Chủng Viện Minh Hòa Đà Lạt - Nơi Thiêng Liêng, Tĩnh Lặng Và Thanh Bình

Chủng Viện Minh Hòa Đà Lạt - Nơi Thiêng Liêng, Tĩnh Lặng Và Thanh Bình

Chủng Viện Minh Hoà Đà Lạt là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng xứng đáng bạn đến trải nghiệm. Ngoài những địa điểm du lịch nổi tiếng thì cũng có những địa điểm tĩnh lặng và thanh bình, dân dã, . .. ví dụ như Chủng Viện Minh Hoà Đà Lạt. Hãy cùng HDV Local tìm hiểu những địa điểm du lịch Đà Lạt này nha!

Giới thiệu sơ nét về Chủng viện Minh Hòa

  • Địa chỉ: 59 Vạn Kiếp, phường 8 thành phố Đà Lạt.
  • Giờ mở cửa: Chủ Nhật: 08:00–11:00 | 14:30–16:30
  • Mức giá: miễn phí
  • Đánh giá:  4,8/5
  • Cách trung tâm thành phố: 5,3 km

Đà Lạt có rất nhiều kiến trúc tôn giáo nổi tiếng như Nhà thờ Con Gà, Nhà thờ Domaine De Marie, Thiền viện Trúc Lâm, . .. thì mọi người càng thích thú không gian bình yên và "trong trẻo" của Chủng viện Minh Hoà Đà Lạt. Nơi đây là một nơi bình yên và thanh tao giữa đất trời cao nguyên.

Không gian kiến trúc mang đậm nét đặc trưng của Tây Nguyên. Vì toạ lạc ở quãng đường vắng vẻ nên tương đối ít khách du lịch đến đây nhưng dù sao Nhà thờ Minh Hoà cũng là một địa điểm hợp lý để bạn đến tham quan và trải nghiệm.

Chủng Viện Minh Hòa

Chủng viện Minh Hoà luôn mở cửa đón chào các bạn đến check in và tìm hiểu tuy nhiên hãy lưu ý một số điều để không ảnh hưởng đến buổi lễ và không khí chung của Chủng viện Minh Hoà nha!

Chỉ Dẫn Tham Quan Chủng Viện Minh Hòa

Chủng Viện Minh Hoà cách không xa trung tâm thành phố Đà Lạt, du khách mất tầm 15 phút di chuyển là đã đến được. Du khách hãy xem thêm chỉ dẫn dưới đây để đến thăm:

Xuất phát tại trung tâm thành phố, đi theo đường Phan Bội Châu đến Đường Bùi Thị Xuân -> Di chuyển theo Đường P. Đ Thiên Vương đến Đường Vạn Kiếp ở Phường 8 –> Chủng Viện Minh Hoà 51 Đường Vạn Kiếp, Phường 7, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng, Việt Nam.

Chủng Viện Minh Hòa

Chủng Viện Minh Hòa Góc Nhìn Lịch Sử

Vào năm 1844, cao nguyên Trung Bộ thuộc Giáo phận Ðông Ðàng Trong.

Năm 1907, sát nhập Bình Thuận và Lâm Đồng, lập thành Nam Kỳ Lục Tỉnh.

Năm 1924, sát nhập thành Giáo phận Sài Gòn.

Năm 1920 là thời điểm Giáo xứ Đà Lạt chính thức ra đời, do tay Giám mục là Simon Hoà Nguyễn Văn Hiền trông giữ, cộng với với 81 giáo sĩ triều cùng dòng cai quản 77.324 tín hữu trên tổng cộng 254.669 người.

Ngày 23.02.1967, Chủng Viện Minh Hoà chính thức được ra đời, với tên gọi chính thức là giáo xứ Thánh Mẫu.

Ngày 22/04/1980, sáp nhập Tiểu Chủng Viện Simon Hoà và Cư xá Đại Chủng Viện Minh Hoà, đặt tên mới là Chủng Viện Minh Hoà.

Chủng Viện Minh Hòa

Các Giám mục đã và đang cai quản Giáo phận xuyên suốt trên 55 năm vừa qua:

  • Ðức Cha cố Simon Hoà Nguyễn Văn Hiền, Giám mục tiên khởi
  • Ðức Cha Batôlômêô Nguyễn Sơn Lâm
  • Ðức Cha Phêrô Nguyễn Văn Nhơn
  • Đức cha Phaolô Bùi Văn Đọc
  • Đức cha Antôn Vũ Huy Chương

Nhiệm Vụ Tôn Giáo Của Chủng Viện Minh Hòa

Chủng Viện Minh Hoà Đà Lạt với sứ mạng là tôn giáo phục vụ, nơi quy tụ những "Giáo chức mục tử". Đào luyện con người về giáo dục, huấn luyện và đồng hành nhằm thích hợp với nếp sống Công Giáo.

Giáo dục: giúp cho con người thấy rõ chân lý của kẻ thụ giáo đạo, loại bỏ được những suy nghĩ, tâm tình và hành động không đúng đắn, bất chính, nhìn thấy rõ chân lý của Chúa và sự thánh thiện.

Tựa câu chuyện của Israel với 40 năm tôi luyện trong sa mạc, giống như câu chuyện Chúa kêu gọi bán tất cả tài sản của mình mà bố thí những người nghèo đang bước theo Người.

Chủng Viện Minh Hòa

Huấn luyện: là những con người họ sống theo hình ảnh hoàn mỹ, toàn vẹn của Đức Giêsu Ki-tô. Giáo dục là giết chết đi con người cũ còn huấn luyện là lúc sống dậy và đào tạo nên một con người mới, xứng đáng là người đồng hình sát bên Đức Ki-tô Mục Tử Nhân Lành.

Đồng hành: Thấm đẫm với một đoạn: "trong công cuộc đào tạo linh mục tu sĩ, vai trò số một là Chúa Thánh Thần, vai trò số hai là ứng sinh, vai trò thứ ba là bạn đồng hành.

Nếu đảo lộn trật tự trên, tức là xem thường vai trò số một và số hai, người thụ huấn sẽ "nín thở qua cầu" và vô cùng bất hạnh ".

Ngoài ra, Chủng Viện Minh Hòa Đà Lạt còn làm hành động thiết thực nhất là gây quỹ từ thiện “Caritas Đà Lạt” như

Chương trình Vi tín dụng: Vì đa số là dân tộc và sinh sống ở nông thôn cho nên khả năng tiếp cận, vốn và kinh nghiệm canh tác thấp, cho nên đã tạo cơ hội để giúp đỡ họ thoát đói nghèo.

Quỹ khuyến học: chủ trương "xoá mù chữ góp phần nâng cao dân trí và giảm đói nghèo" để các em sớm có điều kiện đến trường học.

Sửa nhà ở cho người nghèo: vì muốn "an cư lạc nghiệp", có nơi che nắng che mưa nên đã hỗ trợ, giúp đỡ bà con sửa chữa nhà. Để ổn định cuộc sống người dân có lòng tin tưởng vào tôn giáo hơn nữa.

Tử thuốc cho người nghèo: xây dựng "Tủ Thuốc Gia Đình" ở nhiều tỉnh thành. Với đủ loại thuốc bổ: cảm sốt, đau nhức, lở loét, giun sán, ho, sốt rét, tiêu chảy, thuốc bổ, . ..

Chén cơm cho người già neo đơn: Chương trình này sẻ làm cho mỗi cụ già ấm áp lòng và được an ủi hơn nữa. Mỗi cụ già trên 60 tuổi sẽ được hỗ trợ 10kg gạo/tháng.

Chủng Viện Minh Hoà có nhiều góc nhìn mới mẻ, bổ ích cho đời. Cho người thuộc bầu bầu khí thân thiện, cởi mở và hiểu biết

Chủng Viện Minh Hòa

Chủng Viện Minh Hòa Đà Lạt Vai Trò Du Lịch Tôn Giáo

Cùng HDV Local tìm hiểu về công trình kiến trúc đặc biệt này nhé.

Không gian kiến trúc thánh đường

Chủng Viện Minh Hoà đã trải qua nhiều thế hệ, khoảng năm 60 của thế kỉ XX đến nay. Qua bao lần trùng tu và nâng cấp, nay đã trở thành một điểm du lịch thanh tịnh và một nét đẹp bình yên ở Đà Lạt.

Ẩn mình dưới cánh rừng thông bát ngát cùng những cây cổ thụ nhiều năm. Chủng viện hiện lên với kiến trúc giáo đường đặc trưng và đậm chất Việt. Kết hợp với những vật liệu kiến trúc đương đại, phong cách nội thất đơn giản, nhiều vật dụng bằng gỗ. Đã tạo nên một không gian tối giản, quen thuộc với người Việt.

Kiến trúc độc đáo nhất của Đại Chủng Viện Minh Hoà có lẽ là kiến trúc khá tương tự với nhà Rông của người dân Tây Nguyên. Kiểu nhà chữ A và mái ngói cong, chóp nhọn nên dễ dàng thích nghi tốt với thời tiết mưa, bão.

Chủng Viện Minh Hòa

Tông màu trầm ấm áp nơi thánh đường đã làm nơi đây trở nên ấm cúng hơn bao giờ hết. Nơi đây được thiết kế theo kiểu Á Đông, mang tính chất tôn nghiêm, linh thiêng. Hệ thống cửa kính giúp đón được ánh sáng tự nhiên, khuếch tán vào không gian khiến cho nơi đây thêm bí ẩn.

Đi qua cánh cửa kính là bắt gặp ngay những dãy cột gỗ uy nghi, mái vòm cong vút. Tưởng chừng như đang lạc vào không gian của quá khứ, một nét hoài cổ và nhiều kỉ niệm.

Không gian bên ngoài

Không gian bên ngoài hoàn toàn khác biệt so với bên trong. Mở ra là một khoảng trời bình yên và thong thả, tràn ngập với sắc màu của hoa cỏ, cây cối.

Và tận hưởng được một cái se se lạnh của tiết trời Đà Lạt. Nhất là những buổi sáng tinh mơ, sương mù "rủ nhau" kéo về làm nơi đây bị sương mờ bao phủ. Đọng lại trên những luống hoa màu vàng và đồng cỏ xanh mướt.

Chủng Viện Minh Hòa

Chủng Viện Minh Hoà nơi tĩnh lặng, trang nghiêm, là chốn giáo đường. Để bạn có thể tìm hiểu và tham dự lễ hội, vui chơi, giải trí, tham quan du lịch Đà Lạt, . ..

Lưu Ý Khi Tham Quan Tại Chủng Viện Minh Hòa Đà Lạt

- Do Chủng Viện Minh Hoà là nơi thờ tự thiêng liêng, đến cần ăn mặc kín đáo, không hở hang, "bước nhẹ nhàng, nói khẽ, cười duyên".

- Không xê dịch hay lấy trộm đồ đạc ở Chùa, giữ gìn vệ sinh và trật tự trong khuôn viên và thánh đường.

- Tôn trọng và tuân thủ các quy tắc tổ chức lễ nghi cao nhất.

- Lịch sự, lễ phép khi đến thăm.

Chủng Viện Minh Hòa

Điểm Tham Quan Trên Cùng Tuyến Đường

Vì  gần trung tâm thành phố cho nên du khách có thể đến các địa điểm vui chơi gần như:

  • Nhà thờ Thánh Mẫu Đà Lạt
  • XQ Sử Quán
  • Đồi Mộng Mơ
  • Thung Lũng Tình yêu
  • Trường đại học Đà Lạt
  • Làng hoa Hà Đông
  • Giáo xứ Thiện Lâm

Chủng Viện Minh Hòa

Những câu hỏi liên quan

Chủng viện Minh Hòa ở đâu thế HDV Local?

Nơi này thường được nhắc đến với tên gọi Nhà thờ Thánh Mẫu, toạ lạc tại số 51 Đường Vạn Kiếp, Phường 7, cách trung tâm thành phố khoảng 5 km

Chủng Viện Minh Hòa được thành lập từ khi nào?

Chủng Viện Minh Hòa được thành lập từ 23/02/1967 bạn nhé!

Chủng Viện Minh Hòa có gì hấp dẫn?

Kiến trúc độc đáo, khác hẳn so với các ngôi nhà thông thường. Chủng viện tái hiện lại những đường nét căn bản và cách tân trong kiến trúc để tạo nên ngôi nhà độc đáo và sang trọng

Lời kết

Vậy là HDV Local đã cho bạn biết thêm nhiều thông tin về Chủng Viện Minh Hoà Đà Lạt. Hy vọng bạn sẽ có một chuyến du lịch nhiều niềm vui và kỷ niệm tại nơi đây. Đừng quên theo dõi để biết được nhiều nơi hấp dẫn hơn nữa nhé.

Quay lại blog

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.