Review bún bò Huế Thiên Trang 2 và các quán bún bò Huế ngon tại Đà Lạt

Review bún bò Huế Thiên Trang 2 và các quán bún bò Huế ngon tại Đà Lạt

Tìm quán bún bò Huế tại Đà Lạt ngon, chất lượng để ăn chắc hẳn là chủ đề được đông đảo du khách tìm kiếm. Bún bò Huế được coi là một trong những món ăn nổi tiếng khi nói về miền đất Cố đô. Nhưng món bún bò Huế được liệt vào list top 25 món ăn ngon tại Đà Lạt nhất thiết phải thử. Bởi vì với khí trời se lạnh của Đà Lạt, cái vị cay nồng, đặc trưng của món ăn được gia tăng lên gấp bội.

Nếu bạn cũng đang "thèm thuồng" món bún bò nhưng không rõ quán bún bò Huế ngon tại Đà Lạt. Vậy thì dưới đây, HDV Local sẽ gợi ý danh sách 10 quán bún bò Huế ngon và đông thực khách nhất tại Đà Lạt, bạn hãy thử nha!

bún bò Huế Thiên Trang 2

Điểm khác biệt tại top 10 quán bún bò Huế Đà Lạt chính là chủ nhân quán phần lớn là người dân xứ Huế. Chính vì thế mà mùi vị món bún bò không kém chi món bún bò Huế gốc. Bạn có thể tham khảo thêm review các quán bún bò ở dưới, rồi lựa chọn chon được một quán ăn theo khẩu vị nha.

1. Bún bò Huế Thiên Trang – Quán bún bò nổi tiếng ở Đà Lạt

Quán Thiên Trang được đánh giá là một một trong top 10 quán ăn sáng Đà Lạt chất lượng nhất với món bún bò Huế chính gốc. Quán nằm cạnh đài truyền hình Lâm Đồng, quán lúc nào cũng đông khách và khi ăn bạn cần chờ hơi lâu.

 bún bò Huế Thiên Trang 2

Tô bún bò Huế lớn, có đầy đủ thịt, rau sống ăn cùng bún, nếu thiếu rau bạn có thể gọi bù sẽ được giảm giá. Trên bàn khi nào cũng có đủ gia vị ăn kèm gồm: mắm ớt, sa tế, chanh dây, ớt bột, . .. để thực khách chấm chung cho hợp khẩu vị. Quán trước đây là một căn biệt thự kiểu Pháp, rất khang trang và sạch đẹp.

Quán có cả khu vực trong nhà và ngoài trời, nên bạn thoải mái chọn vị trí ngồi phù hợp nha.

Thông tin quán bún bò Huế Thiên Trang:

  • Địa chỉ: Số 2 Hồ Tùng Mậu, Phường 10, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Thời gian mở cửa: 06:30 – 14:00
  • Giá niêm yết: 30.000 – 50.000 VND

2. Bún bò Huế Minh Lâm – Quán bún bò Đà Lạt ngon nhất

Toạ lạc tại trung tâm Đà Lạt, quán bún bò Minh Lâm là một lựa chọn tuyệt vời trong top những quán bún bò Huế ở Đà Lạt. Chủ quán là người gốc Huế nên hương vị bát bún bò vô cùng thơm ngon và hấp dẫn.

Nước dùng ở quán được ninh từ loại xương ống và xương lợn nên có độ ngọt thanh dễ chịu. Điều mà mình thích ở quán đó chính là nước dùng ngọt, không có mùi mỡ nên không bị ngán. Với những bạn muốn nước dùng cay hơn nữa thì có thể thêm sa tế nữa nhé.

bún bò Huế Thiên Trang 2

Thịt bò ở quán thơm, ngọt và béo, không bị ngấy như nhiều quán khác. Miếng thịt trong mỗi bát bún cũng mềm ngon, không bị nhão. Quán có đa dạng món bún từ bún bò gân, bún bò tái, gầu, giò, . . để bạn chọn lựa theo ý muốn.

Ăn cùng với bát bún bò là một dĩa rau tươi xanh đầy ú ụ, với rau cô đặc xắt nhỏ, một chút giá trụng, một chút hoa chuối, và rau sống. Đặc biệt ở quán có bát ruốc sả tự nấu thơm ngậy, khi chan vào bát bún sẽ có mùi vị rất đặc trưng.

Thông tin quán bún bò Huế Minh Lâm:

  • Địa chỉ quán: Số 89B Nguyễn Lương Bằng, Phường 2, Thành phố Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng
  • Thời gian mở cửa: 06:00 – 12:00
  • Giá niêm yết: 30.000 – 40.000 VND

3. Bún bò Huế Công Đà Lạt

Quán bún bò Huế Công nằm trên đường Phù Đổng Thiên Vương, khá tiện đường nên bạn dễ dàng ghé thăm Thung lũng tình yêu, Đồi mộng mơ, XQ sử quán hay Rừng hoa Đà Lạt. Nên sau khi ăn điểm tâm tại quán bạn hãy ghé thăm các địa điểm trên rồi thưởng thức ngay nhé.

bún bò Huế Thiên Trang 2

Hương vị đậm đà không khác gì bún bò Huế gốc, khá tương đồng với bún bò Thiên Trang, quán bún bò Công bạn có thể xin ăn thử nhé.

Ngoài bún bò Huế, quán bún Công có bán cả cơm sườn kèm bánh mì nhân thịt, cá kho, sườn nướng, xúc xích cực hấp dẫn.

Thông tin quán bún bò Huế Công:

  • Địa chỉ: 14 Đường Phù Đổng Thiên Vương, Phường 8, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Thời gian mở cửa: 05:30 – 21:00
  • Giá niêm yết: 30.000 – 40.000 VND

4. Bún bò Huế Vy Vy

Nếu bạn cần tìm một quán ăn sáng Đà Lạt chuyên về món bún bò thì quán bún bò Huế Vy Vy là lựa chọn hoàn hảo. Quán nằm ngay trung tâm thành phố nên khá dễ tìm kiếm, nhưng tiếc là không gian quán khá nhỏ. Buổi sáng đến trễ thì phải chờ mới hết chỗ ngồi, nếu bạn tranh thủ đến sớm.

Nước canh trong mà lại cực ngọt nha, cô chủ quán không cho thêm nước màu dầu ớt. Hương vị tuy mặn, béo ngậy nhưng mà không ngấy chút nào. Nước dùng thanh dịu, không ngọt gắt như những quán khác, vị ngọt nhẹ vừa phải nha, tuy ngọt nhưng không gắt.

bún bò Huế Thiên Trang 2

Dĩa rau thơm ăn cùng với cơm, ngon mê. Một tô giá rẻ bèo mà thịt không là gì, ăn mãi không cảm thấy hết. Một bữa ăn sáng với món ăn cực ngon.

Quán có món yaourt phô mai với pudding cực ngon và đồng giá là 5.000 đ.

Thông tin quán bún bò Huế Vy Vy:

  • Địa chỉ: 204 Phan Đình Phùng, Phường 2, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Thời gian mở cửa: 06:00 – 12:00
  • Giá niêm yết: 35.000 – 45.000 VND

5. Quán bún bò Huế – Mì Quảng Út Vân Đà Lạt

Bún bò Huế ấp Ánh Sáng có tên Út Vân được mọi người nhắc nhiều bởi quán toạ lạc ngay trung tâm thành phố Đà Lạt nhưng giá cả chỉ 30.000 VND/tô. Ngoài bún bò Huế, quán Út Vân cũng có món mì Quảng cũng nổi tiếng không kém cạnh.

bún bò Huế Thiên Trang 2

Khi ăn bún bò tại quán thì mình cảm nhận thấy thịt bò ngọt, mềm dai vừa phải, gân ngon giòn, nước lèo đậm đà. Trên bàn có sẵn ớt sa tế, chanh dây, mắm ớt pha sẵn, bạn có thể gia giảm sao cho hợp khẩu vị.

Quán ngay đường Ánh Sáng nên khá dễ kiếm, quán bé nhưng cũng rất chỉnh chu và sạch đẹp.

Thông tin quán Bún Bò Huế – Mì Quảng Út Vân:

  • Địa chỉ: 36 Đường Ánh Sáng, Phường 1, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Thời gian mở cửa: 06:00 – 20:00
  • Giá niêm yết: 30.000 – 40.000 VND

6. Quán Xuân An – Bánh canh & Bún bò Huế

Để thưởng thức món ăn ngon ở Đà Lạt này thì quán bún bò Huế Xuân An cũng là một lựa chọn rất tuyệt. Quán nằm trên đường Nhà Chung, một khu phố ăn uống rất sầm uất của Đà Lạt. Quán bún bò Huế Xuân An nổi tiếng với hai món ăn sáng khá nổi tiếng là bún bò Huế và bánh canh.

Nếu nói đến bún bò thì quán Xuân An không có gì khác biệt so với những quán xung quanh, món bánh canh có lẽ được nhiều người đánh giá cao hơn. Bánh canh Xuân An là một trong top 5 quán bánh canh Đà Lạt ngon nhất do nhiều thực khách bình chọn.

bún bò Huế Thiên Trang 2

Cũng giống nhiều quán bún bò ở Đà Lạt, thì một tô bún bò tại quán bún Xuân An có khá nhiều món bao gồm: bún bò, bánh canh, giò và chả heo. Thịt bò tại quán được thái lát mỏng, khi ăn thực khách cảm thấy được sự mềm mại mà không quá khô.

Thông tin quán bún bò – bánh canh Xuân An:

  • Địa chỉ: 15 Đường Nhà Chung, Phường 3, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Thời gian mở cửa: 06:00 – 09:30 và 11:30 – 21:00
  • Giá niêm yết: 20.000 – 35.000 VND

7. Bún bò bốc khói Đoàn Viên Đà Lạt

Nếu đang tìm đến quán bún bò tô đá Đà Lạt thì bạn nên đến ngay với quán bún bò bốc khói Đoàn Viên. Quán sử dụng loại tô đựng bún bò bằng đá, một loại đá được sử dụng phổ biến ở Hàn Quốc bởi nó giữ nhiệt khá lâu.

bún bò Huế Thiên Trang 2

Món bún bò tô đá ở quán rất đậm đà, thịt mềm, thấm gia vị rất thơm ngon. Ngoài ra quán cũng có các hũ mắm chưng riêng giúp bạn lựa chọn sao cho hợp sở thích. Nếu chọn tô bún bò với giá 65k chúng ta sẽ có đủ topping từ chả heo, chả tôm, gân, huyết, tuỷ, giò heo, tiết và thêm chả cua. Chỉ cần thưởng thức một tô bún bò này chắc có lẽ chúng ta sẽ no nê đến tận chiều.

Thông tin quán bún bò bốc khói Đoàn Viên:

  • Địa chỉ: 29 Trần Phú, Phường 4, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Thời gian mở cửa: 07:00 – 15:00
  • Mức giá tham khảo: 40.000 – 65.000 VND

8. Quán bún bò Huế Loan

Địa chỉ quán bún bò Huế ở Đà Lạt ngon tiếp đến dành cho bạn sẽ là bún bò Loan. Đây là một quán ăn nằm ở đường Hoàng Văn Thụ và cũng có nhiều thực khách ghé thường xuyên. Bún bò ở quán có hương vị chuẩn Huế, thịt bò đầy đặn, rau sống ăn cùng thơm ngon.

bún bò Huế Thiên Trang 2

Tuỳ theo sở thích mà thực khách hãy chọn một tô bún với gầu, tái, nạm gân. .. một cách thích hợp. Một tô bún bò nóng hổi "vừa thổi vừa ăn" giữa trời sương sớm mai mát mẻ. Chắc chắn rằng thực khách sẽ ngất ngây khi thưởng thức món ăn chuẩn vị cố đô Huế tại Đà Lạt này.

Thông tin quán bún bò Huế Loan:

  • Địa chỉ: 4 Đường Hoàng Văn Thụ, Phường 4, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Thời gian mở cửa: 06:00 – 14:00
  • Mức giá tham khảo: 25.000 – 45.000 VND

9. Bún bò Hồng Đà Lạt

Nói đến quán bún bò ngon ở Đà Lạt thì thực khách cũng có thể kể tên quán bún bò Hồng. Quán cũng chính là một địa chỉ quen thuộc được nhiều thực khách tìm đến mỗi ngày. Đặc biệt là vào dịp lễ tết, ngày cuối tuần thì quán đông khách hơn bao giờ hết.

bún bò Huế Thiên Trang 2

Bún bò của quán được đa số khách hàng đánh giá "ngon đậm đà", "không ngấy", "thịt thơm và mềm". Hơn nữa khi dùng cùng với rau thơm ăn thì còn chuẩn vị hơn. Phục vụ quán rất chu đáo, nhiệt tình cũng là thế mạnh để quán hút khách hơn nữa.

Thông tin quán bún bò Hồng:

  • Địa chỉ: Hẻm 193 Phan Đình Phùng, Phường 2, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Thời gian mở cửa: 16:00 – 23:00
  • Mức giá tham khảo: 20.000 – 60.000 VND

10. Quán bún bò 37 Hùng Vương

Cuối cùng nói đến bún bò Đà Lạt ngon thì quán bún bò 37 sẽ là lựa chọn tiếp theo mà thực khách không được bỏ qua. Phần nước của bún bò được hầm đậm đà, thịt mềm ngấm vị khi thưởng thức sẽ vô cùng ngon miệng. Rau đi kèm tươi ngon, sạch, ăn vừa miệng đảm bảo rằng thực khách sẽ thích ăn.

bún bò Huế Thiên Trang 2

Khi vào quán thực khách cũng cần lưu ý khoảng thời gian 17 giờ quán rất đông khách. Nên chọn cho mình thời gian thích hợp, không thiếu chỗ ngồi hay gọi điện đặt bàn sớm nhằm tiết kiệm thời gian.

Thông tin quán bún bò 37 Hùng Vương:

  • Địa chỉ: 37 Hùng Vương, Phường 9, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Thời gian mở cửa: 06:00 – 23:00
  • Mức giá tham khảo: 30.000 – 60.000 VND

Những câu hỏi thường gặp về quán bún bò Đà Lạt

Quán bún bò Đà Lạt nào ngon nhất?

Những quán bún bò nổi tiếng nhất ở Đà Lạt gồm: Bún bò Huế Minh Lâm, bún bò Huế Thiên Trang, bún bò Huế Công Đà Lạt, bún bò Huế Vy Vy, quán Xuân An, quán bún bò Huế Loan. .. Bạn hãy xem các bài review cụ thể mỗi quán trong bài viết nha.

Giá một tô bún bò Huế ở Đà Lạt là bao nhiêu?

Mức giá bán một tô bún bò Huế ở Đà Lạt sẽ giao động từ 35.000 – 55.000 VNĐ/tô. Trong bài trước, HDV Local đã cập nhật cụ thể mức giá bán của mỗi nơi, bạn hãy tìm hiểu thêm nha.

Trên đây, HDV Local đã điểm mặt top những quán bún bò Huế ngon nhất ở Đà Lạt. Hy vọng rằng với những thông tin trên giúp ích cho thực khách có nhiều lựa chọn những món ăn ngon ở Đà Lạt. Chúc bạn có nhiều kỷ niệm đẹp khi đến với vùng đất mộng mơ Đà Lạt nha!

Quay lại blog

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.