Thác Bobla - Vẻ Đẹp Hoang Sơ Của Miền Sơn Cước Đà Lạt

Thác Bobla - Vẻ Đẹp Hoang Sơ Của Miền Sơn Cước Đà Lạt

Thác Bobla hay thường gọi là thác Liên Đầm, toạ lạc tại huyện Di Linh, Lâm Đồng. Dòng thác cao trên 50 mét tựa một tấm lụa trắng tinh khiết chảy xuống một vùng sông nước mênh mông, phun từng bọt trắng xoá. Hiện nay nơi đây đã trở thành một nơi lí tưởng mà bạn có thể vui chơi, thư giãn và trải nghiệm du lịch Đà Lạt những trò đùa mạo hiểm.

Cùng HDV Local tìm hiểu trong bài chia sẻ bạn nha.

Giới thiệu thác Bobla – Liên Đầm

Thông tin liên hệ khu du lịch thác Bobla

Khu du lịch thác Bobla

Thông tin

Địa chỉ

208 QL20, Xã Liên Đầm, Huyện Di Linh, Tỉnh Lâm Đồng

Thời gian mở cửa

08:00 – 17:00

Giá vé tham quan

160.000 VNĐ/người

Thác Bobla

Đường đi đến thác Bobla – Thác Liên Đầm

Khu du lịch thác Bobla toạ lạc ở Xã Liên Đầm, Huyện Mê Linh, Tỉnh Lâm Đồng. Nơi đây cách trung tâm thành phố Đà Lạt tầm 85km, tốn trung bình hơn 2 giờ đi xe.

Thác Bobla

Từ thành phố Đà Lạt bạn đi qua đèo Mimosa, đi qua đây bạn lên theo quốc lộ 20. Đi từ huyện Đức Trọng về huyện Di Linh. Khu du lịch sinh thái Di Linh toạ lạc tại xã Liên Đầm, Di Linh.

Lịch sử hình thành thác Bobla

Theo lời truyền miệng của người dân tộc bản địa thì vào khoảng thời xa xưa khi người Chàm đô hộ, họ bắt người dân bản địa phải nộp thuế bằng da thú, sừng trâu, gạc nai. .. thậm chí là ngà voi. Một lần, bằng trí óc của mình, vị tù trưởng của bộ lạc nơi con thác đã tìm thấy một cặp ngà voi cao đến nỗi "ngựa phi qua cũng không kịp" đem dâng nhà vua. Vua Chàm thích lắm bèn đặt tên ngà voi này là Pố Pla và dòng thác cũng có tên là Pố Pla. Theo tiếng Cơ Ho, Bồ có nghĩa là núi, Bla là ngà voi. Đây cũng là cách phát âm của thác Bobla.

Thác Bobla

Thác Bobla có gì hấp dẫn?

Ngọn thác mang vẻ đẹp hoang sơ

Thác Bobla đẹp như tranh vẽ nằm giữa cánh rừng già bạt ngàn, nơi có cả trăm loài cây quý hiếm. Hai bên thác là những tảng đá rêu xanh tươi, những cây cổ thụ rủ xuống bên thác. Phía bên dưới dòng thác êm đềm trôi là những tảng đá hoa cương to. Tất cả tạo thành một bức tranh vừa hoang vu, vừa huyễn hoặc.

Thác Bobla

Liên Đầm là vì phát âm trái hai chữ Liang Dam – tên một chàng trai tài giỏi đã cứu vớt dân làng Liang Jrak Mur khỏi giặc Chàm. Trong một lần quân Chàm đến tấn công buôn làng, cả làng đã hoảng sợ bỏ trốn, duy chỉ có Liang Dam là không chết. Anh bẻ một cành cây trâm bên bờ thác và bẻ cành trâm hướng về phía quân thù. Lạ thay, cành trâm gãy tới đâu thì quân Chàm lại đánh tan tới đó. Giặc tan rồi, Liang Dam lặng lẽ bước về phía bờ thác rồi bỏ đi, không thấy ai chạy đến tạ ơn.

Biểu tượng của miền sơn cước Đà Lạt

Đồng bào các dân tộc Tây Nguyên sinh sống trên vùng đất Đà Lạt đã xem thác Bobla là biểu tượng của tinh thần quật cường, là biểu tượng của người dân miền núi, quê hương của chàng Liang Dăm.

Thác Bobla

Thác là điểm nhấn nên khu du lịch chỉ có các trò chơi như vượt thác, thám hiểm rừng già, câu cá, phù hợp cho những người ưa khám phá, mạo hiểm. Du khách thể đến đây bằng xe máy, đón xe đò tuyến TP HCM – Đà Lạt với mức giá khoảng 100.000 – 130.000 đồng/người, hoặc đi tour với mức giá khoảng 1triệu đồng/người.

Lời Kết

Kết thúc hành trình khám phá, Thác Bobla không những là một hiện vật thiên nhiên tuyệt vời mà còn là bảo tàng của những kiệt tác thiên nhiên kỳ vĩ. Hoà mình vào tiếng rì rào của dòng nước, tôi cảm nhận rõ sức sống mãnh liệt cùng vẻ đẹp nguyên sơ của thác nước. Đây không những là một điểm tham quan du lịch, mà còn là nơi giúp ta thức tỉnh về sức mạnh cùng vẻ đẹp diệu kỳ của thiên nhiên. Đối diện với Thác Bobla, con người trở nên bé nhỏ trước sức mạnh thiên nhiên, còn tâm hồn con người được làm mới trước vẻ đẹp hùng vĩ của thác nước, lưu lại trong chúng ta những kỷ niệm khó quên về xứ sở diệu kỳ này. HDV Local chúc các bạn có một chuyến du lịch vui vẻ nha!

Quay lại blog

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.