Review Tuyệt Tình Cốc Đà Lạt - Check In Với Vẻ Đẹp Hùng Vĩ Của Rừng Núi

Review Tuyệt Tình Cốc Đà Lạt - Check In Với Vẻ Đẹp Hùng Vĩ Của Rừng Núi

Tuyệt Tình Cốc Đà Lạt là cái tên vô cùng hấp dẫn đối với dân sống ảo, đam mê du lịch Đà Lạt. Nơi đây được đông đảo du khách săn đón vì có view sống ảo rất đỉnh được chiêm ngưỡng cảnh màu xanh ngọc bích của núi rừng. Còn chần chờ gì nữa, hãy cùng HDV Local chinh phục địa điểm du lịch tuyệt vời này.

Review Tuyệt Tình Cốc Đà Lạt có gì hấp dẫn?

Tuyệt Tình Cốc Đà Lạt đang làm mưa làm gió trên các diễn đàn mạng xã hội với những tấm ảnh check in triệu view. Liệu địa điểm này có giống với trên ảnh và có thực sự xứng đáng đến không? Để bài viết giải đáp giùm bạn.

Tuyệt Tình Cốc nổi bật với hồ nước trong xanh màu ngọc bích

Hồ nước màu ngọc bích trong vắt mờ ảo, đấy cũng là điều khiến du khách mê mẩn và tìm về để thưởng lãm, ghi lại từng tấm ảnh tại Tuyệt Tình Cốc Đà Lạt.

Tuyệt Tình Cốc Đà Lạt

Thực chất màu nước xanh ngọc bích huyền ảo được tạo thành bởi nước mưa và nước ngầm có sẵn. Kết hợp với lớp đá hoa cương dưới đáy hồ phẳng lặng. Du khách cũng ý thức khi đến đây bởi mặt hồ xanh mát, trong vắt tựa chiếc gương phản chiếu những áng mây bồng bềnh trên cao.

Điểm đến cho những bạn thích check in sống ảo

Hằng năm, Hồ Tuyệt Tình Cốc Đà Lạt thu hút một lượng lớn các bạn yêu thích hoạt động chụp ảnh du lịch Đà Lạt đến đây săn hình, check in.. Hơn thế, gần đây hồ đã được cải tạo và nâng cấp tạo ra thêm nhiều tiểu cảnh. Như xích đu tổ chim hay là trái tim tình nhân lạc trôi giữa hồ.

Tuyệt Tình Cốc Đà Lạt

Tất cả đều được thiết kế từ vật liệu thô sơ, giản dị nhưng vô cùng ấn tượng tạo nên không gian huyền ảo tựa thiên đường. Điểm du lịch không làm các bạn "săn hình" thất vọng.

Ngắm vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng

Khung cảnh nơi đây vốn được kiến tạo từ tự nhiên, không chịu tác động từ bàn tay con người nên vẫn rất nguyên sơ, thơ mộng.

Tuyệt Tình Cốc Đà Lạt

Khi nhìn từ trên cao, bức tranh Tuyệt tình cốc hiện ra với một mặt hồ phẳng lặng được bao phủ bằng vách núi cao như hoa cương. Hồ nước yên bình nhưng không kém phần thơ mộng.

Trải nghiệm cắm trại qua đêm tại khu vực Tuyệt Tình Cốc

Đối với những chuyến du ngoạn đến Tuyệt Tình Cốc Đà Lạt, bạn có thể trải nghiệm xúc cảm cắm trại tại đây. Xung quanh bờ hồ gồm rất nhiều khoảng đất trống, được các bạn nam nữ cắm trại nghỉ ngơi qua đêm.

Tuyệt Tình Cốc Đà Lạt

Bạn sẽ cảm nhận rõ ràng hơn bầu không khí se lạnh lẽo tại Đà Lạt, bên nhau chiêm ngưỡng khung cảnh hồ buổi tối với ngọn lửa hồng. Nơi đây còn tương đối hoang vu nên không có những dịch vụ cung cấp lều. Nếu muốn tận hưởng cảm giác cắm trại bạn nên mua trang bị đem theo nha.

Thông tin về Tuyệt Tình Cốc Đà Lạt

Địa chỉ

Thôn Suối Cạn, Xã Lát, Huyện Lạc Dương, Tỉnh Lâm Đồng

Thời gian mở cửa

Tự do

Giá vé tham quan

Miễn phí

Hướng dẫn đường đến Tuyệt Tình Cốc Đà Lạt

Còn rất nhiều du khách hỏi về cách đi du lịch Tuyệt Tình Cốc Đà Lạt. Do vậy bài viết sẽ có chỉ dẫn cụ thể nhất.

Cách 1:

Du khách đi đến cổng chào của Làng Cù Lần, từ cổng chào đi tiếp 400m nữa sẽ rẽ tay phải đến dốc đá.

Khi đã qua khỏi dốc đá sẽ gặp ngã 3 và rẽ về bên phải.

Tiếp tục chạy thẳng và đến ngã tư sẽ rẽ tay trái, đi thêm 5m sẽ rẽ tay trái rồi xuống dốc.

Nếu có thể hãy chủ động hỏi thăm người dân đến Mỏ Tày để di chuyển sớm nhé.

Tuyệt Tình Cốc Đà Lạt

Cách 2:

Chạy thẳng từ trung tâm Đà Lạt theo đường Xô Viết Nghệ Tĩnh khoảng 3km đến ngã 3 và quẹo tay trái vô Androet/ĐT 722.

Đi thẳng khoảng 6km, sau đó bạn đi 9km dọc theo đường DT 722 là thấy cổng chào Làng Cù Lần.

Sau đó, bạn tiếp tục đi theo cách 1

Tuyệt Tình Cốc Đà Lạt

Kinh nghiệm tham quan Tuyệt Tình Cốc cần biết

Đến với Tuyệt Tình Cốc Đà Lạt nếu vẫn chưa biết ăn uống gì thì có thể bỏ túi những địa điểm dưới đây:

Địa điểm ăn uống gần Tuyệt Tình Cốc

  • Thu Thu Quán: Chuyên cung cấp các món đặc sản của rừng núi như: Treo, nai, hươu, heo núi, . .. được săn bắt bởi đồng bào dân tộc thiểu số. Nếu muốn nếm thử mùi vị của rừng núi thì hãy đến với Thu Thu quán mà tận hưởng nhé.
  • Rừng Thông Quán: Nếu đi chơi với bạn bè thì Rừng Thông Quán cực kỳ phù hợp. Vì quán chuyên các món phục vụ bữa ăn ở Việt Nam. Đầy đủ các món cua, tôm, mực du khách tha hồ chọn lựa
  • Cơm Niêu Đa Phú: Một quán ăn ôm trọn ẩm thực Việt có các món ăn dân dã như cơm cháy, gỏi su hào, canh cua rau đay, vv Quán cũng có những đặc sản nổi tiếng từ những vùng đất Tây Bắc như Gà nước Tây Bắc, Gà Hấp Đông Giang, Cá kho Làng Vũ Đại.

Tuyệt Tình Cốc Đà Lạt

Địa điểm Tham quan cùng gần Tuyệt Tình Cốc

Xung quanh khu vực Tuyệt Tình Cốc cùng có rất nhiều vị trí du ngoạn Đà Lạt đẹp ngóng đón bạn khám phá, đó là những địa điểm dưới đây:

  • Làng Cù Lần: Một khu làng có cảnh quan tuyệt đẹp, ở giữa khu rừng thông lại có một hồ nhỏ vô cùng lãng mạn. Làng được biết đến như một khu du lịch chuyên về các hoạt động vui chơi, dã ngoại hoà mình vào thiên nhiên. Như: cưỡi ngựa, đạp vịt trên núi, săn gà rừng, câu cá suối cùng các trò chơi ngoài trời.
  • Thung lũng vàng Đà Lạt: Một đồi thông xanh mướt, những mặt hồ phẳng lặng, những con đường xuyên rừng nên thơ và hàng trăm loại hoa đua sắc. Tất cả hoà vào nhau vẽ thành một bức tranh tuyệt mỹ có tên Thung Lũng Vàng.
  • Cây thông cô đơn: Trên đường đi Tuyệt Tình Cốc bạn hãy ghé vào thăm quan cây thông nhé. Một trong những địa điểm check in nổi tiếng và vô cùng ấn tượng ở Đà Lạt.
  • Ma Rừng Lữ Quán: Nếu bạn yêu thích thiên nhiên, chắc chắn bạn không thể nào bỏ qua Ma Rừng Lữ Quán toạ lạc trên đường vào Tuyệt Tình Cốc Đà Lạt. Nơi đây mang đến không khí yên bình, cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng cùng những món ngon đặc sản rừng núi.

Tuyệt Tình Cốc Đà Lạt

Tham quan Tuyệt Tình Cốc cần những lưu ý gì?

Với những thông tin trên thì bạn nên đưa Tuyệt Tình Cốc vào danh sách những nơi bạn nên tham quan khi đến với thành phố Đà Lạt.

Để có được chuyến du lịch Đà Lạt hoàn hảo bạn nên cần lưu ý một số vấn đề như:

  • Vì nơi đây còn tương đối nguyên sơ nên không có nhiều dịch vụ, khi đi nên chuẩn bị những dụng cụ thiết yếu và đồ ăn thức uống dùng qua đêm.
  • Không nên bơi ở hồ, bởi đây là hồ hoa cương có nhiệt độ nước tương đối cao lại rất sâu có thể xảy ra hiện tượng ngạt nước.
  • Tránh nô đùa quanh khu vực hồ, xung quanh và mặt hồ có quá nhiều mỏm đá lồi lõm khi rơi xuống nước sẽ bị chấn thương.
  • Giữ gìn vệ sinh xung quanh khu vực mỏm đá và xung quanh hồ.
  • Khu vực tương đối vắng người nếu bạn lưu trú qua đêm hoặc đi theo đoàn sẽ mất an ninh hơn.

Tuyệt Tình Cốc Đà Lạt

Câu hỏi thường gặp về Tuyệt Tình Cốc

Giá vé của Tuyệt Tình Cốc bao nhiêu?

Tuyệt Tình Cốc hiện không có sự kiểm soát của bất cứ cơ quan nào nên du khách có thể tự do đến đây mà không tốn bất cứ chi phí nào.

Đường đi Tuyệt Tình Cốc có khó không?

Đường đi lên Tuyệt Tình Cốc tương đối khó khăn, phải đi lên nhiều vách núi cheo leo, hiểm trở. Đặc biệt, vào mùa mưa lũ xuất hiện nhiều sương mù nên không có bất cứ du khách nào muốn đến đây.

Tuyệt Tình Cốc Đà Lạt mùa nào đẹp nhất?

Mùa xuân là thời điểm Tuyệt Tình Cốc đẹp nhất, kết thúc một mùa mưa lạnh dài nước hồ trong veo, màu xanh ngọc bích làm bao người mê đắm. Hơn nữa, thời gian này đường đi lại khô ráo, thuận tiện cho việc đi lại hơn các mùa khác.

Thực hư chuyện Tuyệt Tình Cốc Đà Lạt đóng cửa?

Đã có một khoảng thời gian hồ nước xanh ngọc bích Đà Lạt đã ngưng hoạt động nhằm bảo đảm công tác an ninh. Tuy nhiên, đầu năm 2019 đã có thông báo cho phép Tuyệt tình cốc Đà Lạt mở cửa trở lại. Nhưng chỉ được ghé tham quan theo các khung giờ: 7h – 12h và 15h – 17h mỗi ngày.

Lời Kết

Trên đây là những thông tin cơ bản về tiên cảnh Tuyệt Tình Cốc mà HDV Local đã tìm hiểu được. Nếu có cơ hội đến Đà Lạt đừng bỏ lỡ điểm du lịch thú vị này để lưu giữ những kỉ niệm đáng nhớ với album hình ấn tượng nha!

Quay lại blog

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.