Cây Thông Cô Đơn - điểm check in hot hit tại Đà Lạt

Cây Thông Cô Đơn - điểm check in hot hit tại Đà Lạt

Cây Thông Cô Đơn – Đà Lạt mộng mơ thu hút du khách bởi khí hậu mát mẻ quanh năm. Và các điểm check in hot hit. Khi nhắc đến hai cụm từ "Đà Lạt", người Việt Nam hay các tín đồ du lịch quen thuộc. Và ưu ái gọi thành phố mộng mơ hay là xứ sở tình yêu. Khi mùa hè đến, Facebook, Instagram và những trang mạng xã hội khác tràn ngập ảnh của những du khách đến với các điểm du lịch nổi bật của Đà Lạt bao gồm Thung lũng tình yêu, Đồi mộng mơ và Suối vàng. Cây Thông Cô Đơn cũng là một trong số đó. Đà Lạt là điểm đến sống ảo triệu view của giới trẻ.

Cây Thông Cô Đơn

Bạn đã bao giờ nghe nhắc đến hoặc biết đến Cây Thông Cô Đơn chưa? Vậy điều gì khiến nơi này trở nên hot như thế? Trong bài hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau tìm kiếm đáp án nha! HDV Local đưa ra một số một số bí quyết khi du lịch giúp bạn có thêm kinh nghiệm du lịch và tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp của Phú Quốc.

Giới thiệu vài nét về Cây Thông Cô Đơn Đà Lạt

Có thể bạn đã từng bắt gặp hình ảnh Cây Thông Cô Đơn Đà Lạt tuyệt đẹp. Khi lướt trên những diễn đàn, hội nhóm review du lịch Đà Lạt. Như một bức tranh thuỷ mặc, khung cảnh nên thơ của xứ sở sương mù. Khiến du khách say lòng trước thiên nhiên tươi đẹp.

Cây Thông Cô Đơn

Sự sắp xếp đầy sáng tạo của thiên nhiên đã tạo nên nét độc đáo riêng có của Cây Thông Cô Đơn. Bao quanh là một mặt hồ tĩnh lặng, xa xa là những ngọn đồi trùng điệp. Ẩn hiện trong hoa lá, cây cỏ đầy sức sống. Nổi bật là hình ảnh cây thông cao ngút ngàn, hiên ngang mặc cho gió bão.

Một trong những điểm thu hút khách du lịch

Cây Thông Cô Đơn hiện là một trong những địa điểm hút khách tham quan nhất ở thành phố ngàn hoa. Chỉ với cụm từ "Cây Thông Cô Đơn Đà Lạt". Google cho kết quả gần 7,6 triệu kết quả trong 0,57 giây. Điều này đã chứng tỏ sức hấp dẫn "khủng khiếp" của địa điểm độc đáo này.

Cây Thông Cô Đơn

Du khách được đắm mình trong cảnh sắc thần tiên. Và tận hưởng bầu không khí trong lành bên người thân, bè bạn. Bằng cách băng qua các con đường mòn ngoằn ngoèo để đến với Cây Thông Cô Đơn. Đây là nơi lý tưởng để các cặp đôi và những bạn trẻ check in sống ảo với các tấm hình siêu đẹp.

Lý giải tên gọi đặc biệt của Cây Thông Cô Đơn Đà Lạt

Cây Thông Cô Đơn ở Đà Lạt là địa điểm check-in mới nổi gần đây. Theo nhiều tín đồ phượt Đà Lạt, biệt danh này bắt đầu rộ lên và gây sốt cư dân mạng vào khoảng năm 2016. Với loạt hình ảnh hoành tráng có tên "Cây Thông Cô Đơn" của nhiếp ảnh gia Võ Trang. Từ lâu, hình ảnh Cây Thông Cô Đơn bên bờ hồ trở thành một trong những biểu tượng của Đà Lạt. Và vẻ đẹp của Cây Thông Cô Đơn cũng ngày càng quen thuộc và in dấu trong tâm trí nhiều du khách.

Cây Thông Cô Đơn

Tại sao ở một vùng đất của tình yêu, nơi hò hẹn của lứa đôi mà lại có cái tên là Cây Thông Cô Đơn? Hẳn ai cũng phải bối rối khi nghĩ về hình ảnh tương phản độc đáo này.

Cây Thông Cô Đơn

Hình ảnh cây tùng cao to, sừng sững một mình đương đầu với gió với nắng của cuộc sống. Nổi bật trên cánh đồng cỏ hồng mênh mông. Đặc điểm này có lẽ là nguồn gốc của thuật ngữ Cây Thông Cô Đơn. Các bạn! Hình ảnh ấy dường như mang theo hy vọng. Vào động lực cho những bạn vẫn còn đang cô đơn ngoài kia. Dù không có ai bên cạnh thì vẫn cứ mạnh mẽ, lạc quan. Và bước tiếp với tất cả ý chí, nghị lực của bản thân. Bạn là một người độc lập và độc nhất trên trái đất này.

Vị trí và hướng dẫn di chuyển đến Cây Thông Cô Đơn

Cây Thông Cô Đơn Đà Lạt toạ lạc trên đồi Thiên Phúc Đức. Cách trung tâm thành phố khá xa nhưng lại có sức hút riêng biệt. Là điểm dừng chân lý tưởng đối với du khách phương xa khi dừng chân tại Đà Lạt lãng mạn. Mọi người đổ đến đây để rời xa cuộc sống ồn ào và náo nhiệt của thành phố. Và để hưởng thụ không khí mát mẻ và trong lành của núi rừng. Người dân cũng đến để kịp chuẩn bị đón những người thân yêu của mình.

Cây Thông Cô Đơn

Một Cây Thông Cô Đơn hiền hoà đứng trên mặt hồ nước xanh biếc nên thơ. Những dãy núi lờ mờ ở phía xa khi mặt trời mọc hoặc mặt trời lặn. Tất cả những khoảng khắc ấy sẽ thực sự khiến bạn quên hết mọi âu lo, muộn phiền. Khi bạn đặt chân đến nơi này. Hãy gom lại một vài điểm cần ghi nhớ. Để có một hành trình ý nghĩa hơn.

Vị trí của Cây Thông Cô Đơn

Vị trí "ngư ông đắc lợi" của Cây Thông Cô Đơn đã giúp nó duy trì được nét hoang sơ. Nhưng cũng vô cùng quyến rũ, mang đến sự huyền bí và ma mị. Những vị du khách có dịp check-in tại cây đã phải than phiền vì con đường mòn nhiều trắc trở. Cũng nhấn mạnh rằng nếu bạn tin lời "chị Google". Thì chắc bạn sẽ loạng choạng và lạc đường.

Cây Thông Cô Đơn

Cây Thông Cô Đơn được tìm thấy tại hồ Đan Kia – Suối Vàng, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng. Cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 24 km về phía Tây Bắc. Địa điểm du lịch hấp dẫn nằm gần Khu du lịch Làng Cù Lần, Quy Núi, Thung lũng Vàng, . .. Bạn đến cầu Suối Vàng bằng cách từ trung tâm thành phố Đà Lạt, đi theo hướng Xô Viết Nghệ Tĩnh. Chạy lên cầu Suối Vàng và bạn đi tiếp 3 km nữa. Qua con dốc bạn quẹo tay trái rồi tiếp tục leo núi.

Hướng dẫn di chuyển đến Cây Thông Cô Đơn

Theo nhiều người đã check in tại Đà Lạt, đường tới Cây Thông Cô Đơn Đà Lạt khó đến mức "chị Google" cũng đành chào thua. Tuy nhiên, đừng vội lo lắng bởi người dân Đà Lạt sẽ hướng dẫn đường đi rất cụ thể tới nơi này.

Cây Thông Cô Đơn

Xuất phát vào trung tâm Đà Lạt, bạn đi qua tuyến đường Nguyễn Công Trứ – Xô Viết Nghệ Tĩnh – Ankroet – ĐT 722. Sau khoảng 45 phút dọc theo đường ĐT722, bạn sẽ đến cầu Suối Vàng. Bạn chạy khoảng 3 km rồi quẹo tay trái vào con đường để đến rừng thông cô đơn.

Ngoài đi xe gắn máy, du khách cũng có thể đi xe jeep hoặc thuyền rồng dọc một bên hồ Đan Kia – Suối Vàng đến đây.

Cây Thông Cô Đơn Đà Lạt có gì thú vị?

Vẻ đẹp của thiên nhiên xung quanh Đà Lạt với màu xanh tươi bát ngát. Của núi rừng, của hồ nước, của các ngọn đồi nhấp nhô. Đã thu hút du khách đến với Cây Thông Cô Đơn. Khi đến đây, bạn cùng những người thân yêu sẽ cảm nhận được không khí mát mẻ. Không gian thoáng đãng cùng các hoạt động hấp dẫn.

Cây Thông Cô Đơn

Chỉ đến với Cây Thông Cô Đơn và ngắm nhìn khung cảnh thôi thì đã đầy đủ nhỉ? Mặc dù quan sát, lang thang và sống ảo với khung cảnh cũng rất thú vị, tuy nhiên bạn sẽ không thể nào ngờ rằng ở đây cũng sẽ có rất nhiều niềm vui và cả vô vàn cảnh đẹp nữa.

Check in Cây Thông Cô Đơn – đồi cỏ hồng

Mùa đông đến sau mùa thu. Cây Thông Cô Đơn như càng thêm sầu bi. Có lẽ thiên nhiên cảm động trước tình cảnh lẻ loi của con người đã tặng cho nó món quà vô giá là "đồi cỏ hồng".

Những năm gần cuối năm, khoảng tháng 11, 12, khi tiết trời đông sang, các thảm cỏ lại thay một màu hồng xinh xắn, sưởi ấm cả một vùng trời và xua tan đi cái lạnh lẽo, sự cô đơn.

Cây Thông Cô Đơn

Hãy diện lên người vài bộ cánh xinh xinh để có thể sống ảo một cách thật cuốn hút nhé. Tin chắc bạn sẽ có ngay một cuốn sách ảnh tuyệt đẹp để dành chia sẻ với bạn bè, người thân của mình. Cây thông cô đơn đứng trơ trọi trên con đường trải toàn lau sậy xanh. Khi tiết trời se lạnh của ngày cuối năm, các đồi cỏ bắt đầu nở rộ với một màu hồng nhẹ nhàng bao phủ cả một vùng rộng lớn. Phải chăng cây cối ở đây sợ rừng thông cô độc, lạnh lẽo nên rủ nhau tỉnh giấc chuyện trò?

Chiêm ngưỡng một cảnh tượng tuyệt đẹp

Nếu bạn đi đúng thời điểm này, bạn sẽ được chứng kiến một cảnh tượng tuyệt đẹp. Đừng quên mua một vài bộ quần áo đẹp cho những cảnh quay phim và các bức ảnh sống ảo của bạn!

Cây Thông Cô Đơn

Nếu bạn tới không phải mùa cỏ hồng, hoặc chỉ đến thăm khi cỏ hồng đang nở, bạn cũng có thể chụp một vài bức hình tuyệt đẹp với phông nền dễ thương. Mọi ngóc ngách của đồi cỏ hồng điều có thể biến trở thành nơi chụp hình đẹp cho bạn. Với nét đẹp lãng mạn đầy nên thơ, dễ hiểu vì sao Cây Thông Cô Đơn ở Đà Lạt thường xuyên góp mặt trong các khung hình cưới hay MV ca nhạc của những ngôi sao đình đám. Chính vì nét đẹp ấy, đồi cỏ hồng đã trở thành "diễn viên ngoại" không thể nào vắng mặt trong nhiều dự án phim ảnh, MV ca nhạc ngôn tình.

Săn mây

Cây Thông Cô Đơn Đà Lạt không những nổi tiếng là điểm check-in triệu view của giới trẻ mà còn là một trong những điểm săn mây tuyệt đẹp. Khi mặt trời chưa lặn, toàn bộ vùng sẽ chìm trong sương mù bao phủ, mây bồng bềnh trên đỉnh đồi. Bạn có thể đi dọc theo bờ hồ sẽ bắt gặp ngay những khoảnh khắc tuyệt đẹp của khung cảnh bình minh tuyệt đẹp.

Cây Thông Cô Đơn

Đồi Thiên Phúc Đức có cây tùng cô đơn. Sáng sớm chìm trong sương mù dày cùng mây trắng, mặt trời dạng. Sáng thức dậy, nhấm nháp ly cafe bốc khói, đi dạo ven hồ và chụp lại một vài tấm hình từ chốn thần tiên, chắc chắn bạn sẽ cảm nhận ra trái tim của bạn bình yên và khoan khoái thế nào.

Những thước phim của buổi sáng khi đã rời rừng thông cô đơn, chia tay Đà Lạt sau này bạn xem lại sẽ như một dòng nước chảy êm ả cuốn trôi mọi lo toan, mệt nhọc của cuộc sống thường nhật.

Cắm trại qua đêm

Cắm trại qua đêm là trải nghiệm tuyệt vời mà bạn không được bỏ qua nếu đã ghé thăm Cây Thông Cô Đơn. Chuẩn bị lều trại, sắp xếp đồ đạc và cùng nhau châm lửa giữa tiết trời se lạnh chắc hẳn sẽ là một trải nghiệm đáng ghi nhớ.

Cây Thông Cô Đơn

Tuy nhiên, hãy thật thận trọng khi châm lửa nhằm hạn chế hoả hoạn lây lan ra xung quanh. Tất nhiên, hãy thu dọn đồ đạc của bạn trước khi bạn đi, hãy trả lại nơi này sự mát mẻ, sạch đẹp nha.

Một số lưu ý và những tips nhỏ khi ghé thăm Cây Thông Cô Đơn

Du khách hãy nhanh tay note ngay một vài kinh nghiệm cực kỳ bổ ích dưới đây để chuyến đi đến Cây Thông Cô Đơn Đà Lạt diễn ra thuận lợi và suôn sẻ nhất:

  •  Thời điểm đẹp nhất để đến Cây Thông Cô Đơn Đà Lạt là vào khoảng sáng sớm hoặc chiều tối, khi ánh nắng bớt gắt giúp hình ảnh rõ nét hơn. Tháng 11, 12 hàng năm bạn nên đến đây để được ngắm đồi cỏ hồng.
  • Đường lên đồi cỏ hồng dốc và khó di chuyển, đặc biệt khi trời mưa bão. Để bảo đảm an toàn cho mình, bạn phải xem dự báo thời tiết và tìm hiểu kỹ địa hình.
  • Thay vì xe ga, nên lựa chọn xe máy côn tay để di chuyển an toàn hơn.
  • Du khách không thích đi thuyền có thể di chuyển trên hồ bằng thuyền máy và di chuyển đến cây thông với mức giá khá hợp túi tiền.
  • Nếu bạn cùng những du khách khác thích cắm trại qua đêm, bạn nên tự dựng lều hoặc mượn của người dân bản địa. Bạn cũng phải trang bị đủ đồ dùng cá nhân, pin sạc và thuốc. Khi dùng lửa để nấu nướng hoặc sưởi ấm, bạn cũng phải thận trọng để tránh ngọn lửa lan rộng.
  • Cuối cùng, gợi ý của tôi là không ở đây một mình mà hãy mời một nhóm bạn đi chung; nếu không, bạn sẽ rất cô độc.

Cây Thông Cô Đơn

Một số khách sạn, resort, homestay ở Đà Lạt đáng để nghỉ dưỡng

Trong mỗi chuyến đi phượt, du khách phương xa bao giờ cũng băn khoăn không biết sẽ dừng chân nghỉ ở đâu. HDV Local đã gợi ý những nơi tiện nghi, đẳng cấp sau đây để bạn có thể tận hưởng chuyến du lịch của mình thật trọn vẹn và lưu lại kỉ niệm đẹp đẽ nhất  

Hotel Colline Đà Lạt

Hotel Colline toát lên sự cuốn hút với nét kiến trúc nguy nga và lộng lẫy. Đến Colline, bạn sẽ được hoá thân thành công chúa hay hoàng tử giữa toà lâu đài tráng lệ. Khách sạn 4 sao nổi bật với gam màu nâu gỗ ấm cúng cùng lối kiến trúc thiên nhiên. Khách sạn Colline hiện có 150 phòng và 4 dãy phòng sang trọng với nội thất ngoại nhập.

Cây Thông Cô Đơn

Tại nhà hàng Terrace, thực khách sẽ thưởng thức các bữa ăn đậm hương vị Đà Lạt, thưởng thức ly cafe nóng hổi và ngắm nhìn toàn cảnh thành phố. Với danh là mái nhà của bạn trên mọi nẻo đường, chắc hẳn bạn sẽ đánh giá cao dịch vụ ân cần và chu đáo được phục vụ từ đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp của khách sạn.

Ana Mandara Villas Dalat Resort & Spa

Ana Mandara Villas Dalat Resort & Spa là khu resort 5 sao quốc tế toạ lạc cách Cây Thông Cô Đơn Đà Lạt khoảng 22 km. Ẩn mình giữa các rừng thông bạt ngàn, khách sạn có các toà biệt thự mang phong cách kiến trúc Pháp truyền thống đã trường tồn hàng thế kỷ. Với 17 biệt thự sân vườn được bố trí đầy đủ tiện ích, Ana Mandara Villas Dalat Resort & Spa mang đến không gian nghỉ dưỡng đẳng cấp. Ngoài ra, khu nghỉ mát 5 sao cũng mang đến thưởng thức ẩm thực có một không hai, khu vực chăm sóc sắc đẹp cao cấp, không gian hội nghị sang trọng cùng những tour du ngoạn trong thành phố.

Cây Thông Cô Đơn

Khách sạn Sammy Đà Lạt

Sammy hiện lên như một dinh thự tuyệt vời và xinh xắn cách Cây Thông Cô Đơn khoảng 23 cây số, là chốn nghỉ dưỡng tuyệt vời đối với khách phương xa. Khách sạn Sammy trở thành sự lựa chọn hàng đầu trong mỗi chuyến nghỉ dưỡng với tổng số phòng lên đến 102 phòng, được chia thành phòng tiêu chuẩn và phòng VIP.

Cây Thông Cô Đơn

Ladalat Hotel

Khách sạn Ladalat là khách sạn Đà Lạt 5 sao để bạn lựa chọn lưu trú khi tham quan các địa điểm du lịch nổi tiếng của phố núi sương mù. Khu khách sạn thuộc phường 8, cách chợ Đà Lạt không xa. Du khách đến với Khách sạn Ladalat sẽ được đón tiếp nồng hậu với lòng nhiệt tình chu đáo của đội ngũ lễ tân cũng như dịch vụ và cơ sở vật chất đẳng cấp. Bạn sẽ luôn cảm thấy thư thái, thoải mái và có những phút giây vui vẻ tại đây.

Cây Thông Cô Đơn

In The Pines Homestay Đà Lạt

In The Pines Homestay Đà Lạt với một nét hoài cổ cách vị trí của Cây Thông Cô Đơn khoảng 18 km. Các phòng kiểu nhà gỗ tại đây thích hợp cho cả cặp đôi và gia đình. Homestay sử dụng gỗ để xây, vì thế đây là một địa điểm hoàn hảo cho bạn.

Cây Thông Cô Đơn

Những thắc mắc liên quan

HDV Local có tổ chức tour cây thông cô đơn không?

Công ty cũng có tổ chức tour tới Sapa tuy nhiên chỉ dành cho đoàn đông và tour lẻ. Các khách có nhu cầu theo đoàn không tham gia tour riêng được.  

Có khách sạn hay nhà nghỉ nào gần Cây thông cô đơn không?

Rất tiếc là không nhé. Cách qua đêm duy nhất ở đây là cắm trại nhé các bạn.
 

Các lưu ý khi đi đến cây thông cô đơn là gì?

Bạn nên lưu ý những vấn đề sau:

  • Đổ xăng thật đầy
  • Đi vào buổi sáng
  • Không nên đến vào những ngày mưa.

Lời kết

Như vậy là HDV Local đã chia sẻ với các bạn từ A đến Z các sự thật vô cùng thú vị về Cây Thông Cô Đơn Đà Lạt – địa điểm sống ảo siêu hot của dân du lịch, đặc biệt là những bạn trẻ. Cây Thông Cô Đơn chắc chắn là một địa điểm tuyệt vời đối với các bạn trẻ yêu thích xê dịch. Hy vọng với các thông tin HDV Local chia sẻ sẽ giúp bạn có một chuyến du lịch Đà Lạt thú vị và đáng nhớ. Hy vọng bạn cùng những người thân thương của bạn có những phút giây hạnh phúc và không hề đơn độc.

Quay lại blog

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.