Review Bánh Ướt Chồng Đà Lạt - Món Ăn Hot Của Đà Lạt

Review Bánh Ướt Chồng Đà Lạt - Món Ăn Hot Của Đà Lạt

Bánh ướt là một trong những món ăn Việt có cách làm và cách ăn vô cùng phong phú. Từng vùng miền sẽ có cách chế biến bánh ướt riêng biệt cùng mùi vị khác nhau.

Bánh ướt chồng món ăn tương đối mới mẻ ở Đà Lạt. Mỗi khi ăn xong khách chồng hàng chục chiếc dĩa lên cao ngất. Vẫn giữ nguyên mùi vị của món bánh ướt Việt cộng với cách ăn mới mẻ đã khiến cho món bánh ướt chồng Đà Lạt được lòng rất nhiều du khách.

Cùng HDV Local Review Bánh Ướt Chồng Đà Lạt - Món Ăn Hot Của Đà Lạt tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

Giới thiệu chung về món bánh ướt chồng Đà Lạt

Địa chỉ

Hẻm 50 Ngô Quyền, Phường 6, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Thời gian mở cửa

07:30 – 20:00

Mức giá tham khảo

10.000 – 35.000 VND

Quán bánh ướt chồng được bình chọn là một trong top 30 quán ăn Đà Lạt được nhiều thực khách địa phương nhất cũng như khách du lịch yêu thích nhất. Bánh ướt là một món ăn ấm nóng và giàu năng lượng cho buổi sáng. Một điều đặc biệt nữa làm cho mọi du khách rất thích thú đấy là ăn xong quán sẽ thu phí theo số lượng dĩa chất đồng trên bàn. Bạn có thể đến đây để xem khẩu phần ăn của mình đã chồng được bao nhiêu chiếc dĩa nhé.

Bánh Ướt Chồng Đà Lạt

Quán bánh ướt chồng nằm trên đường hẻm 50 Ngô Quyền (trước đây gọi là hẻm 50 Hai Bà Trưng), quán chỉ cách chợ khoảng 2km, đường đi lại tương đối thuận lợi. Một điều chú ý là đường hẻm vô quán hơi hẹp, xe ba gác không vô được.

Bánh ướt chồng món ăn mới tại Đà Lạt

Là một món ăn tương đối mới tại Đà Lạt tuy nhiên thực chất món ăn bắt nguồn từ bánh ướt, nem cuốn ở Nha Trang. Sau này được người Buôn Mê Thuột chế biến theo cách ăn riêng cho nên mới có tên khác là bánh cuốn Ban Mê.

Sau khi ăn xong là nguyên cả chồng dĩa cao được sắp xếp ngăn nắp. Sức ăn của bánh được thể hiện thông qua chiều cao của chồng dĩa. Vì đặc điểm này nên món bánh ướt chồng khiến rất nhiều thực khách hiếu kỳ.

Bánh Ướt Chồng Đà Lạt

Điểm độc đáo là khi bạn ăn đến đâu thì chủ tiệm sẽ rót bánh đến đấy, nên khi ăn xong bánh vẫn còn nóng hổi. Bởi vậy mà bánh ướt chồng đã trở thành món ăn sáng khi đến với du lịch Đà Lạt được rất nhiều người ưa thích, món ăn nóng hổi dường như xua tan đi cái giá lạnh.

Món bánh ướt với nhiều topping ăn kèm

Là một món ăn sáng Đà Lạt cần tương đối nhiều dĩa nên không thể sử dụng dĩa đựng bánh ướt mà ăn kèm phải có thêm vài món tôm thịt ăn kèm. Một lần ăn anh chủ quán sẽ bưng đến nguyên một bàn ăn là dĩa nem chua, thịt nướng, chả lụa Nha Trang, rau húng quế, xoài bào cùng giá trụng.

Bánh Ướt Chồng Đà Lạt

Bánh ướt được cán mỏng, xếp trên mỗi cái dĩa, rắc lên một ít bột mì, rau ngò thái. Bánh cực kì nóng, khách ăn đến đâu, bếp tráng đến đấy đãi khách nên mùi bánh thơm nhẹ, ăn có vị ngọt nhưng mà lại mềm dẻo và nóng hổi.

Đánh giá theo sức ăn của khách thì cũng cần hơn 10 dĩa mới khiến khách no nê được. Vì bánh quá thơm ngon cho nên khách ăn hoài.

Bánh Ướt Chồng Đà Lạt

Ăn cùng bánh ướt là nem chua, chả lụa Nha Trang và đặc biệt là thịt nướng. Khác với loại bánh ướt thông thường, bánh ướt chồng Đà Lạt được anh chủ quán dùng thịt băm sau đó nướng lên, cái kiểu là khá giống với nem chua nướng.

Thịt nướng thì cực kỳ thơm ngon do được ướp gia vị rồi băm và nướng nên thịt mềm, vẫn còn nguyên được vị ngọt.

Cách ăn món bánh ướt chồng Đà Lạt

Khi ăn bánh ướt chồng, bạn cho giò, chả cùng các loại rau sống lên dĩa bánh tráng đã chuẩn bị sẵn. Sau đó bạn cuốn bánh tráng thành từng cuốn, chấm với nước chấm thích hợp. Quán có pha sẵn 4 loại nước chấm rất hấp dẫn. Với những bạn lần đầu đến quán thì mình nên chấm thử cả 4 loại để chọn ra bát nước chấm phù hợp nhất. Với những bạn muốn ăn mặn hay chua ngọt có thể thêm chanh ớt nữa nhé.

Bánh Ướt Chồng Đà Lạt

Thường thì lúc cuốn nem chua bạn sẽ chấm với nước mắm chua ngọt. Bánh ướt cuốn chả chiên thì chấm với tương ớt. Còn cuốn với rau sống thì chấm nước mắm chanh ớt. Nói chung thì tuỳ theo sở thích của mỗi người mà chấm nước chấm phù hợp.

Món ăn bánh ướt chồng cò có cách gọi khác là "bánh ướt trùm mền", vì bạn dùng bàn tay không cuốn bánh. Vậy nên lúc ăn bạn nhớ rửa tay sạch sẽ nha.

Không gian quán bánh ướt chồng Đà Lạt

Quán bánh ướt chồng là một quán ăn Đà Lạt tương đối mới tuy nhiên đã lưu lại nhiều dấu ấn đối với khách bản địa và cả khách du lịch. Cùng với đó là không gian đẹp mắt của quán, khi bước chân vô quán mình cảm thấy đây là một quán ăn hơi hoài cổ. Không gian rộng rãi, sạch sẽ, bàn ghế được sắp đặt gọn gàng.

Các đồ vật trang trí ở quán cũng được anh chủ chăm chút kỹ lưỡng. Tường của quán được lát gạch men khá đẹp mắt, ngoài ra cũng có mấy chậu cây cảnh xinh xắn rất bắt mắt nữa.

Bánh Ướt Chồng Đà Lạt

Điều mình cảm thấy vô cùng thích ở quán nữa chính là sự nhanh nhẹn khi phục vụ khách hàng. Bánh cuốn được tráng là đưa ngay cho khách. Bạn sẽ không phải chờ lâu nữa.

Ở quán còn có một điều thú vị là thoả sức ăn khách hàng. Xem ai đã phá được kỉ lục của khách ăn trước kia. Kỷ lục trước nữ là 51 dĩa, nam là 73 dĩa luôn nhé.

Bánh Ướt Chồng Đà Lạt

Với 92 đánh giá, đạt 4,5/5 sao chắc chắn đây là quán bánh ướt chồng một món ăn nên thưởng thức khi du lịch Đà Lạt. Vừa ngon miệng, lạ miệng mà lại bảo đảm an toàn. Bánh ướt thưởng thức nóng hổi và chế biến ngay tại quán nên cực ngon miệng, bảo đảm an toàn. Cùng trải nghiệm, tận hưởng món ăn ngon tuyệt này nhé.

Lời Kết

Kết luận, Bánh ướt chồng Đà Lạt không chỉ là một món ăn ngon, mà còn là một phần không thể thiếu của văn hóa ẩm thực độc đáo của thành phố ngàn hoa. Với hương vị tinh tế, lớp bánh mềm mịn kết hợp cùng những nguyên liệu tươi ngon, món ăn này đã chinh phục không ít thực khách và đưa họ đến với những quán ăn tuyệt vời trên đất đỏ Đà Lạt. Hãy dành thời gian thưởng thức và tận hưởng hương vị đặc trưng này, và bạn sẽ khám phá được một phần nổi bật của bản sắc ẩm thực độc đáo của Đà Lạt.

Quay lại blog

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.