Đường hầm Hỏa Xa Đà Lạt - Một trong điểm check-in "Hot"

Đường hầm Hỏa Xa Đà Lạt - Một trong điểm check-in "Hot"

Đường hầm Hỏa Xa Đà Lạt là một điểm đến phổ biến mà nhiều thanh niên yêu thích khám phá. Được xây dựng bởi người Pháp vào năm 1908, con đường hầm này kéo dài từ Đà Lạt đến Tháp Chàm ở Ninh Thuận. Hãy xem qua bài viết sau của HDV Local để biết thêm về địa điểm này nhé!

1. Đôi nét về điểm check-in Đường hầm Hỏa Xa

Đường hầm hỏa xa Cầu Đất là một điểm du lịch mới lạ và độc đáo ở Đà Lạt, Lâm Đồng. Đoạn đường hầm dài khoảng 1,2km, nằm trên tuyến đường sắt Tháp Chàm – Đà Lạt, được xây dựng từ thời Pháp thuộc. Ngày nay, tuyến đường sắt này không còn được sử dụng nữa, nhưng đường hầm hỏa xa Cầu Đất vẫn còn nguyên vẹn và trở thành một điểm đến thu hút nhiều du khách.

Không chỉ đơn thuần là một đường hầm giao thông, đường hầm hỏa xa Cầu Đất còn là một công trình kiến trúc ấn tượng. Với những bức tường đá rêu phong, những vòm mái cong cong và những đường ray chạy dài bất tận, đường hầm hỏa xa Cầu Đất mang đến cho du khách cảm giác như đang bước vào một thế giới khác.

Đường hầm Hỏa Xa Đà Lạt

Ngoài ra, đường hầm hỏa xa Cầu Đất còn là nơi lưu giữ nhiều câu chuyện lịch sử. Trong thời kỳ chiến tranh, đường hầm này từng là nơi ẩn náu của quân đội và dân thường. Sau chiến tranh, đường hầm hỏa xa Cầu Đất được sử dụng làm nơi vận chuyển hàng hóa, nông sản từ Đà Lạt đi các tỉnh miền Trung. Đến nay, đường hầm hỏa xa Cầu Đất đã không còn hoạt động nữa, nhưng những dấu tích của quá khứ vẫn còn đó, tạo nên một không gian hoài cổ và đầy sức gợi.

Với vẻ đẹp độc đáo và những giá trị lịch sử, đường hầm hỏa xa Cầu Đất đã trở thành một điểm check-in hấp dẫn ở Đà Lạt. Du khách đến đây có thể tham quan, chụp ảnh và tìm hiểu về lịch sử của công trình này. Ngoài ra, du khách còn có thể đi bộ hoặc đạp xe xuyên qua đường hầm, để trải nghiệm cảm giác đi trên những đường ray cũ kỹ và ngắm nhìn những bức tường đá rêu phong.

Đường hầm Hỏa Xa Đà Lạt

Để có trải nghiệm tàu hỏa hơi nước, quý khách có thể lựa chọn vé VIP 1 hoặc VIP 2 với mức giá từ 100.000 VNĐ đến 150.000 VNĐ.

1.1 Lịch trình di chuyển là 30 phút từ ga đến ga Trại Mát và chùa Linh Phước

Lịch trình di chuyển từ ga đến ga Trại Mát và chùa Linh Phước mất khoảng 30 phút. Trong khoảng thời gian này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng phong cảnh tuyệt đẹp của vùng ngoại ô thành phố Đà Lạt. Với những đồi thông xanh ngắt, những hồ nước trong xanh và những ngôi nhà nhỏ xinh xắn, hành trình di chuyển này chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những giây phút thư giãn và thoải mái.

Rất tiếc, hiện tại tuyến đường sắt này không còn hoạt động và các điểm dừng khác. Bạn sẽ cần phải sử dụng phương tiện máy móc để di chuyển đến đó.

Đường hầm Hỏa Xa Đà Lạt

Hiện vẫn còn 6 đường hầm xe lửa tại khu vực Trại Mát, Cầu Đất; một số đường hầm đã bị che khuất do cây rậm hoặc bị phủ kín. Hướng dẫn viên địa phương sẽ hỗ trợ bạn tìm ra đường hầm dễ tìm nhất, đó là Đường hầm Hỏa Xa.

2. Đường hầm Hỏa Xa ở đâu?

Vị trí

Quốc lộ 20, thôn Đa Thọ, xã Xuân Thọ, Xuân Trường, Thành phố Đà Lạt

Giờ mở cửa

Tự do

Mức giá

Miễn phí

Đánh giá

4/5

Cách trung tâm thành phố

18 km

Trước đây, nó được biết đến trên toàn thế giới là một trong những tuyến đường sắt răng cưa vượt đèo. Tổng chiều dài của đường ray là 84 km. Sau 24 năm xây dựng mới, công trình đã được khánh thành và đi vào hoạt động. Hiện tại, hệ thống xe lửa răng cưa không còn hoạt động, dẫn đến việc nơi này bị bỏ hoang. Điều này tạo ra một khung cảnh hơi u ám và buồn bã.

Đường hầm Hỏa Xa Đà Lạt

3. Sức hấp dẫn của Đường hầm Hỏa Xa

Đường hầm Hỏa Xa nằm cách Trại Mát chỉ 7 km. Chỉ cần đi đến cầu lớn, nhìn về phía tây phải bạn sẽ thấy bảng chỉ dẫn Đường Hầm Hỏa Xa. Gần đó có một quán cà phê Đà Lạt do một người chủ quán là người nông dân sở hữu. Bạn có thể xuống để gửi xe và thưởng thức cà phê tại đây.

Hãy đi bộ khoảng 50 mét xuống thung lũng và bạn sẽ tìm thấy hầm ngay. Bởi vì đây là một đoạn hầm có chiều dài vừa phải, bạn cần mang theo đèn pin hoặc flash của điện thoại để nhìn rõ đường và đi vào trong mùa khô để tránh bị trơn trượt.

Đường hầm Hỏa Xa Đà Lạt

Do nơi này đã bị bỏ hoang nên xung quanh phủ đầy rong rêu và cỏ dại cao mọc. Khi bước vào đây, bạn sẽ cảm thấy như bước vào một không gian khác, như thời gian đã ngưng trôi. Mọi thứ đều yên bình, và bạn có thể cảm nhận được sự yên tĩnh qua từng hơi thở.

Âm thanh của nước chảy róc rách từ trần hầm khi có sương hoặc mưa từ đêm qua. Và cả âm thanh của bước chân từng bước một của tôi. Không ồn ào, náo nhiệt như ở thành phố, nơi đây yên bình đến đáng sợ.

Nếu bạn muốn check in ở đây, bạn nên diện những bộ trang phục đơn giản, tone màu trầm. Để phù hợp với không gian ở đây và có được những bức ảnh đẹp như triệu lượt thích. Đừng quên mang theo phụ kiện để tạo điểm nhấn cho trang phục!

Đường hầm Hỏa Xa Đà Lạt

Đường hầm Hỏa Xa Đà Lạt là một trong những địa điểm hấp dẫn dành cho những người yêu thích sự yên bình và thích khám phá những nơi bị lãng quên bởi con người.

Xin đừng bỏ lỡ việc theo dõi kênh HDV Local để có thêm thông tin về nhiều điểm đến nổi bật tại thành phố hoa lệ.

4. Những câu hỏi thường gặp về Đường hầm Hỏa Xa

Đường hầm Hỏa Xa có địa chỉ cụ thể ở đâu vậy HDV Local?

Địa điểm của Quốc lộ 20 nằm tại thôn Đa Thọ, xã Xuân Thọ, huyện Xuân Trường, thành phố Đà Lạt.

Nên chơi gì tại Đường hầm Hỏa Xa?

Địa điểm này ban đầu có vẻ rất huyền bí, tối tăm khi bạn bước vào. Tuy nhiên, khi khám phá sâu hơn, bạn sẽ cảm thấy hứng thú và kích thích bởi sự tò mò và sự tưởng tượng mà nó mang lại.

Đường đi Đường hầm Hỏa Xa có đẹp không?

Đường hầm Hỏa Xa là một phần của tuyến đường dẫn từ Trại Mát đến Đà Lạt, cách Trại Mát khoảng 7km. Đây là một tuyến đường thuận tiện và dễ dàng di chuyển.

Quay lại blog

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.