Top 5 Quán Bún Riêu Đà Lạt Ngon Nhất

Top 5 Quán Bún Riêu Đà Lạt Ngon Nhất

Bún riêu dù không phải là món đặc sản có nguồn gốc từ Đà Lạt tuy nhiên ít ai đến với xứ sở ngàn sương mù mà lại bỏ qua cơ hội ăn một bát bún riêu. Bởi lẽ, giữa tiết trời se lạnh, còn gì thú vị hơn nữa là việc ngồi thưởng thức một bát bún riêu nóng hổi, thơm phức. Vậy để trải nghiệm món bún riêu Đà Lạt bạn nên đến đâu đây? Trong bài chia sẻ dưới đây, HDV Local sẽ chia sẻ với bạn 5 quán bún riêu nổi tiếng tại Đà Lạt thưởng thức là mê ngay!

Điểm đặc trưng của món bún riêu Đà Lạt

Bún riêu từ xa xưa đã là một trong những món ăn quen thuộc của người Việt Nam. Hầu như địa phương nào cũng có những quán bún riêu để chiều lòng thực khách. Tuỳ theo từng địa phương mà mỗi một vùng miền đều có một hương vị, những điểm đặc sắc riêng biệt.

Bún Riêu Đà Lạt

Một tô bún riêu Đà Lạt tròn vị khi nào cũng ăn cùng với nhiều loại rau sống cùng một ít mắm tôm. Riêu cua được lấy từ loại gạch cua, thân cua xay và lọc sạch. Bún riêu được ăn với cà chua, trái dọc, mỡ nước và mắm tôm. Bún riêu cua ở Đà Lạt với hương vị thơm ngon ngọt tự nhiên từ loại cua, hoà quyện với nước súp đậm đà.

Bún Riêu Đà Lạt

Với không khí Đà Lạt se se lạnh buổi sáng tinh mơ và chiều tà, mà lại được ăn một bát bún riêu cua nóng hổi thì còn tuyệt vời hơn nữa. Chính vì thế mà món bún riêu cua được liệt vào top 25 món ngon khi đi du lịch ẩm thực Đà Lạt được mọi người yêu thích nhất. Để cảm nhận trọn vẹn hương vị của món ăn ngon, bạn hãy đến với những quán ăn ngon dưới đây nha!

Những quán bún riêu Đà Lạt ngon nhất

1. Quán bún riêu Cô Lan Đà Lạt

Bún cô Lan là một trong những quán bún riêu Đà Lạt được nhận xét là nổi tiếng nhất. Bởi lẽ quán đã có thương hiệu hơn 30 năm, được rất nhiều thực khách phản hồi tích cực sau khi thưởng thức.

Một phần bún tại quán sẽ gồm riêu cua, tiết heo, giò sống và bún. Những thành phần đơn giản như bao quán, tuy nhiên hương vị thì vô cùng thơm ngon, không quán nào có được. Bún riêu cua ở quán được dùng cùng với rau thơm gồm ngò, hẹ, rau húng, kinh giới.

Bún Riêu Đà Lạt

Không gian tại quán tuy nhỏ nhưng đồ đạc được bày biện rất gọn gàng và ngăn nắp. Trên bàn ăn khi nào cũng có sẵn các loại nước chấm như: chanh, ớt, tỏi. .. bạn có thể pha thêm theo khẩu vị. Vừa thưởng thức bát bún nóng hổi bạn còn có thể ngắm nhìn phố xá nhộn nhịp.

Bún Riêu Đà Lạt

Nếu có cơ hội đến du lịch với xứ sở ngàn hoa, đừng quên đến quán bún riêu cô Lan để thưởng thức món ngon Đà Lạt này nha!

2. Quán bún riêu Dì Cảnh

Quán dì Cảnh là một trong những quán bán bún riêu cua đồng nổi tiếng ở Đà Lạt. Quán nằm trong một con hẻm nhỏ thanh bình, quán bún riêu Dì Cảnh lúc nào cũng đông đúc người ghé ăn bún. Khoảng sân rộng rãi trước một căn nhà nhỏ mang đến cho người thưởng thức không gian rất thoáng đãng và dễ chịu.

Bún Riêu Đà Lạt

Bún riêu tại quán dì Cảnh luôn được chú trọng về gia vị ăn kèm. Trên đĩa ăn bao giờ cũng bày sẵn vài lát ớt phục vụ người ăn, nào là ớt đỏ tươi thái lát, ớt sừng, ớt xiêm xanh, giấm ớt tỏi hay ớt trưng. Bởi lẽ, đây là một trong những yếu tố góp phần khiến cho mùi vị món bún có phần hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Dù nằm trong một con hẻm nhưng quán vẫn có chỗ để xe máy tương đối rộng rãi, để bạn có thể an tâm hơn nữa khi tận hưởng hương vị bún riêu thơm ngon tại quán!

3. Quán bún riêu Vy

Một địa chỉ bún riêu ngon ở Đà Lạt khác mà HDV Local muốn chia sẻ với bạn đó chính là quán cô Vy. Nơi đây nổi tiếng với món bún riêu nấu từ cua đồng, mùi vị chua chua và ngọt thanh. Mỗi tô một miếng riêu cua đông thành mảng to ăn cực đã miệng. Bún riêu tại quán ăn kèm với giá, rau muống bào và các gia vị tuỳ ý để sẵn.

Bún Riêu Đà Lạt

Bún riêu quán Vy có không gian ấm cúng, bàn ghế gỗ được bài trí ngăn nắp, gọn gàng và sạch đẹp. Một điểm cộng tại quán nữa chính là các bạn nhân viên phục vụ tận tình, chu đáo, cô chủ quán vui vẻ, thân thiện.

Không chỉ phục vụ món bún riêu cua, quán cũng phục vụ cả bánh mì kẹp, mỳ xào, bún bò Huế và cafe. Đây chắc chắn là một quán bún riêu Đà Lạt tuyệt vời để dành cho buổi sáng của bạn.

4. Quán bún riêu cua miền tây Mẫn

Quán Mẫn là một trong những quán bún riêu ngon ở Đà Lạt, luôn được đông đảo thực khách gần xa. Chủ quán là người miền tây, nên hương vị đậm chất miền tây rất ngon và đậm đà.

Với mức giá khoảng 20.000 – 40.000 VNĐ, bạn đã có thể thưởng thức được một tô bún riêu Đà Lạt siêu ngon tại quán. Một tô bún riêu bình thường bao gồm thịt băm và ít riêu cua. Ngoài ra nếu bạn thích ăn mặn thì hãy chọn thêm các món bún có thêm giò lợn hoặc là thêm phần riêu cua nữa.

Bún Riêu Đà Lạt

Một điều đặc biệt ở quán là riêu cua được nhồi vào mai cua. Sau khi được rán trong dầu, món ăn cực ngon và giai giòn. Nước lẩu chua chua đậm đà vị cua, ngọt ngon vị xương ninh. Bún riêu cua ăn thêm với bún, rau sống và bắp chuối xắt sợi, ăn không ngấy.

Bàn ăn được đặt trong phòng, để buổi sáng ngồi ăn không sợ lạnh. Đừng quên đến địa chỉ này nếu có dịp thưởng thức một tô bún riêu ngon ở Đà Lạt, tràn đầy sức sống đón ngày mới.

5. Quán bún riêu Bà Già Đà Lạt

Quán bún Bà Già là một trong những địa chỉ bún riêu Đà Lạt ngon đã không còn lạ lẫm gì với các tín đồ ăn uống. Quán bún này toạ lạc ngay sát trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt nên không chỉ được du khách yêu thích đến ăn mà còn là địa chỉ thân quen của nhiều bạn sinh viên. Sau khi bạn ăn xong, bạn hãy ghé vào trường Cao đẳng Sư Phạm Đà Lạt chụp ngay vài tấm ảnh làm kỉ niệm.

Bún Riêu Đà Lạt

Bún riêu tại quán được làm từ bún, thịt xay cùng miến cuộn lại thành khối, ăn cực ngon. Thêm chút nước hầm thơm ngon từ xương, ăn kèm với một ít bắp chuối bào và xà lách. Đừng bỏ quên địa chỉ ăn uống này trong chuyến du lịch Đà Lạt sắp tới của bạn nha!

Lời kết

Trên đây là Top 5 quán bún riêu Đà Lạt ngon có tiếng được nhiều người yêu thích. Hi vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn nhận biết được mùi vị đặc biệt của món ngon Đà Lạt này. Chúc bạn có một chuyến du lịch Đà Lạt thật thú vị và có nhiều kỉ niệm đẹp đẽ nhất!

Quay lại blog

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.