Top 15 quán cơm gần đây - Đà Lạt, Lâm đồng

Top 15 quán cơm gần đây - Đà Lạt, Lâm đồng

Ở Đà Lạt các món cơm cũng nhiều vô số kể, tuy nhiên cơm vẫn là lựa chọn phổ biến khi chuyến du lịch đòi hỏi nhiều năng lượng hơn. Các quán ăn có nhiều món cơm khác nhau từ cơm lam, cơm gà, cơm sườn, cơm tấm và đặc biệt đó là cơm niêu. Cùng với hệ thống các nhà hàng thì các quán cơm cũng mọc lên ngày một nhiều.

Từ phương xa đến chắc hẳn bạn sẽ không biết nên lựa chọn một cái tên như thế nào là phù hợp. Vậy hãy thử điểm qua Top 15 quán cơm Đà Lạt ngon nhất sau đây của HDV Local nha.

 Những quán cơm ngon ở Đà Lạt nhất định phải thử

1. Nhà hàng cơm niêu Kim Gia

  • Địa chỉ quán: 65 Quang Trung, Phường 9, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Thời gian mở cửa: 10:00 – 22:00

Nhà hàng Kim Gia là một địa chỉ thưởng thức cơm niêu và cơm gà nổi tiếng ở Đà Lạt. Nhà hàng nổi tiếng với hai món cơm niêu và cơm lam gà nướng.

Đến với nhà hàng Kim Gia ban sẽ được thưởng thức món cơm niêu dân dã, đậm đà hương vị đặc trưng của làng quê Việt. Một phần cơm niêu tại nhà hàng bao gồm những món sau: Cơm niêu, cá lóc nướng, thịt kho tiêu, gỏi cá, canh chua cá lóc, rau xanh cải luộc, . .. Tất cả mỗi mon cơm điều mang đến mâm cơm gia đình đầm ấm.

cơm gần đây

Món gà nướng cơm lam Đà Lạt tại nhà hàng Kim Gia cũng là một món cơm ngon mà đông đảo du khách ưa thích. Cơm được lam trong ống nứa nên có hương thơm dịu nhẹ, bên ngoài lớp cơm tuy giòn tan nhưng bên trong lại mềm dẻo. Kết hợp với cơm lam là thịt gà nướng hoặc thịt heo nướng ống nứa thì ngon bá cháy luôn nè.

2. Nhà hàng cơm niêu Fresh

  • Địa chỉ quán: Số 90 Vạn Thành, Phường 5, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Thời gian mở cửa: 07:30 – 17:30

Một địa chỉ quán cơm ngon ở Đà Lạt nữa mình sẽ chia sẻ với bạn đấy chính là nhà hàng cơm niêu Fresh. Nhà hàng khá nổi tiếng với món cơm lam gà nướng cùng cơm niêu. Đặc biệt nhà hàng Fresh được bầu chọn là một trong top 10 địa chỉ thưởng thức cơm niêu Đà Lạt ngon nhất trong năm 2023.

Mình đã được thưởng thức hai món ăn trên tại nhà hàng và cảm nhận rất là thơm ngon, mùi vị đặc biệt không nơi đâu có. Đặc biệt nồi cơm niêu có lớp vỏ cháy vàng khá bắt mắt, khi ăn giòn tan cực đã miệng.

cơm gần đây

Tuỳ theo khẩu vị của mỗi người, bạn có thể lựa chọn món ăn cùng với cơm niêu như: Tôm hấp, thịt kho, canh Atiso, trứng rán, rau muống luộc kho quẹt, canh rau ngót thịt bằm, salad, . .. món nào cũng ngon và hấp dẫn hết nha.

Nếu đã ghé nhà hàng cơm niêu Fresh rồi thì bạn nhớ gọi luôn một phần cơm lam gà nướng nha, món ăn cực ngon luôn ý.

cơm gần đây

Gà nướng vàng ươm, lớp ngoài giòn rụm, thịt bên trong lại có vị ngọt, không quá mềm giống gà công nghiệp.

Kết hợp với món cơm lam nóng hổi, thơm lừng mùi ống nứa cùng chút bùi của muối đậu, là một món ăn ngon xứng đáng để bạn thưởng thức.

3. Cơm lam gà nướng Nam Anh Phát

  • Địa chỉ quán: 36 Mạc Đĩnh Chi, Phường 4, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Thời gian mở cửa: 09:00 – 23:00

Nếu bạn đang cần tìm kiếm một địa chỉ ăn trưa ngon ở Đà Lạt thì có thể đến với nhà hàng Nam Anh Phát. Nơi đây nổi tiếng với món cơm gà nướng được nấu theo phong cách đặc trưng của vùng đất Tây Nguyên. Gà nướng được nhà hàng chọn lựa từ những con gà nuôi thả tự nhiên cho nên chất lượng thịt vô cùng đảm bảo, thịt gà có vị ngọt, thơm đặc trưng. Gà nướng ăn cùng với cơm trắng dẻo, ngọt từ nếp, hương thơm từ sả, béo ngậy từ đậu phộng.

cơm gần đây

Nhà hàng gây ấn tượng từ phong cách phục vụ đến món ăn. Đến đây, bạn sẽ được nhân viên tư vấn tận tình về chỗ đậu xe cùng menu của nhà hàng. Không gian nhà hàng rộng rãi, thoáng mát nên phù hợp với gia đình hay nhóm khách đi đông đến ăn cơm ở Đà Lạt.

4. Nhà hàng cơm Niêu Vĩnh Ký

  • Địa chỉ: 07 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 1, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Thời gian mở cửa: 10:00 – 22:00

Vị trí của quán cũng nằm gần chợ Đà Lạt cho nên khá tiện để du khách đi lại. Nhưng cũng bởi vì như vậy cho nên giá một bữa ăn ở quán có phần khá cao đối với những nơi khác. Chính vì thế bạn cần lưu ý. Tuy nhiên bù lại, đồ ăn ở quán được nhận xét là rất vừa túi tiền.

cơm gần đây

5. Cơm gà Hải Phan Rang

  • Địa chỉ: 28 Đ. Trần Nhật Duật, Phường 5, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Thời gian mở cửa: 09:00 – 21:00.

Một điều bạn có thể dễ nhìn ra khi ghé quán cơm ngon Đà Lạt này đó là quán lúc nào cũng đông nghịt. Như vậy thôi cũng đủ thấy được sự cuốn hút từ từng món ăn ở đây.

cơm gần đây

Quán Hải Phan Rang được bình chọn là một trong top 5 quán cơm gà Đà Lạt ngon nhất. Cơm dẻo, thịt gà giòn sần sật ăn thích lắm. Một bữa cơm ở quán có giá chỉ tầm 25k đến 40k thui nha, ăn bao no nha.

6. Cơm Niêu Như Ngọc Đà Lạt

  • Địa chỉ: 1/18 Đường Hồ Tùng Mậu, Phường 3, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Thời gian mở cửa: 10:30 – 21:30

Nhắc đến địa điểm ăn cơm niêu ở Đà Lạt thì không thể không kể tên nhà hàng cơm niêu Như Ngọc. Nhưng một điều khó khăn là nhà hàng chuyên phục vụ khách đoàn cho nên nhà hàng rất đông và ồn ào. Vậy nên nếu bạn ăn một mình hãy cân nhắc nha.

cơm gần đây

Cơm niêu được coi như một loại đặc sản của Đà Lạt. Và nhà hàng cơm niêu Như Ngọc cũng là cái tên nổi tiếng nhất với loại cơm này. Ở quán có nhiều món thân thuộc với người Việt như: cá kho, canh chua, trứng rán.

7. Nhà hàng cơm Niêu Việt Nam

  • Địa chỉ: 03 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 1, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Thời gian mở cửa: 09:00 – 22:00

Ban đang tìm kiếm quán cơm gia ở đình Đà Lạt? Thì phải ghé ngay đến với nhà hàng Cơm niêu Việt Nam nhé. Giống với cái tên gọi, nhà hàng đã mang đậm phong cách Việt Nam. Từ không gian cho đến hương vị món ăn đều rất Việt. Các món ngon nức tiếng ở quán gồm: cá kho làng Vũ Đại, cá rô đồng kho, tôm rim, mực Phú Quốc, ...

cơm gần đây

8. Cơm Gà Hoàng Diệu

  • Địa chỉ: 02 Hoàng Diệu, Phường 6, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Thời gian mở cửa: 09:30 – 15:30.

Nhắc đến các quán cơm gà ở Đà Lạt không thể không kể tên Cơm gà Hoàng Diệu. Bởi vì đây cũng là một trong top 5 quán cơm gà Đà Lạt ngon nhất được đông đảo thực khách vote.

cơm gần đây

Ở quán có các món chủ yếu như là gà kho mắm, gà xào và gà kho tiêu. Một phần cơm với con gà siêu bự chỉ có giá 40k – 45k sẽ khiến bạn ngạc nhiên. Không gian quán cũng rất rộng rãi tạo cảm giác dễ chịu cho khách hàng.

9. Cơm Gà Ta Phan Rang

  • Địa chỉ quán: 02 Đường 3 Tháng 4, Phường 3, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Thời gian mở cửa: 09:00 – 21:00

Cơm Gà Ta Phan Rang sẽ là một gợi ý rất hay trong danh sách quán cơm ngon Đà Lạt. Dù quán có diện tích không rộng nhưng chỉ với những món cơm gà tươi ngon cũng đủ thu hút lữ khách.

cơm gần đây

Cơm gà ở quán có 2 loại là gà luộc và gà nướng. Thịt gà mềm, cơm nấu với nước luộc gà nên ăn càng dẻo thơm. Giá một phần cơm cũng rất hợp lý, chỉ khoảng 35k.

10. Quán cơm lam gà nướng Hương Rừng

  • Địa chỉ quán: 6B Đa Phú, Phường 7,  Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Thời gian mở cửa: 10:00 – 23:00

Một cái tên khá thân quen trong danh sách quán ăn ngon ở Đà Lạt chính là quán cơm lam gà nướng Hương Rừng. Món cơm lam tại quán được nhiều thực khách nhận xét ngon đúng chuẩn món cơm lam gà nướng Đà Lạt.

cơm gần đây

Cơm lam ở đây từng ống nóng hổi thơm mùi rừng. Cùng với đó thịt gà nướng chắc dai chấm với cơm là hết ý. Quán có không gian thoáng mát, những căn chòi tách biệt nên khá yên tĩnh.

11. Quán cơm lam gà nướng Tam Nguyên – Ayun

  • Địa chỉ quán: đường Ankroet, Phường 7, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng (cách Thung Lũng Vàng 300m)
  • Thời gian mở cửa: 09:00 – 12:00

Cơm lam gà nướng tại Tam Nguyên – Ayun khá ngon, mặc dù quán toạ lạc ở địa điểm hơi xa trung tâm thành phố Đà Lạt. Đến đây, ngoài cơm lam bạn còn thưởng thức nhiều loại đặc sản thịt rừng nữa, giá cả khá cao tầm 200.000 VNĐ/người.

cơm gần đây

12. Cơm tấm Khanh Kiều

  • Địa chỉ quán: Hẻm Hoàng Diệu, Phường 5, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Thời gian mở cửa: 06:30 – 22:00.

Tiếp theo chúng ta hãy điểm qua những quán cơm tấm nổi tiếng ở Đà Lạt nhé. Đầu tiên trong list hôm nay đó là quán cơm tấm Khanh Kiều. Quán là một trong những quán cơm nổi tiếng nhất ở Đà Lạt.

cơm gần đây

Bạn chắc chắn sẽ bất ngờ với món cơm ở đây. Đĩa cơm tấm với đầy đủ thịt và rau. Không những thế hương vị lại vô cùng vừa miệng ăn. Đặc biệt hơn nữa mỗi đĩa cơm có giá thành khá bình dân, không quá 35k.

Người ta cũng hay gọi cơm tấm Khanh Kiều là cơm tấm Sài Gòn giữa Đà Lạt. Có lẽ bởi vì hương vị món cơm ở Đà Lạt hơi giống với Sài Gòn.

13. Cơm tấm Cô Thu 2

  • Địa chỉ quán: 19 Nguyễn Trãi, Phường 9, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Thời gian mở cửa: 06:00 – 15:00

Cơm tấm Cô Thu 2 một trong những tiệm cơm nổi tiếng ở Đà Lạt nhé. Khi đến đây thưởng thức cơm chắc hẳn bạn sẽ ấn tượng với món cơm ở đây. Đĩa cơm tấm với đầy đủ thịt và rau sống, không chỉ thế hương vị lại vô cùng vừa miệng thưởng thức. Đặc biệt hơn nữa mỗi đĩa cơm có giá thành vô cùng rẻ, chỉ khoảng 25k.

cơm gần đây

14. Cơm tấm 118 Hai Bà Trưng

  • Địa chỉ quán: 360 Đường Hai Bà Trưng, Phường 6, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng.
  • Thời gian mở cửa: 07:00 – 19:00

Cơm tấm 118 Hai Bà Trưng không chỉ được du khách yêu thích mà người dân bản địa cũng thường xuyên lui tới. Quán không lớn nhưng được cái vô cùng sạch sẽ, đồ ăn thơm ngon lại nóng hổi luôn là điểm thu hút nhất của quán. Mỗi đĩa cơm tấm tại quán có giá khoảng 35k.

cơm gần đây

15. Nhà hàng chay Hoa Sen

  • Địa chỉ: 62 Phan Đình Phùng, Phường 1, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Thời gian mở cửa: 09:00 – 21:30

Nổi tiếng nhất trong danh sách quán cơm ngon ở Đà Lạt chuyên về món ăn chay phải nói là cơm chay Hoa Sen. Không chỉ gây ấn tượng với mùi vị của món cơm ngon mà cách bài trí món ăn ở quán cũng độc đáo hơn.

cơm gần đây

Nhìn vào menu của quán chắc hẳn bạn sẽ cảm thấy khá bối rối vì ở quán có quá nhiều món ăn chay. Đồ ăn cũng được thực khách nhận xét là ngon và vị dễ nhai.

Những câu hỏi thường gặp về quán cơm ngon ở Đà Lạt

Ở Đà Lạt có những món cơm nào ngon?

Những món cơm ngon ở Đà Lạt nhất định phải thử gồm: cơm lam gà nướng, cơm niêu, cơm gà xối mỡ, cơm gà.

Quán cơm nào ngon nhất ở Đà Lạt?

Những quán cơm niêu ở Đà Lạt các bạn có thể thưởng thức như: cơm niêu Kim Gia, cơm niêu Fresh, cơm gà Hải Phan Rang, cơm Gà Hoàng Diệu, cơm lam gà nướng Hương Rừng, cơm lam gà nướng Tam Nguyên – Ayun, cơm tấm Khanh Kiều, cơm chay Hoa Sen, . .. Những bài review chi tiết về các quán cơm, bạn hãy xem chi tiết trong bài viết nha.

Trên đây là danh sách 15 quán cơm Đà Lạt đáng chú ý nhất. HDV Local hy vọng bạn sẽ chọn được quán cơm phù hợp nhất cho chuyến đi sắp tới của mình nha!

Quay lại blog

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.