Thác Bảo Đại: Thiên Đường Hoang Sơ Trong Lòng Thành Phố Sương Mù

Thác Bảo Đại: Thiên Đường Hoang Sơ Trong Lòng Thành Phố Sương Mù

Thác Bảo Đại ngọn thác đẹp và huyền bí nằm ở huyện Đức Trọng, Lâm Đồng. Tuy chưa được khai thác du lịch nhiều, tuy nhiên vẻ đẹp nơi đây cũng đã làm nao lòng biết bao du khách muốn được tham quan, chiêm ngưỡng cảnh quan du lịch. Thác đổ từ trên cao rất hùng vĩ và bí ẩn ai một lần trông thấy cũng sẽ lưu lại dấu ấn sâu sắc trong lòng.

Hãy cùng HDV Local tìm hiểu thông qua bài viết trên đây Thác Bảo Đại: Thiên Đường Hoang Sơ Trong Lòng Thành Phố Sương Mù. 

Giới thiệu về thác Bảo Đại Đà Lạt

Thông tin thác Bảo Đại

Địa chỉ

xã Tà Hine, Đức Trọng, Lâm Đồng

Giờ mở cửa

Tự do

Giá vé tham quan

Miễn phí

Đường đi đến Thác Bảo Đại

Từ chợ Đà Lạt bạn theo đường Khe Sanh, đến đèo Mimosa, hướng Đức Trọng. Từ Đức Trọng bạn đi khoảng 15km, đến ngã 3 Tà Hine, rẽ phải tuyến đường thuỷ điện Đại Ninh di chuyển về hướng Phan Thiết khoảng 29 km. Tiếp tục rẽ trái 3km bạn sẽ đến nơi với thác Bảo Đại.

thác Bảo Đại

Thác Bảo Đại – Thác Jraiblian đẹp hoang sơ

Câu chuyện về thác Bảo Đại – Thác Jraiblian

Cậu cháu tranh ăn

Chuyện kể rằng ngày xưa ở vùng ktun có hai cậu cháu, cùng câu cá với nhau từ sáng tới chiều mà không thấy cá, cũng không có gì ăn, người đói lả. Đến chiều cả 2 nhìn thấy trong hốc đá có một quả trứng cực lớn. Người cậu là Zuwar muốn ăn trái trứng nhưng người cháu là Stank không cho. Sau một hồi tranh cãi cuối cùng họ cũng quyết định ăn trái trứng đã luộc lên.

thác Bảo Đại

Người cậu dành ăn trước nhưng mà người cháu không cho vì lo sợ cậu chết. Lát sau thì người cháu ăn trước, khi ăn thì người đột nhiên ngứa khó chịu. Stak nhờ cậu gãi nhưng càng gãi lại càng đau, cậu bé bèn nhảy xuống. Người lúc bấy giờ đã to bằng con trâu. Sáng hôm sau người cậu đành giữ Stak ở lại và trở về nhà thông báo cho gia đình, và làng.

Mọi người đến suối, lúc về nhà đã thấy Stak to lớn hơn, hai tay có vảy giống cá sâu, và có cả một cái đuôi. Lúc này Stak mới nói với cha mẹ là cậu đã hoá thành cá sấu thật, không còn muốn sống làm gì, cho nên trước lúc chết cầu xin cha mẹ cho ăn đủ trâu bò, gà heo, mỗi thứ 7 con.

Cái kết đau lòng

Tuy nhiên, ăn vào thì Stak không chết mà lại to hơn ngôi nhà dài. Lúc này họ hàng của cậu bàn bạc xem có nên giữ cậu lại nữa hay là không. Sau khi thống nhất bà con cậu đã lấy một mâm đồng đun sôi, cùng với Stak là miếng thịt, khi Stak nuốt vào sẽ nằm vật ra chết. Xác nằm chắn ngang giữa suối. Lưỡi cứ thè ra, nước chảy trong miệng phát thành thanh âm hay hơn cả tiếng dương cầm. Hay tới nỗi trứng gà ở trong ổ cũng lăn ra suối để ăn. Muôn loài, muôn thú trong vùng như bị thôi miên vì âm thanh kỳ lạ đó. Bỏ hết việc làm tới nghe.

thác Bảo Đại

Địa điểm du ngoạn ưa thích của vua Bảo Đại

Jraiblian là cái tên mà người đồng bào Churu ngày xưa thường kêu con thác thiêng này. Nhưng về sau này thác vẫn có tên khác là thác Bảo Đại. Vì trong những ngày tháng làm vua. Vua Bảo Đại thường xuyên đi săn qua vùng đất này. Thác Jraiblian là nơi được vua Bảo Đại lựa chọn dừng chân, nghỉ sau mỗi chuyến đi săn bắn.

thác Bảo Đại

Nơi cắm trại – teambuilding lý tưởng của Đà Lạt

Thác Bảo Đại là một điểm đến khá mới mẻ, chưa được khai thác du lịch nhiều. Vậy nên với những bạn thích phiêu lưu, khám phá thì đây là một điểm lý tưởng để cắm trại. Nét nguyên sơ của con thác Bảo Đại tựa thác Voi. Những vách núi dựng đứng, đường mòn quanh co.

thác Bảo Đại

Kinh nghiệm tham quan thác Bảo Đại

  • Để lên đến thác Bảo Đại bạn phải đi trên đường quốc lộ 20, một con đường nhiều xe tải, xe khách, cho nên lúc lái bạn phải là người có tay lái vững mới bảo đảm an toàn cho người đi.
  • Đi dép tiện dụng, vi đường thác trơn trượt, nên bạn cũng phải cẩn thận khi đi bộ xuống.
  • Chuẩn bị một số vật dụng ý tế, sẵn sàng dùng khi cần thiết.
  • Tuyệt đối không được tắm thác, đi vệ sinh, không vứt rác thải trong khu vực thác.

thác Bảo Đại

HDV Local hy vọng rằng thông qua bài viết trên, bạn đã có góc nhìn rõ ràng hơn về nét đẹp nguyên sơ và kỳ vĩ của Thác Bảo Đại. Đây không những là một điểm đến hấp dẫn mà còn là một khoảnh khắc đáng ngưỡng mộ sức mạnh của thiên nhiên.

Nếu bạn có cơ hội, hãy dành thời gian đến nơi này du lịch Đà Lạt và hưởng thụ những khoảnh khắc đáng ghi nhớ do nó đem lại. Thác Bảo Đại chắc chắn sẽ để lại trong bạn những dấu ấn sâu đậm và không thể nào phai mờ.

Quay lại blog

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.