Khu du lịch cáp treo Đà Lạt: ngắm nhìn thiên nhiên mơ mộng

Khu du lịch cáp treo Đà Lạt: ngắm nhìn thiên nhiên mơ mộng

Cáp treo Đà Lạt – Cáp treo có vai trò rất lớn hỗ trợ du khách đi lại từ nhà ga. Đến địa điểm tham quan sẽ giúp du khách ngắm được hết khung cảnh Đà Lạt một cách trọn vẹn nhất. Đi cáp treo ngắm Đà Lạt là một trong những trải nghiệm không thể nào bỏ qua. Nếu như có dịp du lịch tại Đà Lạt mộng mơ.

Trong bài viết hôm nay HDV Local sẽ giới thiệu đến bạn những thông tin hữu ích, chi tiết về giá cả cùng một vài kinh nghiệm du lịch Đà Lạt khi trải nghiệm đi cáp treo Đà Lạt. Hãy cùng theo dõi bài viết nha!

Giới thiệu về cáp treo Đà Lạt

Dưới đây sẽ là tổng hợp những thông tin đầy đủ, chi tiết nhất. Về cáp treo Đà Lạt giúp quý khách hàng có được nhiều thông tin hữu ích nhé.

khu du lịch cáp treo đà lạt

Thông tin liên hệ cáp treo Đà Lạt

Địa chỉ

Đồi Robin, Phường 3, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Thời gian mở cửa

07:30 – 17:00

Mức giá vé

80.000 – 100.000 VNĐ/người


Cáp treo Đà Lạt toạ lạc tại độ cao 1.517 m so với mực nước biển toạ lạc ngay trên đồi Robin . Cáp treo Đà Lạt đồi Robin . Mang đến cho bạn những trải nghiệm cực kỳ thú vị, được nhìn ngắm rừng núi mênh mông, đồi thông bạt ngàn. Và chiêm ngưỡng vẻ đẹp lộng lẫy của ngôi biệt thự Pháp sang trọng, lộng lẫy. Đây sẽ là một trải nghiệm mà du khách không thể nào bỏ qua

khu du lịch cáp treo đà lạt

Giá vé cáp treo Đà Lạt 2023

Giá vé cáp treo Đà Lạt đồi Robin năm 2023 như sau:

Loại vé

Người lớn

Trẻ em

Khứ hồi

100.000 VNĐ/người

70.000 VNĐ/trẻ

1 chiều

80.000 VNĐ/người

60.000 VNĐ/trẻ

Lịch sự hình thành khu du lịch cáp treo Đà Lạt

Quay ngược dòng lịch sử, đồi Robin trước đây là nơi quân đội Việt Nam đặt trận địa pháo phòng ngự. Đến năm 1975 khi giải phóng Đà Lạt đồi Ronin được nâng cấp và mở rộng. Để trở thành địa điểm tham quan và ngắm cảnh đẹp được nhiều du khách yêu thích tại Đà Lạt.

khu du lịch cáp treo đà lạt

Tuyến cáp treo đi qua đồi Robin đến Thiền Viện Trúc Lâm được hoàn thành. Và bắt đầu đi vào vận hành từ tháng 2/2003. Công trình đã được công ty Doppelmayr của Áo xây dựng trên công nghệ hiện đại bậc nhất Châu u thời gian đó. Dưới đây là một vài những thông tin cơ bản về cáp treo Đà Lạt:

Hệ thống cáp treo sẽ có tất cả 50 cabin. Mỗi cabin sẽ được tô điểm bởi rất nhiều sắc màu khác nhau tạo nên cảm giác tươi mới, sinh động và bắt mắt

  • Tổng chiều dài 2.267m,
  • Gồm 10 trụ đỡ.
  • Khoảng cách giữa mỗi cabin là 120m.
  • Tốc độ 5m/s
  • Tổng thời gian di chuyển đi từ đầu này đến đầu bên kia là 12p.
  • Công suất: 900 khách/giờ

 

Hướng dẫn đường đến cáp treo đồi Robin

Đường đi đến điểm tham quan cáp treo đồi Robin cũng tương đối dễ đi. Bạn hãy di chuyển theo Google map hoặc hỏi thăm trực tiếp dân bản địa. Để đến nơi đây một cách nhanh nhất bạn cũng hãy đi theo chỉ dẫn dưới đây của HDV Local nha!

khu du lịch cáp treo đà lạt

Xuất phát từ chợ Đà Lạt> > qua cầu Ông Đạo> > quẹo trái Trần Quốc Toản> > đi thẳng 400m> > đến ngã 5> > đến đường Hồ Tùng Mậu> > đi tiếp vào đường Ba tháng tư> > đi cuối đường sẽ có bảng chỉ dẫn đường đến đồi Robin >> Đi theo bạn chỉ dẫn trên là lên cáp leo

Trải nghiệm đi cáp treo Đà Lạt có gì thú vị

Du khách sẽ có những cảm nhận hoàn toàn mới mẻ và tuyệt vời khi khám phá Đà Lạt ngay từ trên cao khi lên cáp treo. Tuy chỉ di chuyển trong khoảng thời gian 12 phút nhưng nó cũng đủ để giúp du khách chiêm ngưỡng hết vẻ đẹp, vẻ kỳ vĩ của Đà Lạt mộng mơ rồi.

khu du lịch cáp treo đà lạt

Ngồi từ trên cáp treo Robin nhìn xuống du khách sẽ có cơ hội ngắm vẻ đẹp của núi đồi trùng điệp, mênh mông, hùng vĩ. Từ trên cao Hồ Tuyền Lâm, núi Voi dường như thu bé gọn trong một khung lăng kính cabin. Những căn biệt thự cổ kính sang trọng thoắt ẩn, thoắt hiện ngay dưới màn sương mờ tạo thành một khung cảnh mơ mộng ấn tượng không thể nào quên. Thỉnh thoảng du khách còn bắt gặp một vài áng mây bồng bềnh bay tựa như thể đang được chạm vào cõi thần tiên.

khu du lịch cáp treo đà lạt

Nếu du lịch với tình nhân bạn nên lên đây vào buổi đêm nhé. Sẽ thật tuyệt vời nếu tay trong tay trên cáp treo để cảm nhận bầu không khí lãng mạn, thơ mộng và bình yên. Trong bầu không khí se lạnh tại thành phố Đà Lạt mộng mơ cùng người ấy nhâm nhi tách cafe ấm, thơm và tận hưởng cảm giác nồng ấm của tình yêu đôi lứa quả là một điều tuyệt vời đúng không nè!

Những kinh nghiệm khi đi cáp treo ở Đà Lạt

Dưới đây là tổng hợp những kinh nghiệm du lịch cáp treo tại Đà Lạt mà HDV Local đã đúc rút ra được. Mong rằng với những kinh nghiệm trên sẽ giúp những chuyến đi Đà Lạt sắp tới của bạn thú vị và ý nghĩa hơn bao giờ hết.

khu du lịch cáp treo đà lạt

Thời điểm thích hợp để đi Cáp treo

Không nên đi cáp treo vào buổi trưa khoảng từ 10h30 – 14h30 bởi thời điểm này trời rất nắng, khi di chuyển sẽ không được dễ chịu. Nên chọn buổi sáng khoảng 7h30 – 9h hoặc buổi chiều khoảng 15h – 16h30 để đi cáp treo. Khoảng thời gian này thời tiết tương đối mát mẻ, có chút nắng và khung cảnh cũng khá lãng mạn với những giọt sương mờ, ánh nắng chiều tà bao phủ thành phố tạo nên một không gian lãng mạn và mơ mộng.

khu du lịch cáp treo đà lạt

Bạn có thể đi cáp treo Đà Lạt bất kì thời điểm nào trong năm bởi mỗi một thời điểm Đà Lạt sẽ có một nét hấp dẫn riêng. Trong quá trình đi bạn sẽ thấy khá nhiều cảnh đẹp nhưng vị trí mà được du khách yêu thích và đánh giá cao nhất là vị trí cột thứ 4 và thứ 5 bởi đây là vị trí cao nhất để ngắm nhìn cả thành phố Đà Lạt thu nhỏ.

khu du lịch cáp treo đà lạt

Nếu du khách mong muốn ngắm nhìn mọi thứ rõ hơn nữa thì hãy chuẩn bị thêm một chiếc ống nhòm nữa. Tại vị trí này du khách có thể dễ dàng nhìn ngắm hồ Tuyền Lâm, rừng thông bát ngát tựa một bức tranh quá đẹp mà thiên nhiên ban tặng.

Những lưu ý khi đi cáp treo vào các dịp lễ

Nếu đi cáp treo vào dịp lễ tết, cuối tuần thường sẽ khá đông và tốn thêm thời gian để chờ đợi. Nên nếu bạn có thể thu xếp thời gian thì hãy đi sớm một chút nhé. Lưu ý là tuân theo quy định của ban tổ chức không chen lấn và xô đẩy.

khu du lịch cáp treo đà lạt

Gần khu của khu cáp treo có khá nhiều quán bán đồ uống. Du khách hãy đến đây và chọn một nơi có view đẹp để vừa nhâm nhi những tách cafe nóng hổi và nhâm nhi những món đặc sản thơm ngon, bổ dưỡng Và ngắm nhìn phong cảnh hữu tình nơi đây.

Những câu hỏi liên quan

Cáp treo Đà Lạt đi từ đâu đến đâu?

Cáp treo sẽ xuất phát từ đồi Robin đến Thiền viện Trúc Lâm, với chiều dài khoảng 2.267 m. Thời gian đi sẽ mất khoảng 15 phút.

Giá vé cáp treo Đà Lạt hiện nay là bao nhiêu?

Giá vé đi cáp treo áp dụng từ năm 2023 như sau: Giá vé đi một chiều: 80.000 VNĐ/người lớn và 60.000 VNĐ/trẻ em

Giá vé đi khứ hồi: 100.000 VNĐ/người lớn và 70.000 VNĐ/trẻ em

Mua vé cáp treo ở đâu?

Cách 1: du khách đặt mua vé cáp treo ngay tại quầy vé tại nhà ga cáp treo đồi Robin số 3 đường Đống Đa, Phường 3 Đà Lạt

Cách 2: quý khách đặt vé cáp treo tại khách sạn để nhận được ưu đãi lớn hơn nữa.

Lời kết

Trong bài viết trên HDV Local Đã giới thiệu đến bạn những thông tin cơ bản và chi tiết nhất về cáp treo Đà Lạt đồi Robin và những kinh nghiệm khi đến nơi đây du lịch. Mong rằng với bài viết trên đã giúp bạn có được nguồn thông tin cực kỳ bổ ích về cuộc hành trình sắp tới của bạn đến thành phố Đà Lạt mộng mơ. Chúc bạn có một hành trình đầy niềm vui và có nhiều kỉ niệm đẹp.

Quay lại blog

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.