Đồi cỏ hồng: Bức tranh thiên nhiên thơ mộng tại Đà Lạt

Đồi cỏ hồng: Bức tranh thiên nhiên thơ mộng tại Đà Lạt

Đồi cỏ hồng Đà Lạt sẽ xuất hiện vào khoảng cuối tháng 11 mỗi năm. Và theo dự báo, năm nay cỏ hồng sẽ nở vào khoảng tuần cuối của tháng 11 này. Đồi cỏ hồng ở Đà Lạt sẽ xuất hiện ở dưới chân đồi thông nên tạo thành một khung cảnh vô cùng thơ mộng. Đây là một background rất thú vị đối với những bạn đam mê chụp ảnh.

Hãy cùng HDV Local tìm hiểu 2 đồi cỏ hồng Đà Lạt đẹp nhất cùng những kinh nghiệm khi đi du lịch đồi cỏ hồng dưới đấy nhé!

Giới thiệu về đặc điểm cỏ hồng Đà Lạt

Tên gọi cỏ hồng Đà Lạt

Cỏ hồng Đà Lạt được gọi với một vài cái tên dân dã hơn: cỏ tuyết Đà Lạt hay cỏ Noel. Đây là một loại cỏ đặc trưng của vùng cao nguyên Lâm Viên.

Cỏ hồng là cách gọi của một loại cỏ dại mọc thành từng bụi dài trên mặt đất. Vào thời điểm xế chiều, khi ánh mặt trời rọi xuyên qua những giọt sương đọng lại trên mặt đất tạo thêm màu hồng trên cỏ. Chúng mọc thành từng đám màu hồng trên các sườn đồi lớn và chỉ mọc một lần trong năm.

đồi cỏ hồng

Hoa của loại cỏ này cũng có màu hồng và chúng xuất hiện trong khoảng thời gian nhất định, tạo thành một khung cảnh khá lãng mạn.

Tên gọi cỏ tuyết Đà Lạt

Nhiều bạn vẫn thường lầm tưởng cỏ hồng Đà Lạt và cỏ tuyết Đà Lạt là hai loại khác nhau. Mình xin đính chính, thực chất hai loại cỏ trên là một nhé, còn tuỳ vào hàm lượng sương bám trên cỏ thì cỏ sẽ có màu trắng như tuyết hay là màu hồng.

đồi cỏ hồng

Vào buổi sáng, thời tiết ở Đà Lạt rất lạnh giá và nhiều sương. Khi sương sớm đọng trên hoa cỏ hồng nhiều sẽ tạo ra cảnh tượng không khác gì núi tuyết, vì thế cho nên nhiều người mới kêu là cỏ tuyết.

Mùa cỏ hồng Đà Lạt đẹp nhất trong năm

Mùa cỏ hồng ở Đà Lạt thường bắt đầu vào khoảng giữa tháng 11 – 12, mỗi năm cỏ hồng mới nở một lần. Thời gian cỏ hồng nở đẹp nhất là tầm 2 – 3 tuần vào giữa hai tháng này.

Đến với mùa cỏ hồng Đà Lạt bạn sẽ bắt gặp hình ảnh những khu đồi rộng lớn được phủ bằng "tấm thảm màu hồng". Mang nét đẹp tựa ở chốn thần tiên, không gian rực rỡ nhưng cũng không thiếu đi nét dịu dàng tự nhiên sẵn có của nó.

đồi cỏ hồng

Mùa cỏ hồng thường kéo dài đến cuối tháng 12, đúng vào mùa Noel nên mọi người thường ví cỏ hồng là cỏ Noel.

Bật mí cho bạn, mùa cỏ hồng cũng là thời gian của mùa hoa dã quỳ Đà Lạt, một loài hoa được coi là biểu tượng của Đà Lạt. Nên thành phố vào mùa này không những được trang hoàng bằng màu hồng mà còn có thêm màu vàng của hoa dã quỳ đấy nhé!

Các địa điểm ngắm đồi cỏ hồng đẹp nhất ở Đà Lạt

Đồi cỏ hồng ở Đà Lạt

Địa chỉ

Đồi cỏ hồng ở Thung Lũng Vàng

Đường Ankroet, Xã Lát, Huyện Lạc Dương, Tỉnh Lâm Đồng

Đồi cỏ hồng ở cây thông cô đơn

ĐT722 (Đường Ankroet), Xã Lát, Huyện Lạc Dương, Tỉnh Lâm Đồng

Hướng dẫn đường đi đến 2 đồi cỏ hồng đẹp nhất ở Đà Lạt

Ở Việt Nam thì Đà Lạt là một trong số ít nơi có sự góp mặt của cỏ hồng. Nên những đồi cỏ hồng được coi là vẻ đẹp mắt hiếm có của thành phố ngàn hoa.

Ở Đà Lạt thì không phải khu vực đâu cũng có đồi cỏ hồng, cho nên việc thưởng thức nét đẹp mắt của giống cỏ hồng thì cũng tương đối khó. Hiện tại Đà Lạt có 2 đồi cỏ hồng đẹp là đồi cỏ hồng cạnh Thung Lũng Vàng và đồi cỏ hồng bên Cây thông cô đơn.

Đồi cỏ hồng ở Thung Lũng Vàng Đà Lạt

Review khu đồi cỏ hồng ở Thung Lũng Vàng

Khu đồi cỏ hồng Đà Lạt đẹp nhất hiện nay chính là khu đồi cỏ hồng Đà Lạt trong khu du lịch Thung Lũng Vàng. Một điểm đến lý tưởng của các bạn trẻ khi thích chụp những tấm hình "sống ảo" với cỏ hồng.

Khu đồi cỏ hồng tại Thung Lũng Vàng có diện tích rất rộng, bao trùm toàn bộ khu đồi giúp bạn săn ảnh thoải mái không sợ thiếu cảnh đẹp. Đặc biệt khu này có background với đồi cỏ và hồ bơi nên lên hình còn đẹp hơn nữa.

đồi cỏ hồng

Đồi cỏ hồng ngay cạnh khu du lịch Thung lũng vàng khá rộng, view từ trên đồi cao nhìn xuống với đồi cỏ cực đẹp.

Đường đi đồi cỏ hồng ở Thung Lũng Vàng Đà Lạt

Đồi cỏ hồng ở Thung Lũng Vàng khá dễ đi, HDV Local hướng dẫn bạn đường đi đổi cỏ hồng này như sau:

  • Từ khu vực chợ Đà Lạt, bạn đi vào đường Nguyễn Văn Trỗi, đến ngã 3 chùa Linh Sơn thì rẽ trái vào đường Phan Đình Phùng.
  • Đi đến cuối đường Phan Đình Phùng, gặp bùng binh bạn rẽ phải vào đường Xô Viết Nghệ Tĩnh.
  • Đi đến cưới đường Xô Viết Nghệ Tĩnh là gặp ngã ba Tùng Lâm (bên trái có giáo đường giáo xứ Tùng Lâm), tại đây bạn rẽ trái vào đường Ankroet. Bạn tiếp tục đi thẳng hơn 4km là đến Thung Lũng Vàng.
  • Từ đường Ankoret bạn rẽ phải vào Thung lũng vàng, chưa đến trạm mua vé bạn nhìn phía tay phải sẽ thấy đường mòn lên dốc.
  • Cứ chạy thẳng theo đường mòn đó bạn sẽ thấy đồi cỏ hồng ở Thung Lũng Vàng. Vào càng sâu đồi cỏ hồng càng đẹp nhé.

Lưu ý: Đường vào khu đồi cỏ hồng ở Đà Lạt là đường tương đối khó đi, khá dốc có thể gặp sình lầy vào mùa mưa nha.

Đồi cỏ hồng ở cây thông cô đơn Đà Lạt

Review đồi cỏ hồng ở cây thông cô đơn

Ngoài khu Thung Lũng Vàng thì đồi cỏ hồng Đà Lạt thứ hai được review có view đẹp nhất chính là khu vực đồi thông đơn độc. Đồi cỏ hồng ở khu vực đồi thông cô đơn có địa hình đồi khó đi, nếu bạn đi lần đầu có thể sẽ dễ dàng bị lạc đường.

Đường đến khu đồi cỏ hồng cô đơn bạn phải đi xuyên đồi thông, là đường đất nên đi lại khá vất vả. Đường này thường chỉ có xe máy với xe Jeep mới đi qua được nhé.

đồi cỏ hồng

Đổi lại điểm này khá đẹp, có cây thông cô đơn, hồ nước lớn và bạn sẽ có dịp thấy cả bầy ngựa của dân chăn thả ở đây. Khu vực này vắng người qua lại nên khung cảnh rất đẹp, còn giữ nguyên vẻ đẹp hoang sơ.

Nếu so khu đồi cỏ hồng ở Thung Lũng Vàng, thì mình thấy ở đây chụp ảnh đẹp hơn hẳn.

Hướng dẫn đường đi đồi cỏ hồng ở cây thông cô đơn

HDV Local hướng dẫn đường vào đồi cỏ hồng ở khu vực cây thông cô đơn như sau:

  • Từ Thung Lũng Vàng bạn tiếp tục chạy thẳng theo đường Ankroet, qua khỏi đập Ankroet, qua khỏi khu du lịch sinh thái Tiên Sa.
  • Tiếp tục chạy bạn sẽ thấy một đoạn đường khá thẳng, phía tay phải là một bãi đất trống.
  • Hãy để ý phía tay phải bạn sẽ thấy một con đường mòn nhỏ. Cứ đi theo đường mòn và băng qua một đoạn suối sẽ đến cây thông cô đơn.

Lưu ý: HDV Local muốn nhấn mạnh lần cuối, bởi vì đây là đường băng rừng thông, đường mòn nên mình không thể nào tả nổi tất cả để bạn đi đúng. Vậy nên hãy tìm một người đã từng đi chỉ đường sẽ tốt hơn.

Kinh nghiệm tham quan đồi cỏ hồng Đà Lạt

Để có một hành trình tham quan đồi cỏ hồng hoàn hảo nhất, ngay dưới đây bạn hãy note lại một số kinh nghiệm khi đi tham quan đồi cỏ hồng. Một vài kinh nghiệm như: chọn thời điểm đi thích hợp, phương tiện vận chuyển hay là chọn quần áo thích hợp khi đi.

Thời gian tham quan đồi cỏ hồng Đà Lạt đẹp nhất

Như bạn đã biết thì mùa cỏ hồng ở Đà Lạt sẽ bắt đầu vào khoảng giữa tháng 11 đến cuối tháng 12 và mỗi năm sẽ chỉ có một lần. Nên thời gian trong năm để chụp được những tấm ảnh tuyệt vời nhất với cỏ hồng là vào khoảng tháng 11 – 12. Bạn chú ý thu xếp thời gian hợp lí để lên Đà Lạt vào khoảng thời gian này nha.

đồi cỏ hồng

Thời gian tốt nhất trong ngày đi thăm đồi cỏ hồng là buổi sáng tinh mơ, vào lúc 05:30 – 08:00. Thời gian này khi ánh ban mai mới lên, trên cỏ không có động sương cho nên khi lên ảnh khá đẹp. Sau thời gian này khi nắng đã lên, màu cỏ không còn tươi tắn cho nên màu hồng cũng nhạt hơn khá nhiều.

Lựa chọn phương tiện đi tham quan đồi cỏ hồng

Hai khu đồi cỏ hồng ở Đà Lạt thì nằm sâu trong rừng thông, lại khá xa đường chính. Đường chính là đường đất cho nên phương tiện phù hợp để đi lại là xe máy hoặc xe Jeep.

Theo quan điểm của mình thì bạn nên lựa chọn xe máy, bởi vì nó sẽ tiện cho bạn đi lại hơn và cũng tiết kiệm chi phí nữa. Nhưng có một nhược điểm của việc thuê xe máy là do đường núi nên sẽ rất trơn trượt với những bạn tay lái yếu. Hiện nay giá thuê xe máy ở Đà Lạt khoảng 80.000 – 120.000 VNĐ/xe/ngày.

đồi cỏ hồng

Những bạn nào không thích đi đường núi như các bạn gái thì mình khuyên hãy lựa chọn thuê xe Jeep để đi cho thoải mái. Giá thuê xe Jeep từ đường chính vào khu vực đồi cỏ hồng với giá khoảng 60.000 – 100.000 VNĐ/người

Trang phục khi đi tham quan đồi cỏ hồng

Mùa cỏ hồng ở Đà Lạt cũng là vào mùa đông nên thời tiết lúc này khá lạnh. Để ngắm được đồi cỏ hồng Đà Lạt là hãy đi buổi sáng nhé vì lúc này trời sẽ rét hơn.

Kinh nghiệm khi đi thăm đồi cỏ hồng bạn nên lựa chọn những bộ đồ ấm áp, đem theo găng tay, khăn quàng cổ kèm theo chiếc nón len nữa nha.

đồi cỏ hồng

Đặc biệt lưu ý là lúc sáng tinh mơ thì trên cỏ hồng sẽ có khá nhiều sương mù. Những giọt mưa sẽ làm bạn bị ướt sũng cũng nên cẩn thận nhé, không bị nhiễm lạnh đấy.

Những câu hỏi thường gặp về mùa cỏ hồng Đà Lạt

Đồi cỏ hồng Đà Lạt có vào tháng mấy?

Đồi cỏ hồng Đà Lạt sẽ nở vào khoảng cuối tháng 11 đến đầu tháng 12 hàng năm. Nếu năm nào mùa mưa đến muộn thì cỏ hồng sẽ nở muộn hơn nữa nha.

Để ngắm đồi cỏ hồng ở Đà Lạt thì đến địa điểm nào?

Hiện nay có 2 địa điểm ngắm đồi cỏ hồng nổi tiếng nhất ở Đà Lạt đó là khu vực Thung Lũng Vàng và khu vực cây thông cô đơn. Trong bài viết, HDV Local có chỉ dẫn cách di chuyển cụ thể đến hai đồi cỏ hồng trên, bạn hãy theo dõi nhé  

Vậy là HDV Local đã giới thiệu sơ lược về loài hoa cỏ hồng, địa điểm ngắm hoa cùng một vài kinh nghiệm khi tham quan những đồi cỏ hồng ở Đà Lạt. Hy vọng rằng thông tin trên sẽ hữu ích đối với hành trình du lịch của bạn. Nếu bạn cảm thấy bài viết bổ ích thì có thể để lại bình luận bên dưới nha!

Quay lại blog

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.