Top 2 vườn hoa tam giác mạch nổi tiếng nhất Đà Lạt

Top 2 vườn hoa tam giác mạch nổi tiếng nhất Đà Lạt

HDV Local Hoa tam giác mạch Đà Lạt, một điều không tưởng giờ đã có thật. Một vườn hoa dù không bao la bát ngát cũng đủ giúp bạn có một bộ ảnh ưng ý. Hoa tam giác mạch khi đi du lịch Đà Lạt sẽ nở khoảng 2-3 tuần nên bạn nhanh nhanh đặt lịch sớm bạn nha.

Hoa tam giác mạch Đà Lạt

Hoa tam giác mạch được xem là đặc trưng của vùng cao nguyên núi đá Đồng Văn, Hà Giang, vậy nhưng bây giờ thì những người dân Đà Lạt đã có thể trực tiếp ngắm nhìn và trải nghiệm cánh đồng hoa tam giác mạch Đà Lạt ngày tại xã Tà Nung, huyện Lâm Hà, ngay trên đường di chuyển từ Đà Lạt đến khu du lịch Thác Voi.

 vườn hoa tam giác mạch

Đây được coi là vườn hoa Tam giác mạch đầu tiên của Đà Lạt, tuy quy mô không được rộng lớn nhưng vườn hoa tam giác mạch lần đầu tiên có mặt ở Đà Lạt cũng khiến bao du khách cảm thấy xao xuyến. Chính vẻ đẹp e ấp, dịu dàng của từng cánh hoa tam giác mạch giữa những rừng cafe bát ngát hay cánh rừng thông bạt ngàn đã tạo nên nét độc đáo cùng sức hút riêng ở đây.

vườn hoa tam giác mạch

Đã có rất đông bạn trẻ kéo về cánh đồng hoa tam giác mạch Hà Giang để được thưởng ngoạn vẻ đẹp chỉ có ở Hà Giang, và tranh thủ chụp ảnh khoe với bè bạn.

Hoa tam giác mạch Đà Lạt nở vào tháng mấy

Thông thường vào những tháng mùa mưa hoặc cuối năm người dân sẽ trồng hoa tam giác mạch để nấu rượu cần hoặc phục vụ du lịch.

vườn hoa tam giác mạch

Ở Đà Lạt milk lại khác, nông trường cũng trồng với mục đích cung cấp thêm dinh dưỡng cho bò sữa.

 Bởi những lí do trên nên màu hoa tam giác mạch ở Đà Lạt không có thời gian cụ thể bằng các tỉnh vùng Tây Bắc.

Những địa điểm thường có hoa tam giác mạch ở Đà Lạt

Hai địa điểm hay được người dân thu hoạch hái hoa tam giác mạch nhất có lẽ là nông trường Đà Lạt milk thuộc huyện Đơn Dương và dưới chân đèo Tà Nung thuộc huyện Lâm Hà.

Vườn hoa tam giác mạch ở Đà Lạt milk

Toạ lạc tại vùng Đà Lạt mộng mơ, Vườn hoa tam giác mạch ở Đà Lạt Milk là một viên ngọc hiếm có trong vùng. Với hàng ngàn bông hoa tam giác mạch thi nhau nở, vườn hoa tạo nên một không gian thơ mộng, thích hợp cho những bước đi tản bộ và lưu giữ khoảnh khắc ngọt ngào bên người thân yêu. Không chỉ là nơi để ngắm và tận hưởng cảnh thiên nhiên, Vườn hoa tam giác mạch cũng là điểm đến lý tưởng cho các tay nhiếp ảnh gia, nơi có thể lưu những khoảnh khắc tuyệt đẹp của đất trời. Đà Lạt Milk mang lại trải nghiệm đầy sắc màu và cảm xúc, khơi gợi lại những kí ức không thể nào quên.

vườn hoa tam giác mạch

Mục đích trồng cỏ là cho bò sữa ăn, cỏ được trồng vào khoảng những tháng cuối năm khoảng tháng 10, tháng 11.

Địa điểm nằm cách Đà Lạt hơn 35km, toạ lạc trong khuôn viên nông trại bò sữa Đà Lạt.

Miễn phí tham quan nhưng mọi người vui lòng đem theo giấy chứng minh nhân dân để lên cổng.

Diện tích trồng khoảng 2ha.

Cánh đồng hoa tam giác mạch ở chân đèo Tà Nung

Tiếng rì rào của gió cùng sắc màu sặc sỡ của cánh đồng hoa tam giác mạch tại chân đèo Tà Nung đã tạo thành một bức tranh tuyệt đẹp của thiên nhiên. Được bao phủ bởi những ngọn đồi xanh, cánh đồng rộng với những chùm hoa tam giác mạch phô màu đỏ, tím nhạt và trắng mịn màng, tạo thành một khung cảnh thơ mộng khó cưỡng. Mỗi bước chân đặt xuống như là một lời nhắc nhở về nét đẹp hài hoà giữa con người và thiên nhiên. Đây không những là một điểm du lịch lí tưởng đối với những bạn yêu mến thiên nhiên và cây cỏ mà còn là nơi để tìm cảm giác yên bình và tươi mới trong tâm hồn. Hãy dành thời gian để chìm đắm giữa khung cảnh tuyệt diệu này và tận hưởng cảm giác hoà hợp giữa con người và thiên nhiên tại cánh đồng hoa tam giác mạch, một viên ngọc quý tại vùng chân đèo Tà Nung.

vườn hoa tam giác mạch

Do người dân trồng với mục đích thu vé du lịch với giá vé khoảng 15.000 VNĐ/người.

Diện tích khoảng 1 đến 2 ha và trồng vào mùa hè khoảng tháng 5 và đầu mùa mưa cuối tháng 9 mỗi năm.

Cách thành phố Đà Lạt khoảng 18km ngay cạnh quán cà phê Mê Linh.

lời kết

Hãy nhanh chân đến nơi đây để cùng đắm mình giữa một không gian hoa tam giác mạch mỗi khi ghé thăm du lịch Đà Lạt tuyệt vời nhất nhé. HDV Local chúc các bạn có chuyến du lịch thật sự vui vẻ cùng những khoảnh khắc tuyệt vời bên bạn bè người thân yêu ở Đà Lạt nha!

Quay lại blog

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.