Rừng Thông Đà Lạt: Khám Phá Huyền Bí Của Rừng Ngàn Năm

Rừng Thông Đà Lạt: Khám Phá Huyền Bí Của Rừng Ngàn Năm

Rừng thông Đà Lạt cũng có một sức hấp dẫn đặc biệt, quyến rũ, nguyên sơ và huyền bí. Nguồn năng lượng trong lành từ những rừng thông Đà Lạt là yếu tố không thể thiếu, thu hút du khách đến để thưởng thức không khí trong lành len lỏi trong từng hơi thở, với tiếng thông reo vi vu trong gió tạo nên âm nhạc rộn rã và cuốn hút. Với đầy đủ những yếu tố hấp dẫn như vậy, ai có thể bỏ qua cơ hội trải nghiệm tại nơi này? Hãy cùng HDV Local Vietnam khám phá những khu rừng thông "vạn người mê" ở Đà Lạt.

Thành phố Đà Lạt gắn liền với hình ảnh lãng mạn và thơ mộng của núi non hùng vĩ, khi sương mù bao phủ những cánh rừng thông xanh mướt trải dài, và lấp ló hình bóng của những căn biệt thự cổ kính. Tình yêu lãng mạn dành cho Đà Lạt bắt nguồn từ những cánh rừng thông rộng lớn của vùng cao nguyên và dần dần, đã trở thành biểu tượng đặc trưng gắn liền với thành phố đáng yêu này.

Rừng Thông

Vì Sao Bạn Phải Du Lịch Rừng Thông Đà Lạt Ít Nhất Một Lần Trong Đời?

Rừng thông Đà Lạt chủ yếu là thông ba lá với tán lá rộng, có thể cao đến bốn tầng nhưng không rậm rạp, um tùm mà tạo ra sự che phủ rộng lớn vừa phải, rất thoáng đãng. Chẳng ai biết những cây thông ấy có từ bao giờ, rừng thông đã bén rễ ở cao nguyên Lâm Viên ngay trước khi Đà Lạt được thành lập vào khoảng năm 1893; và từ đấy, rừng thông xuất hiện khắp nơi ở Đà Lạt, trên những con đường mòn dẫn về thành phố, hay trong những ngôi nhà. Rừng thông trở thành một phần không thể nào thiếu đối với đời sống người dân Đà Thành, là miền ký ức đẹp đẽ để bao lữ khách đến với Đà Lạt lưu giữ.

Rừng Thông

Bên cạnh đó, hệ sinh thái rừng thông Đà Lạt là lá phổi xanh của Đà Lạt, mang tới luồng không khí mát lành cùng cảnh sắc nên thơ. Được bao bọc bằng "những cánh tay rộng của mẹ thiên nhiên", người dân Đà Lạt cũng vì vậy mà nổi danh với lối sống nhẹ nhàng, thảnh thơi và đầy cảm xúc. Rừng thông Đà Lạt cũng là những địa điểm cắm trại, picnic, check-in được nhiều người yêu thích.

Rừng Thông

Ngược lại, nếu có cơ hội du lịch Đà Lạt, hãy dành thời gian khám phá bất cứ rừng thông nào mà bạn ưa thích, để chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên sống động giữa ban ngày, trầm tĩnh khi đêm xuống, để cảm nhận thật đậm sâu một vẻ đẹp chân chất trải rộng khắp cao nguyên và không bị hạn chế bởi tháng năm.

Các Rừng Thông Đà Lạt Được Du Khách Yêu Thích 

Bạn có thể tìm được cây thông ở bất kỳ nơi nào trong nội thành hay ngoại thành Đà Lạt. Tuy nhiên, để chắc chắn có được những bức ảnh đẹp khi đi du lịch mắt vừa di chuyển dễ dàng, hãy tham khảo những rừng thông Đà Lạt mà HDV Local đánh giá cao nhất nhé.

1. Rừng thông đèo Prenn

Với các bạn đam mê phượt Đà Lạt chắc hẳn không ai lại không nghe biết đèo Prenn, một đèo núi có chiều dài hơn 11km toạ lạc ở cửa ngõ phía Nam thành phố Đà Lạt. Đèo Prenn được coi là đẹp nhất Đà Lạt, với con đường quanh co uốn lượn, hai bên là những rừng thông bạt ngàn xanh mướt.

Rừng Thông

Rừng thông đèo Prenn đẹp nhất là khoảng 15h00 - 17h00, khi những tia nắng đầu tiên dịu mát, hắt qua những tán lá thông, khiến những cảnh vật xung quanh trở nên lung linh, huyền ảo hơn. Để check-in đồi thông ở Đà Lạt, bạn hãy dừng xe bên đường và theo lối đi bộ để đến rừng thông. Tuy nhiên, có rất đông phương tiện giao thông đi lại trên đường, các bạn chú ý kỹ nha.

2. Rừng thông hồ Tuyền Lâm

Nằm ở dưới chân núi Phụng Hoàng, hồ Tuyền Lâm được mệnh danh là "Nam Thiên Đệ Nhất Hồ" với cảnh sắc tuyệt đẹp được tạo thành bởi nhiều ốc đảo nhỏ cùng rừng thông bao phủ xung quanh, mang tới cảm giác "bình yên như tiên cảnh".

Rừng Thông

Rừng thông ở hồ Tuyền Lâm phát triển một cách tự nhiên, trở thành điểm cắm trại, picnic lí tưởng của mọi gia đình. Bạn có thể đi sâu vào rừng để ngắm trọn khu rừng hoặc dạo chơi bên hồ cũng đủ để có những bức ảnh "triệu like" luôn đấy. Ngoài ra, HDV Local cũng có thể trải nghiệm thuyền kayak hoặc chèo SUP quanh hồ để cảm nhận bầu không khí se lạnh, vừa ngắm toàn cảnh hồ Tuyền Lâm nhé.

3. Rừng thông hồ Than Thở 

Hồ Than Thở là danh thắng thiên nhiên nổi bật của Đà Lạt, toạ lạc trên đồi cao và "lọt thỏm" giữa rừng thông rộng lớn. Khác với vẻ trầm ấm và thơ mộng của hồ Tuyền Lâm, không gian tại hồ Than Thở nhuốm màu ma mị, đặc biệt khi bên cạnh hồ là ngôi mộ đôi gắn liền với chuyện tình bi thương, và đôi cây thông mọc cuốn lấy nhau một cách lạ kỳ. Vì thế, nếu ghé rừng thông hồ Than Thở vào thời điểm sương mù vừa tan, vẻ đẹp ma mị của nó sẽ khiến bạn mê mệt ngay đấy. Vào buổi chiều, đôi khi bạn sẽ bắt gặp bầy cừu đang nhởn nhơ gặm cỏ trên đồi.

Rừng Thông

3. Rừng thông Thung Lũng Vàng

Thung Lũng Vàng là điểm du lịch sinh thái toạ lạc bên hồ Dankia – Suối Vàng với rừng thông bạt ngàn, đồi cỏ, cùng đá bonsai, khiến bạn nhìn lần đầu là "đổ" ngay. Đến Thung Lũng Vàng, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những loại thông cổ thụ cao khoảng 5m - 15m che mát cả một khoảng đồi bên cạnh cánh đồng cỏ xanh tươi, hoà quyện với hương thông phảng phất trong gió. Đây cũng chính là lí do mọi người hay lựa chọn hồ Dankia để cắm trại hay tổ chức dã ngoại, picnic. Ngoài ra, khi tham quan Thung Lũng Vàng bạn đừng quên check-in đồi cỏ hồng đẹp nhất Đà Lạt và cây thông cô đơn ở cạnh bên nhé.

Rừng Thông

4. Rừng thông Dinh Bảo Đại

Có ít nhất 3 Dinh Bảo Đại ở Đà Lạt nhưng dinh thự có rừng thông đẹp nhất là Dinh 1. Đây là một trong những dinh thự có kiến trúc Pháp ấn tượng toạ lạc trên một ngọn đồi cao khoảng 1.550 m so với mặt nước biển, được bao bọc bởi rừng thông bạt ngàn cùng nhiều loại cây gỗ quý hiếm, tạo nên cảnh quan thoáng đãng.

Rừng Thông

Rừng thông ở Dinh 1 có diện tích rộng đến vài chục héc-ta, hầu hết được trồng thành rừng nguyên sinh. Thông ở đây mọc dày đặc và xen kẽ vào nhau, cùng với thiết kế cổ kính của toà tháp, tạo thành một tổng thể đầy hoài niệm. Đây cũng là một điểm đến vô cùng lý tưởng để cho ra lò những bộ ảnh Instagram với hashtag # ootd hay # nofilter. Nếu bạn đang tìm kiếm một khu rừng thông hoang sơ nhưng bình yên và dễ dàng khám phá thì có thể đến Dinh 1 nhé.

5. Rừng thông đường Khởi Nghĩa Bắc Sơn

Khởi Nghĩa Bắc Sơn Tuy là một con đường nhỏ nhưng thu hút sự quan tâm của nhiều bạn trẻ bởi những hàng thông mọc thẳng tắp giống như thể đang xếp chồng lên nhau, như mở ra cánh cửa vào một xứ sở thần tiên nào đó. Rừng thông ở Bắc Sơn đẹp nhất khi buổi sớm mai nhiều nắng đẹp, khi ánh nắng xuyên qua từng tàng thông, rồi soi bóng xuống mặt đất, tạo nên bức tranh đẹp mộng mơ. Ngoài ra, đường Khởi Nghĩa Bắc Sơn cũng có những lối đi nhỏ nhỏ xinh, bạn chỉ cần bước vô chụp là có ảnh đẹp đem về rồi đấy.

Rừng Thông

6. Rừng thông gần đồi chè Cầu Đất

Trên đường đi tham quan đồi chè Cầu Đất – Cầu Đất Farm, bạn sẽ đi qua một rừng thông khá cao, mọc đan xen với nhau tạo nên những mái vòm che mưa che nắng, đẹp thiệt đấy nhưng cũng có một chút bí hiểm. Khu vực này dù hơi xa thành phố Đà Lạt chút nhưng vẫn nằm trong danh sách những rừng thông đẹp nhất Đà Lạt, khiến các tín đồ "sống ảo" đứng ngồi không yên. Một buổi sáng tinh sương ở Đà Lạt, hãy thử kết hợp săn mây ở đồi chè Cầu Đất, sau đó ghé rừng thông để cảm nhận không khí trong lành của núi rừng, chắc hẳn sẽ là những trải nghiệm không thể nào bỏ qua đối với bạn đấy.

Rừng Thông

7. Rừng thông Làng Cù Lần

Nếu đã trót mê cảnh quan sinh thái Đà Lạt mà lại sợ tìm về những nơi hoang sơ, vắng vẻ thì Khu du lịch Làng Cù Lần chắc chắn là địa điểm vàng cho bạn. Làng Cù Lần nằm lọt giữa rừng thông dưới chân núi Langbiang và cũng là nơi bạn sẽ lạc vào rừng thông bất tận. Những mái nhà sàn gỗ của dân làng K ’ Ho nép mình dưới bóng thông, bên cạnh hồ nước vàng ươm hoa kim châm, xung quanh là âm thanh của thiên nhiên, sẽ khiến bạn thấy thư giãn, dễ chịu hơn bao giờ hết.

Rừng Thông

Gợi Ý Phương Tiện Tham Quan Rừng Thông Đà Lạt

Có vô số phương tiện giúp bạn dễ dàng đi đến một trong các đồi rừng thông Đà Lạt tuyệt đẹp. Chạy boong boong trên xe với người thương hay thằng bạn thân, cùng nhau thưởng thức vẻ đẹp thoáng qua trước mắt và có thể dừng xe, thám hiểm bất cứ rừng thông nào bạn gặp trên đường.

Rừng Thông

Với HDV Local, thuê xe du lịch có kèm tài xế phục vụ các đoàn từ 3 đến 12 thành viên một giải pháp an toàn và thuận lợi cho những chuyến đi dài. Với dịch vụ này, bạn có thể tạo lịch riêng cho mình, thích đi đâu thì đi mà không phải lo về đường đi nữa. Một điểm cộng nữa là bạn sẽ nhận được sự hướng dẫn tận tình bởi bác tài là "thổ địa" am tường từng địa điểm tham quan, vui chơi, ẩm thực, mua sắm, giải trí. .. Còn chờ đợi gì mà không "triển" ngay lịch khám phá rừng thông Đà Lạt nào?

Kinh Nghiệm Du Lịch Rừng Thông Đà Lạt Tự Túc

Theo chia sẻ của nhiều HDV Local, ngoại trừ số ít rừng thông trong khu vực du lịch, đa số là rừng thông mọc ở những khu vực khá hoang vắng. Do vậy, bạn không nên đi một mình mà hãy đi theo nhóm đông người để bảo đảm an toàn.

Rừng Thông

Cũng bởi vì sự vắng vẻ mà khu vực rừng thông mọc vào chiều tối sẽ không an toàn, vì khá khó khăn tìm ra lối đi. Vì thế, bạn nên trở về trước lúc trời sập đêm nhé.

Rừng thông là nơi rậm rạp lại ẩm thấp cho nên không tránh khỏi côn trùng. Bạn nhớ sử dụng thuốc diệt muỗi và kem chống nắng để bảo vệ da nha.

Khung cảnh bí ẩn và đầy thơ mộng của rừng thông Đà Lạt không chỉ tạo nguồn cảm hứng vô tận cho bức hình sáng tạo của các nhiếp ảnh, mà còn là phông nền ảo diệu cho team đam mê "sống ảo" nữa. HDV Local ơi, đi du lịch Đà Lạt, bạn hãy khám phá rừng thông trước khi quyết định đi đâu thì đi nha!

Quay lại blog

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.