Giới Thiệu Chùa Linh Quang Đà Lạt - Ngôi Chùa Đầu Tiên Tại Đà Lạt

Giới Thiệu Chùa Linh Quang Đà Lạt - Ngôi Chùa Đầu Tiên Tại Đà Lạt

Chùa Linh Quang Đà Lạt là một địa điểm tham quan rất nổi tiếng tại Việt Nam. Được rất nhiều du khách yêu thích. Ngoài được thiên nhiên ưu ái ban tặng không khí tươi mát, trong lành rất dễ chịu.

Quanh năm thì thành phố Đà Lạt cũng có vô cùng nhiều các thắng cảnh, chùa chiền được du khách yêu thích. Nơi đây có vô vàn những ngôi chùa đẹp, kiến trúc đặc sắc, ấn tượng khác nhau. Một trong số đó có thể kể đến là chùa Đà Lạt Linh Quang với nét đẹp được xây dựng rất ấn tượng và độc đáo.

Trong ngôi chùa này có những nét đặc trưng nào mà lại hấp dẫn du khách như thế, hãy cùng HDV Local khám phá trong bài viết dưới đây nha.

1. Giới thiệu chùa Linh Quang Đà Lạt

Địa chỉ

133 Ngô Quyền, Phường 6, Thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng

Giờ mở cửa

5:30 – 18:00

Giá vé

Miễn phí

Đánh giá

4,6/5

Cách trung tâm thành phố

2,3 km

Chùa Linh Quang Đà Lạt là một trong những địa danh nổi tiếng Đà Lạt và ngôi chùa được xây dựng trước tiên tại thành phố Đà Lạt. Đây được coi là ngôi chùa lâu đời nhất Việt Nam cũng chính là ngôi chùa. Đã đặt nền tảng khơi nguồn phật giáo tại thành phố Đà Lạt tỉnh Lâm Đồng

Chùa là nơi tôn nghiêm và cũng là nơi chúng ta cầu nguyện những sự may mắn, tốt đẹp đối với bản thân. Và những người thân cũng vậy khi đến đây luôn giữ cho mình một cái tâm thật sự trong sạch. Một ý chí hướng thiện và thành tâm cầu nguyện. Điều tốt lành chắc chắn sẽ đến với bạn một cách ngẫu nhiên nào đó.

Chùa Linh Quang Đà Lạt

Ngoài là một địa điểm du lịch cầu nguyện linh thiên. Là một danh lam thắng cảnh đẹp. Thì nơi đây cũng ghi dấu ấn lịch sử của thời xa xưa. Nơi đây mỗi năm đóng đón cả ngàn lượt khách đến viếng thăm, khấn vái và cầu nguyện.

2. Hướng dẫn đường đi đến chùa Linh Quang

Chùa Linh Quang nằm ngay tại trung tâm thành phố. Chính vì vậy mà việc tìm kiếm và đi đến chùa tương đối thuận tiện. Bạn có thể hỏi người dân tại địa phương chỉ đường dẫn đến chùa. Hoặc tra google maps trực tiếp là có thể đến chùa một cách nhanh chóng nhất. Cung lối di chuyển cũng tương đối dễ đi. Vì vậy bạn không cần phải lo ngại quá đâu.

Chùa Linh Quang Đà Lạt

3. Các điểm nổi bật tại chùa Linh Quang Đà Lạt

Đối với những bạn yêu thích tâm linh và mong ước chữa lành những tổn thương. Và tổn thương bên trong cơ thể thì chùa Linh Quang Đà Lạt. Chính là một địa điểm bạn không nên bỏ qua nếu có cơ hội du lịch Đà Lạt.

3.1 Ngôi chùa đầu tiên tại tỉnh Lâm Đồng: Tổ đình sắc tứ Linh Quang

Trước đây chùa Linh Quang Đà Lạt vốn là một ngôi chùa nhỏ tại thành phố Đà Lạt. Được xây dựng với nhà bằng tấm gỗ nằm khuất sau một ngọn đồi. Vào khoảng năm 1933 chùa. Nhận được rất nhiều công đức cúng dường của chư quý phật tử: Đỗ Sinh, Trần Văn Tài, Trương Văn Nhàn, Nguyễn Văn Nhạn, Lê Văn Cam, Hoà thượng. Nhờ thế mà nơi đây đã được xây dựng từ căn thảo am. Trở thành ngôi Tam Bảo vách ván ngo, mái ngói.

Chùa Linh Quang Đà Lạt

Sau đó vài năm vào khoảng năm 1938 vua Bảo Đại đã ban sắc tứ xây dựng chùa. Và mãi phải đến năm 1941 chùa mới bắt đầu được tiến hành tu sửa. Và đã được xây dựng lại thành từng khu vực, tu sửa khang trang lên rất nhiều. Tạo không gian yên tĩnh khi Phật tử về đây khấn vái và cầu xin.

3.2 Kiến trúc độc đáo mang đậm nét Á Đông

Chùa Linh Quang là ngôi chùa có nét kiến trúc độc đáo pha trộn giữa nghệ thuật Trung Hoa và Việt Nam. Chùa có kết cấu mái đôi lượn cong tại bốn góc của mái chùa. Và đã được trạm trổ hình Long, Lân, Quy, Phụng và các con đường được đính kết nhiều mảnh gốm đầy sắc màu.

Tạo cho nơi thờ tự một nét đặc sắc rất riêng biệt. Tiền điện của chùa có vị trí hướng về phía Đông Bắc. Chánh điện chùa được thiết kế theo hình chữ đinh dài 20m, rộng 15m, với 3 gian nhà cấu trúc nối liền nhau.

Chùa Linh Quang Đà Lạt

Ngôi chính điện của Chùa Linh Quang Đà Lạt là mẫu nhà với lối kiến trúc 3 gian, 2 chái. Có mái đôi, trên 2 đầu đỉnh nóc có treo hai con Rồng. Theo thế hồi Long, phượng chầu vào một mặt hổ phù. Tại ngay vị trí phía trên của đầu đao cũng là bánh xe truyền Pháp Luân. Các đầu đao của mái trên cũng là nơi hiện diện của các cặp lưỡng Long, lưỡng Phụng chầu và.

Chùa Linh Quang Đà Lạt

Tại ngay vị trí hai đầu đao mái dưới là một cặp lưỡng Long duỗi thẳng ra. Khoảng giữa của hai mái được đưa vào đó các hình chạm khắc hồi Long. Đối xứng với biển hiệu là chữ Hán "Linh Quang Tự". Tiền điện của ngôi chùa cũng là 4 trụ đắp rồng và sát hai trụ cột ngoài. Cũng chỉ là hai mảnh tường hẹp đắp nổi với phong cảnh vườn Lộc Uyển.

3.3 Chánh điện chùa Linh Quang Đà Lạt

Trong chánh điện chùa Linh Quang đang thờ tượng Đức Bổn Sư. Ngồi trên một toà sen lớn hai bên thờ đức Hộ Pháp và Tiêu Diện. Sau chánh điện là thượng tổ, thờ tổ Bồ Đề Đạt Ma, chư vị Thượng toạ Tăng. Hai bên là bàn thờ chư vị nam nữ quá cố chư Hương Linh. Tại ngay phía trên của tổ đình cũng là nơi dựng nhà tăng và tàng kinh các.

Chùa Linh Quang Đà Lạt

Ngay trong khuôn viên chùa Linh Quang Đà Lạt là việc hiện diện của 3 bảo tháp. Thì cũng có sự hiện diện của tượng đài Quán Thế Âm lộ thiên. Thị hiện trên thân Rồng dài 100m, đường kính 2m, vườn Lâm Tỳ Ni nơi Đức Phật giáng sanh. Tất cả các công trình trên tại Chùa đã được hoàn thành từ năm 2000

Chùa Linh Quang tính đến thời điểm hiện nay đã được 91 năm và đã từng trải qua rất nhiều các đời trụ trì cũng như các vị hoà thượng đức độ khác nhau.

Chùa Linh Quang Đà Lạt

Chùa ngày nay vẫn được biết như là một trong những địa chỉ tham quan du lịch tâm linh tương đối danh tiếng đang được rất nhiều du khách yêu thích tại Thành phố du lịch Đà Lạt. Nơi đây cũng là một trong những nơi ấm cúng tình người vì đã cưu mang rất nhiều các phận đời cơ cực hay việc thường xuyên tổ chức các hoạt động từ thiện nhân đạo, đem lại nhiều điều tốt lành tới những kiếp người không được may mắn. Giúp đỡ cho những trẻ em có hoàn cảnh và số phận bất hạnh, thiệt thòi.

4. Kinh nghiệm và lưu ý tham quan chùa Linh Quang

Nếu như bạn thích đến chùa Linh Quang vào khoảng thời gian khí hậu dễ chịu và trong lành, mát mẻ nhất bạn nên đi tour Đà Lạt vào khoảng thời gian tháng 4 và tháng 6 nhé. Để chắc chắn rằng thời tiết mát mẻ luôn là tốt nhất bạn nên theo dõi kỹ dự báo thời tiết và nhiệt độ Đà Lạt để có chuyến đi thuận lợi và an toàn nhất.

Chùa Linh Quang Đà Lạt

Chùa là một địa điểm linh thiêng và cũng là nơi tu hành của các Phật tử vì thế khi đến nơi đây bạn cần lưu ý trang phục lịch sự, gọn gàng. Di chuyển trong khuôn viên chùa không được nói chuyện quá lớn hay nô đùa chạy nhảy gây ảnh hưởng đến tính tôn nghiêm của khuôn viên chùa. Không được vứt rác thải lung tung trong khuôn viên chùa nhằm tránh ảnh hưởng đến cảnh quan của chùa nha.

Một số câu hỏi của du khách về chùa Linh Quang Đà Lạt

Chùa Linh Quang Đà Lạt ở đâu vậy HDV Local ?

Tọa lạc tại Ngô Quyền Phường 6 Thành Phố Đà Lạt, Lâm Đồng.

Đến chùa tham quan có mất vé hay không?

Chùa Linh Quang nơi linh thiêng dành cho các phật tử cùng du khách thập phương ghé thăm sẽ không mất phí vào cổng nha.

Chùa Linh Quang nằm gần các địa điểm du lịch nổi tiếng nào?

Đến Đà Lạt bạn đừng quên ghé thăm nhà thờ Domain để chiêm ngưỡng phong cảnh cổ kính, Hồ xuân hương thơ mộng, huyền ảo về đêm, quảng trường lâm viên, dạo phố tại chợ đêm Đà Lạt.

Lời kết

Chùa Linh Quang Đà Lạt là một trong những ngôi chùa nổi tiếng là địa điểm du lịch cực kỳ hấp dẫn được rất đông du khách yêu thích và viếng thăm mỗi khi có cơ hội đặt chân đến thành phố mộng mơ Đà Lạt. Nếu bạn đang tìm kiếm một ngôi chùa có lối kiến trúc mang đậm phong cách Á Đông đặc sắc, độc đáo và là nơi linh thiêng đáng viếng thăm thì đây là lựa chọn lý tưởng dành cho bạn.

Mong rằng bài viết trên đã chia sẻ cho bạn những kiến thức bổ ích và lý thú. Chúc các bạn sẽ có một chuyến du lịch đến Đà Lạt đầy thú vị và có thêm kiến thức phát triển bản thân qua cuộc hành trình này. Hãy theo dõi HDV Local để có thêm nhiều kiến thức thú vị, mới mẻ và hấp dẫn hơn bạn nhé. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết nhé!

Quay lại blog

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.