Top 8 Quán Xắp Xắp Ngon Nhất Đà Lạt

Top 8 Quán Xắp Xắp Ngon Nhất Đà Lạt

Xắp xắp là món ăn rất quen thuộc ở Đà Lạt, đến với nơi đây mà bạn chưa đến Đà Lạt ăn thử món này là một thiếu sót rất lớn. Món ăn được bán ở rất nhiều nơi như: chợ, lề đường, quán ăn vỉa hè. .. Nơi nào của Đà Lạt bạn cũng đều có thể bắt gặp món ăn vặt này.

HDV Local đã tổng hợp Top 8 quán xí xắp Đà Lạt ngon và nổi tiếng dưới đây sẽ giúp đỡ bạn thuận tiện rộng trong việc chiêm ngưỡng và thưởng thức món ăn vặt thần thánh dầm xí.

Giới thiệu về món xắp xắp Đà Lạt

Xắp xắp Đà Lạt được đánh giá là một trong 25 món ngon Đà Lạt nhất định phải thử một lần, mới trải nghiệm hết được hương vị độc đáo trong văn hoá ẩm thực của phố núi. Xắp xắp là một món ăn được chế biến từ một số thành phần chủ yếu gồm: trái đu đủ xanh bào sợi, thịt bò, gan bò, rau quế, tương ớt, tương cà, đậu phộng. Món ăn này có nguyên liệu chính và cách chế biến khá giống với món gỏi bò thông thường.

Xắp Xắp

Điều tạo nên sự đặc biệt cho món ăn đấy chính là phần nước sốt. Phần nước sốt có thành phần chủ yếu từ đu đủ, có độ chua ngọt vừa phải, không quá ngọt hay quá cay.

Đu đủ bào sợi được xếp ở dưới cùng, bên trên được rắc thêm thịt bò, gan bò hầm với ngũ vị hoặc là gan lợn hầm với ngũ vị hương. Để tạo nên mùi vị cho món ăn thì không thể thiếu lá húng quế băm nhuyễn cùng một chút tỏi được băm nhỏ. Và cuối cùng, một thành phần không thể bỏ qua nữa chính là nước sốt.

Xắp Xắp

Xắp xắp là một trong 15 món ăn vặt Đà Lạt vô cùng quen thuộc, không những người bản địa mà ngay cả khách du lịch cũng phải biết về món ăn vặt này. Một phần xắp xắp có giá dao động khoảng 10.000 – 15.000 (cho 1 – 2 người ăn), do đó bạn có thể thoả thích ăn, không sợ đói.

Các quán xắp xắp Đà Lạt ngon có tiếng

Dưới đây HDV Local xin chia sẻ với bạn những quán xắp xắp Đà Lạt ngon nhất. Bạn có thể đọc qua và chọn lựa cho mình một quán ngon vừa ý nhất để tận hưởng trọn vẹn mùi vị của món ngon khi đi du lịch Đà Lạt ngày nhé!

Xắp xắp Bà Triệu Đà Lạt

  • Địa chỉ: Số 23/2 Bà Triệu, Phường 4, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Giờ mở cửa: 14h00 – 20h00

Quán Xắp xắp Bà Triệu có nhiều món ăn vặt Đà Lạt ngon: bánh tráng trộn, bột chiên, nem nướng, gỏi cuốn, cá viên chiên. .. Xắp xắp ở đây cực rẻ, mỗi dĩa 15k, đầy ú ụ.

Gan bò được rim đúng cách, giữ nguyên vị ngọt của gan. Ăn kèm đu đủ xanh và chấm nước mắm chua ngọt, tương cà và thêm rau răm, đậu phộng, xóc đều lên. Dĩa xắp xắp giòn ngon thơm phức, khiến trái tim bạn xao xuyến vô cùng. Tuy là món ăn nhẹ nhưng xắp xắp cũng đủ để no bụng khi ăn.

Xắp Xắp

Quán xắp xắp Đà Lạt này có 2 cô chú cũng già mà bán. Bàn ghế nhựa đơn giản, không gian không rộng lắm nhưng cũng đông khách. Xắp xắp đựng trong tủ kiếng, rất kín nên bạn cứ an tâm mà ăn, không lo đói bụng.

Xắp xắp cô Năm Đà Lạt

  • Địa chỉ: Hẻm 9, Nguyễn Đình Chiểu, Phường 9, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Giờ mở cửa: 14h00 – 20h00

Quán xắp xắp cô Năm Đà Lạt có khoảng 22 năm trước, ngày xưa quán ở ngã 3 nhà máy nước (đường Hùng Vương). Một năm trở lại đây quán dời sang đường Nguyễn Đình Chiểu. Vì quán chuyển về địa điểm mới cho nên có nhiều khách không nhớ ra quán, nhưng hồi xưa quán được học sinh của nhiều trường quanh vùng tìm mua.

Xắp Xắp

Xắp xắp ở đây cực ngon, quan trọng là nước mắm trộn ở đây rất xuất sắc. Đu đủ bào sợi mỏng ăn kèm gan bò xào, rắc lạc và lá nguyệt quế. Đĩa xắp xắp đầy ắp ăn cực đã.

Ngoài ra xắp xắp quán còn có nhiều món đồ ăn vặt Đà Lạt ngon khác nữa mà bạn cũng nên thưởng thức như: xôi bắp, bánh mì kẹp, hủ tiếu cari.

Xắp Xắp tại Nhà Chung Đà Lạt

  • Địa chỉ: 13A Nhà Chung, Phường 3, Thành phố Đà Lạt.
  • Giờ mở cửa: 8h00 – 22h00.

Quán tương đối dễ kiếm bởi con hẻm nằm ở ngay bên hông nhà thờ Con Gà. Là con hẻm có nhiều quán đồ ăn vặt nhất Đà Lạt. Xắp xắp Nhà Chung cũng ngon không thua kém những quán khác. Vì ngay cạnh trường cấp 2 và cấp 3 Tây Sơn nên quán xắp xắp này luôn đông khách.

Xắp Xắp

Nơi này trở thành điểm tụ họp của các bạn học sinh khi ra chơi hay tan trường. Bàn ghế nhựa đơn giản nhưng được sắp xếp khoa học, ngăn nắp làm cho không gian không bị lộn xộn. Bạn có thể thoải mái trò chuyện với bạn bè.

Quán bán nhiều món đồ ăn vặt hấp dẫn: trà sữa, kimbap, bánh tráng nướng, đậu phộng rang, khoai nướng... Những món ăn ở quán có giá siêu hạt dẻ, dao động từ 5k đến 15k.

Xắp xắp Năm Đỉnh Đà Lạt

  • Địa chỉ: Cổng trường tiểu học Nguyễn Trãi, đường Bùi Thị Xuân, Phường 2, Thành Phố Đà Lạt,
  • Giờ mở cửa: 17h00 – 21h00

Quán xắp xắp Năm Đỉnh là quán bán bánh tráng trộn và xắp xắp được nhiều người biết đến bởi mức độ nổi tiếng cùng sự vui tính của anh bán. Xe bán ngay trước cổng trường Nguyễn Trãi nên cũng dễ tìm.

Xắp xắp ở quán ăn rất ngon miệng với nước sốt đậm vị và đu đủ bào giòn sần sật, và gan bò rim thơm ngon. Vì quán hơi đông nên lúc tới mua bạn phải kiên nhẫn chờ 1 tí vào đúng giờ thấp điểm, hay tan học.

Xắp Xắp

Ngoài xắp xắp thì bánh tráng trộn và gỏi đu đủ của quán cũng rất ngon. Mỗi phần giá 15k ăn tương đối no, 1 người ăn no rồi. Quán chỉ bán buổi chiều nếu bạn thích trải nghiệm món ăn ngon hơn bạn cũng nên canh giờ nha.

Xắp xắp A Tỉ Đà Lạt

  • Địa chỉ: số 119 B, đường Nguyễn Văn Trỗi, Phường 2, Thành phố Đà Lạt.
  • Giờ mở cửa: 17h00 – 22h000

Một địa chỉ ăn món ngon Đà Lạt xắp xắp nhất định bạn không nên bỏ qua chính là quán xắp xắp A Tỉ. Đây là quán ăn vặt mà nhiều bạn trẻ tìm đến, với nhiều món ngon như: xắp xắp, bánh tráng nướng, gỏi xoài bò khô, bột chiên. .. Quán thường mở cửa vào buổi chiều nhưng luôn đông khách. Đây là nơi hội tụ của nhiều học sinh nổi tiếng: cấp 1 cấp 2 Nguyễn Du, cấp 3 Bùi Thị Xuân...

Đồ ăn ở quán dễ ăn, các cô chú bày biện đẹp mắt. Sự thân thiện của cô chú bán hàng đã khiến thực khách luôn có cảm giác ngon miệng. Giá cả của mỗi món tương đối là rẻ nên khi tới Đà Lạt bạn tha hồ ăn thả ga mà không sợ cháy túi.

Xắp Xắp

Những món ăn tưởng chừng giản đơn nhưng đã gợi nhớ về bầu trời tuổi thơ của biết bao con người Đà Lạt. Với những bạn trẻ thì nơi đây trở thành điểm tụ họp mỗi lúc ra chơi hoặc tan học.

Xắp xắp công viên Yersin Đà Lạt

  • Địa chỉ: Công viên Yersin, Phường 1, Thành phố Đà Lạt.
  • Giờ mở cửa: 15h00 – 21h00

Đây là nơi ăn xắp xắp và bánh tráng trộn được rất nhiều bạn trẻ cùng khách du lịch biết đến. Cũng là địa điểm ăn vặt lý thú, và được bán trong công viên, nhiều cây xanh, đây là chỗ giải trí của mọi người.

Xắp xắp và bánh tráng trộn ở đây siêu đắt, mỗi phần có 15k ăn cực nhiều. Bạn có thể ăn ngay tại nhà hàng hoặc mua mang theo, hoặc gần phía dưới bờ hồ ngồi ăn cũng được.

Xắp Xắp

Xắp xắp ở đây được trộn đầy đủ gia vị trong một thau lớn rồi múc ra dĩa mời thực khách. Gan bò rim cực ngọt và mềm, vì vậy có nhiều người thích mua kèm một phần gan xào kèm nên mua về ăn nhậu cũng nhiều.

Xắp xắp Cherry Hai Bà Trưng

  • Địa chỉ: Số 236 Hai Bà Trưng, Phường 6, Thành Phố Đà Lạt, Lâm Đồng.
  • Giờ mở cửa: 14h00 – 21h00

Xắp xắp Cherry là quán ăn ngon được đông đảo người dân du lịch Đà Lạt tìm đến. Món xắp xắp Đà Lạt khác những quán khác ở chỗ xắp xắp được bào rất mỏng, nước sốt đậm đà cùng miếng gan rim béo.

Ngoài ra quán cũng có nhiều món ăn vặt như: khoai lang chiên, bắp nướng, bột chiên, hay món khoai tây chiên. Cộng với menu thức uống, trà sữa, sinh tố phong phú.

Xắp Xắp

Đến quán bạn có thể tha hồ thưởng thức những món ăn mà mình yêu thích. Cô chú chủ quán đã lớn tuổi, tuy nhiên cô vô cùng vui vẻ và không bắt bạn phải chờ lâu đâu đấy ạ. Ngoài ra với những bạn thích ăn vặt thì quán phục vụ luôn cả món mỳ Ý..

Xắp xắp B18 Đà Lạt

  • Địa chỉ: B18, Hoàng Văn Thụ, Phường 4, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng.
  • Giờ mở cửa: 14h30 – 20h30

Quán xắp xắp B18 Đà Lạt có không gian đẹp, vỉa hè rộng rãi, bàn ghế tinh tươm. Quán phục vụ những món ăn vặt: xắp xắp Đà Lạt, bánh tráng trộn, mỳ cay, bánh bèo, bò nướng, đồ chiên...

Xắp Xắp

Những món ăn vặt chỉ có giá khoảng 15k rất ngon. Tuy nhiên quán cũng không có toilet nên với những gia đình có trẻ em sẽ phải cẩn thận hơn nữa.

Phục vụ những món ăn vặt Đà Lạt và có thêm thức uống giải khát. Menu đa dạng nên bạn có thể tha hồ chọn lựa món ăn mình muốn.

Những câu hỏi thường gặp về món xắp xắp Đà Lạt

Món xắp xắp Đà Lạt được làm từ những thành phần nào?

Món xắp xắp Đà Lạt được làm bởi các thành phần chủ yếu gồm: trái đu đủ xanh bào sợi, thịt bò, gan bò, rau húng quế, tương ớt, tương me, đậu phộng. Món gỏi này có nguyên liệu và cách chế biến khá giống với món gỏi bò khô. Điều tạo nên sự độc lạ cho món gỏi đấy chính là phần nước sốt. Phần nước sốt có thành phần chủ yếu từ me, có độ chua ngọt vừa phải, không quá ngọt hay quá mặn.

Quán xắp xắp nào ngon nhất ở Đà Lạt?

Những quán xắp xắp nổi tiếng nhất tại Đà Lạt gồm: Quán xắp xắp Bà Triệu, quán xắp xắp Cô Năm, quán xắp xắp ở Nhà Chung, quán xắp xắp Năm Đỉnh, quán xắp xắp A Tỉ, quán xắp xắp công viên Yersin, quán xắp xắp Cherry Hai Bà Trưng, quán xắp xắp B 18. Thông tin review cụ thể các quán, bạn hãy tham khảo chi tiết tại mục review nha.

Lời kết

Xắp xắp Đà Lạt là món ăn vặt bất kỳ du khách nào đến Đà Lạt cũng phải thưởng thức một lần. Trên đây là top 8 quán xắp xắp Đà Lạt mà HDV Local đã gợi ý khi du khách đã đến Đà Lạt và trải nghiệm. Hi vọng bạn sẽ có chuyến đi vui vẻ và chọn đúng quán ăn yêu thích của mình.

Quay lại blog

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.