Phân Viện Sinh Học Đà Lạt - Điểm Du Lich "Sống Ảo' Không Thể Bỏ Qua

Phân Viện Sinh Học Đà Lạt - Điểm Du Lich "Sống Ảo' Không Thể Bỏ Qua

Phân viện Sinh học Đà Lạt –  Biết đến Đà Lạt là thành phố du lịch nổi tiếng tại đất nước ta. Nơi đây mỗi năm thu hút số lượng lớn khách du lịch nhờ thời tiết ôn hoà, dễ chịu cùng những điểm du lịch hấp dẫn.

Trong bài viết hôm nay HDV Local sẽ giới thiệu với bạn một địa điểm du lịch Đà Lạt sống ảo lý tưởng mà bạn không thể nào bỏ qua nếu có cơ hội đặt chân đến thành phố du lịch Đà Lạt mộng mơ chính là Phân viện sinh học Đà Lạt. Nơi đây có lối kiến trúc Pháp cổ xưa cực kỳ độc đáo và ấn tượng. Hãy cùng theo dõi bài viết hôm nay nha!

1. Phân viện Sinh học Đà Lạt ở đâu?

Địa Chỉ

116, Xô Viết Nghệ Tĩnh, Phường 7, TP Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng

Giờ Mở Cửa

8:00 – 17:00 hàng ngày

Giá Vé Tham Khảo

10.000 VNĐ/vé/người

Đánh Giá

4,2/5

Cách Trung Tâm Thành Phố

6,4 km

Địa điểm du lịch nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt tầm 5km. Đây là nơi được rất đông bạn trẻ ưu chuộng và cũng là địa điểm check in. lúc đến Đà Lạt. Vé dành cho mỗi du khách là 10.000 VNĐ. Phân viện sinh học Đà Lạt thường được gọi với cái tên thân thương là bảo tàng thiên nhiên Tây Nguyên.

Phân Viện Sinh Học Đà Lạt

Nơi đây là một ngôi nhà sàn với 4 tầng. Được xây dựng theo kiểu kiến trúc Pháp cũ với rất nhiều khung cửa sổ bám đầy rêu phong nhìn rất cổ kính. Nơi đây được coi là một trong những địa điểm sống ảo. Được đông đảo bạn trẻ yêu thích nhất ở thành phố Đà Lạt thơ mộng.

2. Lịch sử Phân viện sinh học Đà Lạt – công trình kiến trúc 70 năm

Nơi đây là một cơ quan nghiên cứu khoa học kỹ thuật. Được hình thành vào thế kỷ 20, thành lập năm 1950. Viện này ban đầu là một tu viện của dòng Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam mãi cho đến năm 1985 Phân viện sinh học Đà Lạt đã chính thức được đi vào hoạt động.

Phân Viện Sinh Học Đà Lạt

Phân viện sinh học là một trong những công trình kiến trúc được coi là cổ xưa bậc nhất tại thành phố Đà Lạt. Nơi đây đã có tuổi đời lên đến 70 năm, tiền thân nơi đây là một tu viện Công giáo. Mang dấu ấn phong cách kiến trúc của Gothic Pháp cổ kính.

Mục đích thành lập của Phân viện sinh học là đem đến những hiểu biết cho cộng đồng. Về xây dựng và bảo tồn hệ sinh thái, môi trường sống chung quanh. Đây là nơi tìm hiểu, khám phá các hệ động thực vật ở Tây Nguyên. Bảo vệ và phục hồi các loài động thực vật quý hiếm đang được bảo tồn.

Phân Viện Sinh Học Đà Lạt

Đặc biệt nơi đây cũng là bảo tàng sinh vật hiện lưu giữ vô số các mẫu tiêu bản sinh vật quý hiếm, đa dạng. Trong đó có cả các nguồn gen quý hiếm cùng mẫu vật đạt tiêu chuẩn quốc tế.

3. Phân viện Sinh học Đà Lạt có gì?

Phân viện sinh học Đà Lạt được thành lập vào khoảng năm 1950 là một căn nhà có 4 tầng với tổng số 115 phòng. Phân viện được đi vào hoạt động chính thức vào năm1985, hiện nay bảo tàng này đã có 7 gian trưng bày và 6 phòng lưu trữ.

Mục đích thành lập phân viện này là dùng để lưu giữ, bảo quản các nguồn gen quý giá. Bên cạnh đó cũng phục vụ các nhu cầu tham quan. Của người dân, học sinh, sinh viên tại thành phố Hồ Chí Minh đồng thời cũng giữ gìn và bảo vệ môi trường sinh sống của động vật hoang dã.

3.1 Khám phá hiện vật động vật cổ tại phân viện Sinh học

Tại đây được chia làm 9 phòng, được bố trí trưng bày các hiện vật. Bao gồm động vật, thực vật nơi núi rừng Tây Nguyên thời kỳ trước năm 1990. Hiện tại có hơn 400 loại thực vật đang được trưng bày. Nghiên cứu gồm các loại hoa lan, cây cảnh quý hiếm.

Khi tiến vào bên trong quý khách chắc chắn sẽ rất ngỡ ngàng và bất ngờ. Khi được tận mắt nhìn ngắm những khu vực trưng bày các vật chủng loại quý hiếm. Từ răng, sừng, xương của các loài động vật quý hiếm như sư tử, cọp, gấu, Vượng, voi.

Phân Viện Sinh Học Đà Lạt

Các mẫu vật đều được tái tạo hết sức sống động. Giống như đang hiển hiện ngay trước mắt bạn. Tạo nên một cảm giác hoang dã và hoà quyện với cảnh sắc núi rừng. Đây là một địa điểm lý tưởng. Để có những bức ảnh siêu chất, đẹp để làm kỉ niệm.

Toàn bộ những loài thú tại bảo tàng sẽ được trưng bày theo từng bộ, từng lớp. Như: bộ linh trưởng gồm khỉ cộc, culi nhỏ con voọc vá chân đen, vượn đen, voọc bạc. Trong đó bộ sóc gồm: dúi mốc khổng lồ, nhím đuôi ngắn, sóc trắng, sóc nâu, sóc chân vàng. Lớp động vật lưỡng cư gồm các loài bò sát, thằn lằn, tắc kè, nhái, rắn, rùa, ếch, ba ba, đồi mồi.

Phân Viện Sinh Học Đà Lạt

Và các loại động vật quý hiếm như: Trâu rừng, Voi, Tê Tê, Cọp, Cóc, Vượn Đen... vô cùng đa dạng và quý hiếm. Ngoài ra cũng có rất nhiều các loài động vật quý hiếm cần được bảo vệ. Như: tê giác, bò xám, sư tử, trâu rừng, cà toong, voi, sư tử, hổ, đại bàng, chim sẻ. .. cùng một vài lớp động vật thuộc lớp bò sát và các loài lưỡng cư.

3.2 Khám phá các mô hình vũ trụ, tinh tú

Tầng hai của không gian chính là mô hình Sao Hoả và sao Kim. Khi đến nơi đây du khách sẽ được khám phá về sự hình thành của từng thiên thể trong vũ trụ. Ngoài ra du khách được trải nghiệm sự vận hành của các Vệ tinh và tàu vũ trụ. Và tất cả về thiên văn.

Phân Viện Sinh Học Đà Lạt

3.3 Hệ thực vật phong phú trong các mô hình nghiên cứu

Tầng 3, tầng 4 của phòng thí nghiệm sẽ là nơi sinh trưởng của các loài thực vật. Với các hình thức nghiên cứu khác nhau như: nghiên cứu hợp chất chống ung thư từ sự chiết tách của các hợp chất cấu tạo nên cây thông lá đỏ, thí nghiệm trồng các loài cây kiểng và mô lan. Nghiên cứu và ứng dụng các biện pháp sản xuất nấm bào ngư nhằm đáp ứng nhu cầu đời sống của nhân dân như bào ngư, nấm rơm,...

Chúng ta có thể dễ dàng nhận ra phân viện sinh học Đà Lạt là nơi sinh ra nhằm bảo vệ. Các di tích còn xót lại của các loài động thực vật quý hiếm trong thiên nhiên. Một cách thận trọng để du khách khi đến nơi đây có thể khám phá, tìm hiểu. Và nhận thấy rằng chúng vẫn tồn tại trên trái đất.

Phân Viện Sinh Học Đà Lạt

Bên cạnh đó cũng muốn tuyên truyền. Để mọi người thấy cần phải hành động nhằm bảo vệ trái đất. Và cấm săn bắn thú rừng để không có loài động thực vật quý hiếm nào bị tiêu diệt và mất đi lần nữa. bên cạnh đó nơi đây cũng là địa điểm để du khách, học sinh, sinh viên vui chơi, tham quan, nghiên cứu và tận hưởng một môi trường thiên nhiên sinh động nhất.

4. Vì sao nói phân viện Sinh học Đà Lạt là nơi check in sống ảo lý tưởng?

Chắc rằng nhiều người cũng đang thắc mắc không hiểu lí do vì sao mà Phân viện sinh học Đà Lạt. Là một địa điểm sống ảo cực kỳ ấn tượng phải không nào. Hãy cùng tìm hiểu nha!

4.1 Nét cổ kính, rêu phong tại phân viện Sinh học Đà Lạt

Nơi đây được thiết kế bằng đôi bàn tay của người Pháp vào khoảng thập niên 50 cuối thế kỷ 20. Phân viện đây là một ngôi nhà khá độc đáo toạ lạc giữa đỉnh đồi Tuyền Lâm. Toàn bộ toà nhà được làm toàn bộ bằng đá hoa cương.

Với lối kiến trúc cổ kính của Pháp gồm nhiều ô cửa kính. Hướng tầm mắt ra đồi thông nên thơ, trữ tình. Đứng từ xa xa bạn sẽ thấy phân viện giống một toà lâu đài nguy nga, lộng lẫy. Toạ lạc trên một đôi thông mênh mông giống như ngôi nhà trong những thước phim cổ tích phương tây vậy.

Phân Viện Sinh Học Đà Lạt

Bước vào bên trong bạn sẽ được khám phá một thế giới hoàn toàn mới mẻ và độc đáo. Mỗi một địa điểm nơi đây sẽ là một góc sống ảo hoàn hảo. Mà bạn không nên bỏ qua.

Phân viện Sinh học Đà Lạt luôn khiến người xem tò mò với con đường hầm nhỏ. Được thiết kế đặc biệt nơi đây. Nếu ai đó đã từng xem qua bộ phim Goblin thì chắc chắn rằng khi thấy đường hôm nay. Bạn sẽ nghĩ ngay về nó. Đây là địa điểm chụp ảnh vừa thơ mộng, vừa lãng mạn mà lại rất độc đáo luôn đấy ạ.

Đây là địa điểm dường như chứa đựng toàn bộ những điều huyền bí của Đà Lạt. Kiến trúc cổ điển Pháp với những khung cửa sổ phủ đầy rêu phong. Mang lại cảm giác cổ kính, trầm mặc và có vẻ cuốn hút rất riêng biệt.

Phân Viện Sinh Học Đà Lạt

Có thể dễ dàng thấy rằng phân viện sinh học là địa điểm vô cùng lý tưởng để mọi người tham quan và trải nghiệm. Hoà mình vào không khí cổ xưa và tận mắt chứng kiến những thành tựu bảo tồn của người dân nơi đây.

5. Những câu hỏi liên quan về phân viện Sinh học Đà Lạt 

Phân viện sinh học có địa chỉ cụ thể ở đâu vậy HDV Local?

Tọa lạc ở địa chỉ 116 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Phường 7, TP Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng và cách xa trung tâm thành phố khoảng 5km

Giá vé tham quan phân viện có mắc lắm không?

Với mức giá từ 10.000 đồng/khách, đây là một điểm du lịch tại Đà Lạt mà được đông đảo bạn trẻ chọn lựa để check in khi đi du lịch Đà Lạt.

Phân viện sinh học có gì chơi?

Đến với phân viện sinh học các bạn không những được tham quan mà còn được học tập các kỹ năng. Chụp hình đẹp mắt với bức tường đá rêu xanh đầy hoang dại.

Lời kết

Trong bài viết trên HDV Local đã giới thiệu đến bạn những thông tin cơ bản du lịch và chi tiết nhất về phân viện sinh học Đà Lạt. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn có những hiểu biết cần thiết về cuộc hành trình du lịch sắp tới của mình. Chúc bạn cùng những người thân yêu thương có một hành trình du lịch nhiều niềm vui và có nhiều kỉ niệm đẹp tại thành phố Đà Lạt mộng mơ.

Quay lại blog

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.