát Tiên

Trong bài viết hôm nay HDV Local sẽ giới thiệu đến bạn các thông tin đầy đủ và chi tiết nhất về vườn quốc gia Cát Tiên. Hãy cùng theo dõi bài viết Vườn quốc gia Cát Tiên - vùng đất xanh mát nhất Việt Nam nha!

Thời điểm lý tưởng nhất để tham quan vườn quốc gia Cát Tiên

  • Địa chỉ: Nam Cát Tiên, Tân Phú, Đồng Nai, Việt Nam
  • Giờ mở cửa: 07:30–18:30
  • Mức giá: Khoảng 20.000 – 40.000 đồng/người, vé vào Bầu Sấu khoảng 140.000 đồng/người
  • Đánh giá:  4,3/5
  • Cách trung tâm thành phố Đà Lạt: 177 km

Khoảng thời gian thích hợp nhất để tham quan vùng đất lành Nam Cát Tiên là từ tháng 12 đến tháng 5. Bởi vì lúc này không khí ôn hoà mát mẻ, trời khô và ít mưa. Sẽ thuận tiện tổ chức các cuộc đạp xe trong rừng.

Vườn quốc gia Cát Tiên

Nếu không sắp xếp kịp lịch trình và ghé Nam Cát Tiên ở thời điểm khác. Thì phải lưu ý tham khảo kỹ dự báo thời tiết cùng kế hoạch đi lại thích hợp. Để có chuyến du lịch ý nghĩa và nhiều niềm vui nhất nha.

Phương tiện di chuyển đến Vườn Quốc gia

Vườn Quốc gia Cát Tiên là một trong các điểm tham quan du lịch nổi tiếng. Nằm giáp ranh Đồng Nai, Lâm Đồng và Bình Phước. Khu du lịch Nam Cát Tiên cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh khoảng 150 km. Cung đường đi đến địa điểm tương đối dễ đi. Nên nhiều du khách hay lựa chọn tham quan nơi đây vào ngày cuối tuần.

Di chuyển từ Hà Nội hoặc các tỉnh miền Bắc đến TP. HCM

Đối với các du khách ở khu vực miền Bắc nếu mong muốn tham quan Nam Cát Tiên thì nên bay đến Hồ Chí Minh sau đó đi bằng ô tô, thuê taxi hoặc xe gắn máy đến công viên quốc gia.

Du khách nên lựa chọn đặt vé ngay trên website của hãng bay hoặc trên những trang website Đặt vé máy bay giá gốc để có mức giá tốt nhất. Tuỳ từng thời điểm khác nhau thì mức giá cũng sẽ được điều chỉnh khác nhau.

Từ

Đến

Loại Giá vé

Giá

Hà Nội (HAN)

TP. Hồ Chí Minh (SGN)

Một chiều

Từ 1.320.000 VND*

Đà Nẵng (DAD)

TP. Hồ Chí Minh (SGN)

Một chiều

Từ 920.000 VND*

Lưu ý: Giá vé hiển thị sẽ không còn giá trị vào thời điểm đặt chỗ. Hãng hàng không, hãng tàu sẽ thu thêm phí và lệ phí đối với từng sản phẩm và dịch vụ.

Di chuyển từ TP.HCM đến Vườn Quốc gia Cát Tiên (Đồng Nai)

Xuất phát từ thành phố Hồ Chí Minh đến vườn quốc gia Cát Tiên du khách có thể sử dụng nhiều phương tiện giao thông khác nhau tuỳ theo khả năng và sở thích cá nhân.

Vườn quốc gia Cát Tiên

Di chuyển bằng xe máy

Nếu di chuyển bằng xe máy đến vườn quốc gia Cát Tiên du khách nên lựa chọn cung đường quốc lộ 1A, đến ngã ba Dầu Giây du khách rẽ trái đi vào quốc lộ 20 và di chuyển khoảng 58km nữa. Đến ngã ba Tài Lài ngay tại cột mốc 125 du khách rẽ trái và di chuyển khoảng 24km nữa du khách sẽ đến cổng vào của vườn quốc gia Cát Tiên.

Vườn quốc gia Cát Tiên

Di chuyển bằng ô tô

Đối với những du khách chọn di chuyển bằng ô tô riêng hoặc thuê xe ô tô có tài xế thì hãy di chuyển theo hướng cao tốc Long Thành – Dầu Giây. Khi rời khỏi cao tốc tiếp tục di chuyển theo quốc lộ 20 và quẹo tay trái tại Tà Lài theo chỉ dẫn bên trên của lộ trình dành cho xe du lịch là sẽ đến nơi khu du lịch.

Vườn quốc gia Cát Tiên

Di chuyển bằng xe khách

Nếu du khách di chuyển đến vườn quốc gia Cát Tiên bằng xe khách thì nên chọn những tuyến xe khách có chuyến xuất phát tại bến xe miền Đông đến Nam Cát Tiên như xe: Mai Linh, Phương Trang, Kim Hoàn, . .. Mức giá vé sẽ dao động khoảng 80.000 – 120.000 VND/chuyến/người.

Vườn quốc gia Cát Tiên

Kinh nghiệm du lịch Vườn Quốc gia Nam Cát Tiên cho hội cuồng chân

Dưới đây là một vài chia sẻ kinh nghiệm đi vườn quốc gia Cát Tiên dành cho các du khách lần đầu tiên đến nơi đây.

Các hoạt động độc đáo không thể bỏ lỡ

Khám phá Bàu Sấu

Bạn sẽ được trải nghiệm những hoạt động độc đáo nhất tại Bàu Sấu đó là tận mắt trông thấy không gian sinh sống hoang dã của hơn 60 loài cá sấu nước ngọt quý hiếm

Vườn quốc gia Cát Tiên

Cách di chuyển: Muốn tham quan Bàu Sấu du khách có thể thuê xe đạp hoặc xe jeep di chuyển khoảng 10km từ trung tâm của ban quản lý rừng phòng hộ và đi bộ tiếp khoảng 5km nữa.

  • Giá vé: 140.000 VND/người
  • Thuê xe jeep: 500.000 VND/khứ hồi;
  • Thuê xe đạp: 30.000 VND/giờ/xe.

Tìm đến Trạm Cứu hộ gấu Đảo Tiên

Nơi đây chỉ đơn thuần là một khu rừng rậm có diện tích 57ha với các vành đai nghiêm ngặt nhằm bảo vệ những loài động thực vật quý tại đây.

Vườn quốc gia Cát Tiên

Tại Đảo Tiên có những loài voọc bạc, voọc chà chân đen, khỉ con, voọc đen má vàng. Ngoài ra nơi đây cũng là nơi nuôi dưỡng các chú gấu chết vì bị săn bắt bất hợp pháp

  • Địa chỉ: Trạm Cứu hộ Gấu và các loài thú họ Mèo, Vườn Quốc gia Cát Tiên, Ấp 4, xã Nam Cát Tiên, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai.
  • Giá vé: Người lớn: 40.000 VND/người; Trẻ em, người cao tuổi: 20.000 VND/người.

Nếu có ý định nghỉ qua đêm tại Vườn Quốc Gia bạn sẽ có cơ hội được ngắm nhìn những con thú hoang săn mồi vào đêm tối. Đây chắc hẳn là một trải nghiệm đầy mới mẻ, lý thú đối với cuộc hành trình khám phá vườn quốc gia Cát Tiên của bạn đấy nhé.

  • Giá vé: 170.000 VND/người

Khám phá nét đẹp của các dân tộc thiểu số tại làng du lịch Tà Lài

Du khách sẽ được chứng kiến cuộc sống đời thường của người dân tộc Tày, S ’ tiêng, Mạ. Có cơ hội tìm hiểu làng nghề dệt thủ cẩm truyền thống, đồng thời cũng được thưởng thức nhiều món đặc sản thơm ngon, độc đáo và dân dã nơi đây.

  • Địa chỉ: Xã Tà Lài, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai.

Các món ngon không thể chối từ khi đến Nam Cát Tiên

Canh Lục châu: lục bình thường được gọi với cái tên dân dã là bèo nước. Khi nấu canh lục bình sẽ được dùng phần thân và hoa lục bình tạo ra đời một món canh vừa ngon ngọt mà lại vừa thanh mát.

Lẩu cá sông và rau rừng: Nam Cát Tiên là nơi có nguồn hải sản khá dồi dào và cũng phong phú với những loại rau rừng đặc trưng. Món gỏi cá ăn cùng với rau rừng là một trong các món ăn rất tươi ngon, thanh mát có mùi vị núi rừng rất đặc trưng nơi đây.

Các món cá rô rừng – cá lóc: Đây là hai loại cá phổ biến nhất tại Nam Cát Tiên. hai loại cá này chế biến thành nhiều món ăn khác nhau từ kho, nướng, hấp. Thành phẩm là một món ăn rất ngon miệng, cá duy trì được vị chắc ngọt, dai giòn.

Vườn quốc gia Cát Tiên

Những lưu ý khi khám phá Vườn Quốc gia Cát Tiên

Trang phục: lựa chọn loại trang phục gọn nhẹ, thoáng mát có độ co giãn và thấm hút mồ hôi cao để tiện cho việc di chuyển đường dài không bị nóng bức, ngột ngạt. Nên lựa chọn những trang phục dài nhằm hạn chế tình trạng côn trùng cắn.

Giày Trekking: lựa chọn đôi giày ôm vừa vặn bàn chân và có khả năng co giãn, thoáng khí, bám mồ hôi cao. Ngoài ra nên chèn thêm bông gòn, đệm mút mềm để đỡ mỏi chân khi phải di chuyển nhiều.

Giày hoặc sandals: mang theo một đôi dép để thay thế trong quá trình cắm trại sẽ thuận tiện khi di chuyển hơn.

Nước và đồ ăn: mang theo một số đồ ăn vặt, thực phẩm khô như gạo, mỳ gói, đồ hộp để tránh mang vác nhiều do quãng đường di chuyển quá dài.

Dụng cụ hỗ trợ: mang theo balo hành lý gọn nhẹ, gậy đẩy sẽ hỗ trợ bạn dễ di chuyển khi băng qua rừng.

Dụng cụ sơ cứu y tế: mang theo một số loại thuốc thông dụng như: đau họng, đau đầu, hạ sốt, thuốc diệt muỗi, khử trùng và băng gạc y tế, . ..

Tiền mặt: tại nơi không có cây ATM bạn cần có một khoản tiền mặt đảm bảo chuyến đi không bị đứt quãng.

Vườn quốc gia Cát Tiên

Những thắc mắc liên quan

Thời điểm lý tưởng nhất để khám phá Nam Cát Tiên là khi nào vậy HDV Local?

Từ tháng 12 – tháng 5 nhờ có thời tiết ôn hoà dễ chịu. Khi ấy, thời tiết tại Cát Tiên sẽ mát mẻ và ít mưa.

Vườn quốc gia Nam Cát Tiên thuộc địa phận các tỉnh nào?

Vườn quốc gia Cát Tiên có tổng diện tích là 70.548 ha, trong đó phần diện tích thuộc Đồng Nai: 39.108 ha; phần diện tích thuộc tỉnh Lâm Đồng: 26.969 ha; phần diện tích thuộc tỉnh Bình Phước: 4.469 ha. Trụ sở Vườn quốc gia Cát Tiên đặt tại huyện Tân Phú, Đồng Nai

Vườn Quốc gia Cát Tiên được thành lập năm nào?

Được hình thành ngày 13/1/1992 trên nền tảng liên kết khu rừng cấm Nam Cát Tiên và khu bảo tồn thiên nhiên Tây Cát Tiên

Lời kết

Qua bài viết trên HDV Local đã giới thiệu đến bạn các thông tin cơ bản và chi tiết nhất về vườn quốc gia Cát Tiên. Mong rằng với những thông tin trên đã giúp bạn có thêm thông tin bổ ích. Chúc bạn cùng những người thân yêu có một hành trình thật nhiều niềm vui và có nhiều kỉ niệm đẹp.

Quay lại blog

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.