Review Sân Golf Đồi Cù Đà Lạt - Thảm Xanh Trải Dài Vô Tận

Review Sân Golf Đồi Cù Đà Lạt - Thảm Xanh Trải Dài Vô Tận

Sân Golf Đồi Cù Đà Lạt hay thường được gọi là sân Golf Đà Lạt hoặc Đà Lạt Palace Golf Club là một trong những địa danh du lịch nổi bật toạ lạc ngay trung tâm thành phố Đà Lạt kế bên Hồ Xuân Hương. Sân Golf tô điểm cho thành phố bởi không gian cây xanh mát trải dài như vô tận. Cùng HDV Local xem thêm qua bài viết nha!

Đôi nét về sân golf Đồi Cù Đà Lạt

Sân Golf Đà Lạt ở đâu

  • Địa chỉ: đường Phù Đổng Thiên Vương, phường 8, Tp. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng
  • Giờ mở cửa: 6h00 – 19h00
  • Giá vé: 80.000đ/người

Sân golf Đà Lạt Palace là sân golf lâu đời nhất Việt Nam gắn liền với bao thăng trầm của tổ quốc. Một trong những địa điểm tuyệt đẹp không thể nào bỏ qua ở Đà Lạt

sân golf Đồi Cù Đà Lạt

Cái tên Đồi Cù từ đâu?

Sân Golf Đồi Cù đã chứng kiến biết bao thăng trầm của lịch sử. Một công trình không những là nơi vui chơi mà còn chính là nơi lưu giữ biết bao bài học quý giá cho nhiều thế hệ người dân tại Đà Lạt.

sân golf Đồi Cù Đà Lạt

Cái tên Đồi Cù nghe rất lạ lẫm và người dân ở Đà Lạt cũng không biết nó có từ lúc nào và tại sao lại có tên như thế. Có người lại cho rằng nhìn từ trên cao xuống, những ngọn đồi tựa như lưng các chú ngựa cho nên người ta gọi tắt là đồi cù. Một số người thì nói rằng mọi người lên đồi đánh Golf nên gọi là chơi Cù nên gọi đồi Cù.

Vị trí sân Golf Đồi Cù

Đi lên đèo Prenn băng qua đồi thông bạt ngàn xanh mát từ phía xa xa quý khách có thể thấy thấp thoáng một vài ngọn đồi với cỏ non xanh mơn mởn từ phía bên kia của Hồ Xuân Hương. Càng đến gần, ta càng cảm thấy nét cuốn hút từ những đường cong mềm mại vắt ngang phố núi mù sương soi bóng xuống mặt hồ "Cẩm Lệ" phẳng lặng.

Toạ lạc tại số 2 Phù Đổng Thiên Vương, Phường 8, Sân Golf có một vị trí vô cùng đắc địa giữa thành phố Đà Lạt. Phần lưng tựa vào trường Đại Học Đà Lạt – Ngôi trường được xếp hạng là một trong những ngôi trường đẹp nhất Đông Nam Á, phía bên tay trái là vườn hoa Đà Lạt, bên tay trái tiếp giáp với con suối thơ mộng, phía đối diện là Hồ Xuân Hương. Đồi gồm 3 đồi nhỏ ghép thành: Đồi gặp mặt, đồi chia ly cùng đồi ân ái. Điều làm nên nét trữ tình, lãng mạn là 3 đồi được nối liền với nhau bởi con suối đầy nước mắt. Sân Golf đã vinh dự được lọt vào top 100 sân Golf đẹp nhất hành tinh do tạp chí Golf của Hoa Kỳ bình chọn.

sân golf Đồi Cù Đà Lạt

Sân Golf Đồi Cù có từ khi nào

Từ những năm 1900, khi thành phố Đà Lạt được lựa chọn để xây dựng thành một Paris thu nhỏ dành cho giới quan chức Pháp nghỉ mát thì một kiến trúc sư tên Lagisquet đã khoanh vùng khu vực Đồi Cù là nơi cần hẹn hò để tạo cho Đà Lạt một khoảng không gian rất thơ mộng và hữu tình.

sân golf Đồi Cù Đà Lạt

Tương truyền rằng, Đồi Cù là nơi mà các cặp tình nhân thường hẹn hò. Có lẽ cũng vì thế mà những ngọn đồi ở Đà Lạt mới có tên vô cùng lãng mạn là đồi gặp mặt, đồi hò hẹn và tỏ tình. Đồi Cù đã đi vào các sáng tác văn thơ của nhiều thi sĩ về thành phố thơ mộng này.

Người sáng lập sân Golf đầu tiên chính là Vua Bảo Đại. Ông là người có tư tưởng Tây hoá nên ông yêu thích những trò chơi dành cho giới quý tộc thượng lưu trong đó có Golf, Sân Golf đồi Cù đi vào hoạt động từ năm 1935 với 9 lỗ. Nhưng sau khi vua Bảo Đại qua đời thì sân golf bị đóng cửa. Mãi đến năm 1950 mới đi vào khai thác bình thường.

sân golf Đồi Cù Đà Lạt

Sau chiến thắng năm 1975, sân Golf bị đóng cửa lần nữa, mãi năm 1990 mới hoàn thành cải tạo. Trở thành sân Golf 18 lỗ theo tiêu chuẩn Quốc tế với tên gọi Da Lat Palace Golf Club.

Cảm nhận khi đến với Sân Golf Đà Lạt.

Như lá phổi xanh của Tp. Đà Lạt, Đồi Cù luôn có một sức hấp dẫn mạnh mẽ đối với du khách thập phương. Có lẽ, trải qua biết bao biến cố lịch sử nên khi đến với Sân Golf Đồi Cù. Chúng ta đều cảm thấy một sự rung động khó tả.

Không gian xanh mát trải dài như vô tận với những rặng thông vươn mình đón nắng sớm. Gió mát lồng lộng từ Hồ Xuân Hương đã đánh thức tâm hồn của biết bao lữ khách.

sân golf Đồi Cù Đà Lạt

Một điều đặc biệt chỉ có ở sân Golf Đồi Cù là loại cỏ được chúng tôi nhập khẩu từ Hoa Kỳ – cỏ Bent. Đây là loại cỏ mềm mại, độ mịn màng cao giúp đường bóng di chuyển chính xác và nhanh chóng hơn. Với địa thế bằng phẳng, độ dốc cao đây được mệnh danh là sân Golf đẹp nhất Việt Nam.

Một sân Golf lý tưởng đặt giữa khung cảnh Đà Lạt thơ mộng lãng mạn. Giúp giá trị của sân Golf Đồi Cù không những là vật chất mà còn là văn hoá, nghệ thuật. Thật không đơn giản khi Đà Lạt đánh đổi mảnh đất ngay giữa lòng thành phố xây dựng một sân Golf rộng 62 ha.

Giá vé tham quan sân golf Đà Lạt Palace:

Hiện nay, bạn có thể vào thăm sân Golf tại 2 Phù Đổng Thiên Vương với giá vé 80.000 VNĐ/vé.

Còn nếu chơi Golf sẽ phụ thuộc theo hạng sân và thời gian. Cụ thể như sau:

PHÍ SÂN

(bao gồm phí caddie)

9 LỖ

(VNĐ)

18 LỖ

(VNĐ)

KHÔNG GIỚI HẠN

(VNĐ)

Thứ Hai – Thứ Năm

1.400.000

2.200.000

3.520.000

Thứ Sáu – Chủ Nhật

1.500.000

2.400.000

3.800.000

Ngày lễ & sự kiện khác

1.650.000

2.650.000

4.050.000

Phí xe điện ( 2 chỗ)

500.000

800.000

1.000.000

Ngoài ra giá thuê một số phụ kiện khác như sau:

  • Bộ gậy golf: 850.000 vnđ (loại chung)
  • Giày chơi golf: 250.000 vnđ (cho cả ngày)
  • Dù: 110.000 vnđ (cho cả ngày)

sân golf Đồi Cù Đà Lạt

Nếu bạn du lịch Đà Lạt tự túc đừng quên đến tham quan sân Golf Đồi Cù một lần mới thấy được hết nét đẹp của vùng đất mộng mơ này nha.

Lời Kết

Tổng quan về khu giải trí du lịch đẳng cấp với hình thức dịch vụ quy mô tiêu chuẩn quốc tế là đặc điểm nổi trội mang giá trị cao của dự án. Sân Golf Đồi Cù mang đến cho du khách cái nhìn toàn diện hơn về tầm vóc của một thành phố du lịch. Mang sức ảnh hưởng vươn tầm quốc tế. Đừng quên đón chờ những bài chia sẻ hấp dẫn khác của HDV Local nha!

Quay lại blog

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.