Top 10 nhà ma Đà Lạt - rùng rợn nhưng cũng không kém phần hấp dẫn

Top 10 nhà ma Đà Lạt - rùng rợn nhưng cũng không kém phần hấp dẫn

Nhà ma Đà Lạt – Ngoài cảnh đẹp tự nhiên cùng khí hậu được ưu ái ban tặng. Đà Lạt còn thu hút du khách đến tham quan bằng vô vàn điều kỳ thú. Trong đó chắc hẳn phải kể đến những căn biệt thự ma Đà Lạt truyền tai nhau những câu chuyện ma kỳ bí, lạ lùng.

Với những bạn thích tìm hiểu và khám phá về những điều rùng rợn. Sau đây là Top 10 khu nhà ma Đà Lạt nổi tiếng rùng rợn lý tưởng. Hãy theo chân HDV Local khám phá những địa điểm du lịch kinh dị trên có gì hấp dẫn nha!

Nhà ma Đà Lạt – có thực sự như lời đồn

Đà Lạt nổi tiếng với khá nhiều biệt thự cổ kính, biệt thự bỏ hoang. Lý do vì sao các biệt thự bị bỏ hoang thì cũng không ai dám đưa ra một lý do cụ thể. Vậy liệu nhà ma Đà Lạt có thế lực như những lời đồn thổi thực có không? Hãy cùng chúng tôi khám phá địa điểm du lịch Đà Lạt trong bài viết dưới đây nha!

Ngôi nhà ma trên đèo Prenn – nhà ma Đà Lạt nổi tiếng nhất

Đối với các tín đồ du lịch Đà Lạt, mỗi khi băng qua con đèo Prenn hùng vĩ để đến Đà Lạt. Chắc hẳn bạn sẽ đi qua ngôi biệt thự ở cuối đèo. Căn biệt thự này vô cùng xinh đẹp với không gian rộng. Nằm nép mình trong rừng thông với một lối nhỏ dẫn từ đường quốc lộ vào. Đặc biệt, nơi đây cũng được biết đến với nhiều câu chuyện kỳ bí đằng sau nó mà đến giờ nhiều người còn truyền tai nhau.

nhà ma Đà Lạt

Căn nhà ma Đà Lạt đã có tuổi đời trên cả trăm năm với kiến trúc mang đậm phong cách Pháp. Ngôi biệt thự tuy đẹp nhưng nay đã không có người ở vì xuống cấp rất nhiều. Bí ẩn đằng sau ngôi biệt thự này là bao chuyện kỳ lạ, rùng rợn. Khiến cho người ta hiếu kỳ và mong muốn một lần tìm hiểu để kiểm chứng những điều bí ẩn.

Câu chuyện về ngôi nhà ma trên đèo Prenn

Theo lời họ thuật lại, trong thời thực dân Pháp đô hộ. Nhiều cô gái đi trên đèo bị mấy người lính canh gác đèo bắt vào cưỡng hiếp rồi giết chết. Nên những oan hồn của họ cứ lảng vảng trở về và ban đêm lại kêu gào thảm thiết.

Có những bác bảo vệ trông giữ ngôi nhà thì lại ra đi nhanh chóng. Vì hễ buổi tối là sẽ bị các hồn ma bám theo và doạ nạt. Có người thì lại nói, ngôi nhà này thuộc về một thương nhân Pháp. Ông đã rời khỏi ngôi nhà ma và không bao giờ trở lại nữa sau khi con gái ông tử vong trong nhà vệ sinh.

nhà ma Đà Lạt

Ngoài bí ẩn ngôi nhà ma Đà Lạt vẫn còn quá nhiều điều chưa thể được hiểu hết bằng những câu chuyện thêu dệt. Bạn có muốn một lần tự mình khám phá và có những trải nghiệm để thử kết nối với thế giới tâm linh? Đi hết con đèo Prenn trước khi đến du lịch Đà Lạt, rồi hãy vào và khám phá nhà ma Đà Lạt nhé để trải nghiệm và chạm vào sự thật nha.

Nhà ma Biệt thự số 4 đường Thủ Khoa Huân – Đà Lạt

Nhà ma biệt thự số 4 đường Thủ Khoa Huân. Là một trong những ngôi nhà ma Đà Lạt được chứng minh là có ma quỷ thật từ một cán bộ công chức của thành phố. Ông đã trải nghiệm và chia sẻ những chuyện kinh dị mà mình và các đồng nghiệp đã gặp phải khi ngủ tại trong căn nhà ma.

nhà ma Đà Lạt

Cứ hễ mỗi đêm, dù bên ngoài lặng gió nhưng từng cánh cửa lại rung lên bần bật. Tiếng động cứ lặp đi lặp lại từ đêm này qua đêm nọ dù họ đã chèn cửa lại. Tiếng động phát ra cứ như thể có cả trăm người đang cố đập cửa để mở ra.

Câu chuyện về biệt thự số 4 đường Thủ Khoa Huân

Tương truyền được, tầng hầm của căn nhà ma Đà Lạt này khi xưa đã từng trở thành nơi giam cầm và tra tấn các chiến sỹ cách mạng. Nhiều người đã phải chết tại đây vì đói, vì khát, vì nỗi đau mà họ phải trải qua. Những linh hồn của họ, đa số là còn khá trẻ nhưng cứ vất vưởng, lang thang xung quanh căn nhà ma mà không thể nào siêu thoát nổi.

nhà ma Đà Lạt

Căn biệt thự ma nằm cô lập và trơ trọi giữa lưng chừng đồi với những rặng cây bao bọc xung quanh một cách đầy bí hiểm. Cảnh tượng khiến bất kỳ ai có ý định tham quan căn nhà cũng cần phải xem xét cẩn thận nhằm tránh mắc phải những rủi ro không đáng có.

Nhà ma Biệt thự số 8 đường Quang Trung Đà Lạt

Một ngôi biệt thự số 8 cách căn biệt thự số 4 đường Thủ Khoa Huân không xa. Nơi đây cũng nổi tiếng với những câu chuyện kỳ bí không kém, làm mọi người tò mò về sự thật của nó. Căn biệt thự số 8 đường Quang Trung có lối kiến trúc Pháp tuyệt đẹp.

nhà ma Đà Lạt

Tương truyền, ngày trước nó được sử dụng như nhà kho chứa vũ khí của liên quân Mỹ, sau này trở thành nơi làm việc của thành uỷ Đà Lạt.

Câu chuyện về biệt thự số 8 đường Quang Trung

Người dân trên phố núi sương mù cho hay, có những chuyện kinh dị ở đây xảy ra kể cả ban đêm lẫn ban ngày. Những người có mặt ở ngôi biệt thự, buổi trưa hay buổi tối đều nghe được tiếng đập cửa rầm rầm. Tiếng khóc ré lên hay tiếng con nít ngồi học bài.

nhà ma Đà Lạt

Có những lúc, nhiều người nằm ở trên giường mắc phải hiện tượng bị ngã giường hay điện giựt, lôi xuống nền nhà. Người ta nói rằng, những hiện tượng kỳ lạ đó. Chính là do những con quỷ vô cư thích tranh giành giường với người khác, trông thật rùng rợn.

Biệt thự nằm trên đường lên thác Cam Ly

Ngôi nhà đã nằm trên con đường mòn đến thác Cam Ly. Có cây thông cổ thụ rất lớn hơn 100 tuổi quanh năm phủ bóng xanh tươi mát và sum suê lạ thường. Được biết, ngôi nhà sàn được xây vào năm 1930, dưới thời Pháp thuộc. Ngày nay nơi đây không có ai sinh sống mà đã giao về Ban quản lý dự án du lịch Đankia – Suối Vàng.

nhà ma Đà Lạt

Sự tích về căn nhà ma Đà Lạt này là thế nào? Bà Phạm Thị Liên, một người dân ở Đà Lạt kể lại, tại căn nhà này có một hồn ma trinh nữ rất linh. Vào những đêm trăng rằm thường hiện về trên cây thông già, trong chiếc váy trắng cô dâu đang say sưa chải chuốt mái tóc đen mượt của cô ấy.

Câu chuyện về biệt thự trên đường lên thác Cam Ly

Theo lời đồn, hồn ma có liên quan đến cái chết của một cô gái trẻ. Vì bị phản bội bởi một gã sở khanh trong làng khi ấy, cô buồn quá đã quyết định thắt cổ tự vẫn tại cây thông này. Cái chết của cô gái đem theo bao đau khổ, dằn vặt của một người con gái tâm hồn trong trắng, ngây thơ.

nhà ma Đà Lạt

Chính vì thế, hồn mà của cô không thể siêu thoát và tiếp tục trú ngụ tại cây thông già. Mọi người đi qua lại khu vực này mỗi buổi tối, không ai dám ngẩng đầu nhìn cây thông vì lo sợ hồn ma ấy sẽ trở về và quấy nhiễu.

Căn biệt thự số 32 đường Ba Tháng Tư

Đây là căn nhà có niên đại khá lâu đời. Căn nhà ma Đà Lạt bị bỏ hoang trên đèo. Không có cửa sổ cũng không có người trông nom và quét dọn. Nhìn vẻ bề ngoài của biệt thự, có thể thấy được rằng nơi đây đã không ai chú ý và qua lại đã nhiều năm rồi. Tuy nhiên, vào mỗi ngày rằm hay mồng một. Người ta vẫn thấy bên trong ngôi nhà có hoa tươi, lễ quả cùng một vài nén hương ở đấy.

nhà ma Đà Lạt

Nơi này được đồn đại là nơi cư ngụ của khá nhiều những hồn ma lang thang, không nhà hay ở tại đây. Đặc biệt, là hồn của những người bị tai nạn hay bị sát hại ở rừng thông cạnh đó. Vào đêm tối, những phương tiện đi qua lại đây. Thi thoảng họ nhìn thấy một bà mẹ bồng con đứng vẫy tay ở lề đường.

Nhưng đến lúc họ dừng xe xuống lại không thấy người phụ nữ kia đâu. Hay đôi khi khiến người đi đường phải giật mình hoảng sợ giữa đêm. Vì những đứa trẻ chạy lướt qua con đường ở nơi ngôi nhà ma Đà Lạt này.

Biệt thự trên đường Trần Hưng Đạo

Không hiểu vì nguyên do gì, căn biệt thự theo lối kiến trúc Pháp khá rộng rãi và sang trọng trên đường Trần Hưng Đạo nhưng đã bị bỏ hoang không một bóng người. Người dân kể lại rằng, mỗi khi đi ngang qua ngôi biệt thự họ luôn có cảm giác ớn lạnh sống lưng. Một phần lí do có lẽ nơi đây từ lâu đã không có bóng dáng của con người cho nên không khí lạnh lẽo, u ám là điều dễ hiểu.

nhà ma Đà Lạt

Dù là căn biệt thự không có người sinh sống, nhưng khi đêm về, người ta vẫn nghe được tiếng nói cười. Đôi lúc còn có ánh đèn sáng rực như đang có người ở trong ngôi biệt thự này vậy.

Câu chuyện về biệt thự trên đường Trần Hưng Đạo

Sau một thời gian dài không được sửa chữa, căn nhà đã xuống cấp nghiêm trọng, phòng ốc hoang tàn. Sau khi thuộc quyền sở hữu của công ty cổ phần Cadasa. Nơi đây đã được tu sửa cải tạo trở thành khu nghỉ dưỡng hạng sao.

nhà ma Đà Lạt

Tuy nhiên nhiều du khách khi lưu trú ở Đà Lạt cũng không khỏi lo lắng. Vì những hiện tượng kỳ lạ vẫn thường xuyên diễn ra trong khách sạn của họ. Nếu đến và mong muốn tìm hiểu những điều bí ẩn tại Đà Lạt. Bạn hãy thử một lần ghé thăm khu nghỉ dưỡng và khám phá về ngôi nhà ma quái này xem thế nào nha.

Biệt thự đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa

Một căn biệt thự ma khác tại Đà Lạt được nhắc đến với hàng loạt chuyện hoang đường không rõ thực hư. Nhưng cũng khiến nhiều người nghe thấy rùng rợn và không ai dám bén mảng tới vào buổi tối. Đó chính là ngôi nhà số 10 đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa. Căn nhà đã được xây từ năm 1949. Là tư dinh của tướng Bình Xuyên – Bảy Viễn, nay là trụ sở uỷ ban của tỉnh.

Câu chuyện về biệt thự đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa

Tương truyền rằng, xưa kia trong căn phòng này đã có một vụ án cô gái bị đâm tử vong trong nhà tắm khi đang đợi chồng về. Bà Huệ là quản gia giúp việc khi gia đình về đây sống sau nay nói rằng: Buổi sáng mọi thứ thật bình yên và ấm áp. Tuy nhiên mỗi khi đêm về bà không tài nào chợp mắt nổi. Vì có tiếng mở cửa, tiếng bước chân hay tiếng nhà tắm đang xả nước sạch. Mặc dù cửa đã bị khóa và người cầm chìa khoá vẫn là bà.

nhà ma Đà Lạt

Cũng có những lời đồn đại khác, có đôi nam nữ bị tâm thần thường hay lui tới đây chơi đùa. và trò chuyện với cây thông lớn bên hông nhà mà không thấy mệt, hết nói cười rồi nhảy múa. Câu chuyện không có gì kinh dị cho đến khi người cha quyết định đốn hạ cây cổ thụ. Khi cây bị chặt cụt thì người con trai ấy cũng tắt thở ra đi. Dù như thế nào đi nữa đây cũng là một trong những ngôi nhà có ý nghĩa về văn hoá và lịch sử to lớn. Nên rất đáng để bạn thử ghé thăm nhé.

Nhà nguyện dòng Franciscaines trên đường Hùng Vương

Nhà nguyện dòng Franciscaines là một tu viện rất nổi tiếng ở Đà Lạt với nét kiến trúc độc đáo cùng khuôn viên rộng lớn. Tuy nhiên nơi đây đã bị bỏ hoang qua khá nhiều thập kỷ. Đi qua nơi này, ta có thể cảm nhận rõ ràng từng lớp bụi bặm, rêu phong bám kín trên mỗi viên gạch. Tất cả dường như cho thấy dấu tích của thời gian đã in hằn lên công trình kiến trúc cổ. Những dãy hành lang u tối mọc toàn cây cỏ dại nhưng không ai xén tỉa. Cho ta cảm giác hoài cổ và hoang sơ một cách lạ kỳ.

nhà ma Đà Lạt

Chẳng rõ lý do vì sao nhà nguyện lại đóng cửa và bỏ hoang. Nhưng từ lúc nó không còn hoạt động nữa, ở đây đồn thổi lên khá nhiều chuyện kỳ bí. Dù không xác định rõ sự thật, tuy nhiên nhiều người đều có cảm giác lạnh sống lưng khi đi ngang đây.

Câu chuyện về nhà nguyện dòng Franciscaines

Người ta nói rằng, thuở trước tại đây xảy ra câu chuyện bi thương của một cô gái trẻ mặc bộ đồ cô dâu. Cô nàng đã tự kết liễu đời mình tại đây. Đúng như vậy người ta thường hay nói về Đà Lạt là nơi của những câu chuyện tình bi thương đầy nước mắt.

nhà ma Đà Lạt

Dù qua bao nhiêu năm tháng thì tu viện luôn là công trình kiến trúc độc đáo và bắt mắt. Nếu không ngại về những câu chuyện đồn thổi. Bạn hãy cùng nhau đến nơi đây là checkin. Dưới những mái vòm kiến trúc giao thoa giữa phương Đông và Tây.

Biệt thự số 9 đường Cô Giang

Đà Lạt là nơi khét tiếng với những ngôi biệt thự hoang chưa từng đưa vào hoạt động với lời đồn thổi là nhà ma. Những căn biệt thự Đà Lạt này đa số xây theo phong cách Pháp. Bởi những thủ tục pháp lý của nhà nước. Căn biệt thự số 9 trên đường Cô Giang này cũng không phải ngoại lệ. Có lẽ do lâu ngày không có ai lui tới cho nên nơi đây thường đem đến không khí lạnh lẽo, u ám, đặc biệt vào buổi tối.

nhà ma Đà Lạt

Nhiều câu chuyện ma quỷ không rõ nguồn gốc bắt đầu được chuyền tay nhau. Nhưng lại mỗi lần người ta bước qua căn biệt thự đều nghe được tiếng thở dài của một cô gái. Nó không những là tiếng hát còn giống với tiếng thở dài chất chứa nhiều tâm trạng buồn bã, cô đơn.

Biệt thự trên đường Trần Quang Diệu

Nhiều năm trước, bất cứ ai đi trên đường Trần Quang Diệu Đà Lạt. Cũng sẽ biết về căn nhà hoang màu trắng không cánh cửa sổ này. Mọi người đều thắc mắc đằng sau những cánh cửa sổ âm u ấy là gì. Và tò mò về những bí ẩn đằng sau vẻ hoang tàn bỏ phế không người ở của nó.

nhà ma Đà Lạt

Có những câu chuyện truyền thuyết về nhà ma Đà Lạt bỏ hoang bắt đầu được đồn đại. Có người cho hay, nơi đây đã xảy ra vụ án mạng của một cặp vợ chồng sinh sống trong ngôi nhà, dẫn đến nó phải bỏ hoang. Có người thì khẳng định, căn nhà là nơi người bố giam giữ người con gái bị bệnh tâm thần của ông. Trong một thời gian dài trước ngày cô bé tự kết liễu đời mình.

Mọi sự tích đều chỉ mới là những lời đồn đại, chưa qua kiểm chứng. Tuy nhiên điều này cũng khiến những người dân sinh sống chung quanh và du khách khi đi qua thấy sợ hãi.

Những câu hỏi thường gặp về nhà ma Đà Lạt

Nhà ma Đà Lạt nổi tiếng vậy HDV Local ?

Biệt thự trên đường Trần Quang Diệu, Biệt thự số 9 đường Cô Giang, Biệt thự đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa,…

Những nhà ma không còn hoạt động cho khách tham quan? 

Nhà nguyện dòng Franciscaines trên đường Hùng Vương. Nơi đây hiện đã được dỡ bỏ và khởi công xây trường đại học Kiến Trúc.

Ngôi nhà ma được xác minh là có thật?

Nhà ma Biệt thự số 4 đường Thủ Khoa Huân, Đà Lạt.

Lời kết

Đà Lạt ngoài được biết đến với những cảnh thiên nhiên tươi đẹp cùng khí trời trong lành. Thì những ngôi nhà ma Đà Lạt và những câu chuyện đằng sau chúng. Cũng là một phần làm cho Đà Lạt trở nên kỳ bí và cuốn hút hơn. Hãy thử một lần lên Đà Lạt và đi tìm hiểu một căn nhà ma. Để thoả lòng tò mò của bạn đấy!

Quay lại blog

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.