Chùa Quan Âm Đà Lạt - chốn Tâm Lính Giúp Tâm Hồn Thật Thư Thái Và An Nhiên

Chùa Quan Âm Đà Lạt - chốn Tâm Lính Giúp Tâm Hồn Thật Thư Thái Và An Nhiên

Chùa Quan Âm Đà Lạt – Thành phố Đà Lạt mộng mơ không những là địa điểm nổi tiếng có cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp mà còn là khu vui chơi giải trí nổi tiếng. Nơi đây cũng là nơi hội tụ của rất nhiều tôn giáo lớn nhỏ của Việt Nam, trong đó có đạo Phật.

Ngay tại bài viết hôm nay, HDV Local sẽ giới thiệu cùng bạn một địa điểm du lịch Đà Lạt tâm linh thanh bình tại thành phố ngàn hoa, đó chính là chùa Quan Âm. Hãy thử khám phá địa điểm du lịch tâm linh mới lạ này nào!

Sơ lược thông tin chùa Quan Âm Đà Lạt

  • Địa chỉ: Hẻm 11 Khe Sanh, Phường 10, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Giờ mở cửa: tự do
  • Mức giá: miễn phí
  • Đánh giá:  4,5/5 
  • Cách trung tâm thành phố: 4,6 km

Chùa Quan Âm nằm trên đường Khe Sanh, gần với hàng loạt các địa điểm du lịch nên vô cùng thuận tiện để du khách lựa chọn khi đến tham quan. Ngôi chùa nằm trên đỉnh núi cao dù có diện tích không mấy rộng rãi song vẫn mang nét thanh tịnh, yên bình, được bao quanh bởi đồi thông xanh tươi mát, hướng trực diện ra hồ nước lớn trong veo.

Chùa Quan Âm Đà Lạt

Chùa là địa điểm tham quan lý tưởng dành cho những ai tìm đến nơi bình yên, thanh tịnh, cảm nhận nét đẹp yên bình dịu dàng giữa chốn ồn ào, không vướng bận một chút ồn ào. Chùa Quan Âm hiện nay không những là nơi lưu lại của nhân dân để thắp nhang thành tâm khấn Phật mà còn là địa điểm tham quan yêu thích của nhiều du khách phương xa có tâm.

Chùa Quan Âm Đà Lạt nằm ở đâu?

Nằm trên đường Khe Sanh, phường 10, Chùa Quan Âm ngay sát với trung tâm thành phố. Tuy không quá nổi bật như Thiền Viện Trúc Lâm, Linh Ấn hay chùa Linh Phước, . .. nhưng ngôi chùa này cũng thu hút du khách với những nét đặc sắc riêng biệt. Nổi bật là nét đẹp đơn sơ, giản dị mộc mạc không đâu sánh kịp.

Hướng dẫn đường di chuyển đến chùa

Từ trung tâm thành phố Đà Lạt di chuyển đến đây du khách tốn khoảng 10 phút đi xe gắn máy với đường đi tương đối dễ. Du khách tiếp tục di chuyển theo con đường từ Hồ Xuân Hương đi theo hướng Trần Hưng Đạo. Khi tới ga Đà Lạt du khách tiếp tục rẽ tay trái tới Khe Sanh.

Chùa Quan Âm Đà Lạt

Di chuyển tầm 3 phút thì nên đi 1 con đường nhỏ bên tay trái. Đi vào đường ấy sẽ tới ngay với chùa Quan Âm.

Thời gian tham quan chùa Quan Âm Đà Lạt

Chùa Quan Âm mở cửa đón khách thập phương về tham quan, lễ bái từ 06h00 – 18h00 mỗi ngày.

Bạn nên thu xếp đi tham quan thời gian một cách hợp lí nhất.

Chùa Quan Âm Đà Lạt

Giá vé tham quan chùa Quan Âm Đà Lạt

Tham quan chùa Quan Âm là hoàn toàn miễn phí. Chùa Quan Âm có bãi giữ xe miễn phí trước chùa để du khách an tâm.

Chùa Quan Âm Đà Lạt

Khám phá chùa Quan Âm Đà Lạt

Hãy cùng khám phá những điểm hấp dẫn tại ngôi chùa Quan Âm Đà Lạt bạn nha!

Khuôn viên tràn ngập cây xanh

Từ xa bạn đã nghe được sự âm vang của tiếng chuông chùa. Cổng chùa hiện ra vô cùng ấn tượng với gam màu vàng nổi bật, hai bên cổng là hai con sư tử đá đang ngự. Khuôn viên chùa sẽ đem đến sự thoải mái khi được vây xung quanh bằng cây cối toả bóng mát.

Chùa Quan Âm Đà Lạt

Hiện tại chùa đang trong giai đoạn tu sữa cho nên sẽ có một vài nơi khá bừa bộn. Tuy nhiên không gian vẫn vô cùng an bình và mát mẻ.

Tất cả khu vực sân vườn của chùa đã được trải xi măng vô cùng sạch đẹp. Tuy diện tích tương đối bé nhưng xung quanh chùa có rất nhiều các pho tượng lớn nhỏ khác nhau, từ loại tượng màu trắng đến tượng mạ vàng hay các tượng có sắc màu sặc sỡ.

Chùa Quan Âm Đà Lạt

Tất cả đều được chạm trổ hết sức tinh xảo và có hồn dưới bàn tay khéo léo của người thợ. Đặc biệt nổi bật trong khuôn viên chùa là bức tượng Quan Âm khổng lồ đang trong giai đoạn hoàn thiện, chắc chắn sẽ là một kiệt tác trong tương lai.

Kiến trúc cổ độc đáo

Chùa Quan Âm Đà Lạt sở hữu lối kiến trúc độc đáo, với gam màu vàng đặc trưng của Phật giáo. Hệ thống các tượng phật bằng gỗ quý hiếm bên trong chùa sẽ khiến bạn phải ngỡ ngàng. Các tượng phật dạng hình thù được chạm trổ hết sức công phu và rất có hồn.

Chùa Quan Âm Đà Lạt

Không gian từ ngoài vào trong chứa đựng vô cùng nhiều các hoạ tiết hoa văn tinh xảo. Kiến trúc Chùa Quan Âm Đà Lạt tuy đơn giản nhưng từng tiểu tiết đều rất tinh xảo và đẹp mắt.

Khu vực chính điện hiện lên vô cùng uy nghiêm với 2 tầng lầu. Tầng 1 là nơi được bày trí rất nhiều bàn ghế ngồi ngay ngắn để thuyết giảng giáo lý. Khu vực tầng 2 là nơi thờ phượng các chư Phật mười phương và vị Bồ Tát Quan Âm cứu giúp chúng sanh.

Chùa Quan Âm Đà Lạt

Đặc biệt, tại chùa Quan Âm Đà Lạt cũng có một tháp chuông lớn. Từ trên cao nhìn xuống, bạn như thu trọn quan cảnh thơ mộng của Đà Lạt vào trong tầm mắt.

Ngoài việc tham quan, du khách đến với chùa có thể dâng hương, cầu nguyện an lành, xin chữ thư pháp từ vị sư thầy hoặc tản bộ quanh khuôn viên chùa ngắm cảnh, chiêm ngưỡng các pho tượng phật uy nghiêm.

Những lưu ý khi tham quan tại chùa

Chùa là nơi thờ cúng thiêng liêng cho nên khi đến tham quan du khách cần chú ý một vài điểm dưới đây:

  • Ăn mặc lịch sự, nhã nhặn. Tránh những bộ đồ loè loẹt, màu sắc sặc sỡ hay hở hang.
  • Đi đứng, nói năng lễ phép và lịch sự. Tuyệt đối không nên la hét, văng tục, chửi thề.
  • Trong thời gian tham quan tại chùa Quan Âm phải có ý thức giữ gìn trật tự và môi trường chung quanh. Không xả rác bừa bãi, không giẫm đạp, bẻ cành, ngắt hoa.
  • Nếu đưa theo con/em bé theo thì phải trông nom kỹ để không nghịch phá gây nguy hiểm đến chùa và khách tham quan.

Chùa Quan Âm Đà Lạt

Lời kết

Chùa Quan Âm Đà Lạt dù không mang dáng dấp quá đỗi hoa lệ hay danh tiếng. Nhưng nơi đây là chốn yên bình giúp bạn lánh xa cái xô bồ, náo nhiệt của phố xá. Nếu muốn tìm đến nơi để tâm hồn mình thật thư thái và an nhiên thì có thể ghé qua Chùa Quan Âm Đà Lạt nha! HDV Local chúc bạn có một chuyến đi thật sự thú vị nha!

Quay lại blog

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.