Bỏ Túi Ngay Kinh Nghiệm Khi Trải Nghiệm Núi Hòn Bồ Đà Lạt

Bỏ Túi Ngay Kinh Nghiệm Khi Trải Nghiệm Núi Hòn Bồ Đà Lạt

Núi Hòn Bồ Đà Lạt nơi bạn có thể chiêm ngưỡng cảnh một Đà Lạt mờ ảo trong sương mù. Cảm giác như có biển mây len lỏi dưới chân kết hợp với tia nắng long lanh. Như một chốn thiên thai kì ảo trong đôi mắt của bạn, đây là điểm mà bạn không thể bỏ qua trong cuộc hành trình du lịch Đà Lạt của mình.

Cùng HDV Local xem qua bài viết Bỏ Túi Ngay Kinh Nghiệm Khi Trải Nghiệm Núi Hòn Bồ Đà Lạt sau nhé!

Thông tin đỉnh Hòn Bồ Đà Lạt

Địa chỉ

Phường 12, Thành phố Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng

Thời gian mở cửa

Tự do

Giá vé tham quan

Miễn phí

Cách trung tâm thành phố

9km

Đỉnh Hòn Bồ Đà Lạt có vị trí tại Phường 12, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Cách trung tâm thành phố 9km theo hướng Đông Bắc.

Hòn Bồ

Với độ cao 1709 m so với mực nước biển thì khi từ trên trên đỉnh Hòn Bồ nhìn xuống đường, bạn có thể thấy trọn vẹn thành phố Đà Lạt. Vào buổi sáng, tại Đà Lạt bạn nhìn thấy cả một Đà Lạt được che phủ bởi một lớp sương mờ, vẻ đẹp này giống với bức tranh sơn dầu.

Hướng dẫn đường đi Hòn Bồ Đà Lạt

Nếu lên Hòn Bồ Đà Lạt các bạn nên lên khu cắm trại, bởi đường lên rất khó đi và nhìn phong cảnh không đẹp. Đường từ quốc lộ lên khu cắm trại Hòn Bồ Đà Lạt là một đường mòn dân sinh, vì vậy nếu muốn đi bạn lưu ý cẩn thận.

Hòn Bồ

Tại địa điểm mình đánh dấu trên Google Maps là đường lên khu cắm trại ở Hòn Bồ Đà Lạt. Đến đây bạn sẽ thấy một ngã ba, ở đấy bạn men theo đường mòn khách du lịch và đi lên. Đường lên hơi khó đi đối với những bạn tay lái không vững vàng, nếu đi xe máy bạn dừng lại, tiếp tục đi bộ lên.

Những trải nghiệm thú vị ở đỉnh Hòn Bồ Đà Lạt

Săn mây đại ngàn Đà Lạt trên đỉnh Hòn Bồ

Đỉnh Hòn Bồ là một trong top 15 địa điểm săn mây Đà Lạt cực kỳ quen thuộc với những phượt thủ. Một địa điểm săn mây được rất nhiều bạn trẻ yêu thích bởi nằm không quá xa trung tâm thành phố, cùng khung cảnh thiên nhiên rất đẹp. Sáng thức dậy nơi đây, ngắm nhìn từng đám mây trôi ngang bầu trời thật sự rất thú vị.

Hòn Bồ

Muốn săn mây tại đỉnh Hòn Bồ, bạn nên đến đây lúc sáng sớm, đúng 5 giờ nhé. Hoặc cắm trại qua đêm để tranh thủ săn mây nhé. Việc săn mây đòi hỏi bạn cần phải thức nhé. Chọn đúng ngày trời ít gió thì buổi sáng mới có nhiều mây đẹp.

Thời gian lí tưởng cho chuyến săn mây tại địa điểm săn mây Đà Lạt đỉnh Hòn Bồ là vào khoảng 4h30 sáng. Lúc này thời tiết còn se lạnh khi đi săn mây bạn cần mang theo áo khoác, giày thể thao nhé.

Trải nghiệm cắm trại qua đêm trên đỉnh Hòn Bồ

Không chỉ là điểm săn mây được nhiều người tìm đến, núi Hòn Bồ cũng là một trong top 10 địa điểm cắm trại ở Đà Lạt vô cùng lý tưởng, trở thành điểm cắm trại được rất nhiều người tìm đến. Trên đỉnh núi có địa hình tương đối bằng phẳng, không có núi, còn quang cảnh lại thông thoáng.

Khi cắm trại trên đỉnh Hòn Bồ, bạn còn quan sát thấy quang cảnh Đà Lạt về ban đêm. Tổ chức cắm trại với người thân, bạn bè là một trải nghiệm tuyệt vời khi du lịch Đà Lạt.

Hòn Bồ

Nếu bạn chọn đi cắm trại tại địa điểm cắm trại ở Đà Lạt đỉnh Hòn Bồ bạn cần trang bị đầy đủ những đồ dùng thiết yếu như: lều trại, quần áo, đồ ăn, thức uống vì Ban đêm nhiệt độ ở Đà Lạt giảm xuống cực thấp nên điều cần thiết nhất là giữ ấm cho cơ thể.

Địa điểm trekking lý tưởng tại Đà Lạt

Không chỉ là điểm săn mây, cắm trại tuyệt vời, ngọn núi Hòn Bồ Đà Lạt cũng là điểm trekking lý tưởng. Với phong cảnh thiên nhiên kỳ vĩ và xinh đẹp, nơi đây trở thành điểm ưa thích đối với những bạn trẻ đam mê du lịch mạo hiểm.

Là một cung đường không hề khó đối với việc trekking của các phượt thủ. Những cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp sẽ làm lôi cuốn người ta về với núi hòn bồ.

Hòn Bồ

Muốn có một chuyến trekking vui vẻ và bảo đảm an toàn, bạn cần trang bị: Cắm trại, túi ngủ, dao đi rừng, la bàn, đèn pin, thiết bị định vị toàn cầu GPS, đèn pin, bản đồ. .. Lưu ý khi đi không nên đi đơn lẻ, nên nhóm khoảng 3 – 4 người trở lên, khi có chuyện bất trắc cần tương trợ lẫn nhau.

Kinh nghiệm chinh phục đỉnh Hòn Bồ Đà Lạt

Đỉnh núi Hòn Bồ Đà Lạt là một địa điểm tham quan khá mới và đường đèo khá là hiểm trở. Nên khi tham quan Hòn Bồ Đà Lạt bạn cần một vài lưu ý như:

  • Đối với những bạn đến săn mây vào buổi sáng chú ý đi thận trọng, bởi đường sẽ trơn trượt bạn không nên chạy xe máy lên. Nhớ mang quần áo đủ dày, để chắc chắn khi đến núi Hòn Bồ bạn không cảm thấy lạnh.
  • Nếu bạn cắm trại qua đêm bạn cần chú ý chuẩn bị rất kĩ các vật dụng mang theo gồm: lều trại, quần áo giữ ấm, thức ăn, đồ ngủ, dây thừng, dao, đèn chiếu sáng. ..
  • Nếu lần đầu lên núi Hòn Bồ thì bạn cần một thổ địa chỉ rõ ràng lối đi. Khi đi cần đi theo nhóm khoảng 3 – 4 người trở lên, tuyệt đối không đi riêng lẻ.
  • Trên đỉnh Hòn Bồ có rất nhiều hố sâu, các đơn vị khai khoáng bỏ lại mà không san lấp. Hiện đang bị cỏ dại che lấp. Nếu không cẩn thận có thể bạn sẽ bị rơi vô những hầm thiếc này.
  • Một điều chú ý nhất là khi về hãy dọn dẹp sạch sẽ xung quanh những vật dụng mình để lại, để chúng vào túi xách và mang xuống dưới để vào sọt rác nha!

Hòn Bồ

Những câu hỏi thường gặp về đỉnh Hòn Bồ Đà Lạt

Đỉnh Hòn Bồ cách trung tâm thành phố Đà Lạt bao nhiêu km?

Đỉnh Hòn Bồ nằm tại Phường 7, Thành phố Đà Lạt, nơi đây cách trung tâm thành phố khoảng 9km, mất tầm 20 phút đi xe máy.

Đỉnh Hòn Bồ Đà Lạt có gì thú vị?

Những trải nghiệm thú vị khi leo đỉnh Hòn Bồ Đà Lạt bao gồm: ngắm nhìn sự kỳ vĩ của thiên nhiên, săn mây, cắm trại qua đêm, trải nghiệm trekking.  

Đỉnh Hòn Bồ Đà Lạt địa điểm lý tưởng cho chuyến săn mây, cắm trại cũng như trekking của rất nhiều người khi du lịch Đà Lạt. Qua bài viết sẽ giúp bạn chinh phục đỉnh Hòn Bồ thêm phần thú vị và trọn vẹn hơn nữa. HDV Local chúc bạn có một chuyến đi Đà Lạt vui vẻ và trọn vẹn! !

Quay lại blog

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.