Top 8 Quán Gà Nướng Cơm Lam Ngon Và Độc Đáo Nhất Đà Lạt

Top 8 Quán Gà Nướng Cơm Lam Ngon Và Độc Đáo Nhất Đà Lạt

Gà nướng cơm lam được coi là là một sản vật đầy tự hào của đồng bào Tây Nguyên. Du khách mỗi khi đến Đà Lạt chắc chắn sẽ thích trải nghiệm món ăn độc đáo này. Hiện nay đã có rất nhiều quán cơm lam gà nướng ở Đà Lạt tuy nhiên nổi tiếng nhất phải nhắc đến top những quán dưới đây.

Sau đây, HDV Local sẽ chia sẻ top 8 quán gà nướng cơm lam Đà Lạt ăn ngon nhất, bạn hãy theo dõi nha!

Những quán gà nướng cơm lam Đà Lạt ngon nhất nên thử

Cơm lam gà nướng là một trong top 25 món ngon khi đi du lịch ẩm thực Đà Lạt nhất định phải thưởng thức nếu bạn thích trải nghiệm ẩm thực phố núi. Một món ngon đặc trưng với hương vị thịt gà nướng thơm ngon, cơm lam mềm dẻo đầy cuốn hút. Để thưởng thức đúng nhất hương vị của món ngon Đà Lạt, bạn hãy tham khảo những địa chỉ dưới đây nha!

1. Cơm lam gà nướng Khương Duy

  • Địa chỉ: 
    • CS 1: QL 722, Ngã 3 Mangline, đường Ankroet – Cam Ly, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
       
    • CS 2: CS2: Làng hoa Vạn Thành, Phường 5, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Giờ mở cửa: 8h00 – 22h00
  • Giá tiền: 35.000 – 360.000 VND

Nếu bạn đang cần tìm kiếm một quán ăn ngon ở Đà Lạt nổi tiếng với món cơm lam gà nướng thì quán Khương Duy là địa chỉ hoàn hảo. Quán Khương Duy một trong những địa điểm phục vụ món gà nướng cơm lam Đà Lạt ngon chuẩn vị núi rừng. Với phương pháp nướng gà độc đáo, gà được nướng nguyên con sau đó tẩm gia vị ngoài da gà. Nhét rau rừng cùng những gia vị bí truyền vào trong ruột gà.

Gà Nướng Cơm Lam

Gà nướng của quán nướng vẫn giữ nguyên hương vị ngọt ngon bên trong, lớp da gà giòn tan bên ngoài. Việc dùng những chú gà mái tơ nuôi thả vườn. Cho ăn thức ăn tự nhiên đã khiến hương vị món gà của quán tăng thêm thơm ngon.

Ngoài món gà ngon nổi tiếng, quán cũng có món cơm lam được làm từ loại gạo nếp nương. Với lớp giòn ở bên ngoài và mềm dẻo bên trong. Cơm lam chấm với muối tiêu chanh, tương ớt. Ăn béo ngậy thơm bùi , mùi vị núi rừng thấm đẫm trong mỗi chén cơm.

Gà Nướng Cơm Lam

Không những có cơm lam gà nướng ngon mà quán Khương Duy Đà Lạt cũng có thêm nhiều món ăn ngon chiều lòng du khách như: gà rừng nướng lá lốt, rau trộn gỏi, rau đắng, . .. Những món ăn tưởng chừng dân dã nhưng vô cùng ngon miệng lại cực kỳ bổ dưỡng.

2. Cơm lam gà nướng Nam Anh Phát

  • Địa chỉ: 36 Mạc Đĩnh Chi, Phường 4, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Giờ mở cửa: 9h00 – 23h00
  • Giá tiền: 50.000 – 250.000 VND

Cái tên xuất hiện đầu tiên trong list quán cơm lam gà nướng Đà Lạt ngon chính là quán Nam Anh Phát. Đến với quán ăn này, du khách sẽ được trải nghiệm món gà nướng ăn kèm cơm lam – đặc sản rừng núi Đà Lạt.

Gà Nướng Cơm Lam

Để có được món gà nướng ngon, đúng điệu, thơm ngon, quán đã chọn những con gà nuôi thả vườn với ức vàng, bụng thon và phần da màu vàng. Đồng thời áp dụng theo một công thức ướp riêng biệt độc đáo, nướng trên than hồng đúng chuẩn, đảm bảo thành phẩm sau nướng sẽ làm xiêu lòng bất kỳ vị thực khách khó tính nào.

Món cơm lam ăn cùng gà nướng có lớp vàng giòn rụm bên ngoài và bên trong mềm dẻo thơm mùi gạo nếp. Chấm cơm lam với chén muối đậu phộng, ăn một miếng chắc chắn ai cũng sẽ phải xuýt xoa về độ ngon của nó.

Ngoài món cơm lam gà nướng tại quán Nam Anh Phát mà còn có nhiều món ngon Đà Lạt như: thỏ nướng nguyên con, lẩu cá mú, lẩu gà nấu nấm, lẩu tôm hùm, . ..

Gà Nướng Cơm Lam

Quán nằm cách chợ Đà Lạt khoảng 500m, quý khách sẽ đến được với Nam Anh Phát để thoả thích tận hưởng món ngon. Đặc biệt quán siêu rộng rãi, có chỗ để xe hơi rộng rãi, có phòng VIP riêng cho những quý khách thích không gian riêng tư, có khu vui chơi trẻ em.

3. Cơm gà nướng tại Hương Quê Quán

  • Địa chỉ: Hẻm 27, Đường Hai Bà Trưng, Phường 6, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Thời gian mở cửa: 10:00 – 21:00
  • Giá tiền: 45.000 – 450.000 VND

Nếu bạn đang cần tìm kiếm một quán cơm lam gà nướng ngon nằm trong khu vực trung tâm thành phố Đà Lạt thì có thể đến với Hương Quê Quán. Quán nằm trên đường Hai Bà Trưng, chỉ cách chợ Đà Lạt hơn 1km nên đi lại vô cùng thuận lợi. Sau khi ăn uống tại quán, bạn có thể thoải mái đi bộ đến khu vực chợ Đà Lạt tham quan, dạo phố.

Món ăn best seller của Hương Quê Quán chính là món cơm lam gà nướng mang hương vị đậm đà của Tây Nguyên.

Gà Nướng Cơm Lam

Điểm đặc biệt nhất của quán là cơm lam, cơm lam ở quán được chế biến theo phương thức truyền thống. Nếp nương được đựng trong ống nứa, nướng trên bếp củi ngay tại trước cửa quán, thời gian nướng kéo dài đến 60 phút mới cho ra lò được một mẻ cơm lam thơm ngon chuẩn vị.

Cơm lam ở quán còn được phục vụ ăn cùng các món thịt gà, bò, heo, . .. với vị ngon đặc biệt đến khó tả của lá nếp, vị dẻo, bùi của lá nếp nương, vị thanh của ống nứa non, mùi thơm đặc trưng của lá dứa.

Ngoài món cơm lam ngon nổi tiếng, Hương Quê Quán cũng mang đến một list menu với những món ăn khác nhau: gà rừng, cá lóc nướng, gỏi lá, lợn tộc nướng ống nứa, rau rừng, atiso, . .. Các món ăn ngon được trình bày mang mùi vị đặc trưng của vùng đất Tây Nguyên. Chính vì vậy mà Hương Quê Quán là một địa điểm tuyệt vời để bạn đến thưởng thức những món ngon Đà Lạt.

Gà Nướng Cơm Lam

Không gian quán được thiết kế tương đối rộng rãi, thoáng mát, mang phong cách nhà gỗ mộc mạc. Không gian quán phù hợp cho gia đình hay nhóm bạn nhỏ đến ăn uống đều phù hợp. Tuy nằm trong hẻm, tuy nhiên quán vẫn có chỗ đậu xe hơi rộng lớn, tha hồ đậu xe hơi bạn nha.

4. Cơm lam gà nướng Hương Rừng

  • Địa chỉ: 6B Ankroet, Đa Phú, Phường 7, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng.
  • Giờ mở cửa: 10h00 – 23h00
  • Giá tiền: 55.000 – 200.000 VND

Quán Hương Rừng là quán cơm lam gà nướng ngon có tiếng tại Đà Lạt, với những món ăn mang đậm bản sắc Tây Nguyên. Quán được xây dựng theo phong cách sân vườn, không gian quán rộng rãi và thoáng đãng, mát mẻ, gần gũi với thiên nhiên.

Với những món ăn thơm ngon, hương vị núi rừng đại ngàn trong đó phải kể đến món gà nướng, cơm lam. Gà ở đây là gà nuôi thả tự do, không dùng bất kỳ loại cám tăng trọng, công nghiệp. Giá khoảng 350k – 400k một con gà nướng. Bạn có thể tự chọn gà, cân thịt, sau đó bếp sẽ giết mổ, nấu các món ăn mà bạn thích. Nhà hàng luôn đảm bảo vệ sinh và chất lượng.

Gà Nướng Cơm Lam

Gà nướng ăn kèm cơm lam, cơm được nấu trong ống tre, mềm, dẻo và vô cùng thơm phức. Mỗi ống cơm lam có giá tầm 30k.

Ngoài cơm lam gà nướng, nhà hàng Hương Rừng Đà Lạt cũng có nhiều món ăn thu hút thực khách như: gà đồi nướng, gỏi gà, bò xào lăn. .. Sẽ là địa điểm ăn đêm ở Đà Lạt lý tưởng giúp bạn có một bữa tối no say.

5. Quán cơm lam gà nướng Kim Gia

  • Địa chỉ: 65/1 Quang Trung, Phường 9, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng.
  • Giờ mở cửa: 7h00 – 22h00
  • Giá tiền: 20.000 – 300.000 VND

Là một nhà hàng lớn tại Đà Lạt, nhà hàng Kim Gia là cái tên thân quen được nhiều tín đồ ăn uống chọn lựa làm điểm hẹn cho buổi ăn trưa, ăn tối ở Đà Lạt. Bước chân vào nhà hàng là một không gian sang trọng, nhân viên phục vụ đông, lịch sự, trang phục chỉnh tề. Món ăn ở quán đa dạng và được bài trí bắt mắt.

Món nướng best seller của nhà hàng đó là gà nướng cơm lam Đà Lạt. Gà ở quán là gà đồi, rất thơm và ngon. Gà được tẩm ướp rất ngấm gia vị sau đó đem đi nướng đều trên than hồng. Ăn kèm cơm lam nướng khá cháy giòn, cơm vàng ruộm bên ngoài nhưng vẫn dẻo mềm bên trong.

Gà Nướng Cơm Lam

Ngoài cơm lam gà nướng thơm ngon ra nhà hàng còn có nhiều món thu hút thực khách như: Tôm sú cháy tỏi, gà hấp sả, cá bống nướng, chả ram tôm đất. .. Những món ăn ở nhà hàng được đánh giá cao bởi hương vị mà còn được chế biến vô cùng công phu.

6. Cơm lam gà nướng Tam Nguyên – Ayun Đà Lạt

  • Địa chỉ: Ankroet, cách Thung Lũng Vàng 330m, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng.
  • Giờ mở cửa: 9h00 – 12h00
  • Giá tiền: 100.000 – 200.000 VND

Để cảm nhận trọn vẹn hương vị món ngon Đà Lạt trứ danh này chắc chắn quán cơm lam gà nướng Tam Nguyên – Ayun là quán ăn mà ai một lần đến Đà Lạt cũng đã nếm qua. Gà nướng Tam Nguyên nằm trên đường đi Thung Lũng Vàng cách trung tâm thành phố khoảng 20 phút chạy xe. Quán do 2 cô chú người dân tộc làm chủ và đích thân chế biến.

Gà Nướng Cơm Lam

Cơm lam gà nướng ở quán được đánh giá cực cao. Gà nướng trên than hồng, thịt thấm ướp ngon, đúng khẩu vị. Gà khi nướng xong vỏ giòn bên ngoài còn hơi dai bên trong, ăn cực ngọt thịt. Cơm lam được nướng trong ống nứa, thơm mềm. Ngoài ra quán còn có một vài món cũng vô cùng độc đáo như: đùi lợn xiên nướng, salad ăn với gà nướng, chân gà rang me, . ..

Một điều đặc biệt khi đến thưởng thức một vài món ăn đặc sản ở quán là bạn sẽ phải gọi điện đặt bàn trước 1 ngày. Khoảng thời gian gọi điện là từ 8h đến 17h cùng ngày cần phải hẹn trước. Mọi người nhớ đến đúng giờ, nếu chậm 15 phút sẽ bị trừ phí nhé. Chỉ đón khách đặt hàng lúc 10h đến 12h trưa, nếu đến trễ quán sẽ không tiếp nhận nữa.

7. Cơm lam gà nướng Tuyết Hoa Đà Lạt

  •  Địa chỉ: Ngã 3 đập thủy điện Ankroet, Lạc Dương, Lâm Đồng
  • Giờ mở cửa: 8h00 – 17h00
  • Giá tiền: 100.000 – 400.000 VND

Một địa chỉ quán thưởng thức món gà nướng cơm lam Đà Lạt cũng cực ngon nữa là quán Tuyết Hoa. Quán có không gian vô cùng thoáng đãng, xung quanh là cây cối, tạo cảm giác gần gũi, hài hoà với thiên nhiên. Cơm lam Đà Lạt mềm dẻo ăn với gà cực hấp dẫn. Bên cạnh đó quán cũng có gà đồi xào lăn cũng ngon lạ miệng. Gà và nai rừng khách có thể nướng, quán sẽ tẩm ướp và chuẩn bị dụng cụ để khách có thể tự nướng.

Gà Nướng Cơm Lam

Gà được tẩm ướp gia vị vừa phải, quán dùng gà nuôi thả tự nhiên nên thịt rất ngon, da gà vàng. Gà nướng có mùi vị thơm ngon, hấp dẫn. Gà ăn kèm cơm lam sẽ xé tơi ra giúp bạn dễ dàng ăn. Ngoài ra quán cũng phục vụ món lẩu, mì quảng. ..

8. Cơm lam gà nướng Thảo Nguyên Đà Lạt

  • Địa chỉ: KDL Thung Lũng Vàng, Lạc Dương, Lâm Đồng
  • Giờ mở cửa: 7h00 – 21h00
  • Giá tiền: 50.000 – 300.000 VND

Cái tên cuối cùng trong danh sách quán cơm lam gà nướng Đà Lạt ngon nhất có lẽ là quán Thảo Nguyên. Cơm lam gà nướng Thảo Nguyên là một trong những quán ăn được yêu thích trong khu vực Thung Lũng Vàng. Với món gà nướng mắc mật thơm ngon không thể nào cưỡng. Cơm lam được rán sơ nhưng không hề ngấm dầu mỡ, ăn không bị ngấy.

Gà Nướng Cơm Lam

Ngoài cơm lam gà nướng ra quán có nhiều món cũng cực ngon như: salad dầu dấm, gà kho quẹt, rau rừng xào, chân gà xào lăn, lẩu gà lá giang,...

Quán được nhận xét là có cô chủ rất dễ thương, tận tình với khách hàng. Khi đến đây bạn phải kiên nhẫn chờ một chút, có khi khách về rồi chủ quán mới mang gà đi chế biến nên sẽ đảm bảo sự thơm ngon cho món ăn.

Những câu hỏi thường gặp về cơm lam gà nướng Đà Lạt

Nên thưởng thức món cơm lam gà nướng Đà Lạt ở quán nào?

Để ăn đặc sản gà nướng cơm lam Đà Lạt ngon chuẩn vị các bạn hãy đến những quán sau: Nhà hàng Nam Anh Phát, quán Khương Duy, quán Hương Rừng, nhà hàng Kim Gia, quán Tam Nguyên, quán Tuyết Hoa, quán Thảo Nguyên. Bạn hãy xem thêm review cụ thể cho mỗi quán trong bài viết dưới đây.

Mức giá cho một phần cơm lam gà nướng Đà Lạt khoảng bao nhiêu?

Tuỳ theo mỗi nơi thì mức giá ăn cũng sẽ có đôi chút chênh lệch, tuy nhiên thông thường một phần cơm lam gà nướng Đà Lạt sẽ có giá từ 350.000 VNĐ/phần. Một phần như thế sẽ có gà nướng, cơm lam cùng chút rau sống ăn kèm, thích hợp cho 3 – 4 người ăn.

Lời Kết

Trên đây là top quán cơm lam gà nướng HDV Local muốn chia sẻ với các bạn khi đến du lịch vui chơi tìm được các địa điểm ẩm thực. Chúc Quý khách có bữa cơm vui vẻ!

Quay lại blog

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.