Review Là Việt Coffee - quán cafe chất lượng, đậm chất industry tại Đà Lạt

Review Là Việt Coffee - quán cafe chất lượng, đậm chất industry tại Đà Lạt

Là Việt Coffee sẽ là địa điểm không thể nào bỏ qua của các con "nghiện" cafe khi đến với Đà Lạt. Đến đây, bạn không những được thưởng thức cafe chất lượng, mà còn là không gian độc đáo đậm chất industry. Hãy cùng xem qua bài review của HDV Local nha!

Review Là Việt Đà Lạt Coffee

Địa chỉ

200 Nguyễn Công Trứ, Phường 8, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Thời gian mở cửa

07:00 – 22:00

Mức giá đồ uống

25.000 – 60.000 VNĐ

Như một sự may mắn, lần đầu tiên mình ghé thăm Đà Lạt trong một ngày se lạnh và được một người bạn đưa tới quán cafe Là Việt tại số 200 Nguyễn Công Trứ. Vì đi vào buổi đêm nên biển hiệu quán cũng khá nhỏ nên bạn cũng phải quan sát một lúc mới thấy.

Là Việt Coffee

Đến bây giờ mình còn nhớ cảm giác lần đầu mình uống một ly cafe đậm đà và nguyên vẹn. Nguyên vẹn từ cái hương vị đến không khí và thời tiết.

Là Việt Coffee

Sau này, mỗi lần ghé Đà Lạt là mình lại ghé qua đây để thưởng thức cái hương vị tuyệt vời từ mỗi ly cà phê nguyên chất. Nếu bạn nào muốn uống cafe nguyên chất trong không khí thoáng đãng, mát mẻ thì cứ ghé ngay Là Việt Coffee, mình đảm bảo bạn sẽ không phải hối hận.

Không gian tại Là Việt Coffee

Không hào nhoáng cũng chẳng màu mè, La Viet Coffee được thiết kế đậm chất công xưởng với 2 màu chủ đạo là đen – trắng. Không gian tạo cho khách hàng có cảm giác gần gũi, trầm ấm, mộc mạc như chính con người Đà Lạt. Không gian ở quán rộng và thoáng mát.

Là Việt Coffee

Nếu bạn mình không nói trước thì có thể mình sẽ nghĩ đang đến một xưởng sản xuất cafe. Thực ra, nói là xưởng cafe thì cũng không sai.

Là Việt Coffee được phân chia làm 2 khu chính. Khu giữa, phía lối đi chính là không gian ăn uống cho khách hàng còn khu bên trong là nơi pha chế cafe. Việc kết hợp không gian ăn uống với không gian trưng bày cũng là điểm nhấn hấp dẫn những người yêu cafe đến đây.

Là Việt Coffee

Quán trông rất tây với nền gạch, xung quanh làm bằng tôn đem tới không gian vô cùng mới lạ và ấn tượng. Bàn ghế làm bằng mặt gỗ chân sắt đen được bố trí theo phong cách workshop nên khá thoải mái cho người ngồi.

Trang trí ở quán cũng giản dị, với vài tấm bảng ghi menu của quán, và những vật dụng đóng gói. Đến đây bạn có thể nhìn thấy máy làm cafe, dụng cụ pha chế. .. được bài trí bắt mắt, gây ấn tượng đối với người xem.

Là Việt Coffee

Dưới nền nhạc nhẹ nhàng, sâu lắng thì Là Việt Coffee thực sự là không gian cafe lý tưởng đối với những ai yêu thích sự nhẹ nhàng hay mong muốn có một không gian yên tĩnh để làm việc.

Chất lượng dịch vụ tại quán Cafe Là Việt

Nhìn trên menu các bạn có thể nhận ra Là Việt Coffee cũng phục vụ khá nhiều loại cafe. Nhưng hương vị thì đậm đà hơn các loại mình đã từng thử trước đó. Nguyên nhân có thể do cách pha chế khác nhau mà tạo hương vị cũng khác đi.

Tại Là Việt Coffee, các Barista luôn để dụng cụ pha chế lên bàn cân. Mình mới hỏi thì biết được là phải pha chế đúng tỉ lệ nước và cafe. Ví dụ Cafe Arabica thì sẽ pha chế theo tỉ lệ 1:15 – 1:18 Tương ứng với 20gr Cafe thì sẽ pha chế từ 300-360 gr nước.

Là Việt Coffee

Ngoài ra hương vị Cafe cũng phụ thuộc nhiều vào thời điểm chiết xuất, cách chiết xuất của mỗi Barista.

Nếu chúng ta đã quen với cách pha cafe bằng nước sôi thì có thể đến Là Việt Coffee để trải nghiệm cách pha cafe với các viên đá lạnh. Cách pha cafe lạnh giúp chiết xuất hiệu quả và giữ được mùi hương tự nhiên của hạt Arabica.

Là Việt Coffee

Ngoài Cafe thì La Viet Dalat cũng có nhiều món bánh ngọt và nước trái cây. .. Theo mình thấy bánh cũng bình thường, không có gì nổi trội. Có thể vì khẩu vị mình ở ngoài Bắc có khác nhau mà mình cảm thấy không phù hợp thôi.

Chất lượng phục vụ tại cafe Là Việt

Mình đánh giá cao phong cách làm việc ở Đà Lạt, có lẽ vì con người Đà Lạt đã hiền hoà. Cho nên khi sử dụng dịch vụ của nhân viên ở đây khiến mình thấy vô cùng hài lòng. Nhân viên không những rất am hiểu Cafe mà còn vô cùng vui vẻ, nhiệt tình.

Là Việt Coffee

Giá cả tại Là Việt Coffee

Về chất lượng thì mình thấy ngang với các quán ngoài Hà Nội nên thấy cũng hợp lý. Cafe khoảng 25 - 60k, Mì khoảng 20-40 k. Nước trái cây khoảng 35-45 k. Nói chung giá thành so với chất lượng phục vụ thì mình thấy rất hợp lí.

Là Việt Coffee

Hy vọng những chia sẻ trên của HDV Local sẽ giúp bạn có góc nhìn tổng quát về quán. Nếu được, bạn thử ghé qua Là Việt Coffee một lần xem mình nói có chính xác không nha.

Quay lại blog

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.