Đồi Thông Hai Mộ Đà Lạt: Điểm Du Lịch Mang Nặng Nỗi Sầu

Đồi Thông Hai Mộ Đà Lạt: Điểm Du Lịch Mang Nặng Nỗi Sầu

Nằm gần quần thể du lịch hồ Than Thở, Đồi Thông Hai Mộ đã trở thành một nơi mà khi về với Đà Lạt người ta đều ghé qua, lắng đọng trái tim mình lại. Với câu chuyện tình đầy bi thương của hai con người đã sống trọn với tình yêu. Đồi Thông Hai Mộ câu chuyện tình son sắt của hai con người đã sống trọn vẹn với tình yêu.

Cùng HDV Local xem qua bài viết Đồi Thông Hai Mộ Đà Lạt: Điểm Du Lịch Mang Nặng Nỗi Sầu bên dưới nhé!

Thông tin Đồi Thông Hai Mộ Đà Lạt

Địa chỉ

Đồi Thông Hai Mộ ở Đà Lạt có địa điểm toạ lạc đường Hồ Xuân Hương, phường 9, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Địa điểm toạ lạc cách trung tâm thành phố Đà Lạt 6km, sát với khu du lịch Đà Lạt hồ Than Thở.

Đồi Thông Hai Mộ

Hướng dẫn đường đi

Xuất phát tại chợ Đà Lạt, bạn đi từ cầu Ông Đạo vào đường Trần Quốc Toản, gặp đường Yersin, rồi sang đường Nguyễn Trãi. Đi xuống đường Quang Trung, rẽ vào đường Phan Châu Trinh, gặp đường Hồ Xuân Hương. Cuối đường bạn thấy bên tay trái là khu du lịch hồ Than Thở – Đồi Thông Hai Mộ.

Đồi Thông Hai Mộ

Giá vé tham quan

Hiện nay giá vé tham quan Đồi Thông Hai Mộ tại Đà Lạt là trọn gói và không thu thêm bất cứ khoản phụ phí nào. Vì vậy, bạn cần chú ý cảnh giác với với những chiêu trò lừa gạt của kẻ xấu.

Đồi Thông Hai Mộ

Câu chuyện sự tích Đồi Thông Hai Mộ Đà Lạt

Đồi thông hai mộ là một câu chuyện tình cảm động và có thực. Đó là câu chuyện của cô Nàng Lê Thị Thảo cùng chàng Trai Vũ Minh Tâm. Minh chứng cho câu chuyện tình ấy có lẽ là hai nấm mộ chôn trên đồi thông suốt 60 năm vừa qua.

Cuộc gặp gỡ định mệnh của đôi trai gái

Câu chuyện là sự gặp gỡ tình cờ của người con trai tên Tâm quê ở Vĩnh Long là sinh viên trường Võ Bị Đà Lạt và cô Thảo, giáo viên trường Bùi Thị Xuân ở Đà Lạt.

Hai người tình cờ gặp nhau bên bờ hồ Xuân Hương, đã đem lòng yêu mến nhau thắm thiết và đã kết hôn:

“Dù cho vật đổi sao dời

Thảo Tâm cũng nguyện trọn đời bên nhau”

Đồi Thông Hai Mộ

Số phận nghiệt ngã của chú bộ đội và cô giáo viên

Ra trường Tâm về nhà xin ba mẹ anh lấy Thảo nhưng vấp phải sự ngăn cản gay gắt. Cha mẹ bắt anh phải lấy người con gái mà anh không hề yêu thương. Vì lẽ ấy Tâm đã xin thuyên chuyển đến một vùng tuyến đầu lửa đạn.

Thảo đã rất đau khổ, khi mà gia đình Tâm không đồng ý tình cảm của hai người. Và càng thêm nỗi lo lắng khi người yêu ở chiến trường.

Có biết bao nhiêu người đến tấm vé cầu hôn nhưng cô đã khước từ. Niềm vui sự sống còn của cô lúc này chỉ là những lá thư báo tử gửi về từ chiến trường.

Đồi Thông Hai Mộ

Rồi đến một ngày Thảo nhận được thư báo tử từ chiến trường gửi về. Thảo rất đau đớn nàng tìm về khu đồi thông bên bờ hồ Sương Mai (nay là hồ Than Thở) nơi hai người xưa đã từng hứa thề.

Quá đau đớn nàng đã tự tử, trên bàn tay còn cầm theo lá thư tình gửi người yêu. Khi chết cô xin gia đình chôn ở trên đồi thông kia mà.

Nhưng may mắn thay Tâm không chết, người chồng đã lầm khi báo tử. Khi quay trở lại Tâm hay tin Thảo đã chết, rất đau đớn và xót thương cho người yêu, anh đã quyết tâm chết theo cô.

Đồi Thông Hai Mộ

Để giữ vẹn lời hứa thuỷ chung với người con gái anh yêu. Trước khi chết anh để lại lá thư xin được chôn cạnh mộ cô để hai người sống hạnh phúc bên nhau. Gia đình và bè bạn đã chôn anh kề bên cạnh phần mộ của Thảo.

Kết cục sau cuối vẫn không được ở bên nhau

Sau năm 1975, cha mẹ Tâm đã cho hài cốt anh trở về quê hương, nhưng hai người đã già yếu, chưa thể thường xuyên đến thăm viếng phần mộ con. Dù hài cốt Tâm đã được chuyển đến nơi, song vì mối chung tình thuỷ, gia đình Thảo đã giữ ngôi mộ đôi.

Đồi Thông Hai Mộ

Cảm động trước câu chuyện nhạc sĩ Hồng Vân đã viết bài hát "Đồi thông hai mộ". Một ca khúc có giai điệu bolero buồn man mác, dư âm của một cuộc tình không trọn vẹn.

Bí ẩn chuyện Đồi Thông Hai Mộ tại Đà Lạt có ma hay không?

Hồ Than Thở toạ lạc ở nơi tương đối hoang vắng cho nên có rất nhiều lời đồn đại là có người chết tại đây, hay là trong ảnh có bóng ma. Thực chất những hình ảnh trên chỉ là hình photoshop để kích thích sự tò mò của nhiều người. Ở đây không hề có ma quỷ.

Đồi Thông Hai Mộ

Trên đây là những nội dung liên quan Đồi Thông Hai Mộ tại Đà Lạt do HDV Local tổng hợp lại. Nếu bạn cảm thấy bài viết hay thì chớ quên follow page để có thể đọc thêm nhiều bài Blog chủa chúng mình nha!

Quay lại blog

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.